[Funland] Sự khác biệt giữa máy bay Boeing và Airbus

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi Dispatcher, 20/8/19.

  1. 21/8/19 lúc 08:38 #181
    A98
    A98 Xe buýt
    Biển số:
    OF-533702
    Ngày cấp bằng:
    24/9/17
    Số km:
    931
    Động cơ OF:
    24,345 mã lực
    Mã lực:
    24,345
    Không hẳn thế đâu cụ ạ.
    Ví dụ 787 vs A330, thì 787 có thể xếp được 8 hoặc 9 ghế, còn A330 thì chỉ có thể xếp được 8 ghế, xếp 9 ghế là quá chật. Thế nên tất cả các hãng hàng không đều xếp 9 ghế trên 787 và 8 ghế trên 330. Với cấu hình như thế 330 thoải mái hơn rất nhiều.
    Hay như 778 với 350, 777 xếp được 9 hoặc 10 còn 350 thì chỉ có thể xếp 9. Phần lớn 777 giờ đều là 10 ghế một hàng, ngồi rất chật.
    Kích thước máy bay là do Boeing và Airbus quyết định, Airbus thì chọn kích thước để hãnh hàng không không xếp được quá chật, trong khi Boeing chọn kích thước sao cho hãng hàng không có thể nhồi, nên người ta bảo 777 ngồi chật hơn so với 350 là có lý.
     
  2. 21/8/19 lúc 08:45 #182
    Isu_zu
    Isu_zu Xe container
    Biển số:
    OF-12249
    Ngày cấp bằng:
    24/12/07
    Số km:
    6,062
    Động cơ OF:
    6,216 mã lực
    Mã lực:
    6,216
    Nói chuyện về an toàn mà cảm tính quá, chỉ số an toàn cho đến 31/12/2014 đây:
    Airbus: 35 crashes, 28.3 million flights, 0.81 million flights per crash
    Boeing: 251 crashes, 461 million flights, 1.84 million flights per crash
     
  3. 21/8/19 lúc 08:46 #183
    Dispatcher
    Dispatcher Xe hơi
    Biển số:
    OF-693289
    Ngày cấp bằng:
    1/8/19
    Số km:
    176
    Động cơ OF:
    8,457 mã lực
    Mã lực:
    8,457
    Cái này cụ nói đúng này, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, chưa cần so tới kích thước chính xác thì từng dòng máy bay đối trọng của nhau thì Airbus đều rộng và cao hơn Boeing 1 chút.

    Có thể nhìn bằng mắt rằng:
    - Các biến thể A319/A320/A321 đều to- dài-rộng hơn các biển thể của B737 từ B737-100 đến 737-900.
    - A330 so với B777
    - A350
    so với B787

    Còn B747 không biết nên so với A340 hay A380 hehe.
     
  4. 21/8/19 lúc 08:47 #184
    5599
    5599 {Salon Chợ xe} Xe container
    Biển số:
    OF-47216
    Ngày cấp bằng:
    23/9/09
    Nơi ở:
    115 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
    Số km:
    5,415
    Động cơ OF:
    8,727 mã lực
    Mã lực:
    8,727
    Cho em hỏi ngu chút:
    Giả sử một ông nào hiểu được các chức năng, công tắc điều khiển.... trên máy bay.
    Trong một trường hợp đặc biệt nào đó thì có thể cho hạ cánh tự động được không ạ?
     
  5. 21/8/19 lúc 08:50 #185
    HoangTra
    HoangTra [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-39856
    Ngày cấp bằng:
    3/7/09
    Số km:
    352
    Động cơ OF:
    208 mã lực
    Mã lực:
    208
    Khác nhau cơ bản nhất là máy bay bà già thì được gán cho boing chứ chưa thấy ai nó là airbus cả!
     
  6. 21/8/19 lúc 08:53 #186
    A98
    A98 Xe buýt
    Biển số:
    OF-533702
    Ngày cấp bằng:
    24/9/17
    Số km:
    931
    Động cơ OF:
    24,345 mã lực
    Mã lực:
    24,345
    Cụ nên check trước một chút.
    Airbus và Boeing chơi trò kẹp chả khi chọn kích thước máy bay. Sắp xếp từ nhỏ đến lớn như sau:
    A220 737 320 767 330 787 350 777 747 380
    330 nhỏ hơn 777 nhiều cụ ạ.
     
  7. 21/8/19 lúc 09:12 #187
    fishbed4
    fishbed4 Xe tăng
    Biển số:
    OF-58364
    Ngày cấp bằng:
    5/3/10
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    1,203
    Động cơ OF:
    1,207 mã lực
    Mã lực:
    1,207
    Hì..cụ còn thiếu A310, A300, B727, B707 ạ..
     
  8. 21/8/19 lúc 09:16 #188
    Dispatcher
    Dispatcher Xe hơi
    Biển số:
    OF-693289
    Ngày cấp bằng:
    1/8/19
    Số km:
    176
    Động cơ OF:
    8,457 mã lực
    Mã lực:
    8,457
    Thì khác gì ý mình bảo đâu :)).
     
  9. 21/8/19 lúc 09:24 #189
    DurexXL
    DurexXL Xe điện
    Biển số:
    OF-495573
    Ngày cấp bằng:
    7/3/17
    Nơi ở:
    Đỉnh Vu Sơn
    Số km:
    4,335
    Động cơ OF:
    22,811 mã lực
    Mã lực:
    22,811
    Các Lão am tường máy bay và hàng không cho em hỏi 1 câu ạ, cái này em tìm đọc nhưng ko thấy nói đến

    Tại sao các máy bay chở khách, dân sự thập niên 1950-1960 hay sử dụng màu bạc / bạc kim loại, nhìn cứ như mạ
    Còn các thế hệ sau này đều sơn phủ

    Về kỹ thuật, hiệu quả thì đó có nguyên nhân j hay chỉ là trào lưu thẩm mỹ

    Em cảm ơn
     
  10. 21/8/19 lúc 09:29 #190
    Dispatcher
    Dispatcher Xe hơi
    Biển số:
    OF-693289
    Ngày cấp bằng:
    1/8/19
    Số km:
    176
    Động cơ OF:
    8,457 mã lực
    Mã lực:
    8,457
    Về nguyên tắc an toàn - an ninh hàng không hiện nay thì cửa khoang lái luôn khoá khi tàu bay đang bay. Chỉ có cơ trưởng, cơ phó (có thể có thêm 1-2 người đi jumpseat cockpit như bay obs, thợ máy, phi công đi GD...). Nên hầu như không ai can thiệp vào được.
     
  11. 21/8/19 lúc 09:30 #191
    fishbed4
    fishbed4 Xe tăng
    Biển số:
    OF-58364
    Ngày cấp bằng:
    5/3/10
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    1,203
    Động cơ OF:
    1,207 mã lực
    Mã lực:
    1,207
    QUOTE="Dispatcher, post: 52249326, member: 693289"]Cái này cụ nói đúng này, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, chưa cần so tới kích thước chính xác thì từng dòng máy bay đối trọng của nhau thì Airbus đều rộng và cao hơn Boeing 1 chút.

    Có thể nhìn bằng mắt rằng:
    - Các biến thể A319/A320/A321 đều to- dài-rộng hơn các biển thể của B737 từ B737-100 đến 737-900.
    - A330 so với B777
    - A350
    so với B787

    Còn B747 không biết nên so với A340 hay A380 hehe.[/QUOTE]
    Em nghĩ phân chia đối trọng các dòng của 2 hãng này thì phải chia ra dòng 1 lối đi, 2 lối đi, tầm ngắn, tầm trung, tầm xa, thì mới dễ so sánh ạ.
     
  12. 21/8/19 lúc 09:30 #192
    Hà Tam
    Hà Tam Xe tăng
    Biển số:
    OF-339987
    Ngày cấp bằng:
    24/10/14
    Số km:
    1,805
    Động cơ OF:
    48,964 mã lực
    Mã lực:
    48,964
    Các cụ vào web kiểu như "seat map", coi sơ đồ bố trí vị trí ghế ngồi của mỗi tàu bay của các hãng bay. Tùy theo loại ghế là C, E... mà họ bố trí độ rộng ghế (theo inch) và khoảng cách để chân (theo pitch), do đó với cùng loại tàu bay, bố trí ghế ngồi sẽ rất khác nhau tùy theo hãng HK và tuyến bay.
     
  13. 21/8/19 lúc 09:30 #193
    Xe Zin1979
    Xe Zin1979 Xe buýt
    Biển số:
    OF-423897
    Ngày cấp bằng:
    21/5/16
    Số km:
    595
    Động cơ OF:
    988,249 mã lực
    Mã lực:
    988,249
    Em để ý thấy ghế lái của Boeing trông không chất như của Airbus
     
  14. 21/8/19 lúc 09:34 #194
    STARIUS
    STARIUS Xe buýt
    Biển số:
    OF-48814
    Ngày cấp bằng:
    16/10/09
    Số km:
    740
    Động cơ OF:
    15,610 mã lực
    Mã lực:
    15,610
    Không biết các cụ thế nào chứ em rất sợ đi máy bay. Xem NatGeo và tìm hiểu thì cũng biết nó rất an toàn, nhưng ngồi lên không dám nhìn ra ngoài, cảm giác bất an và nghĩ linh tinh.
     
  15. 21/8/19 lúc 09:34 #195
    A98
    A98 Xe buýt
    Biển số:
    OF-533702
    Ngày cấp bằng:
    24/9/17
    Số km:
    931
    Động cơ OF:
    24,345 mã lực
    Mã lực:
    24,345
    Em chỉ có tiền ngồi Y cụ ạ! Còn ngồi J thì máy bay nào chả thế!
     
  16. 21/8/19 lúc 09:34 #196
    5599
    5599 {Salon Chợ xe} Xe container
    Biển số:
    OF-47216
    Ngày cấp bằng:
    23/9/09
    Nơi ở:
    115 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
    Số km:
    5,415
    Động cơ OF:
    8,727 mã lực
    Mã lực:
    8,727
    Vâng em hiểu là không thể vào chiếm đc.
    Nhưng như trên phim, thấy khi phi công tạch hết, liền nhảy vào lái hạ cánh.
    Trường hợp này thì họ có làm được không? ( ý em hỏi là có thể dùng chế độ lái tự động để hạ cánh đó)
     
  17. 21/8/19 lúc 09:39 #197
    Dispatcher
    Dispatcher Xe hơi
    Biển số:
    OF-693289
    Ngày cấp bằng:
    1/8/19
    Số km:
    176
    Động cơ OF:
    8,457 mã lực
    Mã lực:
    8,457
    Thế thì em nghĩ phải có 1 tý kiến thức nhất định về món này. Ví dụ trao đổi với mặt đất khi cần hỗ trợ hướng dẫn (có nhiều vụ nhờ mặt đất hướng dẫn sử dụng nút điều khiển này nọ kia mà đáp được.
     
  18. 21/8/19 lúc 09:41 #198
    lenhhoxung1980
    lenhhoxung1980 Xe điện
    Biển số:
    OF-372314
    Ngày cấp bằng:
    2/7/15
    Nơi ở:
    Cầu Giấy
    Số km:
    3,465
    Động cơ OF:
    1,974 mã lực
    Mã lực:
    1,974
    Hix, em cứ lên ô tô hay máy bay 1 lúc, rung rung lắc lắc là ngủ tít. Nhưng máy bay ồn thật. Em thấy đi lần nào cũng vậy. Các cụ đi máy bay to, xịn có ồn không ạ?
     
  19. 21/8/19 lúc 09:44 #199
    A98
    A98 Xe buýt
    Biển số:
    OF-533702
    Ngày cấp bằng:
    24/9/17
    Số km:
    931
    Động cơ OF:
    24,345 mã lực
    Mã lực:
    24,345
    Em chỉ liệt kê bọn còn sản xuất mà.
    Còn lại thì A300/310/330/340 rộng bằng nhau
    Bên Boeing thì 707, 737, 757 rộng bằng nhau.

    Bên Airbus có cái A220 vốn là Bombardier C, còn bên Boeing cái 717 vốn là MacDonnel Douglas MD-95, thuộc cỡ nhỏ hoen
     
  20. 21/8/19 lúc 09:44 #200
    fishbed4
    fishbed4 Xe tăng
    Biển số:
    OF-58364
    Ngày cấp bằng:
    5/3/10
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    1,203
    Động cơ OF:
    1,207 mã lực
    Mã lực:
    1,207
    Hạ cánh tự động (Autoland), chỉ thực hiện khi ở pha cuối (final approach) của giai đoạn tiếp cận hạ cánh và cần phải có kết nối giữa tàu bay với 1 trong các hệ thống hạ cánh chính xác bằng thiết bị Instrument Landing System (ILS), Ground Based Augmentation System (GBAS) hoặc GBAS Landing System (GLS). Theo em về mặt lý thuyết, nếu 1 người không phải là phi công thương mại, nhưng có hiểu biết về điều khiển loại máy bay đó (chơi FS) chẳng hạn, thì có thể điều khiển máy bay hạ cánh autoland được . Tất nhiên, anh ta không thể xử lý được các tình huống phát sinh xảy ra trong quá trình autoland.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)