Sửa máy lạnh ô tô - Thế nào là được???

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,852
Động cơ
576,980 Mã lực
Em đã gặp vài trường hợp: Xe sửa máy lạnh xong, Gara thì bảo " mát lạnh" thế này...còn chủ xe lại nói, như thế thì khi chạy ngoài trời nắng, hạ kính xuống còn mát hơn ...
Xin các bác có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ giáo:
Thường thì khi sửa máy lạnh xong, ga ra và chủ xe căn cứ vào đâu để cho là đạt yêu cầu lạnh? cảm giác của thợ? của chủ xe? Đo bằng nhiệt kế? vị trí đo? thời gian chạy máy lạnh trước khi đo? nhiệt độ ngoài trời? ....
Nói túm lại là tiêu chuẩn để đánh giá, nghiệm thu việc sửa chữa máy lạnh của ô tô?
Các bác đã từng đi sửa máy lạnh thì kiểm tra thế nào trước khi trả tiền cho ga ra?
Cám ơn các bác trước
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
:D làm việc kỹ thuật không chơi kiểu " ... ái chà, lạnh thế còn gì . . ." phải có chỉ số cụ thể, nhà em luôn làm thế này

- để quạt thổi gió ở mức nhỏ nhất
- để nấc Xanh - Đỏ ở mức xanh nhất, nếu điều hòa Auto thì để dưới 20 độ
- đặt nhiệt kế đo ở cửa gió, sâu vào độ 5 cm. sau độ 5 phút nhiệt kế phải chỉ dưới 10 độ là đạt (nếu trời quá nóng thì để lâu hơn nhưng vẫn phải hạ được xuống dưới 10 độ)
 
Chỉnh sửa cuối:

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,852
Động cơ
576,980 Mã lực
:D làm việc kỹ thuật không chơi kiểu " ... ái chà, lạnh thế còn gì . . ." phải có chỉ số cụ thể, nhà em luôn làm thế này

- để quạt thổi gió ở mức nhỏ nhất
- để nấc Xanh - Đỏ ở mức xanh nhất, nếu điều hòa Auto thì để dưới 20 độ
- đặt nhiệt kế đo ở cửa gió, sâu vào độ 5 cm. sau độ 5 phút nhiệt kế phải chỉ dưới 10 độ là đạt (nếu trời quá nóng thì để lâu hơn nhưng vẫn phải hạ được xuống dưới 10 độ)
Cám ơn bác Vietvoiz. Em hỏi đây là tiêu chuẩn của gara bác hay của hãng nào? của hiệp hội nào? có được khách hàng chấp nhận không? nhỡ phải ông khách khó tính nó cứ đòi nhiệt độ cửa gió phải 1-2 độ thì làm sao?
Các bác chủ xe đã chữa máy lạnh thì đánh giá thế nào để trả tiền ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,715
Động cơ
541,967 Mã lực
:D làm việc kỹ thuật không chơi kiểu " ... ái chà, lạnh thế còn gì . . ." phải có chỉ số cụ thể, nhà em luôn làm thế này

- để quạt thổi gió ở mức nhỏ nhất
- để nấc Xanh - Đỏ ở mức xanh nhất, nếu điều hòa Auto thì để dưới 20 độ
- đặt nhiệt kế đo ở cửa gió, sâu vào độ 5 cm. sau độ 5 phút nhiệt kế phải chỉ dưới 10 độ là đạt (nếu trời quá nóng thì để lâu hơn nhưng vẫn phải hạ được xuống dưới 10 độ)
Phải đạt 6 độ mới đúng chuẩn :)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cám ơn bác Vietvoiz. Em hỏi đây là tiêu chuẩn của gara bác hay của hãng nào? của hiệp hội nào? có được khách hàng chấp nhận không? nhỡ phải ông khách khó tính nó cứ đòi nhiệt độ cửa gió phải 1-2 độ thì làm sao?
Phải đạt 6 độ mới đúng chuẩn :)
theo thông số trung bình thì rơ le kiểm soát nhiệt độ dàn lạnh sẽ cắt lốc khi "tại dàn lạnh" xuống tới 6 độ, sau đó đóng trở lại khi nhiệt độ "tại dàn lạnh" lên tới 8 hay 9 độ, như vậy

1 - không bao giờ xuống đến 1 - 2 độ, trừ khi rơ le hỏng thì xuống dưới 0 độ luôn và xe bị bệnh "đóng băng dàn lạnh".
2 - nhiệt độ lúc thấp nhất của dàn lạnh mới được 6 độ, khi thổi lên tới cửa gió phun ra thì nó bị tăng lên thành dưới 10 độ là tốt rồi - làm sao giữ nguyên được 6 độ :D


P/s: một số loại rơ le (đa phần là lắp thêm) chiết áp để chỉnh thì có thể hạ dàn lạnh tới 3 - 4 độ, tất nhiên cũng chả giải quyết điều gì vì chả ai có như cầu ca bin lạnh như trong tủ lạnh :P
 
Chỉnh sửa cuối:

PICKUP

Xe tải
Biển số
OF-13927
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
380
Động cơ
520,420 Mã lực
Nơi ở
Ghế xe
Lại 1 bài học. Xe em vừa hỏng điều hòa, mà hỏng giữa đường mới đau, hỏng kiểu không sửa không được, thế là phải sửa gara vỉa hè. Thay cả cái cục lốc điều hòa xong có mát hơn lúc cái lốc cũ sắp hỏng thật, nhưng mà kêu thì cũng to hơn. Nói thợ gara chỉnh nó lại bảo, chạy mát thì kêu to là đúng rồi. Bố khỉ, bèn chịu về làm sau vậy. Đã thế lúc để ga bình thường, lại còn bị giật giật. Chả biết cả cái cụm mấy thứ chạy chung bộ dây cu - roa như máy phát và vài thứ loằng ngoằng có bị ảnh hưởng gì không. Xe giờ đã mát hơn mà chả dám đi.
 

Captiva Ltz Dsl

Xe đạp
Biển số
OF-52632
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
43
Động cơ
453,230 Mã lực
Máy lạnh tốt cần 2 thông số tốt:
- Lưu lượng gió
- Nhiệt độ gió
Về lưu lượng gió tốt khi quạt không vấn đề và lọc gió mới. Còn nhiệt độ gió theo thông số kỹ thuật thường từ 8-9 độ là OK
 

LÁI TỐT

Xe máy
Biển số
OF-170890
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
68
Động cơ
344,080 Mã lực
bác vietvoi nói chuẩn luôn đấy bác chủ. cứ thế mà áp dụng bác nhé.
 

Nickben27

Đi bộ
Biển số
OF-619296
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
3
Động cơ
116,330 Mã lực
Tuổi
39
Xe mính vừa rồi cũng vừa sửa điều hoà. Đo nhiệt kế câm sâu vào quạt gió đợi khoảng 10p kết quá đạt 6,5 độ. Thế nhưng hôm vừa rồi đi trời nắng mới 34 độ mà vẫn thấy chưa mát. Hàng ghế sau vẫn toát mô hôi
 

trungkien1084

Xe máy
Biển số
OF-27654
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
84
Động cơ
486,330 Mã lực
Nhà cháu có con nissan tiida, mấy nay tự dưng quạt kêu như cối xay. Cụ nào biết khu Long biên, Đông anh hoặc khu tây hồ có ai chuyên điều hoà thì mách cho em với ạ. Mai cuối tuần em đi làm luôn ạ.
 

Namkhanh3008

Xe hơi
Biển số
OF-581521
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
128
Động cơ
139,280 Mã lực
Tuổi
34
Nhà cháu có con nissan tiida, mấy nay tự dưng quạt kêu như cối xay. Cụ nào biết khu Long biên, Đông anh hoặc khu tây hồ có ai chuyên điều hoà thì mách cho em với ạ. Mai cuối tuần em đi làm luôn ạ.
Mời cụ qua em 0966266709
 

nhcuong81

Xe đạp
Biển số
OF-348862
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
32
Động cơ
268,620 Mã lực
Cu
Xe mính vừa rồi cũng vừa sửa điều hoà. Đo nhiệt kế câm sâu vào quạt gió đợi khoảng 10p kết quá đạt 6,5 độ. Thế nhưng hôm vừa rồi đi trời nắng mới 34 độ mà vẫn thấy chưa mát. Hàng ghế sau vẫn toát mô hôi
của em cũng vậy. Đi giữa trưa mà chở khoảng 4 người thì hàng ghế sau ngồi vẫn toát mồ hôi mặc dù đã chỉnh mức lạnh nhất.
 

hungtro

Xe hơi
Biển số
OF-491296
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
104
Động cơ
190,663 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
của em cũng vậy. Đi giữa trưa mà chở khoảng 4 người thì hàng ghế sau ngồi vẫn toát mồ hôi mặc dù đã chỉnh mức lạnh nhất.
Xe mình không có cửa gió dưới nên nguồi ngồi sau cũng bị vậy. Hóng các cụ có giải pháp nào không?
 

nhcuong81

Xe đạp
Biển số
OF-348862
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
32
Động cơ
268,620 Mã lực
theo thông số trung bình thì rơ le kiểm soát nhiệt độ dàn lạnh sẽ cắt lốc khi "tại dàn lạnh" xuống tới 6 độ, sau đó đóng trở lại khi nhiệt độ "tại dàn lạnh" lên tới 8 hay 9 độ, như vậy

1 - không bao giờ xuống đến 1 - 2 độ, trừ khi rơ le hỏng thì xuống dưới 0 độ luôn và xe bị bệnh "đóng băng dàn lạnh".
2 - nhiệt độ lúc thấp nhất của dàn lạnh mới được 6 độ, khi thổi lên tới cửa gió phun ra thì nó bị tăng lên thành dưới 10 độ là tốt rồi - làm sao giữ nguyên được 6 độ :D


P/s: một số loại rơ le (đa phần là lắp thêm) chiết áp để chỉnh thì có thể hạ dàn lạnh tới 3 - 4 độ, tất nhiên cũng chả giải quyết điều gì vì chả ai có như cầu ca bin lạnh như trong tủ lạnh :P
em thấy nhiều cụ show cắm nhiệt kế cửa gió ra vẫn 5.5 độ đấy cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top