[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,543 Mã lực
Nếu mọi thứ rạch ròi như cụ nói thì đã k có nhiều vụ lx đi đúng phải chạy bh hay làm biên bản mình đi sai mình gây lỗi để đc bảo hiểm đền bù. Sẽ k có vụ xe to đền xe bé hay có ông lao đầu vào xe người khác xong họ phải chịu bao hệ luỵ để đi xử lý đủ thứ việc giời ơi nó rơi vào đầu.
He he, các cụ toàn tiêu chuẩn kép thế, toàn hô hào văn minh tiến bộ hóa phượng hóa rồng nhưng lại chấp nhận những bất công sai trái như là sự tất lẽ dĩ ngẫu. Ngay cả ở trên forum ẩn danh vô thưởng vô phạt này cũng không dám đứng thẳng lưng ưỡn thẳng ngực thì còn trông mong cái gì.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
348
Động cơ
64,922 Mã lực
Tuổi
45
Topic này đang bàn đúng/sai theo luật, một số cụ toàn kể lể phương án chiều khách hưởng lợi lâu dài. Cái đấy ai chẳng biết, em làm dịch vụ cũng phải đội khách lên đầu chứ sao dám tranh cãi như với các cụ ở đây.

Cơ mà cứ kiểu dung túng như thế nó sẽ thành xã hội vô pháp vô thiên, mà cơ sở kinh doanh luôn yếu thế trước khách hàng yêu quái hay cộng đồng mạng thiếu hiểu biết và hung hãn. Và với tư duy đấy mang đi khi ra ngoài, ở những quốc gia thượng tôn pháp luật lại ăn đòn ốm.

Mà chẳng cần ra ngoài, ở VN đầy bài học nhãn tiền. Vụ đầu tiên thể hiện sự nguy hiểm và hung hãn của báo chí và cđm chắc là vụ đầm tôm - Hào Anh. Cả xã hội nhảy vào hỗ trợ số tiền lớn, bênh vực một thằng đầu trộm đuôi cướp và đẩy một gia đình làm ăn bình thường vào vòng lao lý, tan đàn xẻ nghé rồi hỉ hả với nhau. Sau thằng kia càng ngày càng lộ rõ bản chất thì cả xã hội ồ à rồi phủi tay. Từ đấy đến nay hàng trăm vụ việc tương tự và CQ vẫn làm một việc duy nhất là xoa dịu đám vô pháp vô thiên bằng cách xử lý phạt vạ đối tượng bị hội đồng bằng các lỗi khác mà không xét đến đúng sai bắt nguồn sự việc.

Trong bài đăng mới nhất trên báo, em chưa thấy phán xét nào liên quan đến việc nhân viên ks và khách đúng hay sai, đã tuân thủ hợp đồng, điều kiện đặt phòng chưa ...mà chỉ thấy bới ra nhiều lỗi hành chính khác và cđm hỉ hả kiểu cho mày chết. Xin lỗi không dám nói 100% chứ mọi mô hình kinh doanh ở ta mà bới ra thì 99% dính lỗi hành chính từ nhẹ đến nặng hàng loạt, chẳng hiểu hỉ hả cái gì.

Khi mà cái đúng/sai, luật pháp thì chỉ để chiều và xoa dịu đám đông hung hãn thì mãi cũng chỉ đến thế mà thôi.
1000004460.jpg
1000004459.jpg
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
348
Động cơ
64,922 Mã lực
Tuổi
45
He he, các cụ toàn tiêu chuẩn kép thế, toàn hô hào văn minh tiến bộ hóa phượng hóa rồng nhưng lại chấp nhận những bất công sai trái như là sự tất lẽ dĩ ngẫu. Ngay cả ở trên forum ẩn danh vô thưởng vô phạt này cũng không dám đứng thẳng lưng ưỡn thẳng ngực thì còn trông mong cái gì.
Nếu mợ thấy bất công quá thì tư vấn cho chủ ks và nhân viên lễ tân kiện khách đi.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
521
Động cơ
10,144 Mã lực
Trong vụ việc này có 1 việc mình không hiểu, du khách bị câm hay gì mà đến check-in muộn mà không contact lại với khách sạn ?

Mình đặt khách sạn online rất nhiều, và thường không đến đúng kế hoạch, nên thường xuyên phải liên lạc trực tiếp với khách sạn rằng mình sẽ đến trễ, họ mở cửa check-in mấy giờ. Có bữa thay vì 18h thì 1h đêm mới đến, gọi điện cả 2 cùng thống nhất chỗ để chìa khóa là xong.

Vụ này thấy chửi nhau qua lại, nhưng tuyệt nhiên không nhắc chuyện tại sao khách check-in muộn hẳn 1 ngày mà không báo với ks.
Em mà thanh toán 100% tiền phòng rồi nếu check in muộn em cũng hoá câm luôn cụ ạ.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
324
Động cơ
4,290 Mã lực
Tuổi
26
Các bác nặng về đúng sai quá, cái ở đây là chính sách của các App rất mật mờ, đứng giữa, chỉ xác nhận đã đặt phòng, thêm 1 dòng thanh toán số tiền vào thông báo, em chắc chắn chả khách sạn nào cần bán phòng đã được trả tiên, còn lại suy xét ạ, Ah đứng trên tiêu chuẩn khách hàng, thì quyền lợi khách hàng là trên hết, trước hết nên trường hợp này, trả lại, bồi cho khách vé ưu đãi ạ
Đúng sai quái gì, khách người ta trả đủ 3 đêm kể cả nó ko đến ở 3 đêm thì cứ kệ phòng đấy. Lý do lý trấu cái đếch gì phải ko cụ?

Bày đặt điều nọ khoản kia. Tiền ông cầm đủ rồi thì khách đến lúc nào là việc của người ta.

Vụ này giống hệt vụ ông tài xế xe đám cưới vừa bị chửi xong, nhà trai thuê trọn gói lái cả ngày, xong ăn sáng họ ra muộn ông dỗi đếch chở bị nhà trai đấm cho vêu mồm. Đã thuê cả ngày họ đi lúc nào việc của họ
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
355
Động cơ
199,527 Mã lực
Tuổi
38
Em xin hỏi lại các cụ đi nhiều 1 tí. Ở trên em thấy có 2 khái niêm no show, và cutoff time. Theo cá nhân em hiểu là nếu thuê 1 đêm / ngày duy nhất thì cutoff lúc 24 h như 1 số thường lệ được trích dẫn có vẻ có lí , dù có hoặc không thông báo từ khách, dù đã trả tiền hết hoặc mới cọc , có lẽ thời hiệu xử lí đấy chỉ cho ngày đấy thôi chứ nhỉ.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,580
Động cơ
1,065,330 Mã lực

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,658
Động cơ
2,922,680 Mã lực
Nơi ở
Internet
Trả đủ cho ai? Bạn ấy đặt qua apps và trả đủ tiền cho apps, còn hợp đồng của apps với ks về việc đặt, giữ phòng như thế nào bạn ấy có nắm được không? Quá giờ không đến không thông báo là sai hợp đồng (của apps và ks) thì đi khiếu nại apps chứ sao lại ăn vạ ks?
Ối giời, giờ em mới biết là đặt qua app còn phải đi tìm hiểu hợp đồng (của app và khách sạn), em cũng chưa biết là kiếm cái hợp đồng này ở đâu để mà nghiên cứu (phải gọi là nghiên cứu vì chắc chắn nội dung hợp đồng này không thể ngắn và đơn giản, dễ hiểu được). Còn câu sau cụ nói có lẽ đúng về lý là phải đi khiếu nại với app.
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
1,041
Động cơ
11,872 Mã lực
Tuổi
44
Đúng sai quái gì, khách người ta trả đủ 3 đêm kể cả nó ko đến ở 3 đêm thì cứ kệ phòng đấy. Lý do lý trấu cái đếch gì phải ko cụ?

Bày đặt điều nọ khoản kia. Tiền ông cầm đủ rồi thì khách đến lúc nào là việc của người ta.

Vụ này giống hệt vụ ông tài xế xe đám cưới vừa bị chửi xong, nhà trai thuê trọn gói lái cả ngày, xong ăn sáng họ ra muộn ông dỗi đếch chở bị nhà trai đấm cho vêu mồm. Đã thuê cả ngày họ đi lúc nào việc của họ
Đúng đấy.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Ở đây là group chat có ích, có nhiều người nhất là OF, hay di chuyển, hay đặt phòng qua app và check in muộn như em chẳng hạn. Không hiểu sao nhiều cụ mợ tưởng bọn này chưa từng đặt phòng khách sạn hay sao mà bênh cái khách sạn đó.
Nó liên quan đến lần đặt KS tiếp theo của nhiều cụ mợ, và cách các bên sẽ ứng xử trong trường hợp đó, nên là lý do vì sao topic nóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,970
Động cơ
691,983 Mã lực
Tuổi
48
trả hết tiền là phòng của khách rồi, check in lúc nào là quyền của khách trong thời gian đã trả tiền
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,734
Động cơ
830,269 Mã lực
Ăn cả đống sai phạm rồi cụ

Đại úy Nguyễn Duy Tuấn Minh, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội), cho biết vào sáng cùng ngày, đơn vị đã mời chủ khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo) và người có liên quan đến Công an phường Ô Chợ Dừa để làm rõ sự việc liên quan một vị khách tố bị “bùng” phòng dù đã thanh toán đủ tiền.

Tại công an phường, bà N.T.Q.H. (chủ cơ sở) và ông T.T.A. (người trông nhà) cho biết cơ sở có nhận đặt phòng của vị khách tên là N.Y.Q. qua ứng dụng AGODA, check-in ngày 7/11 nhưng chưa đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9/11, Q. đến nhận phòng thì được ông T.T.A. (người trông nhà ban đêm khi đó) cho biết cơ sở đã hết phòng, không bố trí được phòng khác cho khách dẫn đến người thuê phòng bức xúc, quay clip và đăng lên mạng.

Sau đó, bà H. đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn lại tiền. Ngoài ra bà H. đã liên hệ phía ứng dụng booking để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách và khách hàng đã đồng ý xoá bài trên TikTok.

Bà H. cho biết cơ sở mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Lúc vắng khách, cơ sở mới thỉnh thoảng vận dụng cho khách thuê ngắn hạn.

Liên quan vụ việc, công an phường cũng đồng thời kiểm tra hành chính đối với khách sạn này và ghi nhận một số vi phạm, tồn tại. Cụ thể, cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú, vi phạm điểm b, khoản 1, điều 9 Nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Ngoài ra, cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, vi phạm điểm a, khoản 4, điều 12 Nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Bên cạnh đó, cơ sở không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy thông dụng theo điểm a, khoản 1, điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,217
Động cơ
143,922 Mã lực
Gọi nhỡ khách ko câm mà lại bảo tí nữa muộn sẽ đến thì bỏ bu, lấy đâu ra phòng cho khách.

Khách trả trước full rồi, đến hay ko đến ks chẳng thiệt hại gì. Thậm chí còn có lợi: đỡ dọn dẹp, đỡ ăn sáng nếu trong tiền phòng, đỡ vật tư tiêu hao thay thế hàng ngày cho phòng, điện nước, ....

Cái no-show policy sinh ra để đền bù thiệt hại cho khách sạn khi thực tế có thiệt hại đó thật. Chứ ko phải sinh ra để ks tối ưu hoá hiệu suất khai thác phòng.
Em k rành luật no-show là gì đó, nếu có khách sạn nào trưng ra luật no-show và bảo nó có nghĩa là mất phòng nếu k check in đúng thời hạn dù trả đủ tiền rồi thì em chắc chắn no-thuê
 
Chỉnh sửa cuối:

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,734
Động cơ
830,269 Mã lực
Thì cụ cứ nếu ra những cái cụ nghĩ thử xem nào.
Đây, cháu gửi cụ nhé

Đại úy Nguyễn Duy Tuấn Minh, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội), cho biết vào sáng cùng ngày, đơn vị đã mời chủ khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo) và người có liên quan đến Công an phường Ô Chợ Dừa để làm rõ sự việc liên quan một vị khách tố bị “bùng” phòng dù đã thanh toán đủ tiền.

Tại công an phường, bà N.T.Q.H. (chủ cơ sở) và ông T.T.A. (người trông nhà) cho biết cơ sở có nhận đặt phòng của vị khách tên là N.Y.Q. qua ứng dụng AGODA, check-in ngày 7/11 nhưng chưa đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9/11, Q. đến nhận phòng thì được ông T.T.A. (người trông nhà ban đêm khi đó) cho biết cơ sở đã hết phòng, không bố trí được phòng khác cho khách dẫn đến người thuê phòng bức xúc, quay clip và đăng lên mạng.

Sau đó, bà H. đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn lại tiền. Ngoài ra bà H. đã liên hệ phía ứng dụng booking để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách và khách hàng đã đồng ý xoá bài trên TikTok.

Bà H. cho biết cơ sở mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Lúc vắng khách, cơ sở mới thỉnh thoảng vận dụng cho khách thuê ngắn hạn.

Liên quan vụ việc, công an phường cũng đồng thời kiểm tra hành chính đối với khách sạn này và ghi nhận một số vi phạm, tồn tại. Cụ thể, cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú, vi phạm điểm b, khoản 1, điều 9 Nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Ngoài ra, cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, vi phạm điểm a, khoản 4, điều 12 Nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Bên cạnh đó, cơ sở không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy thông dụng theo điểm a, khoản 1, điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
355
Động cơ
199,527 Mã lực
Tuổi
38
Bỏ qua vấn đề đúng sai, thậm chí em bỏ qua vấn đề văn hoá doanh nghiệp. Đúng là sơ hở thuê ông cháu ở dưới quê mới lên hoặc gặp ngày thằng trực nó trượt lô là cả đám chủ ăn quýt thật. Đê vỡ đôi khi do tổ kiến thật.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
He he, các cụ toàn tiêu chuẩn kép thế, toàn hô hào văn minh tiến bộ hóa phượng hóa rồng nhưng lại chấp nhận những bất công sai trái như là sự tất lẽ dĩ ngẫu. Ngay cả ở trên forum ẩn danh vô thưởng vô phạt này cũng không dám đứng thẳng lưng ưỡn thẳng ngực thì còn trông mong cái gì.
Tóm lại là cụ có chắc kèo KS đúng không?
Nếu có, đọc câu dưới.
Cụ có chắc khi điều tra (bé như lỗ mũi để CA vào) thì KS không nhận email của bên app trong đó xác nhận khách đã trả full 3 ngày hay không?
Nếu có, đọc câu dưới.
Cụ có chắc KS công bố chính sách quá giờ check in nào đó, cho dù khách đã trả full phí (dù là qua app) thì KS vẫn có quyền lấy phòng không?
Nếu có, đọc câu dưới.
Và kể cả trong trường hợp đó, họ có quyền không thông báo việc lấy phòng đó vì lý do khách đến trễ cho bên app / khách không?
Nếu có luôn, thì bà khách bị điên. App không thông báo cho bả khi phòng bả bị lấy? Bả biết phòng bị lấy vì đến trễ không ý kiến mà cứ thế đâm bừa vào đòi?
...
Xác suất 4 lần trả lời "có" của cụ là bao nhiêu? 1%?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
He he, các cụ toàn tiêu chuẩn kép thế, toàn hô hào văn minh tiến bộ hóa phượng hóa rồng nhưng lại chấp nhận những bất công sai trái như là sự tất lẽ dĩ ngẫu. Ngay cả ở trên forum ẩn danh vô thưởng vô phạt này cũng không dám đứng thẳng lưng ưỡn thẳng ngực thì còn trông mong cái gì.
Đơn kép em k biết nha. Em lấy 01 ví dụ khác bên cty em đặt phòng tại ks silk path trc 6 tháng hay gì đó cách đây khoảng chục năm rồi. Phòng em book loại executive hay suite gì đó và bên ks sát ngày khách vào dt lấy lý do khách vip này nọ bảo em down grade xuống loại standard em bẩu k đc vì đây là hãng mới khách quen. Khách sạn k nói gì nhưng hôm khách vào tự động cho xuống hạng phòng kém hơn. Ks sai rõ đấy giờ có đi kiện cáo um lên chỉ để đòi thêm tiền phạt họ không? Mùa cao điểm khách vẫn phải ở vì kiếm 5-6p ks cũng k dễ khu phố cổ ks 4*. Giải pháp là: huỷ hết các booking mới và k đặt lại ks này và thông báo cho anh em trong nhóm để biết họ làm ăn k đàng hoàng thôi. Cccm k làm dv thì chém online nó đơn giản lém cứ làm đi sẽ rõ nhiều vđ không đơn giản đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top