Chào bác sơn.con sh của e đi chậm thì nó cứ giật giật lúc mớm ga lên. Máy càng nguôi thì càng giật. Đi nóng thi đỡ chút. Xe e mới đi dc 2500 thôi. Vậy là bị sao ah. Xử lý có nhanh ko bác để e mang xe qua bác làm cho e với
Đơn giản bác à,có rất nhiều phương án với tùy từng chi phí bác có thể được test và trải nghiệm tại chỗ bác cá mậpChào bác sơn.con sh của e đi chậm thì nó cứ giật giật lúc mớm ga lên. Máy càng nguôi thì càng giật. Đi nóng thi đỡ chút. Xe e mới đi dc 2500 thôi. Vậy là bị sao ah. Xử lý có nhanh ko bác để e mang xe qua bác làm cho e với

Là những phương án nàoĐơn giản bác à,có rất nhiều phương án với tùy từng chi phí bác có thể được test và trải nghiệm tại chỗ bác cá mập![]()

Cái này phải kiểm tra thực tế xem nó tèo sạc hay mâm điện cụ nhé.Bác Sơn ơi!
Tình hình là con SH150i nhập đời 2011 của em đang đi ngon bị lăn đùng ra. Không đề được máy.
Em mô tả nhé: Bật công tắc điện thấy đèn vẫn sáng, còi vẫn kêu nhưng có vẻ yếu hơn bình thường, khi bấm đề thì thấy đèn pha có tí sụt, đèn báo dầu Fi sáng nhấp nháy, tiếng kêu phát ra tạch tạch tạch. Em đã thay ắc quy rồi nhưng đi được 1 ngày là lại ngủm củ tỏi như thế.
Em dự đoán là xe em có vấn đề với củ sạc điện cho ắc quy, không biết có phải không nữa. Bác bắt bệnh giúp em với ạ. Bác cũng đưa luôn hướng xử lý giúp em với ạ. Vd nếu hỏng thì nên thay thế loại gì, và tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ. Em đen quá, dính ngay quả cuối tháng cô hồn bác ạ. Em cám ơn bác
P/S: Xe em là xe nguyên bản, chưa mổ xẻ gì ạ. Em đi được 17.000 km. Dầu máy, dầu láp, nước mát thay định kì đầy đủ ạ

còn khoản cạch cạch nghi lỗi vành thôiiii 
Dạ, bình không bị phồng bác ạ. Tèo sạc hay mâm điện thì nguy hiểm hơn hả bác? Nó mà cứ bị đi bị lại thì nguy quáCái này phải kiểm tra thực tế xem nó tèo sạc hay mâm điện cụ nhé.
Bình cũ của cụ có bị phồng lên không vậy?
hixNói chung còn tùy vào mức độ do cái gì cụ,chứ oánh giá 1 phát cụ lại mệt khi giải trình với Gấu mẹ vĩ đại cụ ạDạ, bình không bị phồng bác ạ. Tèo sạc hay mâm điện thì nguy hiểm hơn hả bác? Nó mà cứ bị đi bị lại thì nguy quá
Để dứt điểm Cụ thể thì tổng thiệt hại ước tính bao nhiêu ạ? Để em còn đi vay Gấuhix

Bệnh này nhiều nguyên nhân phết, đối với trường hợp AB của tớ thì thay bugi tốt là được. Có ông thì lại do cảm biến gió hỏng nên báo thông tin cho ECU sai dẫn tới phun nhiên liệu sai ...mệt phếtem khẩn cầu bác sơn cho em hỏi, em li 3v của em cứ bị hụt ga, thỉnh thoảng toàn bị đi rất khó chịu, đã mang ra hãng nó chạy cái phần mềm gì ấy ạ 3 lần rồi nhưng chỉ được độ vài ngày là lại bị, bác xem giúp em cách khắc phục triệt để như thế nào với ạ, em cảm ơn bác
Cụ Sơn giúp e vớiChào các cụ, chào cụ Sơn
em tham gia diễn đàn đã lâu nhưng hơi lười post bài
hôm nay ghé qua thớt của cụ Sơn vì muốn hỏi cụ tư vấn một số bệnh của củ Su hào 150i 2k9 nhập nhà em
cụ thể là con nhà em mua lại ko phải mua mới và em cũng mới dùng loại xe này nên chưa có kinh nghiệm gì.
Hiện trạng con xe của em theo công tơ mét là ~6000km không biết có tua chỉnh gì không nhưng em cũng đã đi xem nhiều xe cùng đời cả xe thợ lẫn xe người tiêu dùng thì thấy con này rất cứng xe, mọi chi tiết nuột đều và rất mới, lốp zin chưa mòn mấy, nên cũng tạm yên tâm chút xíu về chất lượng.
Tuy nhiên xe cũ thì không thể tránh khỏi một số lỗi nhỏ:
- dựng chân chống giữa để đầu xe vểnh lên, khi quay đầu xe có tiếng cọt kẹt nhẹ, em dự là đống giây dợ do để lâu ít đi nó thế
- khi giảm ga nhanh thì bô có tiếng phụp phụp, cái này thi thoảng mới bị
- khi đang chạy ở tốc độ ~60km/h hoặc đang giữ ga cao, nếu đi qua chỗ xóc đột ngột thì có tiếng è è ở phía đuôi xe rất nhanh nếu không để ý sẽ ko nghe thấy
- hôm trước mới rửa xe nên em mới để ý, ở dưới gầm xe có thấm dầu từ cái lỗ tròn nhỏ, dựng xe để ý thì ko thấy rỏ rọt xuống, nhưng nếu để tình trạng thấm này lâu ngày chắc cũng sẽ hao dầu phải ko ạ
Em post lên đây nhờ cụ Sơn và các cụ có kinh nghiệm về xe SHi tư vấn giúp em, hoặc em order cụ Sơn lịch để cụ fix lại các lỗi trên giúp em
em xin cảm ơn
à quên, một vấn đề nữa là mức tiêu hao xăng của dòng xe này trung bình là bn lít/100km ạ
xe em cứ đổ 150k thì sau khoảng 160km lại đổ tiếp, xe em chạy nội thành rất ít khi đi lúc đường tắc, không thốc ga, lần nào đổ xăng em cũng bấm đồng hồ ạ, như thế tính ra đi khoảng 3,8 lít / 100km
em đọc một số thớt về độ bi côn và chuông khoan cho xe shi125, cái này có tác dụng đối với shi150 không ạ