[Funland] Sự khác biệt giữa máy bay Boeing và Airbus

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,047
Động cơ
439,189 Mã lực
Thống kê cho thấy ngược lại cụ Dispatcher. Tỷ lệ tai nạn ở giai đoạn hạ cánh là cao hơn giai đoạn cất cánh.


Tai nạn thì nhiều kiểu tai nạn nhưng tai nạn khi cất cánh nó chỉ có 1 kiểu thôi và hậu quả nó cũng nặng nề hơn cụ nhỉ.

Cháu nghĩ thống kê thiệt hại con người khi cất và hạ mới chuẩn.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,696
Động cơ
969,688 Mã lực
Nơi ở
HN
Thì mình đồng ý với bác Craftman ở bài viết cùa bác ấy mà. Đọc cả bài bác ấy viết rồi bác mới đọc tiếp bài mình nó mới liên tục được, chứ đọc bài mình ra quote là trật. Mình đồng ý hạ cánh nhiều tai nạn hơn, nhưng đa số là cứu được. Còn cất cánh, đa số là thương vong lớn nếu có tao nạn.
Thống kê có cả tỷ lệ thương vong đó cụ nicholas1618
 

nonono

Xe hơi
Biển số
OF-393457
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
113
Động cơ
236,680 Mã lực
Tuổi
37
Bài viết khá chi tiết, thanks cụ :)
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
869
Động cơ
367,759 Mã lực
Em ít được đi mb, may được mỗi lần do hết vé tầu, vé xe đò từ Sao Vàng đi Cát Bi, lúc lên sợ kinh. Nên em thik loại mấy bay bà già, túi khí các kiểu chắc chắn. Chỉ thớt có cái anh nào cabin, hay túi khí của loại này gửi lên em phát.
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,460
Động cơ
279,033 Mã lực
ngày bé cứ dc ao ước đi máy bay 1 lần
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,604
Động cơ
569,677 Mã lực
Tuổi
43
Trong thời đại công nghệ các quốc gia đều phát triển rất nhanh và rất cao thì rõ ràng liên minh nhiều nước với nhau như Airbus sẽ cho phép nhiều cái đầu tài năng được cùng làm việc với nhau, và đương nhiên, các vấn đề sẽ không còn cục bộ như là Boeing. Thích chất Mỹ nhưng em cảm thấy Airbus vẫn là một phương án an toàn.

Liên minh các nước đó chắc gì đã bằng riêng mỹ , cụ cứ tính liên quân theo đơn vị nước thì 100 sing cũng chưa bằng 1 tàu nhé.
Quan trọng là cơ sở nghiên cứu phụ trợ như nào , chứ nói thế 4 thằng vào cãi nhau đã hết mịa ngày
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,604
Động cơ
569,677 Mã lực
Tuổi
43
Boeing thì cơ trưởng hay cơ phó dùng yoke giống nhau. Thiết kế đối xứng nên thoải mái hơn.
Joy stick của airbus thì lệch 1 bên. Như em bay tay phải quen, kéo joy tay trái là thấy hơi ngượng tay ngay

Cụ bay có thấy sợ không , em ngồi sau mà nó hẫng cái là thấy khó thở.Nghĩ cảnh mấy ông tài xế máy bay éo việc gì làm thỉnh thoảng xóc cái bà con sau vãi tè
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực





Quả càng mới rất hoành tráng và hầm hố của 787-10
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Đã có cụ nào đc nhìn trực tiếp hay đứng gần em này chưa?











Có đây cụ, cả 1 thời thanh xuân của em. Cả AN-225 Mria, AN-125 Ruslan, AN-22... anh em, họ hàng của nó. Có cà 3 em Ukraine nữa :)).

Vậy mà thấm thoát cũng gần 20 năm rồi. Thời gian nhanh thật.


AN-22




Các bé Nicolai...







MI-26







AN-225 M'ria



AN-225 M'ria




AN-124 Ruslan

 
Chỉnh sửa cuối:

Vietnam96

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-693998
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
55
Động cơ
100,710 Mã lực
Lúc hạ cánh nguy hiểm hơn cụ ah. Cất cánh thì có khái niệm V1, trước V1 mà có vấn đề cần reject take-off (hủy cất cánh) thì có thể thực hiện RTO, ngoài ra cũng không có nhiều vấn đề đặc biệt lắm.
Hạ cánh thì khác, có thể càng không thả được, có thể gặp gió ngang rất khó hạ cánh, có thể mất hệ thống lái bánh mũi, hỏng hệ thống phanh, hệ thống thổi ngược khiến máy bay chạy quá đường băng, cột giảm chấn mất dầu, mất khí không giảm chấn được, nổ lốp, bó phanh do hỏng hệ thống antiskid (tương đương với ABS trên ô tô ngày nay), hạ cánh khẩn cấp do máy bay quay đầu sau cất cánh thì cần xả dầu để giảm tải nhưng có thể hỏng hệ thống fuel jettison, cụ tưởng tượng mấy trăm tấn đáp xuống đất sẽ khó và nguy hiểm hơn khi cất cánh rất nhiều.
Nói thế thôi chứ các cụ đừng lo các nguy cơ đó dễ xảy ra. Tỉ lệ xảy ra là cực kì thấp do máy bay có thiết kế redundancy (dư thừa). 1 hệ thống luôn luôn có hệ thống khác dự phòng nên cực kì an toàn các cụ nhé. Ô tô có thể tai nạn suốt ngày nhưng với máy bay thì rất an toàn :D
Thanks cụ, bây giờ thì em đã hiểu;
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,757
Động cơ
294,420 Mã lực
Theo em biết thì 1 pilot có thể lái MB của nhiều hãng sx nhưng cứ mỗi lần thay MB thì phải học chuyển đổi và hãng sx họ sẽ test lại trình độ. Khóa học chuyển đổi MB cùng hãng mất 3 tuần, khác hãng mất 35 ngày.
Con A220 mới ra lắp máy dầu chắc bền và tiết kiệm Kuu nhỉ, mỗi tội bay ko được cao lắm
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,707
Động cơ
982,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E hay xem mấy chương trình điều tra tai nạn hàng không trên ngc, mới thấy công nghệ hàng không nó khủng thật, tích hợp bao nhiêu nguyên lý, thuật toán, công nghệ. Dã man con ngan
Nhà cháu cũng hay xem cái đấy, nên giờ đi máy bay cứ thấy ghê ghê, lúc máy bay hạ cánh xuống đất mới thấy an tâm. :D
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,230
Động cơ
479,598 Mã lực
Em thấy có 1 tiểu khu "Các câu chuyện về Thuỷ, Không quân, Hàng không" thì phải...
Thớt này nhẽ nằm trong đó hợp lý hơn...Vì dân tình ít ai đủ trình để bàn so sánh máy bay Boeing, Airbus lắm ...Em đi máy bay liên tục mà cũng chỉ ở khoang hành khách thôi, cùng lắm khi đi toa-let ngó trộm khoang tiếp viên tý...Ca bin phi công chưa bao giờ được nhìn tận mắt...
Còn khoang hành khách thì do Hãng HK đặt hàng ( tăng giảm số ghế) Boeing, Airbus ; thế nên đi cùng 1 cái máy bay các hãng HK khác nhau thì cảm giác ngồi lại khác nhau, rồi máy bay mới, máy bay cũ khác nhau cảm nhận cũng khác nhau...rồi đoàn tiếp viên có thái độ phục vụ khác nhau khách cũng có cảm giác khác nhau...vân vân...
Thế nên để 1 hàng khách đi máy bay đưa ra so sánh 2 loại máy bay Airbus và Boeing là điều không bao giờ chính xác. Chỉ phi công trực tiếp lái cả 2 loại máy bay này mới có so sánh chính xác...
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Em thấy có 1 tiểu khu "Các câu chuyện về Thuỷ, Không quân, Hàng không" thì phải...
Thớt này nhẽ nằm trong đó hợp lý hơn...Vì dân tình ít ai đủ trình để bàn so sánh máy bay Boeing, Airbus lắm ...Em đi máy bay liên tục mà cũng chỉ ở khoang hành khách thôi, cùng lắm khi đi toa-let ngó trộm khoang tiếp viên tý...Ca bin phi công chưa bao giờ được nhìn tận mắt...
Còn khoang hành khách thì do Hãng HK đặt hàng ( tăng giảm số ghế) Boeing, Airbus ; thế nên đi cùng 1 cái máy bay các hãng HK khác nhau thì cảm giác ngồi lại khác nhau, rồi máy bay mới, máy bay cũ khác nhau cảm nhận cũng khác nhau...rồi đoàn tiếp viên có thái độ phục vụ khác nhau khách cũng có cảm giác khác nhau...vân vân...
Thế nên để 1 hàng khách đi máy bay đưa ra so sánh 2 loại máy bay Airbus và Boeing là điều không bao giờ chính xác. Chỉ phi công trực tiếp lái cả 2 loại máy bay này mới có so sánh chính xác...
Đây là máy bay dân dụng, không phải là Không Quân. Quán cafe để chém gió các thứ trên trời dưới đất bác ạ. Thế nên nếu bác thấy không hợp hay không thích, không muốn bàn thì đi ra thôi, cáu kỉnh cmt làm gì. Phàm ở đời mình không thích không có nghĩa người khác giống mình mà bác.
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực
Có đây cụ, cả 1 thời thanh xuân của em. Cả AN-225 Mria, AN-125 Ruslan, AN-22... anh em, họ hàng của nó. Có cà 3 em Ukraine nữa :)).

Vậy mà thấm thoát cũng gần 20 năm rồi. Thời gian nhanh thật.


AN-22




Các bé Nicolai...







MI-26







AN-225 M'ria



AN-225 M'ria




AN-124 Ruslan


Cụ đc đi nhiều thế, bộ sưu tập hoành tráng đấy :D

Nhà cháu cũng hay xem cái đấy, nên giờ đi máy bay cứ thấy ghê ghê, lúc máy bay hạ cánh xuống đất mới thấy an tâm. :D
Cứ yên tâm, tỉ lệ là cực ít cụ nhé.
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực
Em thấy có 1 tiểu khu "Các câu chuyện về Thuỷ, Không quân, Hàng không" thì phải...
Thớt này nhẽ nằm trong đó hợp lý hơn...Vì dân tình ít ai đủ trình để bàn so sánh máy bay Boeing, Airbus lắm ...Em đi máy bay liên tục mà cũng chỉ ở khoang hành khách thôi, cùng lắm khi đi toa-let ngó trộm khoang tiếp viên tý...Ca bin phi công chưa bao giờ được nhìn tận mắt...
Còn khoang hành khách thì do Hãng HK đặt hàng ( tăng giảm số ghế) Boeing, Airbus ; thế nên đi cùng 1 cái máy bay các hãng HK khác nhau thì cảm giác ngồi lại khác nhau, rồi máy bay mới, máy bay cũ khác nhau cảm nhận cũng khác nhau...rồi đoàn tiếp viên có thái độ phục vụ khác nhau khách cũng có cảm giác khác nhau...vân vân...
Thế nên để 1 hàng khách đi máy bay đưa ra so sánh 2 loại máy bay Airbus và Boeing là điều không bao giờ chính xác. Chỉ phi công trực tiếp lái cả 2 loại máy bay này mới có so sánh chính xác...
Bên khu đấy vắng lắm cụ! Chém ngoài quán đông vui hơn còn ra đc nhiều chiều thông tin hơn, chứ ở kia thì chắc 1 năm đc 10 còm :))
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,696
Động cơ
969,688 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy có 1 tiểu khu "Các câu chuyện về Thuỷ, Không quân, Hàng không" thì phải...
Thớt này nhẽ nằm trong đó hợp lý hơn...Vì dân tình ít ai đủ trình để bàn so sánh máy bayBoeing, Airbus lắm ...Em đi máy bay liên tục mà cũng chỉ ở khoang hành khách thôi, cùng lắm khi đi toa-let ngó trộm khoang tiếp viên tý...Ca bin phi công chưa bao giờ được nhìn tận mắt...
Còn khoang hành khách thì do Hãng HK đặt hàng ( tăng giảm số ghế) Boeing, Airbus ; thế nên đi cùng 1 cái máy bay các hãng HK khác nhau thì cảm giác ngồi lại khác nhau, rồi máy bay mới, máy bay cũ khác nhau cảm nhận cũng khác nhau...rồi đoàn tiếp viên có thái độ phục vụ khác nhau khách cũng có cảm giác khác nhau...vân vân...
Thế nên để 1 hàng khách đi máy bay đưa ra so sánh 2 loại máy bay Airbus và Boeing là điều không bao giờ chính xác. Chỉ phi công trực tiếp lái cả 2 loại máy bay này mới có so sánh chính xác...
Bên ấy có thớt Maybayfun. Nhiều cụ có kiến thức sâu trao đổi nhiều thông tin rất thú vị. Ở đây cà phê chém gió cho vui mà cụ..
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Cụ đc đi nhiều thế, bộ sưu tập hoành tráng đấy :D
Con B787 này, VN-A869 này mình đi đón, kỉ niệm ngay ngày nhà vợ qua nhà mình nói chuyện cưới hỏi mà mình thì đi đón tàu mới về...




Còn được chụp với Air Force 1 đợt bác Obama qua cũng là 1 kỉ niệm đáng nhớ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top