Em biết thế quái nào được, nhưng khách trả full tiền 3 đêm không đến cụ thông báo no show cho apps chứ còn cho ai? Còn nghĩ ks ỉm đi để húp của nó ấy à, phát hiện ra nó phạt cho há mồm, đơn giản là nó cho tụt ranking mất hút không có booking là ăn sh.i.t rồi. Sau khi thông báo no show thì nó chỉ trả cụ 1 đêm, kể cả cụ thông báo vào đêm thứ 3 vì đã có policy là quá giờ đấy khách không đến là phải no show rồi. Còn thông báo xong nó xử lý thế nào ai biết, nhưng nó thu full tiền mà lỗi do khách thì không có chuyện nó back lại tiền đâu.
1. Bản chất pháp lý của việc đặt phòng khách sạn
Về nguyên tắc, khi bạn đặt phòng và thanh toán đầy đủ tiền qua app, mối quan hệ giữa bạn và khách sạn, app trở thành một hợp đồng dân sự có đối tượng là quyền sử dụng phòng (tức hợp đồng dịch vụ lưu trú) theo Bộ luật Dân sự 2015 và Luật Du lịch 2017.
Nói cách khác — bạn đã trả tiền mua quyền sử dụng phòng trong khoảng thời gian nhất định (ví dụ: từ ngày 10 đến 13/11). Lúc này:
Quyền chiếm hữu, sử dụng tạm thời căn phòng chuyển sang bạn;
Khách sạn có nghĩa vụ dành sẵn phòng cho bạn, đúng loại, đúng thời gian, đúng điều kiện đã cam kết.

2. Trường hợp bạn không đến nhận phòng (no-show)
Nếu bạn đã thanh toán, và trong điều khoản không ghi “không hoàn tiền” hay “giữ phòng đến giờ nhất định”, thì khách sạn vẫn có nghĩa vụ giữ phòng cho bạn suốt thời hạn thuê (ít nhất là đến khi hết thời gian bạn đã trả tiền).

Việc khách sạn đem phòng cho người khác thuê trong cùng thời gian bạn đã trả tiền mà không có sự đồng ý của bạn là vi phạm hợp đồng (thậm chí có thể cấu thành hành vi chiếm dụng tài sản trái pháp luật).
Bạn có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo Điều 351 và 360 Bộ luật Dân sự 2015.