Không phải là 500 mà từ rất lâu rồi ở VN, mọi giao dịch trên 200t đã đều phải ghi nhận và đi qua luồng của BCA rồi cụ ạ. Còn bên này các gd trên 3k đều phải ck, các giao dịch trên 30k đều phải thông báo trước cho NH và cơ quan thuế, nếu không thì tài khoản của cụ Auto khoá ngay. Ở bên này hay VN, nếu tài khoản của cụ bị khoá do việc bị hệ thống nghi ngờ các giao dịch có gian lận, rửa tiền, hay bất hợp pháp, thì nó đều có thông báo cho người dùng, và trong trường hợp này cụ muốn mở lại được tài khoản, thì phải đợi các quyết định từ cq chức năng, chứ ngân hàng nó không tự mở được. Còn việc tài khoản bị tạm khoá, thì nó có rất nhiều nguyên nhân, có thể đến từ hệ thống, có thể đến từ người sử dụng tài khoản, hoặc do khách hàng thanh toán. Với các lỗi phổ biến này thì ở VN, với các khách hàng doanh nghiệp, NH họ có luồng riêng và có nhân viên CSKH phụ trách, cụ có thể liên hệ và xử lý. Còn bên này nó cũng có luồng và nhân viên xử lý, nhưng cụ phải đến phòng gd của nó, và phải là cái phòng gd cụ đăng ký mở TK mới được. Cái lỗi tạm khoá mà em hay dính nhất, nó đến từ các bên cung cấp dịch vụ thứ 3, như Paypal, Visa....do tài khoản liên kết với các bên thanh toán trực tuyến thẻ hay bên thứ 3 này, khi khách hàng họ thanh toán dịch vụ, nếu phát sinh các lỗi, hoặc việc thanh toán của các bên này nó đẩy về tài khoản liên tục bất thường...thì nếu như ở VN, số tiền đó sẽ bị tạm khoá, chờ xử lý, và TK của em vẫn chạy bình thường. Nhưng bên này thì mọi phát sinh xảy ra, thì tài khoản của cụ Auto tạm khoá đã. Và muốn mở lại, thì cái công cuộc vật lộn với NH nó lại bắt đầu như em đã cmt