Sửa bầu trợ lực phanh ở gara nào uy tín và chuyên nghiệp ạ?

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
các cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Cụ thấy nó như nào.cái bầu này mà hỏng là ko sửa đc.cụ ktra xem cái ống hơi từ bầu trợ lực cắm vào cổ hút động cơ xem có bị rạn nứt ko.động cơ đang nổ mà đạp chân phanh nó cứng đơ là dấu hiệu ko có trợ lực chân phanh.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
các cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
Sao bác biết bầu trợ lực chân không của bác yếu ah. Để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác mở nắp ca pô ra, kiểm tra xem đường ống chân không nối bầu trợ lực chân không (cái bầu màu đen tròn) với sau cổ họng gió có tụt không, để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác làm thế này cho em: Tắt máy, đạp chân vào bàn đạp phanh lưng chừng, khởi động động cơ nếu bác cảm thấy bàn đạp phanh hơi lún xuống nghĩa là bầu trợ lực chân không tốt, hoặc cho động cơ chạy không tải cho chân không đầy 2 buồng chân không, tắt máy đạp phanh vài lần, nếu những lần sau bác thấy bàn đạp nhô cao hơn những lần trước là bầu trợ lực chân không tốt, phanh yếu cũng có thể do khe hở má phanh với trống phanh lớn do mòn (đối với cơ cấu phanh trống) phải điều chỉnh lại,chiều cao bàn đạp phanh điều chỉnh không đúng quá thấp nên bác đạp không hết khoảng dịch chuyển piston xy lanh phanh chính, hoặc cũng có thể đơn giản dẫn động phanh của bác lẫn khí cần phải xả air
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Sao bác biết bầu trợ lực chân không của bác yếu ah. Để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác mở nắp ca pô ra, kiểm tra xem đường ống chân không nối bầu trợ lực chân không (cái bầu màu đen tròn) với sau cổ họng gió có tụt không, để kiểm tra bầu trợ lực chân không bác làm thế này cho em: Tắt máy, đạp chân vào bàn đạp phanh lưng chừng, khởi động động cơ nếu bác cảm thấy bàn đạp phanh hơi lún xuống nghĩa là bầu trợ lực chân không tốt, hoặc cho động cơ chạy không tải cho chân không đầy 2 buồng chân không, tắt máy đạp phanh vài lần, nếu những lần sau bác thấy bàn đạp nhô cao hơn những lần trước là bầu trợ lực chân không tốt, phanh yếu cũng có thể do khe hở má phanh với trống phanh lớn do mòn (đối với cơ cấu phanh trống) phải điều chỉnh lại,chiều cao bàn đạp phanh điều chỉnh không đúng quá thấp nên bác đạp không hết khoảng dịch chuyển piston xy lanh phanh chính, hoặc cũng có thể đơn giản dẫn động phanh của bác lẫn khí cần phải xả air
Tại E thấy để xe qua đêm thì sáng hôm sau đạp phanh đề nổ thấy chân phanh cứng ngắc. Do vậy E nghĩ là bầu trợ lực bị hở hoặc rò rỉ hơi, ko kín nên mất áp suất âm.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Tại E thấy để xe qua đêm thì sáng hôm sau đạp phanh đề nổ thấy chân phanh cứng ngắc. Do vậy E nghĩ là bầu trợ lực bị hở hoặc rò rỉ hơi, ko kín nên mất áp suất âm.
Bác cứ kiểm tra theo 2 phương pháp trên sẽ biết bầu trợ lực phanh có hở hay không bác ạ, 2 phương pháp trên vừa kiểm tra hoạt động của van 1 chiều trên đường nối tới bầu chân không vừa kiểm tra hoạt động của van chân không và van không khí trong bầu trợ lực đó bác
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Bác cứ kiểm tra theo 2 phương pháp trên sẽ biết bầu trợ lực phanh có hở hay không bác ạ, 2 phương pháp trên vừa kiểm tra hoạt động của van 1 chiều trên đường nối tới bầu chân không vừa kiểm tra hoạt động của van chân không và van không khí trong bầu trợ lực đó bác
E đã kiểm tra đường ống nối bầu trợ lực và cổ họng hút gió thấy ok.
1/ Tắt máy, đạp chân phanh nửa hành trình, đề nổ máy thì không thấy bàn đạp phanh lún xuống (vẫn giữ nguyên mặc dù chân vẫn duy trì lực đạp phanh như vậy)
2/ Tắt máy, đạp nhồi phanh sâu lần 1 sát sàn, nhả chân phanh đạp tiếp lần 2 thì chỉ còn nửa hành trình phanh, đạp lần thứ 3 thì gần như cứng ngắc.
với hiện tượng như trên thì bầu trợ lực có dấu hiệu bị hỏng ko vậy bác?
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
E đã kiểm tra đường ống nối bầu trợ lực và cổ họng hút gió thấy ok.
1/ Tắt máy, đạp chân phanh nửa hành trình, đề nổ máy thì không thấy bàn đạp phanh lún xuống (vẫn giữ nguyên mặc dù chân vẫn duy trì lực đạp phanh như vậy)
2/ Tắt máy, đạp nhồi phanh sâu lần 1 sát sàn, nhả chân phanh đạp tiếp lần 2 thì chỉ còn nửa hành trình phanh, đạp lần thứ 3 thì gần như cứng ngắc.
với hiện tượng như trên thì bầu trợ lực có dấu hiệu bị hỏng ko vậy bác?
Như vậy thì phần nhiều bầu trợ lực chân không của bác hỏng van 1 chiều chỗ nối với bầu trợ lực chân không hoặc hỏng van chân không hoặc van không khí bên trong bộ trợ lực rồi, bác phải đánh xe vào ga ra thôi
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,501
Động cơ
442,385 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Xe gì thế cụ? Trc em cũng hỏng bầu hơi camry, mua hàng bãi thay nhưng họ ko bán riêng mà phải kèm cả cụm tổng phanh nên khá đắt đấy.
 

toanthangauto

Đi bộ
Biển số
OF-377440
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4
Động cơ
245,840 Mã lực
Tuổi
37
các cụ cho E hỏi GARA nào chuyên sửa bầu trợ lực phanh?
E thấy bầu trợ lực phanh có dấu hiệu yếu, ko biết có sửa đc ko!
Thanks các cụ ạ!
Chưa chắc đã hỏng bầu trợ lực đâu.có cái van một chiều ở đường ống hơi nối từ cổ hút đến bầu trợ lực phanh có thể nó bị kẹt.qua gara toàn thắng 209 nguyễn xiển e ktra đảm bảo ok
 

hayama

Xe hơi
Biển số
OF-343896
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
178
Động cơ
273,880 Mã lực
Nơi ở
ha noi
E đã kiểm tra đường ống nối bầu trợ lực và cổ họng hút gió thấy ok.
1/ Tắt máy, đạp chân phanh nửa hành trình, đề nổ máy thì không thấy bàn đạp phanh lún xuống (vẫn giữ nguyên mặc dù chân vẫn duy trì lực đạp phanh như vậy)
2/ Tắt máy, đạp nhồi phanh sâu lần 1 sát sàn, nhả chân phanh đạp tiếp lần 2 thì chỉ còn nửa hành trình phanh, đạp lần thứ 3 thì gần như cứng ngắc.
với hiện tượng như trên thì bầu trợ lực có dấu hiệu bị hỏng ko vậy bác?
Cuối cùng xe của cụ bị làm sao vậy, xe e đang có vấn đề ở phanh thợ bảo hỏng bầu mà e đang phân vân, cụ cho xin ít kinh nghiệm
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Cuối cùng xe của cụ bị làm sao vậy, xe e đang có vấn đề ở phanh thợ bảo hỏng bầu mà e đang phân vân, cụ cho xin ít kinh nghiệm
Cuối cùng thì hệ thống phanh xe vẫn hoạt động ok cụ ạ! Thỉnh thoảng lắm để xe qua đêm thì trước khi nổ máy, đạp phanh mới bị cứng.
 

thanghagiang

Đi bộ
Biển số
OF-749705
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
3
Động cơ
54,030 Mã lực
Tuổi
40
Cuối cùng thì hệ thống phanh xe vẫn hoạt động ok cụ ạ! Thỉnh thoảng lắm để xe qua đêm thì trước khi nổ máy, đạp phanh mới bị cứng.
Xe em cũng bị giống hệt xe bác, bác cho em hỏi cuối cùng bác phải sửa cái gì thay cái gì vậy ạ.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,349
Động cơ
421,712 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
e nổ máy mà đạp 3 phát là cứng đét luôn bác ạ. Đạp phanh xong nhả chân ra còn nghe tiếng xì xì ở chỗ bàn đạp phanh
Cụ nhồi phanh thế nó k cứng đét thì có mà vứt đi cụ ạ. Nguyên lý của trợ lực phanh là nó trích khí ở cổ hút của máy. Khi máy nổ áp suất của cổ hút thấp hơn bên ngoài họ nối 1 ống dẫn khí vào bầu phanh, khi cụ đạp phanh nó sẽ mở van khí ra ép bầu phanh lại để đạp phanh nhẹ hơn thôi.
 

thanghagiang

Đi bộ
Biển số
OF-749705
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
3
Động cơ
54,030 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nhồi phanh thế nó k cứng đét thì có mà vứt đi cụ ạ. Nguyên lý của trợ lực phanh là nó trích khí ở cổ hút của máy. Khi máy nổ áp suất của cổ hút thấp hơn bên ngoài họ nối 1 ống dẫn khí vào bầu phanh, khi cụ đạp phanh nó sẽ mở van khí ra ép bầu phanh lại để đạp phanh nhẹ hơn thôi.
Bọn em đi đường đèo, phanh ko có ABS nên phải nhồi liên tục là chuyện thường mà bác, trc kia đạp vậy ko sao, mấy hôm nay tự nhiên bị.
 

duchai.dhd

Đi bộ
Biển số
OF-798537
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
7
Động cơ
16,106 Mã lực
Tuổi
42
Tại E thấy để xe qua đêm thì sáng hôm sau đạp phanh đề nổ thấy chân phanh cứng ngắc. Do vậy E nghĩ là bầu trợ lực bị hở hoặc rò rỉ hơi, ko kín nên mất áp suất âm.
Xe của em Xtrail 2017 cũng bị như vậy. Không biết cụ đã giải quyết đc chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top