[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
Cái này cụ nói có lý, tuy nhiên đây là noshow của ngày thứ 1
Trong TH này, cụ chưa được phép cancel booking của ngày thứ 2-3 (ngta cũng trả đủ tiền rồi), vậy phòng của họ đâu?

Cái nữa rất quan trọng là cụ làm dịch vụ, cụ đã làm hết trách nhiệm chưa? Khi họ book & paid, cụ có tìm cách liên hệ với khách khi thấy họ chưa đến ko?
Em cũng có lần book agoda, đến muộn (19h vẫn chưa checkin) là ks họ gọi điện ngay, em nghĩ là kiểu gì cũng có thông tin của khách khi book qua apps (sđt hoặc email để dành cho confirm booking).
Mà cái phố Hàng Cháo này bây giờ có cả ks à, e chỉ biết bán tô-vít, quần áo bảo hộ lao động từ xưa rồi
Em nói khía cạch bên thứ 3 khách quan thôi. Em đi đặt phòng sợ cảnh mất phòng lắm vì em hay đặt cho đại GD..

Check in như chủ sở hữu kỳ nghỉ Alma mới ghê nhá.

Phải đúng trưởng đoàn check in mới cho nhận villa. Ko trưởng đoàn là failed. Danh sách đoàn chi tiết từng người vs ID và ko đc thay đổi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,755
Động cơ
570,921 Mã lực
Trong những cái tệ thì đuổi khách nữ ra đường giữa đêm là tệ nhất
Bạn lễ tân ở 19 HC đã chọn điều tệ nhất này nên bây giờ bạn ấy và cả cái KS đang gánh hậu quả
Kinh nghiệm nếu cụ anh hay cccm có book qua app các ks nhỏ hay ở vùng sâu vùng xa thì nên dt hay liên hệ với ks trc không có đến nơi là k có phòng đâu. Ks lớn nhiều phòng hay ở tp họ quen làm việc với các apps qua kênh online chứ miền núi còn nhiều bất cập ạ.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
Bác này dùng từ no show là hiểu chuyện rồi.

Quá giờ cut-off mà khách no-show cũng như không thông báo thì khách sạn không có nghĩa vụ giữ phòng nữa. Khách sạn báo cho Agoda (hoặc các nền tảng tương tự) rồi sau đó có thể bán lại phòng cho khách khác.

Tiền khách bị Agoda phạt có thể khác với tiền mà khách sạn được hưởng trong tình huống no-show, cho nên trả tiền cho ai thì đòi người ấy, chứ khách sạn không có nghĩa vụ trả lại tiền cho khách.

Thường giờ cut-off là 22 giờ hoặc muộn nhất là 23:59.
Vâng. Em ko muốn dìm cô gái kia. Cô ấy đủ khổ rùi. Em chỉ khách quan comment, với mong muốn mọi người hiểu rõ, đa chiều và có thêm kinh nghiệm.

Đi quốc tế, mb delay là em cum cúp email báo KS, nhắn trên app mà còn thấp thỏm.
 

HungThuy7699

Xe tăng
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
1,387
Động cơ
559,269 Mã lực
Cái sai của vị khách chủ yếu là chủ quan thôi.
Còn về dịch vụ, khách sạn nhận thông tin từ agoda là tự động chăm sóc khách từ xa.
Hoặc có muốn bán phòng cũng phải đt hỏi khách có đến không. Khách xác nhận bỏ mới đc bán. Khách đến sáng hôm sau đi nữa vẫn giữ phòng. Em đi xuyên đêm. Đến nơi 6h sâng. Nghỉ lưng 1h, ăn sáng xong 8h30 rời ks, vào họp lúc 9h xong 11h về phòng. Vệ sinh cá nhân, trả phòng trước 12h bình thường nhé!
Em nói khách sạn sai lè lè mà cụ. Cái dở của bạn khách đến check in chậm một hôm tiếc gì một cuộc điện thoại báo ks đến muộn một hôm thì không xảy ra việc bực mình, cậu lễ tân cũng giải thích là nếu báo trước thì vẫn có 3 ngày theo đúng yêu cầu mà.
 

Trà Lý

Xì hơi lốp
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,461
Động cơ
1,061,620 Mã lực
Có số của khách đó cụ, em vẫn được gọi mà. Nếu ko có số thì họ làm sao gọi được em?
Gọi cho khách nhỡ khách nghi là lễ tân bên Campuchia thì sao. Giờ này nói gì cũng muộn rồi.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,234
Động cơ
144,012 Mã lực
Nếu có luật khách k đến nhận phòng có thể mất tiền và mất phòng thì luật đó cần bỏ, vì cơ bản khách sạn đã nhận đủ tiền, ra luật này chỉ để bắt chẹt khách hàng và tham thêm một ít tiền là chủ yếu, dù có viện dẫn bất cứ lý do gì cũng thế thôi, thử nói rõ luật đó (chứ k phải ghi loằng ngoằng nhỏ xíu trong một rừng chữ) xem có ai thuê không là biết.
 

HungThuy7699

Xe tăng
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
1,387
Động cơ
559,269 Mã lực
Kinh nghiệm nếu cụ anh hay cccm có book qua app các ks nhỏ hay ở vùng sâu vùng xa thì nên dt hay liên hệ với ks trc không có đến nơi là k có phòng đâu. Ks lớn nhiều phòng hay ở tp họ quen làm việc với các apps qua kênh online chứ miền núi còn nhiều bất cập ạ.
Em đi chơi miền núi đặt phòng nếu bị delay sẽ báo cho ks và chưa bao giờ bị mất phòng cả.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Cụ xem clip chưa mà bảo bạn kia bất càn khách hàng? Bạn ấy dơ tay mấy lần bảp chị để em giải thích đã nhưng bạn khách mồm loa mép giải chém liên tiếp bảo bạn kia sai có cho nó nói câu nào đến đầu đến đũa đâu.
Em không thấy bạn tiếp tân giải thích, em chỉ thấy bạn ấy khẳng định. Và em cũng không hiểu bạn ấy sẽ giải thích gì khi mà tiền phòng đã được trả đủ, chứ không phải tiền cọc.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Em không thấy bạn tiếp tân giải thích, em chỉ thấy bạn ấy khẳng định. Và em cũng không hiểu bạn ấy sẽ giải thích gì khi mà tiền phòng đã được trả đủ, chứ không phải tiền cọc.
Trả đủ cho ai? Bạn ấy đặt qua apps và trả đủ tiền cho apps, còn hợp đồng của apps với ks về việc đặt, giữ phòng như thế nào bạn ấy có nắm được không? Quá giờ không đến không thông báo là sai hợp đồng (của apps và ks) thì đi khiếu nại apps chứ sao lại ăn vạ ks?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Nếu có luật khách k đến nhận phòng có thể mất tiền và mất phòng thì luật đó cần bỏ, vì cơ bản khách sạn đã nhận đủ tiền, ra luật này chỉ để bắt chẹt khách hàng và tham thêm một ít tiền là chủ yếu, dù có viện dẫn bất cứ lý do gì cũng thế thôi, thử nói rõ luật đó (chứ k phải ghi loằng ngoằng nhỏ xíu trong một rừng chữ) xem có ai thuê không là biết.
Theo chỗ em biết, khách hàng đặt phòng mà không đến thì sẽ mất tiền cọc, và chỉ là tiền cọc.

Bất kể khách hàng đặt cọc hay trả đủ, khách sạn trong Nam thường thường sẽ gọi kiểm tra xem khách hàng có đến hay không, để còn sắp xếp. Em chưa thấy vụ nào khách đến trễ mà mất luôn tiền phòng, mà những 3 ngày.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Trả đủ cho ai? Bạn ấy đặt qua apps và trả đủ tiền cho apps, còn hợp đồng của apps với ks về việc đặt, giữ phòng như thế nào bạn ấy có nắm được không? Quá giờ không đến không thông báo là sai hợp đồng (của apps và ks) thì đi khiếu nại apps chứ sao lại ăn vạ ks?
Nghĩa là phía ks khẳng định, không hề có ý định giải thích gì cả !
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,134
Động cơ
571,603 Mã lực
Bác ấy nói đúng mà bác, khách đã tìm hiểu khách sạn thì số điện thoại của khách sạn quá dễ để biết. Em thấy cả 2 cùng có cái sai, đương nhiên khách sạn thì sai lè lè.
Khách sạn tìm số điện thoại của khách kiểu gì? Cụ cũng biết 2 bên có sđt có thể thoả thuận không cần app nữa, nên app hay web chỉ dùng mail thôi
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,172
Động cơ
339,028 Mã lực
Em nói khía cạch bên thứ 3 khách quan thôi. Em đi đặt phòng sợ cảnh mất phòng lắm vì em hay đặt cho đại GD..

Check in như chủ sở hữu kỳ nghỉ Alma mới ghê nhá.

Phải đúng trưởng đoàn check in mới cho nhận villa. Ko trưởng đoàn là failed. Danh sách đoàn chi tiết từng người vs ID và ko đc thay đổi.
em cũng ko thích ALMA ở điểm này, đoàn đông ~8-10 người thì phải có người dự bị, ko thể phụ thuộc hết vào trưởng đoàn được.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Nghĩa là phía ks khẳng định, không hề có ý định giải thích gì cả !
Mời cụ xem lại clip, bạn lễ tân dơ tay xin phát biểu 3-4 lần được nói mỗi 1 lần chưa đến đẫu đến đũa đã bị condien kia cắt ngang rồi. Giải thích nó có thèm nghe đâu.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,658
Động cơ
2,922,680 Mã lực
Nơi ở
Internet
Ở góc độ khách hàng thì em đã trả đủ 100% tiền phòng thì không thể coi là đặt cọc để áp dụng no show.. trả đủ rồi thì phòng đó là của tôi. Em cũng đã từng trả trước phòng ks trong 3 ngày để họp 1-1 cho tiện , mỗi ngày ghé qua họp có 2-3 h, hôm đầu tối mới đến, hôm sau chiều, vẫn thấy phòng mình không có cho ai khác thuê.
Đứng trên góc độ khách hàng thì em chỉ biết là em trả tiền (trả hết tiền rồi) thì cái em mua (hàng hóa, dịch vụ, phòng) nó phải hoàn toàn là của em, em dùng hay không dùng thì kệ em chứ nhỉ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,652
Động cơ
-113,816 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,228
Động cơ
322,055 Mã lực
Em lôi điều khoản & điều kiện của một số (hệ thống) khách sạn to to về để các bác xem:

Accor:

What time will the hotel hold my room until ?



Marriott:

What Happens to My Reservation If I Arrive Late?
Chính sách của 2 khách sạn này có ghi rõ là áp dụng chung cho tất cả các truờng hợp đặt phòng, bao gồm ko đặt cọc, đã đặt cọc, thanh toán full không cụ? họ có nói rõ là trả full vẫn được coi là 1 dạng của đặt cọc và áp dụng theo chính sách no-show chung của ks không?

Em thấy nhiều cụ nói về chính sách no-show, nhưng em chưa rõ việc trả trước full thì còn được coi là đặt cọc không, hay nó thuộc 1 dạng kiểu pre-paid? Ví dụ như văn bản mua bán nhà mà trả full giá trị, kí tá 2 bên thì ko thể coi là hđ đặt cọc được nữa.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Vào xem comment của cđm trong clip kia mới thấy một lũ thiếu hiểu biết và nguy hiểm, xã hội và các cơ quan chức năng cứ chạy theo đám đông này thì không bao giờ khá được vì chúng ngồi xổm lên luật bằng cái ngoo của chúng.

Trong clip bạn lễ tân đã giải thích rõ vì lý do nào đấy đến muộn chị thông tin lại thì không bao giờ bọn em không giữ phòng cho chị. Nhưng condien kia leo lẻo bảo sao em phải báo cho ai, em trả tiền 3 đêm rồi em thích đến lúc nào em đến, sao lấy phòng của em bán cho người khác........

Cần phải lấy policy của OTA trong booking đập vào mẹt chúng may ra mới sáng mắt ra được.

P/s: Còn bạn lễ tân đêm đúng là hơi cứng nhắc, thiếu kinh nghiệm xử lý nên thành dở hơi. Chứ về cơ bản là bạn ấy áp dụng đúng luật.
Policy OTA nào quy định giờ check-in, check-out cụ nhỉ? Chính sách thanh toán, giờ check-in, check-out đều dựa theo chính sách của khách sạn, không phải của các trang booking. Có ks chấp nhận thanh toán khi check in nhưng có khách sạn lại bắt buộc phải trả 100% tiền phòng ngay khi book. Duy nhất chỉ có chudu24h là yêu cầu thanh toán 100% ngay sau khi họ xác nhận ks còn phòng.
Đa phần người book chỉ quan tâm giờ đc check-in và giờ phải check-out. Em đi công tác, cả trong nước lẫn nước ngoài, book phòng qua các OTA hầu như không bao giờ check-in đúng giờ, thường muộn hơn rất nhiều. Có khi hạ cánh, đi họp hành, làm việc xong mới về ks check-in và lần nào em check in trễ ks đều chủ động liên hệ hỏi em khi nào tới. Chính vì thế em cũng không có thói quen gọi cho ks báo giờ em tới trong trường hợp em đã trả tiền phòng 100%, còn nếu chưa trả tiền phòng em sẽ chủ động báo cho họ khoảng giờ em tới để họ giữ phòng.
Suy ngang hay tính dọc thì ks sai lè lè. Người ta đã trả tiền 100%, thấy người ta không tới thì phải chủ động hỏi, thông báo rõ ràng rồi mới đc bán lại phòng cho khách khác. Đừng biện minh lẽ ra khách phải gọi thông báo này nọ... Vớ vẩn.
 

HungThuy7699

Xe tăng
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
1,387
Động cơ
559,269 Mã lực
Khách sạn tìm số điện thoại của khách kiểu gì? Cụ cũng biết 2 bên có sđt có thể thoả thuận không cần app nữa, nên app hay web chỉ dùng mail thôi
Em đang nói bạn khách nữ có số khách sạn mà bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top