Topic này đang bàn đúng/sai theo luật, một số cụ toàn kể lể phương án chiều khách hưởng lợi lâu dài. Cái đấy ai chẳng biết, em làm dịch vụ cũng phải đội khách lên đầu chứ sao dám tranh cãi như với các cụ ở đây.
Cơ mà cứ kiểu dung túng như thế nó sẽ thành xã hội vô pháp vô thiên, mà cơ sở kinh doanh luôn yếu thế trước khách hàng yêu quái hay cộng đồng mạng thiếu hiểu biết và hung hãn. Và với tư duy đấy mang đi khi ra ngoài, ở những quốc gia thượng tôn pháp luật lại ăn đòn ốm.
Mà chẳng cần ra ngoài, ở VN đầy bài học nhãn tiền. Vụ đầu tiên thể hiện sự nguy hiểm và hung hãn của báo chí và cđm chắc là vụ đầm tôm - Hào Anh. Cả xã hội nhảy vào hỗ trợ số tiền lớn, bênh vực một thằng đầu trộm đuôi cướp và đẩy một gia đình làm ăn bình thường vào vòng lao lý, tan đàn xẻ nghé rồi hỉ hả với nhau. Sau thằng kia càng ngày càng lộ rõ bản chất thì cả xã hội ồ à rồi phủi tay. Từ đấy đến nay hàng trăm vụ việc tương tự và CQ vẫn làm một việc duy nhất là xoa dịu đám vô pháp vô thiên bằng cách xử lý phạt vạ đối tượng bị hội đồng bằng các lỗi khác mà không xét đến đúng sai bắt nguồn sự việc.
Trong bài đăng mới nhất trên báo, em chưa thấy phán xét nào liên quan đến việc nhân viên ks và khách đúng hay sai, đã tuân thủ hợp đồng, điều kiện đặt phòng chưa ...mà chỉ thấy bới ra nhiều lỗi hành chính khác và cđm hỉ hả kiểu cho mày chết. Xin lỗi không dám nói 100% chứ mọi mô hình kinh doanh ở ta mà bới ra thì 99% dính lỗi hành chính từ nhẹ đến nặng hàng loạt, chẳng hiểu hỉ hả cái gì.
Khi mà cái đúng/sai, luật pháp thì chỉ để chiều và xoa dịu đám đông hung hãn thì mãi cũng chỉ đến thế mà thôi.