[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,637
Động cơ
502,169 Mã lực
Tuổi
55
Qua vụ này và những tranh cãi của các bên, nhà cháu có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch ạ. Quả thực trước giờ mình ko biết và ko quan tâm lắm, chỉ nghĩ đơn giản là "tôi đã thanh toán 100% tiền thì nó là của tôi". Nhưng thực tế nó ko phải vậy. Đi du lịch trong nước còn đỡ chứ đi du lịch nước ngoài, lại ko biết tiếng, thì mệt mỏi đấy.

Vừa rồi đi Nhật, vì khách quan mà nhà cháu check in trễ 1 ngày, may mà ko có chuyện gì xảy ra. Nhưng lần sau có thể ko còn may mắn nữa.

Và cái No show này ko chỉ áp dụng cho khách san mà cho nhiều dịch vụ khác nữa. Hàng không cũng có no show, cần đặc biệt cẩn thận. Mua vé khứ hồi mà ko check in lượt đi thì lượt về sẽ phải đợi, còn ghế trống thì mới được lên.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,236
Động cơ
67,664 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Cảm ơn cụ đã chia sẻ quan điểm. Em vẫn giữ ý kiến của mình: cần lên án hành vi vô trách nhiệm, thiếu đạo đức trong nghề dịch vụ. Ngành nào cũng có người này người kia, đúng là vậy, nhưng khi sự việc đã rõ ràng là lỗi thuộc về bên cung cấp dịch vụ, thì việc nhiều người bao biện lại càng khiến cái xấu bị dung túng.
Chính vì miền Bắc đang có nhiều cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ, nên càng cần lên án những hành vi xấu để giữ uy tín chung. Nếu không, sẽ có nhiều “con sâu làm rầu nồi canh” như thế này. Cho dù cả ngành có cố gắng đến đâu, chỉ cần một cá nhân như vậy là ảnh hưởng chung, như hôm qua, mấy chục ngàn lượt đánh giá 1 sao đã chứng minh rõ ràng, nhiều khách sạn khác cũng bị vạ lây.
Nếu trên tinh thần in đậm này cụ chỉ cần bày tỏ quan điểm và lên án 1 đối tượng cụ thể là ks này thôi, cụ chụp cho cả cái HN thì còn những hộ kd tử tế khác thì tính sao?
Em nghĩ cụ nên rút kinh nghiệm.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Em sẽ không tranh cãi với cụ về luật lệ, em chỉ nói một điểm duy nhất thôi.

Những khách sạn em từng đi qua, khi phụ thu một khoản nhỏ, họ cũng thông báo và giải thích trước, với sự thận trọng và có khi là áy náy. Phạt tiền gì đó thì sự thận trọng tăng lên gấp đôi.

Nhưng vụ này thì khác, anh lễ tân ( bà chủ ks có vẻ đã hành động đúng ) thản nhiên định lấy không tiền phòng 3 đêm với vài lời lạnh lùng. Khoan nói chuyện đúng sai, cách phục vụ của anh lễ tân có cạnh tranh nổi với thiên hạ không ? Với tập quán tiêu dùng của người Việt, ai sẽ chấp nhận cách kinh doanh của anh ?
Về thái độ thì lễ tân có chen mồm nói vào đc đâu. Nhưng đó là thái độ.
- Cụ nói KS lấy 3 đêm tiền phòng của em gái căn cứ vào đâu?
- em gái đến muộn 36h. Theo em biết ks chỉ đc app trả 1 đêm đầu thôi. Họ mark no show để release phòng bán cho khách khác
Cụ đánh tráo khái niệm à?
No show này của cụ là trong trường hợp cụ không đến thì tính tiền như bình thường, cái này trẻ con cũng hiểu.
Còn khi cụ đã trả tiền 100% thì ks không có quyền bán phòng của cụ cho người khác. Ông nào dám tự tin làm vậy thì cứ dõng dạc tuyên bố tên tuổi, địa chỉ… cho cả làng biết mà đến trải nghiệm. Đơn giản, đỡ phải mõm nhiều ;))
IMG_20251112_022359.png
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,094
Động cơ
680,018 Mã lực
Tuổi
23
Tổ lái sang vấn đề khác. Cấm viết bài trong thớt.
Qua vụ này và những tranh cãi của các bên, nhà cháu có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch ạ. Quả thực trước giờ mình ko biết và ko quan tâm lắm, chỉ nghĩ đơn giản là "tôi đã thanh toán 100% tiền thì nó là của tôi". Nhưng thực tế nó ko phải vậy. Đi du lịch trong nước còn đỡ chứ đi du lịch nước ngoài, lại ko biết tiếng, thì mệt mỏi đấy.

Vừa rồi đi Nhật, vì khách quan mà nhà cháu check in trễ 1 ngày, may mà ko có chuyện gì xảy ra. Nhưng lần sau có thể ko còn may mắn nữa.

Và cái No show này ko chỉ áp dụng cho khách san mà cho nhiều dịch vụ khác nữa. Hàng không cũng có no show, cần đặc biệt cẩn thận. Mua vé khứ hồi mà ko check in lượt đi thì lượt về sẽ phải đợi, còn ghế trống thì mới được lên.
Tôi book chỗ xong, như lần gần nhất là ở Indo, đều liên hệ trực tiếp đến khổ chủ.
Kể cả việc mình delay, dù vì lý do gì và ít thôi, cũng báo họ.

Ở chiều ngược lại, tụi nó làm việc rất tử tế và pro.
Tôi thuê 1 căn nhà, nó dẫn vô chỉ từng thứ, thậm chí chỉ luôn 1 chỗ hỏng trong WC và xác nhận trước, Không phải lỗi của mài.
Chỉ luôn Siêu thị + Nhà thuốc, mặc dù mình không hỏi / chưa kịp hỏi.

Khuyến cáo luôn 1-2 cái restaurant chén được, cái này thì tùy, có thể họ là cổ đông ở đó, nhưng đồ ăn ở đấy tử tế thật.

Những cái đó đảm bảo việc, kể cả đội chủ nhà có củ chuối đi nữa (có thể lắm), thì mình cũng đã làm tất cả những gì có thể, để chuyến đi của mình ít bị ảnh hưởng tiêu cực nhất.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,664
Động cơ
436,489 Mã lực
Vấn đề là sáng cụ dậy đi ăn sáng cafe (1 lần taxi), trưa về ks nghỉ tí (2 lần taxi), chiều lại đi chơi (3 lần taxi) và tối ăn xong lại mò về ks (4 lần taxi).

làm 4 cuốc taxi của cụ thì mất nó chắc 2 tiếng, thêm 300k tiển taxi, sao du lịch phải hành xác thế ah.
Thôi cụ cũng bỏ tay ra khỏi túi đi ạ. Ăn uống thì Cầu Giấy người ta cũng đầy chỗ ăn cũng có khác gì phố Cổ, nó còn ăn ngon hơn vì giờ nó mở chỗ rộng rãi, đầu tư bếp núc và đầu bếp tử tế, trên phố cổ thì toàn dạng quán bán cho khách du lịch ăn để trải nghiệm chứ chỗ ngồi thì bé, chật chội, đồ ăn thì giờ có như ngày xưa đâu mà hoài niệm. Chả có lý do gì phải đi lên tận phố cổ để ăn sáng với uống cà phê, còn đi các điểm du lịch thì cụ nói đúng, quoanh đó nhiều điểm du lịch nhưng người ta tốn thêm 200k tiền grab car chứ mấy.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,351
Động cơ
548,096 Mã lực
Về thái độ thì lễ tân có chen mồm nói vào đc đâu. Nhưng đó là thái độ.
- Cụ nói KS lấy 3 đêm tiền phòng của em gái căn cứ vào đâu?
- em gái đến muộn 36h. Theo em biết ks chỉ đc app trả 1 đêm đầu thôi. Họ mark no show để release phòng bán cho khách khác


IMG_20251112_022359.png
Đừng lập lờ đánh lận con đen giữa điều khoản thanh toán tại nơi ở với thanh toán trước 100% với điều khoản không hoàn hủy. Đọc câu cuối cùng trong ghi chú QUAN TRỌNG.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,283
Động cơ
368,166 Mã lực
Tuổi
59
Cảm ơn cụ đã chia sẻ quan điểm. Em vẫn giữ ý kiến của mình: cần lên án hành vi vô trách nhiệm, thiếu đạo đức trong nghề dịch vụ. Ngành nào cũng có người này người kia, đúng là vậy, nhưng khi sự việc đã rõ ràng là lỗi thuộc về bên cung cấp dịch vụ, thì việc nhiều người bao biện lại càng khiến cái xấu bị dung túng.
Chính vì miền Bắc đang có nhiều cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ, nên càng cần lên án những hành vi xấu để giữ uy tín :P chung. Nếu không, sẽ có nhiều “con sâu làm rầu nồi canh” như thế này. Cho dù cả ngành có cố gắng đến đâu, chỉ cần một cá nhân như vậy là ảnh hưởng chung, như hôm qua, mấy chục ngàn lượt đánh giá 1 sao đã chứng minh rõ ràng, nhiều khách sạn khác cũng bị vạ lây.
Đúng rồi cụ. Xoa bi mỏi cả tay còn chưa ăn ai, giờ có thằng sút thẳng vào bi cc nội, cay đấy. Làm dv mà thể hiện bố đời thì đừng nên làm, nên về nhà "nằm"...cha gầm giường ý. :P
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,637
Động cơ
502,169 Mã lực
Tuổi
55
Tôi book chỗ xong, như lần gần nhất là ở Indo, đều liên hệ trực tiếp đến khổ chủ.
Kể cả việc mình delay, dù vì lý do gì và ít thôi, cũng báo họ.

Ở chiều ngược lại, tụi nó làm việc rất tử tế và pro.
Tôi thuê 1 căn nhà, nó dẫn vô chỉ từng thứ, thậm chí chỉ luôn 1 chỗ hỏng trong WC và xác nhận trước, Không phải lỗi của mài.
Chỉ luôn Siêu thị + Nhà thuốc, mặc dù mình không hỏi / chưa kịp hỏi.

Khuyến cáo luôn 1-2 cái restaurant chén được, cái này thì tùy, có thể họ là cổ đông ở đó, nhưng đồ ăn ở đấy tử tế thật.

Những cái đó đảm bảo việc, kể cả đội chủ nhà có củ chuối đi nữa (có thể lắm), thì mình cũng đã làm tất cả những gì có thể, để chuyến đi của mình ít bị ảnh hưởng tiêu cực nhất.
Vâng, mình nhìn sự việc để biết và lấy làm kinh nghiệm cho mình thôi. Thấy nhiều cụ hơn thua ghê quá. Thà nghĩ rằng có để mình ko mắc phải, còn hơn nghĩ rằng họ (khách sạn) sai để rồi mình cũng có thể rơi vào trường hợp đó ở một nơi xa lạ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,145
Động cơ
559,278 Mã lực

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Đừng lập lờ đánh lận con đen giữa điều khoản thanh toán tại nơi ở với thanh toán trước 100% với điều khoản không hoàn hủy. Đọc câu cuối cùng trong ghi chú QUAN TRỌNG.
Đơn này tôi đã thanh toán rồi nhé. Chẳng nhẽ tôi book lại ko rành bằng. Vớ vẩn.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,094
Động cơ
680,018 Mã lực
Tuổi
23
Thôi cụ cũng bỏ tay ra khỏi túi đi ạ. Ăn uống thì Cầu Giấy người ta cũng đầy chỗ ăn cũng có khác gì phố Cổ, nó còn ăn ngon hơn vì giờ nó mở chỗ rộng rãi, đầu tư bếp núc và đầu bếp tử tế, trên phố cổ thì toàn dạng quán bán cho khách du lịch ăn để trải nghiệm chứ chỗ ngồi thì bé, chật chội, đồ ăn thì giờ có như ngày xưa đâu mà hoài niệm. Chả có lý do gì phải đi lên tận phố cổ để ăn sáng với uống cà phê, còn đi các điểm du lịch thì cụ nói đúng, quoanh đó nhiều điểm du lịch nhưng người ta tốn thêm 200k tiền grab car chứ mấy.
Êm công dân xứ nhà quê ấy đây.

Công nhận ở đây giờ chén ngon rồi.
Không phải lên phố và lâu lắm rồi tôi không lên phố, vì đi lại + xe pháo khổ sở.

Còn cái gọi là địa điểm du lịch, thành thật là Hà Nội không có mấy.
Vì du khách họ đến thổ đu rồi - chuyện bắt buộc về địa lý, thì họ ở lại thêm 1-2 đêm thăm thú cho biết, trước khi đi Hạ Long hay các địa chỉ khác, Hòa Bình chẳng hạn.
Thế thôi.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,465
Động cơ
328,415 Mã lực
Cụ đang nói về phép lịch sự tối thiểu trong cái phạm trù văn minh, em đồng ý là trong vụ này, cô gái khách hàng kia có thể không có.

Vậy phía khách sạn, khi thấy khách không đến như đã hẹn, chuẩn bị phạt khách 1 đêm tiền phòng hoặc cả 3 đêm, thì em nghĩ phép lịch sự tối thiểu cũng nên gọi cho khách một cái chứ ? Hay cách cư xử đúng đắn là lẳng lặng đập một phát thật nặng để dạy cho khách hàng hiểu ra thế nào là phép lịch sự tối thiểu ?
Cụ ơi, cụ nhầm ạ. Nếu qua nền tảng thì ks không có số điện thoại của khách đâu mà chỉ khách có thôi. Nền tảng như agoda booking sẽ luôn ẩn đi số của khách, vừa để bảo mật vừa để tránh ks cắt cầu a.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,465
Động cơ
328,415 Mã lực
Đơn này tôi đã thanh toán rồi nhé. Chẳng nhẽ tôi book lại ko rành bằng. Vớ vẩn.
Em nói thật những cái khách sạn mini chỗ phố Cổ toàn giành cho Tây ba lô với thanh niên thích phô trương, chứ người Việt dại gì chui đầu vào đấy làm gì, ra mạn cầu Giấy mà thuê vừa rẻ vừa xin hơn nhiều.
quan trọng là cụ đến HN làm gì? Thăm thân hay đi chơi hay đi du lịch? Nếu đi du lịch thì ở CG làm gì? Cầu Giấy có được bao nhiêu cái khách sạn 3-4-5*? Cụ làm như Tây sang VN toàn Tây ba lô hết ý?
Lúc tắc đường thì 5km cũng phải 1h mới tới nhé. Ngày 6 bận vậy, hết mẹ cả ngày. Ăn uống nữa, cầu giấy có chỗ nào dân du lịch ăn được?
Mà Métropole, Melia; Movempick Mercure, hệ thống các ks 3-4-5 sao lại ko ở Càu Giấy.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,389
Động cơ
1,031,680 Mã lực
Cụ ơi, cụ nhầm ạ. Nếu qua nền tảng thì ks không có số điện thoại của khách đâu mà chỉ khách có thôi. Nền tảng như agoda booking sẽ luôn ẩn đi số của khách, vừa để bảo mật vừa để tránh ks cắt cầu a.
Đặt qua Agoda, đến nơi chúng nó toàn bảo là hết phòng, này, còn phòng kia, a hủy booking phòng kia lấy phòng này, mình hiểu là chúng nó muốn cắt phần phế của Agoda đi, nếu mình ko chịu thì mất thời gian giải quyết với Agoda và tìm chỗ mới, ko thì lại mất ethic của mình đi. Haizzz, e toàn phải hybrid!
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Cái này là bệnh cố hữu của các khách hàng người Việt. Không bao giờ dành thơi gian để đọc các điều khoản nào đó khi mình đặt hàng mua bán gì đó ở đây là confirmation của Agoda.

Nếu đặt ngày 7 mà ngày 9 mới tới mà không có liên lạc gì thì cũng lạ...khách cũng có vấn đề?
(Hay là vì em thấm nguyên tắc liên lạc báo cáo thảo luận nên có gì đều báo cho các bên liên quan nên nghĩ khác cũng không chừng)

Còn để bà mẹ và trẻ nhỏ lang thang lúc 2h sáng thì anh nhân viên KS này đúng là không có tình người cũng như cư xử thiếu chuyên nghiệp...nhất là ngành nghề khách sạn du lịch.
Khách không busness với khách sạn. Họ trả phí đc phục vụ.
Khi nào 1 người hẹn đối tác đến giờ ngày mà vắng mặt mới là sai.
Nếu có chính sách thu hồi phòng không cần thông báo khi khách đến trễ giữa Agoda và khách, khách sạn chỉ việc gió nó ra dán vào dán khách hàng là xong.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
954
Động cơ
188,347 Mã lực
Thôi cụ cũng bỏ tay ra khỏi túi đi ạ. Ăn uống thì Cầu Giấy người ta cũng đầy chỗ ăn cũng có khác gì phố Cổ, nó còn ăn ngon hơn vì giờ nó mở chỗ rộng rãi, đầu tư bếp núc và đầu bếp tử tế, trên phố cổ thì toàn dạng quán bán cho khách du lịch ăn để trải nghiệm chứ chỗ ngồi thì bé, chật chội, đồ ăn thì giờ có như ngày xưa đâu mà hoài niệm. Chả có lý do gì phải đi lên tận phố cổ để ăn sáng với uống cà phê, còn đi các điểm du lịch thì cụ nói đúng, quoanh đó nhiều điểm du lịch nhưng người ta tốn thêm 200k tiền grab car chứ mấy.
Cụ đang nói tư duy của một người sinh sống ở HN.

Còn tư duy của khách du lịch nó khác. Hai cái này nó là hai cái thế giới quan khác nhau, giải thích cho người cầu tiến thì được chứ giải thích người như cụ nó khó lắm.

Khách du lịch nó thường ở HN 3 ngày, sáng 10h dậy làm bát phở cốc cà phê, lượn phượn đi ăn trưa rồi về ks nghỉ. Chiều 3,4h nó lại ra đường ngắm phố xá xong về ks tắm giặt, lên đồ tối nó tìm quán ăn ngon xong nó đi nhậu đi quẩy.

Tư duy của khách du lịch là nó chọn chỗ nào nó đi bộ được và đáp ứng các yêu cầu về xem, ăn, chơi và nghỉ trong một cái bán kính phù hợp. Mang tư duy của ông bảo thích đi đâu thì bắt Grab nó không bao giờ hiểu được cả, khó lắm.

Khu Cầu Giấy thì chỉ có dân đến HN công tác người ta ở, chứ khách du lịch nó không bị dở. Ngắm cái gì ở Cầu Giấy, ngắm đường vành đai ba với tắc đường à, Cầu Giấy thì nó khác gì các phố khác ở VN mà đến ngắm.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,465
Động cơ
328,415 Mã lực
1000008186.png

Đây là booking em mới đặt ạ. Booking nào cũng có chính sách no show này hết. Ở VN mình thì coi khách hàng là thượng đế, tuy nhiên quy định là quy định mà không phải cứ bỏ tiền ra là tự coi ta được phép phá luật được đâu. Ks này thì kể cũng tệ, vì quy định như vậy nếu không thấy khách đến cũng nên gọi hỏi, chứ không phải mặc kệ khách. Tuy nhiên nếu booking của khách có quy định này thì về lý khách sạn không sai. Mình cũng chỉ là khách du lich hơi thường xuyên, chứ không phải là người làm dịch vụ lưu trú nhé.
Khách sạn ko có số của khách đâu cụ ạ, em vừa đặt vì tuần rồi đi nước ngoài. Tiện thể đang có vụ này nên em cũng hỏi luôn khách sạn, thì ks chỉ có 4 số cuối số dt của em thôi.
Booking confirmation thì ghi vậy (em đã trả đủ tiền)
IMG_9954.png
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Thì rõ ràng là ks sai nên mới liên hệ bạn nữ kia xin hoàn tiền đó.
Vậy nên mới dẫn tới dư luận hay cộng đồng mạng bức xúc, cả chính quyền vào cuộc nữa.
Bạn nữ kia cũng "ghê gớm" âu cũng là 1 cái tốt, ít nhất "ghê gớm" thì ko bị ngồi xổm trên đầu.
Mua danh 3 vạn bán 3 đồng.
Cẩu thả ăn hành cay mà tốt. Chứ ai cũng xuề xòa qua chuyện, còn tệ mãi.
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
841
Động cơ
264,670 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ thử đặt câu hỏi, các cụ làm dịch vụ các cụ có ngu như này không?
À mà "nạn nhân" hình như là KOL gì đó.
Haizz em chả ủng hộ ai, nhưng trước khi các cụ chửi thì nên nghĩ là nếu là các cụ, các cụ có cần / nên thông báo lại với bên Ks không?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,283
Động cơ
368,166 Mã lực
Tuổi
59
Cụ đang nói tư duy của một người sinh sống ở HN.

Còn tư duy của khách du lịch nó khác. Hai cái này nó là hai cái thế giới quan khác nhau, giải thích cho người cầu tiến thì được chứ giải thích người như cụ nó khó lắm.

Khách du lịch nó thường ở HN 3 ngày, sáng 10h dậy làm bát phở cốc cà phê, lượn phượn đi ăn trưa rồi về ks nghỉ. Chiều 3,4h nó lại ra đường ngắm phố xá xong về ks tắm giặt, lên đồ tối nó tìm quán ăn ngon xong nó đi nhậu đi quẩy.

Tư duy của khách du lịch là nó chọn chỗ nào nó đi bộ được và đáp ứng các yêu cầu về xem, ăn, chơi và nghỉ trong một cái bán kính phù hợp. Mang tư duy của ông bảo thích đi đâu thì bắt Grab nó không bao giờ hiểu được cả, khó lắm.

Khu Cầu Giấy thì chỉ có dân đến HN công tác người ta ở, chứ khách du lịch nó không bị dở. Ngắm cái gì ở Cầu Giấy, ngắm đường vành đai ba với tắc đường à, Cầu Giấy thì nó khác gì các phố khác ở VN mà đến ngắm.
Quả lên HN là có việc, ngắm thì hồ Gươm loanh quanh đấy xong là em phắn. Trong SG thì lượn vòng q1, cũng phắn khẩn trương. Phố xá ở mình chưa ăn thua đâu, về đi ăn uống thì chắc ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top