Xin phép các cụ em tham gia bàn luận cùng.
Em thấy như Nguồn tin cụ trên này dẫn chứng là hợp lý Tài xế xe con cũng có lỗi nhưng chưa xem xét. Nhưng với lỗi không giảm tốc độ tại nơi giao cắt gây tai nạn nghiêm trọng thì theo quan điểm cá nhân em việc khởi tố là hợp lý mà?
Các cụ có thể thấy ảnh dưới này ở đầu video thời điểm này ô tô con đã bắt đầu vào ngã tư rồi, xe gây tai nạn vẫn còn khá xa điểm giao cắt (nơi đang có các gờ giảm tốc thì phải) nhưng tốc độ vẫn luôn được duy trì cho tới lúc va chạm.
Quan điểm cụ chủ là xe con phải nhường đường cho xe gây tai nạn ở đường ưu tiên khi vào nút giao theo em cũng chả có gì sai luật cũng đã qui định, nhưng theo em không thể kết luận ngay như cụ củ là: "
Lỗi chính nằm ở cái anh Cướp đường anh dũng trên xe nhỏ, bác ạ." Vì cũng cần phải xác nhận:
1. Phía chiều xe con có biển cảnh báo giao với đường ưu tiên ko?
2. Thời điểm các xe vào nút giao? (ví dụ không thể cứ đi đến nút giao với đường ưu tiên mình phải nhường hết các xe trên đường ưu tiên mới được đi kể các xe cách nút giao hàng vài trăm m đến vài km?)
Việc này em nghĩ cần cơ quan điều tra nhiều yếu tố mới kết luận được kết luận ai đúng, ai sai, ai sai nhiều, ai sai ít. (Vết phanh, biển báo, giấy tờ, cồn...)
Nhưng với các lỗi như video và báo đài đăng : Xe chở quá tải, không giảm tốc ở nơi giao cắt, đâm vào xe con theo hướng trực diện ... thì em thấy xe gây tai nạn này lành ít dữ nhiều rồi
Nếu bác xét kiểu 1+2 như này thì chết:
1. Phía chiều xe con có biển cảnh báo giao với đường ưu tiên ko?
2. Thời điểm các xe vào nút giao? (ví dụ không thể cứ đi đến nút giao với đường ưu tiên mình phải nhường hết các xe trên đường ưu tiên mới được đi kể các xe cách nút giao hàng vài trăm m đến vài km?)
1. Xe con dù có hay không có Biển báo, hắn vẫn phải nhường đường cho cậu được Ưu tiên cao hơn, là xe tải.
Khi có tai nạn, tôi luôn cố nhòm ngó xem có cái biển báo nào không.
Ở #1, có vẻ là biển báo loạn tùng bậy. Và tôi có post những gì tôi thấy.
Nhưng nó không hề ảnh hưởng đến Nghĩa vụ của xe con đối với xe tải.
2. Thời điểm vào nút giao: Không hề quan trọng.
Vì cái sự nhường đường nó bẩu là:
Bác cướp đường của người ta, thì phải làm sao cho đội địch KHÔNG PHẢI CHUYỂN HƯƠNG HOẶC PHANH ĐỘT NGỘT.
Và, nó phụ thuộc vào đánh giá cá nhân của xe con:
Bác là tài non, thì thấy xe xa xa, cứ nhường cho lành.
Bác là tài già, thấy là mình thừa sức qua ngã tư, trước khi địch đến nơi.
Và bác triển khai tương ứng.
Nó không phụ thuộc khoảng cách
hàng vài trăm m đến vài km của bác.
Tất nhiên, khi bác triển khai sai, thì ráng chịu rồi.
Cũng như cậu Xe tải, kể cả khi không có biển báo, thì Xe tải cũng có nghĩa vụ nhường đường cho xe đến từ bên phải (là xe ngược chiều với xe con bị nạn).
Và hắn đã chịu trách nhiệm rồi: 0.00, vì chẳng có xe nào ở đó.
Trên đường, bác cố gắng tuân thủ cái được cho là Luật, tốt rồi.
Và, ta cũng phải hy vọng và tin tưởng rằng, thằng địch kia, nó cũng tuân thủ luật tốt như ta.
Như thế mới tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chỗ tốt đẹp được, bác ạ.
Tôi cũng hy vọng thế, nhưng không phải lúc nào cũng tin tưởng, ở xứ này.
Đôi khi tôi cũng đi sai, sai lè, nhưng tôi ý thức rất rõ là, mình đang đi sai, và do đó, cần cẩn trọng gấp đôi.