[Funland] Sống bên Châu Âu có sướng ko các cụ?

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
744
Động cơ
312,883 Mã lực
Nhìn ảnh này lại nhớ hồi ở bển đi Kauf mua broiler về làm món thịt gà nấu đông. Thời nhà cháu chưa có vịt.
Mùa này đang vào vụ ngan ngỗng bán tràn ngập khắp nơi. Em vừa đi siêu thị nhỏ chỗ em về thấy vịt với ngỗng tủ đá bán chạy phết. Hôm qua em thấy còn chất ngập mấy cái tủ đá mà trưa nay đã gần hết rồi.
À, còn món gà tây nữa. Em vừa nhìn thấy trong siêu thị con gà tây đã làm sạch, không đầu, không đuôi mà ghi là 6,8kg, to như cái nồi áp suất. Nhà em 4 người mà nếu có ăn một con như thế chắc...cả tháng không hết. 😭
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
744
Động cơ
312,883 Mã lực
Em may mắn được đi Pháp rất rất thường xuyên từ 2017-2020 , em thấy ưu điểm ở đó là không khí trong lành, mùa lạnh vẫn có nắng lung linh, chụp ảnh rất đẹp, 19h tối trời vẫn sáng.
Mức sống thì mọi thứ cao hơn VN mình khoảng 2.5-3 lần, nhưng thu nhập bên đó cũng cao hơn mình tầm đó.
Em cứ nghe bảo Paris nhiều trộm nhưng em chưa bị mất trộm bao giờ , mỗi 1 lần em thấy cảnh sát còng tay 1 người ( chắc trộm).

Phụ nữ bên đó rất cởi mở và em không thích văn hoá hôn hai bên má mỗi khi chào nhau.
Chị nào mà hay ghen thì đừng lấy chồng Pháp. 😂😂

Ngôn ngữ thì người Pháp ( đặc biệt người trên 55t) ghét tiếng Anh, nên cụ mợ nào mà muốn di cư đến Pháp thì nên học tốt tiếng Pháp ở Việt Nam rồi hãy sang.
Chắc mợ toàn đi vào mùa hè đúng không? Chứ tầm mùa đông như bây giờ thì trời tối từ lúc 4h chiều rồi.
Paris lộn xộn và trộm cắp nhiều chỉ ở khu trung tâm đông khách du lịch thôi. Chứ xa chỗ trung tâm ra một chút thì cũng không có vấn đề gì.
Mợ không thích chứ em thấy các cụ đều thích cái văn hoá thơm vào má đấy chứ? 😋😊
 

MeNhot

Xe tải
Biển số
OF-843330
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
218
Động cơ
47,383 Mã lực
Em may mắn được đi Pháp rất rất thường xuyên từ 2017-2020 , em thấy ưu điểm ở đó là không khí trong lành, mùa lạnh vẫn có nắng lung linh, chụp ảnh rất đẹp, 19h tối trời vẫn sáng.
Mức sống thì mọi thứ cao hơn VN mình khoảng 2.5-3 lần, nhưng thu nhập bên đó cũng cao hơn mình tầm đó.
Em cứ nghe bảo Paris nhiều trộm nhưng em chưa bị mất trộm bao giờ , mỗi 1 lần em thấy cảnh sát còng tay 1 người ( chắc trộm).

Phụ nữ bên đó rất cởi mở và em không thích văn hoá hôn hai bên má mỗi khi chào nhau.
Chị nào mà hay ghen thì đừng lấy chồng Pháp. 😂😂

Ngôn ngữ thì người Pháp ( đặc biệt người trên 55t) ghét tiếng Anh, nên cụ mợ nào mà muốn di cư đến Pháp thì nên học tốt tiếng Pháp ở Việt Nam rồi hãy sang.
Mùa lạnh nào mà 19h còn sáng thế mợ. Giờ ở Paris đang khoảng - 1 độ, 5h PM đã tối mịt rồi.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,507
Động cơ
243,710 Mã lực
Em dựa trên thông tin nick lo kia cung cấp là nhân viên CSKH vẫn xử lý được và có hỗ trợ qua online. Nếu có thì phải xem lại quy trình hoặc nick lo kia nói linh tinh. Nó nằm ngoài sự hiểu biết của em khi một giao dịch bị AML gắn flag.
Em cũng ko nghĩ CSKH hay call center xử lý đc những giao dịch bị nghi ngờ rửa tiền vì nó phải xử lý theo quy trình AML rồi. Còn việc giao dịch với Bank có lỗi nọ kia thì bên Call Center mới giải quyết đc.
Vừa rồi nhà cháu chuyển nhượng 1 căn nhà, sau khi bên mua chuyển xèng thông qua NH, nhà cháu nhận đc xèng rồi, nhưng tk ngay lập tức bị phong toả. Có lẽ hệ thống AML này đã kích hoạt.
Chắc vậy cụ ạ, các giao dịch lớn thì đều phải báo cáo (tức là gửi thông tin) cho NHNN và giờ hình như có cả Bộ CA.
Hệ thống AML sẽ có rules để phát hiện các giao dịch bất thường có nguy cơ rửa tiền, khi có giao dịch thuộc diện nghi ngờ thì nó phải đi theo quy trình quản lý phòng chống rửa tiền để xử lý, ví dụ như phong tỏa tài khoản để oánh giá, điều tra...
Đó là lý do vì sao khi chuyển tiền online mềnh thường phải ck các giao dịch dưới 500tr, vì theo em hỉu trên 500tr đã phải vòng qua NH nhà nc roài.
Hoạt động ngân hàng hem tự chơi đc nên cũng phải theo luật quốc tế khi liên thông với các bên (Visa, master...) và NH nc ngoài nên các tiêu chuẩn về quản trị rủi ro, phòng chống rửa tiền, đảm bảo an ninh thông tin.. mình cũng phải theo luật qte, tất nhiên việc triển khai tới đâu, luồn lách ntn thì lại là câu chuyện khác. À mà em ko phải dân NH nên cũng hóng hớt bề ngoài tí thôi chứ cũng ko biết gì đâu ạ.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,507
Động cơ
243,710 Mã lực
Chuyện thì có thể ko bịa, nhưng hiểu biết qua các còm em đánh giá của nick đó thì là kém. Nhất là kiểu cãi chày cãi cối và giở giọng côn đồ, muốn gây war với góp ý của mọi người. Kể cả có là chủ 10 doanh nghiệp đi nữa thì cũng ko thể nào khiến người khác muốn trao đổi cùng. Nhất là việc quy chụp cả một hệ thống cùa người ta lạc hậu. Trong khi em vừa search thì Napas mới đưa cái instant payment vào hoạt động từ năm 2020. Đối tượng phục vụ chỉ nội địa VN, tiền tệ duy nhất là VNĐ. AML cũng khá lỏng lẻo vì chỉ chủ yếu dựa trên giao dịch tiền to là chính. Quy mô giao dịch cũng kém hơn.

Trong khi hệ thống của họ đã triển khai gần 20 năm rồi, cho 27 quốc gia với nhiều loại tiền tệ khác nhau, AML khá phức tạp như cấm vận, chống khủng bố, tham nhũng…etc. Gần như bên này ko có nhiều bank đủ nguồn lực để triển khai, mà đa phần họ phải mua giải pháp có sẵn từ một bên thứ ba và chỉ đấu nối vào để sử dụng. Cách đây 2,3 năm em nhớ Danske từng bị phạt 2 củ to vì AML, do chi nhánh ở Estonia bị phát hiện gian lận. Nên bên này các banks họ rất sợ vướng phải những vấn đề này. Nhất là người Đức thì em nghĩ càng làm việc rất thận trọng và nguyên tắc. Bọn em năm nào cũng phải tham gia các khoá học về AML và phải bắt buộc vượt qua hàng năm. Nếu ko sẽ ko đc xét duyệt tăng lương hoặc ko đc nhận bonus.
Chuẩn chỉnh, khẩu vị rủi ro thấp thì ít linh hoạt và thiếu tiện lợi cho một số trường hợp là đúng rồi cụ ạ.
Nói chung VN vẫn còn cho dùng tiền mặt tràn lan cho các giao dịch lớn như mua nhà.. thì còn lâu mới chống đc rửa tiền. Mà thôi làm dần xiết dần chứ ko thì nghẻo hết.
NHNN đang có gói thầu nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền đấy ạ, có lẽ vài năm nữa VN cũng sẽ kiểm soát chặt hơn trong lĩnh vực này.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,224
Động cơ
1,033,524 Mã lực
safenoodles nói:
Em may mắn được đi Pháp rất rất thường xuyên từ 2017-2020 , em thấy ưu điểm ở đó là không khí trong lành, mùa lạnh vẫn có nắng lung linh, chụp ảnh rất đẹp, 19h tối trời vẫn sáng.
Mức sống thì mọi thứ cao hơn VN mình khoảng 2.5-3 lần, nhưng thu nhập bên đó cũng cao hơn mình tầm đó.
Mùa lạnh nào mà 19h còn sáng thế mợ. Giờ ở Paris đang khoảng - 1 độ, 5h PM đã tối mịt rồi.
Các mợ ấy được sang 2-3 lần thấy thích là phải!
Em cũng rất mong muốn được đến châu Phi (sâu bên dưới cơ, chứ Bắc Phi em đến rồi). Đi chơi, nhất là lại được dạo Zafari thì là đỉnh của du lịch thiên nhiên, dù cái châu lục này còn rất nghèo, hoặc đúng hơn là nghèo nhất quả đất. Còn đến Hy Lạp sẽ được coi là đỉnh của du lịch văn hóa, dù mùa du lích nhiệt độ ngoài trời không hiếm hôm nhiệt độ lên tới 43oC!
Ở châu Âu càng dịch lên phía Bắc thì giờ mùa hè - giờ mùa đông chênh lệch nhau rất nhiều. Chưa cần đêm trắng, nhưng ở thành phố em ở thì mùa hè 10 giờ tối vẫn sáng trắng, nhưng về mùa đông thì ngược lại, 4 - 5 giờ chiều đèn đã sáng. Bên ấy có cái hay đầu xuân, vừa chập tối xám nghoét, sáng hôm sau tỉnh dậy nhìn ra đã là 1 mầu xanh trùm khắp.
Mùa đông bên ấy trừ dưới đường tuyết trắng, thì bên trên là 1 mầu xám ảm đạm. Không chỉ mấy cái thân cây không lá đen xì, mà cả nhà cửa cũng như vậy.
Còn sạch sẽ khỏi phải bàn. Nơi em sống sự sạch sẽ của dân Đức bảo họ đứng thứ nhì thì cả thế giới không có người nào dám vượt lên trên. Nhìn bề ngoài sẽ như vậy, còn bên trong thì ô nhiễm hóa chất của họ chắc còn rất lâu mới tẩy được cho hết. Đó cũng là bình thường để việc họ trả giá cho sự phát triển!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,661
Động cơ
502,171 Mã lực
Tuổi
55
Việt Nam hay cái là chuyển khoản trong nước phải đến trên 95% là nhận được ngay, nhưng bên Đức dù chuyển online đã 30 năm rồi mà trước đây mấy tháng vẫn có khi 2 ngày làm việc mới nhận được, cái này không phải do kỹ thuật mà NH nhận chiếm dụng được hai ngày đó, vì khi mình chuyển tiền đi khỏi tài khoản của mình ngay. Mới đây bắt buộc người nhận được nhận ngay. Chuyển khoản toàn châu Âu nhận diện IBAN chi phí như trong nước và rất nhanh, chuyển khoản về VN cũng rất nhanh, phải nói hạ tầng IT của họ rất tốt
Nhà cháu có mua hàng từ Slovakia, chuyển khoản theo tc châu Âu - IBAN. Trước đây chuyển tiền thì bên kia toàn đòi gửi điện chuyển tiền copy thôi. Hỏi ra mới biết là nhanh thì 2 ngày, chậm thì 10 ngày tiền mới về tk của họ. Mà phải ra NH kiểm tra chứ tiền về cũng ko được NH thông báo. Nếu đợi tiền về rồi mới làm thủ tục chuyển hàng thì sẽ mất nhiều thời gian. Giờ ko biết bên đó đã thay đổi chưa, nhưng việc đính kèm điện chuyển tiền coi như là một thủ tục.

Trong khi nhà cháu chuyển tiền sang Nhật thì ko thấy bị kêu gì. Chắc nhận được ngay.
 

Loveicily

Xe tải
Biển số
OF-500942
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
256
Động cơ
265,761 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng ko nghĩ CSKH hay call center xử lý đc những giao dịch bị nghi ngờ rửa tiền vì nó phải xử lý theo quy trình AML rồi. Còn việc giao dịch với Bank có lỗi nọ kia thì bên Call Center mới giải quyết đc.

Chắc vậy cụ ạ, các giao dịch lớn thì đều phải báo cáo (tức là gửi thông tin) cho NHNN và giờ hình như có cả Bộ CA.
Hệ thống AML sẽ có rules để phát hiện các giao dịch bất thường có nguy cơ rửa tiền, khi có giao dịch thuộc diện nghi ngờ thì nó phải đi theo quy trình quản lý phòng chống rửa tiền để xử lý, ví dụ như phong tỏa tài khoản để oánh giá, điều tra...
Đó là lý do vì sao khi chuyển tiền online mềnh thường phải ck các giao dịch dưới 500tr, vì theo em hỉu trên 500tr đã phải vòng qua NH nhà nc roài.
Hoạt động ngân hàng hem tự chơi đc nên cũng phải theo luật quốc tế khi liên thông với các bên (Visa, master...) và NH nc ngoài nên các tiêu chuẩn về quản trị rủi ro, phòng chống rửa tiền, đảm bảo an ninh thông tin.. mình cũng phải theo luật qte, tất nhiên việc triển khai tới đâu, luồn lách ntn thì lại là câu chuyện khác. À mà em ko phải dân NH nên cũng hóng hớt bề ngoài tí thôi chứ cũng ko biết gì đâu ạ.
Không phải là 500 mà từ rất lâu rồi ở VN, mọi giao dịch trên 200t đã đều phải ghi nhận và đi qua luồng của BCA rồi cụ ạ. Còn bên này các gd trên 3k đều phải ck, các giao dịch trên 30k đều phải thông báo trước cho NH và cơ quan thuế, nếu không thì tài khoản của cụ Auto khoá ngay. Ở bên này hay VN, nếu tài khoản của cụ bị khoá do việc bị hệ thống nghi ngờ các giao dịch có gian lận, rửa tiền, hay bất hợp pháp, thì nó đều có thông báo cho người dùng, và trong trường hợp này cụ muốn mở lại được tài khoản, thì phải đợi các quyết định từ cq chức năng, chứ ngân hàng nó không tự mở được. Còn việc tài khoản bị tạm khoá, thì nó có rất nhiều nguyên nhân, có thể đến từ hệ thống, có thể đến từ người sử dụng tài khoản, hoặc do khách hàng thanh toán. Với các lỗi phổ biến này thì ở VN, với các khách hàng doanh nghiệp, NH họ có luồng riêng và có nhân viên CSKH phụ trách, cụ có thể liên hệ và xử lý. Còn bên này nó cũng có luồng và nhân viên xử lý, nhưng cụ phải đến phòng gd của nó, và phải là cái phòng gd cụ đăng ký mở TK mới được. Cái lỗi tạm khoá mà em hay dính nhất, nó đến từ các bên cung cấp dịch vụ thứ 3, như Paypal, Visa....do tài khoản liên kết với các bên thanh toán trực tuyến thẻ hay bên thứ 3 này, khi khách hàng họ thanh toán dịch vụ, nếu phát sinh các lỗi, hoặc việc thanh toán của các bên này nó đẩy về tài khoản liên tục bất thường...thì nếu như ở VN, số tiền đó sẽ bị tạm khoá, chờ xử lý, và TK của em vẫn chạy bình thường. Nhưng bên này thì mọi phát sinh xảy ra, thì tài khoản của cụ Auto tạm khoá đã. Và muốn mở lại, thì cái công cuộc vật lộn với NH nó lại bắt đầu như em đã cmt :))
 

Loveicily

Xe tải
Biển số
OF-500942
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
256
Động cơ
265,761 Mã lực
Tuổi
34
Nhà cháu có mua hàng từ Slovakia, chuyển khoản theo tc châu Âu - IBAN. Trước đây chuyển tiền thì bên kia toàn đòi gửi điện chuyển tiền copy thôi. Hỏi ra mới biết là nhanh thì 2 ngày, chậm thì 10 ngày tiền mới về tk của họ. Mà phải ra NH kiểm tra chứ tiền về cũng ko được NH thông báo. Nếu đợi tiền về rồi mới làm thủ tục chuyển hàng thì sẽ mất nhiều thời gian. Giờ ko biết bên đó đã thay đổi chưa, nhưng việc đính kèm điện chuyển tiền coi như là một thủ tục.

Trong khi nhà cháu chuyển tiền sang Nhật thì ko thấy bị kêu gì. Chắc nhận được ngay.
Mới "sắp" thôi cụ ạ, còn đến lúc đó ntn thì chờ tiếp ạ. Đối tác của em 3 ngày hôm nay, ngày nào cũng ra ngân hàng xin xác nhận lệnh chuyển để làm thuế mà chưa về. Trong khi em đã chuyển tiền từ 4 hôm trước. Mà đây mới chỉ là khác ngân hàng, cùng một nước thôi cụ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,450
Động cơ
673,230 Mã lực
Tuổi
23
Nhà cháu có mua hàng từ Slovakia, chuyển khoản theo tc châu Âu - IBAN. Trước đây chuyển tiền thì bên kia toàn đòi gửi điện chuyển tiền copy thôi. Hỏi ra mới biết là nhanh thì 2 ngày, chậm thì 10 ngày tiền mới về tk của họ. Mà phải ra NH kiểm tra chứ tiền về cũng ko được NH thông báo. Nếu đợi tiền về rồi mới làm thủ tục chuyển hàng thì sẽ mất nhiều thời gian. Giờ ko biết bên đó đã thay đổi chưa, nhưng việc đính kèm điện chuyển tiền coi như là một thủ tục.

Trong khi nhà cháu chuyển tiền sang Nhật thì ko thấy bị kêu gì. Chắc nhận được ngay.
Bên khách hàng của bên tôi chuyển tiền Euro từ Việt Nam sang EU, tài khoản IBAN, thường là khoảng 24 tiếng thì nó đến nơi.
Nhiều khi nhanh hơn và rất ít khi chậm hơn, dù cũng có.

Mà, tụi đó nhận được thì nó báo ngay chứ đâu đến nỗi phải ra bank hỏi hả bác??!! Cả Tài khoản cá nhân và Tài khoản pháp nhân.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,661
Động cơ
502,171 Mã lực
Tuổi
55
Bên khách hàng của bên tôi chuyển tiền Euro từ Việt Nam sang EU, tài khoản IBAN, thường là khoảng 24 tiếng thì nó đến nơi.
Nhiều khi nhanh hơn và rất ít khi chậm hơn, dù cũng có.

Mà, tụi đó nhận được thì nó báo ngay chứ đâu đến nỗi phải ra bank hỏi hả bác??!! Cả Tài khoản cá nhân và Tài khoản pháp nhân.
Nhà cháu đâu biết đâu. Đợt họ sang VN chơi và cấp chứng nhận độc quyền cho nhà cháu, họ cũng confirm về chuyện tiền về tk khá chậm. Có lần NH cũng bị châu Âu nghi ngờ rửa tiền mà bị phong tỏa để điều tra, ko thể thanh toán được, Họ phải chuyển sang mở ở NH khác.

Mà nhà cháu nghĩ việc khóa, phong tỏa tk ngay lập tức khi có nghi ngờ là khá nhiêu khê, có thể làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hoạt động của Doanh nghiệp. Ở VN thì đơn giản, Doanh nghiệp hoạt động thì có trốn được đi đâu, đến kỳ kế toán mà ko chứng minh được dòng tiền trong kỳ thì xử lý cũng chưa muộn.
 

gsm615

Xe điện
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
2,128
Động cơ
61,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ở Hà Lan 3 ngày, Amsterdam trời đẹp thanh bình, dân chúng tấp nập đạp xe đi làm.
Bên Đức buồn vắng ảm đạm hơn.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,143
Động cơ
481,153 Mã lực
Chuẩn chỉnh, khẩu vị rủi ro thấp thì ít linh hoạt và thiếu tiện lợi cho một số trường hợp là đúng rồi cụ ạ.
Nói chung VN vẫn còn cho dùng tiền mặt tràn lan cho các giao dịch lớn như mua nhà.. thì còn lâu mới chống đc rửa tiền. Mà thôi làm dần xiết dần chứ ko thì nghẻo hết.
NHNN đang có gói thầu nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền đấy ạ, có lẽ vài năm nữa VN cũng sẽ kiểm soát chặt hơn trong lĩnh vực này.
Đúng rồi cụ. Bọn em gọi nó là trade off. Đôi khi phải đánh đổi trải nghiệm người dùng để đổi lấy sự an toàn cho khách hàng và ngân hàng. Ở VN làm gì có chuyện các cụ bị bên Cam lừa đảo mà được hoàn tiền 100% đâu. Nhưng bọn em thì ko hiếm lần phải bỏ hàng trăm nghìn € để đền cho khách do họ bị phishing và tiền chuyển tới tận Marocco. Mà lỗi hoàn toàn thuộc về khách hàng, chứ ko phải do ngân hàng. Nhưng khách chỉ cần vim vào luật do ngân hàng thiếu lớp bảo vệ cho khách là họ kiện kiểu gì cũng thắng.

Ngân hàng nào ở VN có thể chịu nổi khoản phạt 2 tỷ € mà vẫn tồn tại được? Có khi phá sản trong phút mốt. Nên bên này chỉ cần có dấu hiệu rửa tiền là nó treo luôn giao dịch, ko cần nói nhiều. Thà thế còn hơn là đóng khoản tiền phạt khổng lồ như vậy. Chỉ có AF thì mới được hotlines hỗ trợ và họ có thể can thiệp được. Nhưng AF là họ đóng luôn tk chứ ko phải chỉ treo giao dịch do AML như nick lo kia mô tả.

Mang một hệ thống nội địa với chưa đầy 5 năm hoạt động, luật lá còn chưa hoàn thiện ra so với một hệ thống hoạt động cross-border, với nhiều luật lá chồng chéo và nhiều loại tiền tệ khác nhau là đã thấy khập khiễng rồi. Em nghĩ kể cả những chuyên gia hàng đầu của VN trong ngành ngân hàng cũng ko dám chê là hệ thống bank của Đức là lạc hậu. Nó chỉ có thể đến từ những nhận xét của người thiếu hiểu biết và ko có nền tảng về tài chính.
 

Loveicily

Xe tải
Biển số
OF-500942
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
256
Động cơ
265,761 Mã lực
Tuổi
34
Nhà cháu đâu biết đâu. Đợt họ sang VN chơi và cấp chứng nhận độc quyền cho nhà cháu, họ cũng confirm về chuyện tiền về tk khá chậm. Có lần NH cũng bị châu Âu nghi ngờ rửa tiền mà bị phong tỏa để điều tra, ko thể thanh toán được, Họ phải chuyển sang mở ở NH khác.

Mà nhà cháu nghĩ việc khóa, phong tỏa tk ngay lập tức khi có nghi ngờ là khá nhiêu khê, có thể làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hoạt động của Doanh nghiệp. Ở VN thì đơn giản, Doanh nghiệp hoạt động thì có trốn được đi đâu, đến kỳ kế toán mà ko chứng minh được dòng tiền trong kỳ thì xử lý cũng chưa muộn.
Có nghi ngờ họ phong toả là đúng cụ ạ. Nhưng việc phong toả ntn mới là điều đáng nói. Nó chỉ phong toả số tiền đó chờ xử lý là ok, còn nó kệ mịa, phong toả cả tài khoản, đẩy mọi hậu quả về cho khách hàng mới là điều đáng nói. Rõ ràng khi bị phong toả TK, doanh nghiệp bị chịu rất nhiều hậu quả liên quan, thiệt hại, mà đi kiện được chúng nó có mà mùa quýt. Hay việc tốc độ giao dịch chậm như rùa, nó làm ảnh hưởng đến các giao dịch phổ biến dạng P2P hoặc các bên thứ 3 sử dụng các giao thức P2P.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,597
Động cơ
364,481 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Mùa này đang vào vụ ngan ngỗng bán tràn ngập khắp nơi. Em vừa đi siêu thị nhỏ chỗ em về thấy vịt với ngỗng tủ đá bán chạy phết. Hôm qua em thấy còn chất ngập mấy cái tủ đá mà trưa nay đã gần hết rồi.
À, còn món gà tây nữa. Em vừa nhìn thấy trong siêu thị con gà tây đã làm sạch, không đầu, không đuôi mà ghi là 6,8kg, to như cái nồi áp suất. Nhà em 4 người mà nếu có ăn một con như thế chắc...cả tháng không hết. 😭
Cụ ơi gà bên này không có gà ta giống ở Việt Nam mình à? Em lần đầu được ăn Gà Tây mà em thấy nó bở bùng bục
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,507
Động cơ
243,710 Mã lực
Không phải là 500 mà từ rất lâu rồi ở VN, mọi giao dịch trên 200t đã đều phải ghi nhận và đi qua luồng của BCA rồi cụ ạ. Còn bên này các gd trên 3k đều phải ck, các giao dịch trên 30k đều phải thông báo trước cho NH và cơ quan thuế, nếu không thì tài khoản của cụ Auto khoá ngay. Ở bên này hay VN, nếu tài khoản của cụ bị khoá do việc bị hệ thống nghi ngờ các giao dịch có gian lận, rửa tiền, hay bất hợp pháp, thì nó đều có thông báo cho người dùng, và trong trường hợp này cụ muốn mở lại được tài khoản, thì phải đợi các quyết định từ cq chức năng, chứ ngân hàng nó không tự mở được. Còn việc tài khoản bị tạm khoá, thì nó có rất nhiều nguyên nhân, có thể đến từ hệ thống, có thể đến từ người sử dụng tài khoản, hoặc do khách hàng thanh toán. Với các lỗi phổ biến này thì ở VN, với các khách hàng doanh nghiệp, NH họ có luồng riêng và có nhân viên CSKH phụ trách, cụ có thể liên hệ và xử lý. Còn bên này nó cũng có luồng và nhân viên xử lý, nhưng cụ phải đến phòng gd của nó, và phải là cái phòng gd cụ đăng ký mở TK mới được. Cái lỗi tạm khoá mà em hay dính nhất, nó đến từ các bên cung cấp dịch vụ thứ 3, như Paypal, Visa....do tài khoản liên kết với các bên thanh toán trực tuyến thẻ hay bên thứ 3 này, khi khách hàng họ thanh toán dịch vụ, nếu phát sinh các lỗi, hoặc việc thanh toán của các bên này nó đẩy về tài khoản liên tục bất thường...thì nếu như ở VN, số tiền đó sẽ bị tạm khoá, chờ xử lý, và TK của em vẫn chạy bình thường. Nhưng bên này thì mọi phát sinh xảy ra, thì tài khoản của cụ Auto tạm khoá đã. Và muốn mở lại, thì cái công cuộc vật lộn với NH nó lại bắt đầu như em đã cmt :))
Trên 500 là nó vòng qua NHNN rồi mới tới ng nhận nên lâu hơn, còn trong luật thì ghi 400tr/ngày là bắt đầu kiểm soát. Trc đây chỉ có NHNN xử vụ này, giờ nghe nói CA mới tham gia cụ ạ. À mà em nghe phong phanh thế thôi.
Đúng là nói về dịch vụ và tiện lợi thì VN vẫn là ngon. Hệ thống cũng mới nên trải nghiệm KH cũng tốt hơn. Đội Tây nó lâu năm rùi, legacy systenms nhiều nên việc hiện đại hóa có lẽ tốn kém hơn, ngoài ra còn lquan thói quen ng dùng nữa. Em trc dùng thẻ city bank bao nhiêu năm mà mấy năm trc em đã chuyển hết qua Bank VN thì App tiện lợi hơn, dịch vụ tốt hơn đấy ạ.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,507
Động cơ
243,710 Mã lực
Đúng rồi cụ. Bọn em gọi nó là trade off. Đôi khi phải đánh đổi trải nghiệm người dùng để đổi lấy sự an toàn cho khách hàng và ngân hàng. Ở VN làm gì có chuyện các cụ bị bên Cam lừa đảo mà được hoàn tiền 100% đâu. Nhưng bọn em thì ko hiếm lần phải bỏ hàng trăm nghìn € để đền cho khách do họ bị phishing và tiền chuyển tới tận Marocco. Mà lỗi hoàn toàn thuộc về khách hàng, chứ ko phải do ngân hàng. Nhưng khách chỉ cần vim vào luật do ngân hàng thiếu lớp bảo vệ cho khách là họ kiện kiểu gì cũng thắng.

Ngân hàng nào ở VN có thể chịu nổi khoản phạt 2 tỷ € mà vẫn tồn tại được? Có khi phá sản trong phút mốt. Nên bên này chỉ cần có dấu hiệu rửa tiền là nó treo luôn giao dịch, ko cần nói nhiều. Thà thế còn hơn là đóng khoản tiền phạt khổng lồ như vậy. Chỉ có AF thì mới được hotlines hỗ trợ và họ có thể can thiệp được. Nhưng AF là họ đóng luôn tk chứ ko phải chỉ treo giao dịch do AML như nick lo kia mô tả.

Mang một hệ thống nội địa với chưa đầy 5 năm hoạt động, luật lá còn chưa hoàn thiện ra so với một hệ thống hoạt động cross-border, với nhiều luật lá chồng chéo và nhiều loại tiền tệ khác nhau là đã thấy khập khiễng rồi. Em nghĩ kể cả những chuyên gia hàng đầu của VN trong ngành ngân hàng cũng ko dám chê là hệ thống bank của Đức là lạc hậu. Nó chỉ có thể đến từ những nhận xét của người thiếu hiểu biết và ko có nền tảng về tài chính.
VN cũng bị các nc nó yêu cầu phải thực hiện phòng chống rửa tiền nên mới phải làm đó cụ, giống quản trị rủi ro cũng vậy nên các NH mới làm Basel 2 đc mấy năm thôi ạ..
Mình thì đc cái dịch vụ nhanh tiện nhưng đúng như cụ nói là đẩy rủi ro về phía KH, và về quản trị thì còn lâu lắm mới theo đc đội Tây. Hoạt động của NH phụ thuộc nhiều vào khẩu vị rủi ro của NH ntn.
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
744
Động cơ
312,883 Mã lực
Cụ ơi gà bên này không có gà ta giống ở Việt Nam mình à? Em lần đầu được ăn Gà Tây mà em thấy nó bở bùng bục
Gà có thịt dai nhưng mềm giống kiểu gà ta thì cũng có. Cầu kỳ thì vào thẳng trang trại để mua, không thì đi các siêu thị cao cấp một chút mua gà tươi vừa giết mổ để trong tủ mát. Còn trong các siêu thị bình dân họ thường chỉ bán gà công nghiệp đã làm sạch trong tủ đá.
Gà tây (Pute tiếng Đức hay turkey trong tiếng Anh) thì thú thực em mới chỉ thử có 1 lần cách đây lâu lắm rồi. Loại gà này nó cho nhiều thịt nhưng em ăn thấy nó giống như thịt xay trộn bột mỳ nên không thích lắm.
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
744
Động cơ
312,883 Mã lực
Trên 500 là nó vòng qua NHNN rồi mới tới ng nhận nên lâu hơn, còn trong luật thì ghi 400tr/ngày là bắt đầu kiểm soát. Trc đây chỉ có NHNN xử vụ này, giờ nghe nói CA mới tham gia cụ ạ. À mà em nghe phong phanh thế thôi.
Đúng là nói về dịch vụ và tiện lợi thì VN vẫn là ngon. Hệ thống cũng mới nên trải nghiệm KH cũng tốt hơn. Đội Tây nó lâu năm rùi, legacy systenms nhiều nên việc hiện đại hóa có lẽ tốn kém hơn, ngoài ra còn lquan thói quen ng dùng nữa. Em trc dùng thẻ city bank bao nhiêu năm mà mấy năm trc em đã chuyển hết qua Bank VN thì App tiện lợi hơn, dịch vụ tốt hơn đấy ạ.
Làm phần mềm như bọn em thì hay được nhắc nhở câu "never touch a running system".
Các hệ thống thuộc dạng core ở đây nó có bao nhiêu năm rồi và vẫn đang phải phục vụ hết công suất nên việc làm một hệ thống mới thay thế là rất phức tạp và tốn kém.
Việc nâng cấp và thay đổi công nghệ cho các hệ thống đang hoạt động lúc nào cũng phải tính đến sự tương thích cho những người sử dụng và máy móc thế hệ cũ.
Như hệ thống phần mềm của cơ quan tài chính bên này phần core vẫn là các chương trình viết bằng Cobol và Fortran từ những năm 70. Vẫn chỉnh sửa và cập nhật đều đặn nhưng không dùng ngôn ngữ lập trình hiện đại khác.
Hay như bên đường sắt làm app cho smart phone vẫn phải có phiên bản cho Android 8 hoặc cũ hơn nữa.
Các hệ thống ở VN đi sau có lợi thế là có thể đưa các công nghệ mới vào ngay nên có nhiều tiện lợi hơn cho người dùng.
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
744
Động cơ
312,883 Mã lực
Nếu cụ đã từng ở Stuttgart hẳn cụ biết rằng Filderstadt chỗ sân bay ấy, quê hương của Spitzkohl luôn, nó có cả lễ hội bắp cải. Thực sự là không thể nói nó thua kém gì bắp cải ở VN. Còn các loại rau củ quả nhiệt đới thì đúng là nhiều loại có nhưng không chất bằng như mùi, húng … bù lại đu đủ, chuối của họ ngon và đẹp, dứa cũng đẹp nhưng không ngọt sắc như dứa nhỏ vàng ở VN, tuy nhiên cụ mua dứa De Molte hay Dole cũng ổn. Bưởi, Xoài cũng ngon.
IMG_5702.jpeg
Ngày xưa hồi năm 1999 em có đi làm thêm ở công ty đóng hộp máy in cho hãng HP, ở Neuhausen. Hàng ngày đi tàu hoặc xe buýt đến Filderstadt thì có xe của hãng đón công nhân vào nhà máy.
Ngồi chờ xe ở đấy thì em nhớ là có nhìn thấy nhiều cánh đồng thôi, chứ giờ em cũng không nhớ là họ có trồng bắp cải không nữa? 😊

Mấy năm trước em cũng trồng bắp cải trong vườn nhà em, không có kinh nghiệm nên bắp cải bé mà không cuộn lắm, nhưng luộc ăn cũng ngọt, muối dưa cũng giòn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top