- Biển số
- OF-185074
- Ngày cấp bằng
- 12/3/13
- Số km
- 128
- Động cơ
- 335,370 Mã lực
Bác cho e địa chỉ và giá vào ib với nhéOk! Sang tuần có gì gọi cho mình!
Bác cho e địa chỉ và giá vào ib với nhéOk! Sang tuần có gì gọi cho mình!
Hụt ga thì mình nghĩ nó liên quan đến hệ thống phun xăng điện tử rồi, cái này chắc anh Sơn ko can thiện được vì anh ấy ko chuyên môn dòng xe này và ảnh cũng ko có dụng cụ cần thiết để mà giúp cho bạn được. Cài lại phần mền chủ yếu là cách Reset lại con chíp của hệ thống phun xăng điện tử dòng xe Liberty, cài lại tới 3 lần nhưng vẫn bị hiện tượng này thì bạn nên cẩn thận là chiếc xe của bạn đã bị lỗi hệ thống ie. Nguyên nhân chính là do hệ thống ie đó thôi nhưng còn rất nhiều nguyên nhân khác mình ko dám chắc ! Bạn nên miêu tả kĩ hơn lúc bạn bị hụt ga ở đoạn tốc độ nào, nếu trong khung tốc độ 10 ~ 20km/h mà đi hay bị thiếu hơi, hơi yếu hoặc bị giật cục như vào số của xe số thì ko phải là bị hụt ga cái này chủ yếu do côn bẩn, vệ sinh côn là sẽ khắc phục được nhưng ko triệt để bệnh giật cục, nếu muốn triệt để bạn phải thay 1 số thứ như bi côn nhập, dây curoa Bando v.vem khẩn cầu bác sơn cho em hỏi, em li 3v của em cứ bị hụt ga, thỉnh thoảng toàn bị đi rất khó chịu, đã mang ra hãng nó chạy cái phần mềm gì ấy ạ 3 lần rồi nhưng chỉ được độ vài ngày là lại bị, bác xem giúp em cách khắc phục triệt để như thế nào với ạ, em cảm ơn bác
Mình làm việc 8h00-18h30 từ thứ 2 đên thứ 7 bạn nhé!thưa bác em là mem mới thôi...hiện em vừa mới dc cho con li nhập nhưng thấy bảo cũng đã thay nhiều rồi,nay em muốn mang em nó qua chỗ bác để giúp tư vấn cho em cái! Giờ sáng bác làm việc như nào vậy ah? Sáng em tranh thủ mang qua bác giúp em nhá...
ok em!Cảm ơn anh, bữa nào rảnh em ghé qua anh giúp em nhé...
Làm được bạn ạ!Chào bác sơn.con sh của e đi chậm thì nó cứ giật giật lúc mớm ga lên. Máy càng nguôi thì càng giật. Đi nóng thi đỡ chút. Xe e mới đi dc 2500 thôi. Vậy là bị sao ah. Xử lý có nhanh ko bác để e mang xe qua bác làm cho e với
Xe gì thế bạn ơi?bác Sơn cho em hỏi em thay dầu Mobil 1 gold - 0W đi xe có hiện tượng buổi sáng đề bị chết máy hoặc hụt hơi là sao nhỉ? em đi 2 vạn rồi.
Lắp chân chống thì bạn qua số 7 Đoàn Trần Nghiệp hỏi anh Tuân nhé!Kụ S ơi em hỏi tí xe em SH 2010 ,em muốn lắp cái chân chống có cái ngoắc như hình .Bên Kụ có sẵn ko em qua ak????????? Từ hôm BD xe bên kụ về đi ngon hơn hẳn
![]()
Ok bác!Bác sơn cho em đặt gách bác buổi sáng 12/9 kiểm tra và bảo dưỡng giúp e con xe nhé. Con sh của e trước bị xòe bị lêch đầu vì phải sửa đi tạm nên họ tháo càng ra để nắn, giờ cổ phốt của xe ko chặt, rất hay bị lệch tay lái.
- Lỗi quay tai lái có tiếng kêu- khả năng lắp sai dây công tơ mét !Chào các cụ, chào cụ Sơn
em tham gia diễn đàn đã lâu nhưng hơi lười post bài
hôm nay ghé qua thớt của cụ Sơn vì muốn hỏi cụ tư vấn một số bệnh của củ Su hào 150i 2k9 nhập nhà em
cụ thể là con nhà em mua lại ko phải mua mới và em cũng mới dùng loại xe này nên chưa có kinh nghiệm gì.
Hiện trạng con xe của em theo công tơ mét là ~6000km không biết có tua chỉnh gì không nhưng em cũng đã đi xem nhiều xe cùng đời cả xe thợ lẫn xe người tiêu dùng thì thấy con này rất cứng xe, mọi chi tiết nuột đều và rất mới, lốp zin chưa mòn mấy, nên cũng tạm yên tâm chút xíu về chất lượng.
Tuy nhiên xe cũ thì không thể tránh khỏi một số lỗi nhỏ:
- dựng chân chống giữa để đầu xe vểnh lên, khi quay đầu xe có tiếng cọt kẹt nhẹ, em dự là đống giây dợ do để lâu ít đi nó thế
- khi giảm ga nhanh thì bô có tiếng phụp phụp, cái này thi thoảng mới bị
- khi đang chạy ở tốc độ ~60km/h hoặc đang giữ ga cao, nếu đi qua chỗ xóc đột ngột thì có tiếng è è ở phía đuôi xe rất nhanh nếu không để ý sẽ ko nghe thấy
- hôm trước mới rửa xe nên em mới để ý, ở dưới gầm xe có thấm dầu từ cái lỗ tròn nhỏ, dựng xe để ý thì ko thấy rỏ rọt xuống, nhưng nếu để tình trạng thấm này lâu ngày chắc cũng sẽ hao dầu phải ko ạ
Em post lên đây nhờ cụ Sơn và các cụ có kinh nghiệm về xe SHi tư vấn giúp em, hoặc em order cụ Sơn lịch để cụ fix lại các lỗi trên giúp em
em xin cảm ơn
à quên, một vấn đề nữa là mức tiêu hao xăng của dòng xe này trung bình là bn lít/100km ạ
xe em cứ đổ 150k thì sau khoảng 160km lại đổ tiếp, xe em chạy nội thành rất ít khi đi lúc đường tắc, không thốc ga, lần nào đổ xăng em cũng bấm đồng hồ ạ, như thế tính ra đi khoảng 3,8 lít / 100km
em đọc một số thớt về độ bi côn và chuông khoan cho xe shi125, cái này có tác dụng đối với shi150 không ạ
Vụ này mình đã phát hiện tiếng kêu lạ từ lúc xe mới ra khi khách đến thay dầu sau 1500km. Lỗi trong máy từ nhà SX thì tốt nhất bạn nên đến hãng yêu cầu bảỏ hành thì hơn!VTC News) – Việc một văn bản được cho là của Honda Việt Nam xuất hiện trên mạng khiến liên doanh này bị nghi đã cố tình ỉm thông tin về lỗi dòng xe Airblade 125.
» Honda Lead một mình 'loạn' giá
» SH mode khan hàng, Liberty ế ẩm
» Nghi án Honda SH lỗi hàng loạt, Vespa 946 giá tới trời
Ảnh chụp một văn bản không có dấu đỏ nhưng có cách trình bày tương tự với các văn bản chính thống của Honda Việt Nam được thành viên một diễn đàn khá lớn về xe tung lên mạng từ ngày 16/7/2013.
Câu chuyện này không gây được nhiều sự chú ý vào thời điểm đó cho đến khi nó được khơi lại trên một trang tin và trở thành đề tài nóng trên nhiều diễn đàn.
Thông tin đầu tiên về vụ việc này xuất hiện từ hơn 1 tháng trước. Trao đổi với phóng viên VTC News, một nhân viên truyền thông của liên doanh này cho biết, cũng không biết thông tin về vụ việc này cho tới khi được báo chí liên hệ. Sau khi xem văn bản, người này nhận định chưa thể khẳng định đó có thực sự là văn bản của Honda Việt Nam hay không và liên doanh này đang tìm hiểu thông tin về vụ việc này và sẽ sớm trả lời báo chí.![]()
Văn bản trên được ghi là ban hành nội bộ ghi ngày 20/6/2013 và được cho là của Honda Việt Nam gửi tới các đại lý ủy quyền (HEAD). Trong đó, văn bản này mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Airblade 125 đồng thời khẳng định hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước.
Honda Airblade bị nghi có lỗi động cơ và bị ỉm thông tin. Nguyên nhân sự cố được xác định là do độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn do lỗi trong quá trình sản xuất.![]()
Kèm theo đó, văn bản cũng hướng dẫn hướng giải quyết, kèm danh sách xe Airblade 125 thuộc trong khu vực có thể mắc lỗi và yêu cầu HEAD tiến hành sửa chữa bảo dưỡng cho khách hàng của mình.
Cụ thể, các xe Airblade 125 có số khung trước dải số khung 10100; 211000 và 512100 sản xuất trong khoảng thời gian tháng 1 năm nay, được yêu cầu bảo dưỡng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về Honda Việt Nam. Còn nếu số khung sau dải số khung nêu trên, HEAD phải lập báo cáo kỹ thuật hoặc liên hệ với nhân viên phòng dịch vụ của Honda Việt Nam để được hướng dẫn thêm.
Thực hư về độ chính thống của văn bản trên chưa được xác định, nhưng câu chuyện trên đã trở thành đề tài nóng tại nhiều diễn đàn, đặc biệt là khi khá nhiều người tiêu dùng lên tiếng phản ánh về hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ khi di chuyển.
Trong vai khách hàng, phóng viên VTC News đã liên lạc với một số HEAD ở Hà Nội và Nam Định để dò hỏi về lỗi trên nhưng cũng chỉ nhận được lời tư vấn khá chung chung là nếu xe có tiếng kêu thì có thể mang xe cùng sổ bảo hành đến kiểm tra tại HEAD Honda gần nhất.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành tìm hiểu vụ việc trên. Nếu đúng đó là văn bản do Honda Việt Nam ban hành, thì liên doanh này sẽ khó tránh khỏi trách nhiệm khi không hề có bất kỳ một thông báo chính thức và công khai tới người tiêu dùng, mà chỉ âm thầm khắc phục lỗi giống như trường hợp lỗi vành sau của dòng SH “nội” cách đây mấy tháng.
Xe em mua được 1 tháng cũng có hiện tượng như trên anh ah, xe đi rất khó chịu, nhiều lúc muốn vứt xe đi. Bệnh này anh có chữa được ko ạ![]()
Xe của bạn khả năng hỏng chổi than trong củ đề chứ chưa chắc đã là ắc quy! Nhà bạn ở đâu vậy?Chào bác , bac cho e hỏi bên mình có nhận thay ắc quy tại nhà không ạ? Chả là e có con liberty nhập tự nhiên bh k đề đc ,lúc đề thì e ko thấy có tiếng kêu như thuong nữa mà nó kêu tạch 1 cái nên e nghĩ là ắc quy hỏng.Ah tiện đây bác có thể cho e biết Li nhập nên dùng ắc quy nước hay khô không ạ?bác cho e xin báo giá và độ bền luôn ạ.Xe để nhà mấy hnay rồi bác à nên e muốn nhờ chỗ bac thay giúp luôn.E cảm on trước
Với xe 2011 thì 99% xe bạn chết sạc!Bác Sơn ơi!
Tình hình là con SH150i nhập đời 2011 của em đang đi ngon bị lăn đùng ra. Không đề được máy.
Em mô tả nhé: Bật công tắc điện thấy đèn vẫn sáng, còi vẫn kêu nhưng có vẻ yếu hơn bình thường, khi bấm đề thì thấy đèn pha có tí sụt, đèn báo dầu Fi sáng nhấp nháy, tiếng kêu phát ra tạch tạch tạch. Em đã thay ắc quy rồi nhưng đi được 1 ngày là lại ngủm củ tỏi như thế.
Em dự đoán là xe em có vấn đề với củ sạc điện cho ắc quy, không biết có phải không nữa. Bác bắt bệnh giúp em với ạ. Bác cũng đưa luôn hướng xử lý giúp em với ạ. Vd nếu hỏng thì nên thay thế loại gì, và tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ. Em đen quá, dính ngay quả cuối tháng cô hồn bác ạ. Em cám ơn bác
P/S: Xe em là xe nguyên bản, chưa mổ xẻ gì ạ. Em đi được 17.000 km. Dầu máy, dầu láp, nước mát thay định kì đầy đủ ạ
Không có gì! Cảm ơn em!Airlblade của em trước đi đến 40km thì cà giật ko lên được, leo dốc thì thua cả con CUB50 của mấy chân dài cùng ngõ. Qua bác Sơn trực tiếp đi thử và thay cho quả Buji Iridium bệnh đã hết. Thank bác Sơn![]()
Cảm ơn bạn đã cho anh em thông tin quý!Báo cáo các cụ, nhà cháu cập nhật tình hình về vụ lỗi vành sau của SH2012: sau hơn 1 tuần chờ đợi, nhà cháu đã được bảo hành (đổi mới) vành sau SH2012 150i.
Vậy thông báo tới các cụ có xế SH2012 mà bị "lọc cọc" bánh sau, hãy mang ra HEAD để kiểm tra, xác nhận tình trạng lỗi, ký Biên bản, HEAD gửi BB cho HVN (Honda Vietnam), sau khi HVN xác nhận đồng ý thì sẽ được thay mới. Miễn phí ! (Hình như vành đã sơn thì ko được bảo hành).
Kính báo!
Vụ này mình cũng ko chắc lắm vì 3V mới ra nên mình chưa can thiệp nhiều! Tuy vậy khi rảnh bạn mang xe qua mình kiểm tra thử xem sao!em khẩn cầu bác sơn cho em hỏi, em li 3v của em cứ bị hụt ga, thỉnh thoảng toàn bị đi rất khó chịu, đã mang ra hãng nó chạy cái phần mềm gì ấy ạ 3 lần rồi nhưng chỉ được độ vài ngày là lại bị, bác xem giúp em cách khắc phục triệt để như thế nào với ạ, em cảm ơn bác
Bệnh nước mát thì gì cũng chữa được có điều hơi mất thời gian 1 chút thôi bạn nhé!Chào các bác và chào anh Sơn Shark . Tình hình là em có con Su hào 2008 . Thời gian gần đây em thấy xe đi rất nóng nhất là ở cốp xe . Em để chìa khóa nhà vào cốp và đi khoảng 5 km thì cầm vào nóng bỏng tay . Nước làm mát em cảm thấy nó hao khá nhanh . Tầm 2 tháng trước em có châm thêm nước mà giờ đã gần cạn . Mua nước làm mát turbo định châm thì đọc trên DD thấy bảo ko nên dùng. Từ hồi mua từ 2009 tới giờ em cũng chưa bảo dưỡng cái két nước bao giờ . Khi nào em vác nó qua nhờ bác Sơn khám cho em nó giúp em nhé . Em đi sửa xe nhiều nơi nhưng thất vọng cũng nhiều . May mắn tìm được bác trên diễn đàn vì thấy nhiều anh em sửa quá hiiiii.
Chuẩn luôn ạ!Hụt ga thì mình nghĩ nó liên quan đến hệ thống phun xăng điện tử rồi, cái này chắc anh Sơn ko can thiện được vì anh ấy ko chuyên môn dòng xe này và ảnh cũng ko có dụng cụ cần thiết để mà giúp cho bạn được. Cài lại phần mền chủ yếu là cách Reset lại con chíp của hệ thống phun xăng điện tử dòng xe Liberty, cài lại tới 3 lần nhưng vẫn bị hiện tượng này thì bạn nên cẩn thận là chiếc xe của bạn đã bị lỗi hệ thống ie. Nguyên nhân chính là do hệ thống ie đó thôi nhưng còn rất nhiều nguyên nhân khác mình ko dám chắc ! Bạn nên miêu tả kĩ hơn lúc bạn bị hụt ga ở đoạn tốc độ nào, nếu trong khung tốc độ 10 ~ 20km/h mà đi hay bị thiếu hơi, hơi yếu hoặc bị giật cục như vào số của xe số thì ko phải là bị hụt ga cái này chủ yếu do côn bẩn, vệ sinh côn là sẽ khắc phục được nhưng ko triệt để bệnh giật cục, nếu muốn triệt để bạn phải thay 1 số thứ như bi côn nhập, dây curoa Bando v.v
Nếu bạn ít Time thì buổi sáng tranh thủ qua mình, mình tháo kiểm tra rồi bạn có thể lấy xe mình đi làm. Trưa quay lại đổi xe là ổn!chiều nay chốn mãi mới chạy ra được khỏi VP . Đến cửa hàng bác Sơn đúng lúc bác bận , đang chờ thì có ĐT cty gọi về, số nhọ vãi . Con xe em nó bị hao nước làm mát đó bác . Cái này sửa mất lâu không bác , em có ít time giờ hành chính lắm .
Chuyện nhỏ thôi bạn!Hi cụ shark nghe danh đã lâu nhưng chưa đc hợp tác. Con xe e SH150i đời đầu 2006 mọi lần trục trặc toàn ra chỗ cửa hàng gần nhà sửa. Mấy hôm nay xe e nháy đèn FI mang ra sửa chỗ quen 2 lần rồi, thay ống nc mát, rồi thay nc mát, zơ-le, kiêmr tra điện, nhưng cứ đi khoảng 4km là đèn FI nháy. Chắc phải chuyển qua Thần Y Sơn Shark cứu thôi, xe e nhiều kỷ niệm nên ko muốn bán, ngày xưa đi đua bây giờ đi làm ^^
Nó đã nháy là có vấn đề bác nhé.Sáng nay đi làm định mang xe qua bác kiểm tra nhưng đèn FI nó lại ko nháy nữa, đang định để khi nào nó nháy thì mang qua bác kiểm tra cho dễ, vậy có hợp lý ko bác? Hay cứ mang qua ko cần đèn FI nháy hả bác? Lúc FI nó nháy e vẫn đi bình thường bác ạ
Em biết là có vấn đề mà bác, ý em muốn hỏi bác Sơn là để nó nháy mang ra kiểm tra cho chuẩn hay không cần nháy cứ mang ra là bắt đc bệnh *-*Nó đã nháy là có vấn đề bác nhé.
Bác chỉ cần để ý nó nháy mấy lần là ra bệnh?Em biết là có vấn đề mà bác, ý em muốn hỏi bác Sơn là để nó nháy mang ra kiểm tra cho chuẩn hay không cần nháy cứ mang ra là bắt đc bệnh *-*
Tối nay về lại nháy FI rồi mỗi lần nháy 7 cái bác Sơn ạ. Khi e dữ ga thì đèn nó sáng cố định, khi e nhả hết ga là nó nháy.Bác chỉ cần để ý nó nháy mấy lần là ra bệnh?
OK !Cảm ơn cụ đã bắt bệnh, vậy sang tuần e alo cụ thay cho e cái phớt dầu nhé
Khả năng là xe bạn bị chuột cắn gần đứt dây điện nên nó chập chờn!Tối nay về lại nháy FI rồi mỗi lần nháy 7 cái bác Sơn ạ. Khi e dữ ga thì đèn nó sáng cố định, khi e nhả hết ga là nó nháy.
Cảm ơn bác cuối tuần rảnh em mang qua bác kiểm tra giúp.OK !
Khả năng là xe bạn bị chuột cắn gần đứt dây điện nên nó chập chờn!