Cất cánh thì có khái niệm V1, trước V1 mà có vấn đề cần reject take-off (hủy cất cánh) thì có thể thực hiện RTO, ngoài ra cũng không có nhiều vấn đề đặc biệt lắm.
Hạ cánh thì khác, có thể càng không thả được, có thể gặp gió ngang rất khó hạ cánh, có thể mất hệ thống lái bánh mũi, hỏng hệ thống phanh, hệ thống thổi ngược khiến máy bay chạy quá đường băng, cột giảm chấn mất dầu, mất khí không giảm chấn được, nổ lốp, bó phanh do hỏng hệ thống antiskid (tương đương với ABS trên ô tô ngày nay), hạ cánh khẩn cấp do máy bay quay đầu sau cất cánh thì cần xả dầu để giảm tải nhưng có thể hỏng hệ thống fuel jettison, cụ tưởng tượng mấy trăm tấn đáp xuống đất sẽ khó và nguy hiểm hơn khi cất cánh rất nhiều.
Nói thế thôi chứ các cụ đừng lo các nguy cơ đó dễ xảy ra. Tỉ lệ xảy ra là cực kì thấp do máy bay có thiết kế redundancy (dư thừa). 1 hệ thống luôn luôn có hệ thống khác dự phòng nên cực kì an toàn các cụ nhé. Ô tô có thể tai nạn suốt ngày nhưng với máy bay thì rất an toàn