[Funland] Sự khác biệt giữa máy bay Boeing và Airbus

Xa luan chien

Xe tăng
Biển số
OF-519246
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
1,054
Động cơ
185,809 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đi 777 nào? 777 của VNA có 9 ghế hàng ngang, ngồi OK, nhưng nội thất cũ lắm, màn hình tối, nhoè, chậm. 777 giờ phần lớn có 10 ghế hàng ngang (3-4-3) ngồi chật khủng khiếp.
Ngồi Economy theo em thì thoải mái số 1 là 767, số 2 là A330.
Em đi 777 của VNA hồi 1997-1998 đó cụ, bọn 777 lần 330 nó cũng setup mấy cấu hình khác nhau cơ nhưng hồi đó đi 2 loại thì thấy 777 ngon hơn hẳn :D
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
Em đi 777 của VNA hồi 1997-1998 đó cụ, bọn 777 lần 330 nó cũng setup mấy cấu hình khác nhau cơ nhưng hồi đó đi 2 loại thì thấy 777 ngon hơn hẳn :D
Hồi 1997 - 1998 mới chỉ có B767 thôi bác ui. Mãi tận năm 2003, VNA mới có chiếc B777 đầu tiên, cùng thời điểm đổi sang bông sen dài, áo dài đỏ. Đó là lần chuyển đổi nhận diện thương hiệu đầu tiên của VNA tính từ mốc thời điểm thành lập năm 1993.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,161
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
A321 Neo có món giải trí kết nối ko dây trên tàu nhưng nghèo nàn quá. Bay nội địa Úc, tàu cũ nhưng chương trình giải trí phong phú, hành khách thấy ai cũng chăm chú xem qua Ipad hay smartphone.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xa luan chien

Xe tăng
Biển số
OF-519246
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
1,054
Động cơ
185,809 Mã lực
Tuổi
40
Hồi 1997 - 1998 mới chỉ có B767 thôi bác ui. Mãi tận năm 2003, VNA mới có chiếc B777 đầu tiên, cùng thời điểm đổi sang bông sen dài, áo dài đỏ. Đó là lần chuyển đổi nhận diện thương hiệu đầu tiên của VNA tính từ mốc thời điểm thành lập năm 1993.
Đúng rồi 2003, em nhầm sang 767 :D
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực
Craftman Em thấy ở bên Mỹ, có người 40 tuổi mới bắt đầu học lái máy bay và vẫn OK. Sao bên mình lại hạn chế tuổi bắt đầu học lái máy bay phải nhỏ hơn 32 tuổi?

Về yêu cầu sức khỏe thì ngoài không có bệnh tật mãn tính ra thì có yêu cầu gì đặc biệt không để có thể học làm phi công?
Cái này em không rõ đâu, chờ cụ tookie với cụ dispatcher trả lời cho cụ :D
Chết chết chúng nó chủ quan thế hả cụ, hay thằng nào ăn bớt vật liệu mà làm con bulong nhỏ vậy?

Trước mắt em đã chỉ đạo tăng lên 16 con bulong, rồi tiến tới tăng kích cỡ lên cho an toàn.
Chờ chục năm nữa cụ nhé :))
16 con cũng không an toàn và không có không gian để lắp 16 con :))
Động cơ nặng tầm 10 tấn và hoạt động trong điều kiện rất khắc nghiệt. Nhiệt độ dưới mặt đất có thể lên hơn 30 độ C, lên cao âm hơn 60 độ C, rung lắc thường xuyên. Giá 1 con bulong đấy cực kì cao!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xa luan chien

Xe tăng
Biển số
OF-519246
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
1,054
Động cơ
185,809 Mã lực
Tuổi
40
Á Neo có món giải trí kết nối ko dây trên tàu nhưng nghèo nàn quá. Bay nội địa Úc, tàu cũ nhưng chương trình giải trí phong phú, hành khách thấy ai cũng chăm chú xem qua Ipad hay smartphone.
Ở mình hình như phải qua A05 mới đc triển vụ kết nối ko dây trên tàu hay sao í
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,017
Động cơ
505,944 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nọi thất bao gồm cả số ghế ngồi do hãng bay đặt hàng.
Cụ đi 777 nào? 777 của VNA có 9 ghế hàng ngang, ngồi OK, nhưng nội thất cũ lắm, màn hình tối, nhoè, chậm. 777 giờ phần lớn có 10 ghế hàng ngang (3-4-3) ngồi chật khủng khiếp.
Ngồi Economy theo em thì thoải mái số 1 là 767, số 2 là A330.
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,668
Động cơ
317,674 Mã lực
Nhiều cụ offer làm pilot phết nhỉ.
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Thiết kế khí động học sai, sửa bằng phần mềm điều khiển, k cho phi công can thiệp mà lại đề cao con người. Dấu diếm khuyết tật, giả báo cảo giết hại hơn 500 con người... Thật là nhân văn quá cơ. Phải cty khác ngoài nhà mèo thì phá sản lâu rồi. Double standard
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,700
Động cơ
1,134,891 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bọn Boing có máy bay gì mới toàn bị sự cố pin với ắc quy. Hình như 787 Dreamline.
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,347
Động cơ
248,645 Mã lực

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,123
Động cơ
519,274 Mã lực
Giống kiểu Bacca với Real hơn, cứ ông này thống trị 1 thời gian thì đến phiên ông kia :)) Lúc nào thua cũng tìm mua cầu thủ khủng để dìm chết đối phương :D
Cụ ơi Volkswagen khủng không kém Toyota đâu cụ,
Thiết kế khí động học sai, sửa bằng phần mềm điều khiển, k cho phi công can thiệp mà lại đề cao con người. Dấu diếm khuyết tật, giả báo cảo giết hại hơn 500 con người... Thật là nhân văn quá cơ. Phải cty khác ngoài nhà mèo thì phá sản lâu rồi. Double standard
Thiết kế khí động học thì em nghĩ Boing nó không sai đâu cụ, cái sai là để cảm biến góc tấn chỉ nhận dữ liệu từ một nguồn nên bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết là dữ liệu sai lệch dẫn đến máy tính xử lý sai chứ.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,161
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Bọn Boing có máy bay gì mới toàn bị sự cố pin với ắc quy. Hình như 787 Dreamline.
Năm 2016 em bay 787 từ Frankfurt về, tự dưng thấy láo nháo, hành khách phải xách đồ đi ra, hóa ra sự cố gì làm 2 hàng ghế ko xếp được khách, báo hại cho đội mặt đất phải đi dàn xếp từng khách 1.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Cụ đi 777 nào? 777 của VNA có 9 ghế hàng ngang, ngồi OK, nhưng nội thất cũ lắm, màn hình tối, nhoè, chậm. 777 giờ phần lớn có 10 ghế hàng ngang (3-4-3) ngồi chật khủng khiếp.
Ngồi Economy theo em thì thoải mái số 1 là 767, số 2 là A330.
A330 cũng kê 2-4-2 mà cụ, khó chịu bỏ bố.
Lí tưởng nhất là kê 3-3-3 như con A 350 hiện nay là chuẩn.
Bọn Airbus rất hay có kiểu kê 2-4-2, rất khổ cho 2 ông ngồi giữa ở hàng 4.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
A330 cũng kê 2-4-2 mà cụ, khó chịu bỏ bố.
Lí tưởng nhất là kê 3-3-3 như con A 350 hiện nay là chuẩn.

Bọn Airbus rất hay có kiểu kê 2-4-2, rất khổ cho 2 ông ngồi giữa ở hàng 4.
Thế này hợp lý hơn mà.

Hai ông hàng 4 này muốn đi ra chỉ phải đi qua 1 ông nữa. Trong khi hàng ba thì ông sát cửa sổ phải trèo qua hai ông khác để đi tè.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,405
Động cơ
482,107 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Craftman Em thấy ở bên Mỹ, có người 40 tuổi mới bắt đầu học lái máy bay và vẫn OK. Sao bên mình lại hạn chế tuổi bắt đầu học lái máy bay phải nhỏ hơn 32 tuổi?

Về yêu cầu sức khỏe thì ngoài không có bệnh tật mãn tính ra thì có yêu cầu gì đặc biệt không để có thể học làm phi công?
Yêu cầu đối với phi công là khá cao. Nói chung, phi công là mẫu mực của các tiêu chuẩn 3 trong 1: sức khỏe - trí tuệ - tinh thần. Yêu cầu với cơ trưởng càng cao nữa.

Người Việt sức khỏe kém xa người Tây nên hạn chế tuổi học phi công 32 là hợp lý rồi.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,322
Động cơ
137,411 Mã lực
A330 cũng kê 2-4-2 mà cụ, khó chịu bỏ bố.
Lí tưởng nhất là kê 3-3-3 như con A 350 hiện nay là chuẩn.
Bọn Airbus rất hay có kiểu kê 2-4-2, rất khổ cho 2 ông ngồi giữa ở hàng 4.
A330 của VNA xếp 3-3-3 mà bác.

 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,696
Động cơ
969,688 Mã lực
Nơi ở
HN
Craftman Em thấy ở bên Mỹ, có người 40 tuổi mới bắt đầu học lái máy bay và vẫn OK. Sao bên mình lại hạn chế tuổi bắt đầu học lái máy bay phải nhỏ hơn 32 tuổi?

Về yêu cầu sức khỏe thì ngoài không có bệnh tật mãn tính ra thì có yêu cầu gì đặc biệt không để có thể học làm phi công?
Cụ đọc ở đâu quy định nhỏ hơn 32 tuổi. Cậu làm cùng em sinh năm 74. Năm 2013 nghỉ làm đi học lái máy bay. Năm 2016 bắt đầu bay cho Vietjet..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top