[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,658
Động cơ
2,922,680 Mã lực
Nơi ở
Internet
Lỗi khách sạn: Quy trình chưa chuẩn
Lỗi khách hàng: không thông báo
Lỗi nhân viên: Hành xử thiếu ko chuyên nghiệp
Em cho là trong trường hợp này khách hàng không có lỗi. Em hiểu đây là giao dịch / hợp đồng dân sự giữa 2 bên, thằng nào phá hợp đồng thì phải đi thông báo với bên kia, khách hàng có phá hợp đồng đâu, cũng không thấy vi phạm gì.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,606
Động cơ
94,773 Mã lực
Trong vụ việc này mình cũng không hiểu sao bọn câm nó lại tập trung với nhau đông thế, rồi lại còn làm cái nghề dịch vụ đc nhỉ? Khách không đến nhận phòng mà cả đám không có đứa nào bốc máy lên gọi cho khách hỏi thăm một câu là sao? Câm thì cũng phải còn tay để nhắn tin chứ?
Còn khách nó éo thèm gọi thì đơn giản thôi, vì nó trả đủ tiền cho cả 3 đêm rồi.
Họ biết hết đấy nhưng chắc do tham thôi. Muộn rồi mà khách không đến, nghĩ là đêm nay khách không đến, cho người khác thuê 1 đêm để kiếm thêm được tí.
Tham thì thâm.
 

Mợ_Toét_2710

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
5,180
Động cơ
128,774 Mã lực
Tuổi
44
Động tới là bao nhiêu vấn đề. Không biết bạn lễ tân này có làm đúng quy định của khách sạn hay không, nếu không thì người chủ lĩnh đủ
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,542 Mã lực
Topic này đang bàn đúng/sai theo luật, một số cụ toàn kể lể phương án chiều khách hưởng lợi lâu dài. Cái đấy ai chẳng biết, em làm dịch vụ cũng phải đội khách lên đầu chứ sao dám tranh cãi như với các cụ ở đây.

Cơ mà cứ kiểu dung túng như thế nó sẽ thành xã hội vô pháp vô thiên, mà cơ sở kinh doanh luôn yếu thế trước khách hàng yêu quái hay cộng đồng mạng thiếu hiểu biết và hung hãn. Và với tư duy đấy mang đi khi ra ngoài, ở những quốc gia thượng tôn pháp luật lại ăn đòn ốm.

Mà chẳng cần ra ngoài, ở VN đầy bài học nhãn tiền. Vụ đầu tiên thể hiện sự nguy hiểm và hung hãn của báo chí và cđm chắc là vụ đầm tôm - Hào Anh. Cả xã hội nhảy vào hỗ trợ số tiền lớn, bênh vực một thằng đầu trộm đuôi cướp và đẩy một gia đình làm ăn bình thường vào vòng lao lý, tan đàn xẻ nghé rồi hỉ hả với nhau. Sau thằng kia càng ngày càng lộ rõ bản chất thì cả xã hội ồ à rồi phủi tay. Từ đấy đến nay hàng trăm vụ việc tương tự và CQ vẫn làm một việc duy nhất là xoa dịu đám vô pháp vô thiên bằng cách xử lý phạt vạ đối tượng bị hội đồng bằng các lỗi khác mà không xét đến đúng sai bắt nguồn sự việc.

Trong bài đăng mới nhất trên báo, em chưa thấy phán xét nào liên quan đến việc nhân viên ks và khách đúng hay sai, đã tuân thủ hợp đồng, điều kiện đặt phòng chưa ...mà chỉ thấy bới ra nhiều lỗi hành chính khác và cđm hỉ hả kiểu cho mày chết. Xin lỗi không dám nói 100% chứ mọi mô hình kinh doanh ở ta mà bới ra thì 99% dính lỗi hành chính từ nhẹ đến nặng hàng loạt, chẳng hiểu hỉ hả cái gì.

Khi mà cái đúng/sai, luật pháp thì chỉ để chiều và xoa dịu đám đông hung hãn thì mãi cũng chỉ đến thế mà thôi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Công nhận làm dịch vụ khó thật cụ, dân kỹ thuật khó lòng làm đc vậy.
Dv nó không phải như bán cái kẹo, cái bánh hay điếu thuốc có con số cụ thể 1+1=2 đc cụ ạ. Ví dụ đối tác gửi khách cho cty cụ mỗi năm nhiều tỏi thì k chỉ vì một khách hàng của họ chuối mà cụ làm khách đó và đối tác của cụ mất mặt để họ đi làm việc với cty khác. Làm k khéo thì tự mình đánh mất nồi cơm của mình thôi, như ks này cũng vậy.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,658
Động cơ
2,922,680 Mã lực
Nơi ở
Internet
Vào xem comment của cđm trong clip kia mới thấy một lũ thiếu hiểu biết và nguy hiểm, xã hội và các cơ quan chức năng cứ chạy theo đám đông này thì không bao giờ khá được vì chúng ngồi xổm lên luật bằng cái ngoo của chúng.

Trong clip bạn lễ tân đã giải thích rõ vì lý do nào đấy đến muộn chị thông tin lại thì không bao giờ bọn em không giữ phòng cho chị. Nhưng condien kia leo lẻo bảo sao em phải báo cho ai, em trả tiền 3 đêm rồi em thích đến lúc nào em đến, sao lấy phòng của em bán cho người khác........

Cần phải lấy policy của OTA trong booking đập vào mẹt chúng may ra mới sáng mắt ra được.

P/s: Còn bạn lễ tân đêm đúng là hơi cứng nhắc, thiếu kinh nghiệm xử lý nên thành dở hơi. Chứ về cơ bản là bạn ấy áp dụng đúng luật.
Em chưa được xem cái policy của OTA trong booking. Cụ có không cho em xem với, để xem bạn ấy áp dụng đúng luật thế nào.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Topic này đang bàn đúng/sai theo luật, một số cụ toàn kể lể phương án chiều khách hưởng lợi lâu dài. Cái đấy ai chẳng biết, em làm dịch vụ cũng phải đội khách lên đầu chứ sao dám tranh cãi như với các cụ ở đây.

Cơ mà cứ kiểu dung túng như thế nó sẽ thành xã hội vô pháp vô thiên, mà cơ sở kinh doanh luôn yếu thế trước khách hàng yêu quái hay cộng đồng mạng thiếu hiểu biết và hung hãn. Và với tư duy đấy mang đi khi ra ngoài, ở những quốc gia thượng tôn pháp luật lại ăn đòn ốm.

Mà chẳng cần ra ngoài, ở VN đầy bài học nhãn tiền. Vụ đầu tiên thể hiện sự nguy hiểm và hung hãn của báo chí và cđm chắc là vụ đầm tôm - Hào Anh. Cả xã hội nhảy vào hỗ trợ số tiền lớn, bênh vực một thằng đầu trộm đuôi cướp và đẩy một gia đình làm ăn bình thường vào vòng lao lý, tan đàn xẻ nghé rồi hỉ hả với nhau. Sau thằng kia càng ngày càng lộ rõ bản chất thì cả xã hội ồ à rồi phủi tay. Từ đấy đến nay hàng trăm vụ việc tương tự và CQ vẫn làm một việc duy nhất là xoa dịu đám vô pháp vô thiên bằng cách xử lý phạt vạ đối tượng bị hội đồng bằng các lỗi khác mà không xét đến đúng sai bắt nguồn sự việc.

Trong bài đăng mới nhất trên báo, em chưa thấy phán xét nào liên quan đến việc nhân viên ks và khách đúng hay sai, đã tuân thủ hợp đồng, điều kiện đặt phòng chưa ...mà chỉ thấy bới ra nhiều lỗi hành chính khác và cđm hỉ hả kiểu cho mày chết. Xin lỗi không dám nói 100% chứ mọi mô hình kinh doanh ở ta mà bới ra thì 99% dính lỗi hành chính từ nhẹ đến nặng hàng loạt, chẳng hiểu hỉ hả cái gì.

Khi mà cái đúng/sai, luật pháp thì chỉ để chiều và xoa dịu đám đông hung hãn thì mãi cũng chỉ đến thế mà thôi.
Nếu mọi thứ rạch ròi như cụ nói thì đã k có nhiều vụ lx đi đúng phải chạy bh hay làm biên bản mình đi sai mình gây lỗi để đc bảo hiểm đền bù. Sẽ k có vụ xe to đền xe bé hay có ông lao đầu vào xe người khác xong họ phải chịu bao hệ luỵ để đi xử lý đủ thứ việc giời ơi nó rơi vào đầu.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,220
Động cơ
322,055 Mã lực
Em nghĩ là đã cho thuê thật rồi nên k mới k gọi.
Gọi nhỡ khách ko câm mà lại bảo tí nữa muộn sẽ đến thì bỏ bu, lấy đâu ra phòng cho khách.

Khách trả trước full rồi, đến hay ko đến ks chẳng thiệt hại gì. Thậm chí còn có lợi: đỡ dọn dẹp, đỡ ăn sáng nếu trong tiền phòng, đỡ vật tư tiêu hao thay thế hàng ngày cho phòng, điện nước, ....

Cái no-show policy sinh ra để đền bù thiệt hại cho khách sạn khi thực tế có thiệt hại đó thật. Chứ ko phải sinh ra để ks tối ưu hoá hiệu suất khai thác phòng.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Đọc còm của các bác tôi càng hiểu sao tôi không làm dịch vụ được. Và thấy may tôi không dính trực tiếp vào dịch vụ, khách hàng.
Nhiều khi cũng có đối tác chuối, tôi cho out luôn, sau đó cũng cong mông lên đi tìm đối tác khác cho xong việc của mình. Lúc ấy cũng nhục, bực, mất thêm chi phí thời gian công sức thật. Nhưng lại vẫn thấy thế còn hơn cứ làm với đối tác kia.
Trường hợp này thì quân tướng nhà cung cấp dịch vụ sai.
Cụ cũng đuổi hết cả lính lẫn bản thân xong cong mông lên thuê người khác làm việc mình làm sai?
Thay vì cầu thị?
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,382
Động cơ
389,127 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cháu nói 1 lần này với cụ thôi nhé:

1. Nhân viên lễ tân là người nhờ làm thay, không có hđ lao động => Lỗi sử dụng người lao động trái quy định
2. Kiểm tra PCCC của khách sạn đủ đáp ứng điều kiện hay chưa
3. Hđ lao động của toàn bộ nv khách sạn
4. Check cam xem hướng xử lý với khách đã thỏa đáng chưa?

Thế thôi, chả cần phải làm nhiều
Cứ vào kiểm tra sơ bộ đã: quy chế, thực tế khai báo tạm trú tạm vắng, trang thiết bị có đảm bảo điều kiện kinh doanh, phòng chống cháy nổ không?
Sau là thuế má ra sao? Hoạt động có liên quan các hành vi vi phạm pháp luật không?

Trên từng cây số
Nó tê tái :D
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,542 Mã lực
Dv nó không phải như bán cái kẹo, cái bánh hay điếu thuốc có con số cụ thể 1+1=2 đc cụ ạ. Ví dụ đối tác gửi khách cho cty cụ mỗi năm nhiều tỏi thì k chỉ vì một khách hàng của họ chuối mà cụ làm khách đó và đối tác của cụ mất mặt để họ đi làm việc với cty khác. Làm k khéo thì tự mình đánh mất nồi cơm của mình thôi, như ks này cũng vậy.
Đấy là cụ làm dịch vụ kiểu VN, kiểu luôn yếu thế trước khách hàng nên tư duy như vậy. Tất nhiên ở VN ta phải làm như vậy nhưng nó không phải hình mẫu hay văn minh phát triển gì mà khoe.

Cụ nghe chuyện anh C con khi làm CT HN mang bầu đoàn đi Anh Quốc chưa, đến nhà hàng người ta ăn beef steak và mang rượu mạnh vào họ không đồng ý bảo phải dùng rượu vang của quán đấy. Trả bao nhiêu tiền cũng không cần, gọi cả cho thị trưởng thành phố cũng không can thiệp được vì quan điểm của nhà hàng thưởng thức món của người ta là phải chuẩn concept đấy.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
322
Động cơ
4,290 Mã lực
Tuổi
26
Topic này đang bàn đúng/sai theo luật, một số cụ toàn kể lể phương án chiều khách hưởng lợi lâu dài. Cái đấy ai chẳng biết, em làm dịch vụ cũng phải đội khách lên đầu chứ sao dám tranh cãi như với các cụ ở đây.

Cơ mà cứ kiểu dung túng như thế nó sẽ thành xã hội vô pháp vô thiên, mà cơ sở kinh doanh luôn yếu thế trước khách hàng yêu quái hay cộng đồng mạng thiếu hiểu biết và hung hãn. Và với tư duy đấy mang đi khi ra ngoài, ở những quốc gia thượng tôn pháp luật lại ăn đòn ốm.

Mà chẳng cần ra ngoài, ở VN đầy bài học nhãn tiền. Vụ đầu tiên thể hiện sự nguy hiểm và hung hãn của báo chí và cđm chắc là vụ đầm tôm - Hào Anh. Cả xã hội nhảy vào hỗ trợ số tiền lớn, bênh vực một thằng đầu trộm đuôi cướp và đẩy một gia đình làm ăn bình thường vào vòng lao lý, tan đàn xẻ nghé rồi hỉ hả với nhau. Sau thằng kia càng ngày càng lộ rõ bản chất thì cả xã hội ồ à rồi phủi tay. Từ đấy đến nay hàng trăm vụ việc tương tự và CQ vẫn làm một việc duy nhất là xoa dịu đám vô pháp vô thiên bằng cách xử lý phạt vạ đối tượng bị hội đồng bằng các lỗi khác mà không xét đến đúng sai bắt nguồn sự việc.

Trong bài đăng mới nhất trên báo, em chưa thấy phán xét nào liên quan đến việc nhân viên ks và khách đúng hay sai, đã tuân thủ hợp đồng, điều kiện đặt phòng chưa ...mà chỉ thấy bới ra nhiều lỗi hành chính khác và cđm hỉ hả kiểu cho mày chết. Xin lỗi không dám nói 100% chứ mọi mô hình kinh doanh ở ta mà bới ra thì 99% dính lỗi hành chính từ nhẹ đến nặng hàng loạt, chẳng hiểu hỉ hả cái gì.

Khi mà cái đúng/sai, luật pháp thì chỉ để chiều và xoa dịu đám đông hung hãn thì mãi cũng chỉ đến thế mà thôi.
Đúng sai chưa nói nhưng văn hoá ứng xử cực kì xấu xí phản cảm như thế xấu mặt cả người dân thủ đô (vốn dạo này hay bị mang tiếng hơi nhiều rồi) thì bênh cái gì?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Trong vụ việc này có 1 việc mình không hiểu, du khách bị câm hay gì mà đến check-in muộn mà không contact lại với khách sạn ?

Mình đặt khách sạn online rất nhiều, và thường không đến đúng kế hoạch, nên thường xuyên phải liên lạc trực tiếp với khách sạn rằng mình sẽ đến trễ, họ mở cửa check-in mấy giờ. Có bữa thay vì 18h thì 1h đêm mới đến, gọi điện cả 2 cùng thống nhất chỗ để chìa khóa là xong.

Vụ này thấy chửi nhau qua lại, nhưng tuyệt nhiên không nhắc chuyện tại sao khách check-in muộn hẳn 1 ngày mà không báo với ks.
Khách sạn nhắc. Hoặc 2 bên tự hiểu phòng của khách đã được trả cho khách này. Còn đi đâu làm gì nhiều khi khách chủ quan quên mất thứ họ đã trả tiền, trong khi vì lý do gì đó phải thuê 1 khách sạn khác ngủ đêm trước, thì sai?
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,220
Động cơ
375,235 Mã lực
24h là OTAs nó khuyến nghị hotel làm chứ không phải bắt buộc. Trường hợp ông đặt ks tôi 3 đêm nhưng đêm đầu không tới không thông báo, sáng sớm hôm sau tôi có khách mới muốn đặt phòng đấy 2 đêm tiếp theo thì tôi vẫn phải đợi ông đến 12h trưa xem ông có đến không hay sao? Ông không tới nhỡ việc của tôi bị trống phòng 2 đêm tiếp theo ai trả tiền trong khi tôi chỉ được tính tiền ông 1 đêm đầu?
Nên cái no-show đấy để đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên, khách được khuyến nghị thông báo thay đổi nếu phát sinh đến trễ, ks có quyền thông báo no-show vào thời điểm nhất định theo quy định chung hoặc thỏa thuận trong hợp đồng, thường là sau 23h59.
Ơ kìa cụ. Em đặt tiền đủ 3 đêm rồi, sao lại bảo trống 2 đêm. :D
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,542 Mã lực
Đúng sai chưa nói nhưng văn hoá ứng xử cực kì xấu xí phản cảm như thế xấu mặt cả người dân thủ đô (vốn dạo này hay bị mang tiếng hơi nhiều rồi) thì bênh cái gì?
Bênh cái gì đâu cụ? Xử lý một sự việc mà đúng sai không cần biết thì chịu cụ rồi, em xin tránh.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,567
Động cơ
923,352 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Cụ thấy đoạn này không?
The exact no-show conditions and charges on Agoda are set by the individual hotel or property and can vary based on the specific booking and rate selected.
Như vậy nó k phải là quy định kiểu luật bất cần văn mà tuỳ vào chính sách của từng khách sạn hoặc nơi lưu trú.
No-show thường đc sử dụng để đảm bảo cho ks trong trường hợp khách chưa thanh toán mà bùng kèo. Trường hợp này là khách đã thanh toán 100% tiền phòng và đc app booking xác nhận.
No show là cách agoda/ chủ cơ sở thu phí dù khách có thể ko ở, và tỉ lệ tuỳ policy, còn cuỗm đủ rồi ko cho khách ở ko phải là no show ở trên; cụ ấy có vẻ cố tình lái khái niệm thì phải?
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
322
Động cơ
4,290 Mã lực
Tuổi
26
Bênh cái gì đâu cụ? Xử lý một sự việc mà đúng sai không cần biết thì chịu cụ rồi, em xin tránh.
Làm dịch vụ mà tính cách ăn thua đúng sai như cụ thì bảo sao hình ảnh thủ đô HN ngày càng xấu đi trong mắt người dân tỉnh khác
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
726
Động cơ
323,430 Mã lực
24h là OTAs nó khuyến nghị hotel làm chứ không phải bắt buộc. Trường hợp ông đặt ks tôi 3 đêm nhưng đêm đầu không tới không thông báo, sáng sớm hôm sau tôi có khách mới muốn đặt phòng đấy 2 đêm tiếp theo thì tôi vẫn phải đợi ông đến 12h trưa xem ông có đến không hay sao? Ông không tới nhỡ việc của tôi bị trống phòng 2 đêm tiếp theo ai trả tiền trong khi tôi chỉ được tính tiền ông 1 đêm đầu?
Nên cái no-show đấy để đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên, khách được khuyến nghị thông báo thay đổi nếu phát sinh đến trễ, ks có quyền thông báo no-show vào thời điểm nhất định theo quy định chung hoặc thỏa thuận trong hợp đồng, thường là sau 23h59.
Gì vậy nhỉ. Cụ nowhere này viết rõ dài nhưng vẫn cứ lấy ví dụ ko đúng câu chuyện ah.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,134
Động cơ
571,603 Mã lực
Các bác nặng về đúng sai quá, cái ở đây là chính sách của các App rất mật mờ, đứng giữa, chỉ xác nhận đã đặt phòng, thêm 1 dòng thanh toán số tiền vào thông báo, em chắc chắn chả khách sạn nào cần bán phòng đã được trả tiên, còn lại suy xét ạ, Ah đứng trên tiêu chuẩn khách hàng, thì quyền lợi khách hàng là trên hết, trước hết nên trường hợp này, trả lại, bồi cho khách vé ưu đãi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top