[Funland] Tai nạn tàu siêu tốc ở khu du lịch

ung_sung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
1,575
Động cơ
31,193 Mã lực
Tuổi
41
Nếu là dân kỹ thuật thì chắc nhiều người thấy rất-rất nhiều bản vẽ; thì cũng chỉ có ghi là bulon M bao nhiêu, dài bao nhiêu.

Khá nhiều ông kỹ sư cơ khí hẳn hoi; khi được hỏi kiểu bulon cuar mây mấy chấm là còn ngơ ra ý.

hề hề.... Bulon là để gắn hai hoặc nhiều chi tiết với nhau mà; cái quan trọng là vặn vừa; không bị chờn đúng không ạ

Trước e nằm ở Đà Nẵng, cũng đúng dịp lắp thêm đu quay, tầu lượn trên Bà Nà. Đi qua chém gió hỏi ae lắp đặt cũng chỉ bảo cứ nhìn hình vẽ mà lắp thôi (hình vẽ thì như mấy cái tranh, chẳng có kích thước, thông số kĩ thuật gì cả, đặc biệt bulon ốc vít hay móng máy thiết bị ko có tiêu chuẩn kĩ thuật...) e mới thắc mắc hỏi thế nghiệm thu ntn đc??? Cũng bảo cứ lắp lên hình, chạy thử quay quay đc là bàn giao... chẳng cần giám sát hay gì gì cả. Nghĩ bụng nhỡ các ông thợ làm rơi túi ốc vít đâu lại ra chợ mua về lắp bù cũng chết... thôi từ đấy e ko giám chơi mấy trò mạo hiểm ở VN mình nói chung nữa. Nghĩ thấy các ông bán thiết bị kiểu này ở VN mình sướng thật, làm ăn dễ dàng thế
Thực tế chính cái tàu này nó bị văng và bay đấy bác.
Khi các cơ cấu ngàm ôm hay bánh xe nằm ngang dùng để khử momen lật, văng, bị há ra hết thì hên xui lắm.

Nhớ có lần e vào công viên mạo hiểm lớn bên Thượng Hải chơi mấy trò tung đảo người trên cao. Có trò nó đưa mình lên khoảng 20-30m rồi dốc cắm ng chơi hướng xuống đất xoay tròn treo lủng lẳng mấy chục giây. Khi đó An toàn tính mạng phụ thuộc hoàn toàn vào cái đai ngàm ôm trên vai.

Chơi xong mặt tái mét, thấy ngu ngu khi tính mạng mình tự dưng phụ thuộc vào mấy con ốc bulong. Đầu e lúc đấy chỉ nghĩ rơi xuống thì ra sao, mọi việc tiếp theo sẽ ntn, ko còn tâm trí tận hg game nữa.

Ko biết các cụ nào chơi mấy trò mạo hiểm ở Hạ long sợ là sợ vì độ cao hay sợ rơi cả thiết bị ra nhỉ. Chắc nhiều ng chả nghĩ nhiều đâu.
Ba trò Mạo hiểm, tôi chơi nhiều rồi, cũng khá sợ, nhưng tin là an toàn, vì khoản đó tụi ở bển (EU) làm khiếp lắm.
Tàu khựa thì tôi không rõ.

Cái Tàu lượn này, chết vì không chịu "kiểm định tử tế".
Kiểm định và Tử tế, 2 việc khác nhau 1 trời 1 vực.
 
Chỉnh sửa cuối:

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
6,610
Động cơ
216,483 Mã lực
Nơi ở
HN
Trò tàu lượn này là kinh dị nhất vì mình bị treo trong tư thế sấp mặt xuống đất. Nó đẩy lên cao tít xong vật ngửa 1 phát rơi xuống. Nói chung là kinh dị. Nhưng em thấy cơ cấu ngàm khoá vào ray của họ nhìn rất an toàn. Đây là em chơi bên Nhật. Chơi xong em hoàn hồn mới ra chụp và quay clip đội khác chơi, các con giời hét inh ỏi vì sợ
405CF4BC-20A7-4786-BE90-B763B60F1C32.jpeg
52FFB3C4-6B29-4AF2-A6AA-051050B10917.jpeg
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,022
Động cơ
19,264 Mã lực
Nếu là dân kỹ thuật thì chắc nhiều người thấy rất-rất nhiều bản vẽ; thì cũng chỉ có ghi là bulon M bao nhiêu, dài bao nhiêu.

Khá nhiều ông kỹ sư cơ khí hẳn hoi; khi được hỏi kiểu bulon cuar mây mấy chấm là còn ngơ ra ý.

hề hề.... Bulon là để gắn hai hoặc nhiều chi tiết với nhau mà; cái quan trọng là vặn vừa; không bị chờn đúng không ạ
Theo e còn cường độ của bulon nữa chứ, mấy cái fi, M chỉ để lắp đặt thôi
 

Kem tươi

Xe container
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
5,341
Động cơ
41,726 Mã lực
Nhiều cụ lẫn lộn 2 việc:
Trò chơi mạo hiểm và mạo hiểm khi ngồi lên đồ hàng gióng.

Trò chơi mạo hiểm vẫn có tai nạn nhưng nếu tính tai nạn /lượt chơi thì chắc rất ít nếu hàng chuẩn đc kiểm định định kỳ.

Còn hàng gióng thì chạy chậm thì vẫn ghê. Các cụ xem chính cái tàu lượn tai nạn này cách đây 6 tháng sẽ thấy chất lg gióng ntn.
Lắc lư rung bần bật, thấy ko có sự ổn định.
Các rào có vẻ sát quá nhỉ, liệu người ngồi trên đó mà giang tay ra chắc què tay ?
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
3,473
Động cơ
1,191,535 Mã lực
Em đặc biệt mê các trò này, nhất là bungee. Rất tiếc cái trò đó không có ở VN. Hôm vừa rồi đi xe trượt ở máng trượt dài nhất châu Á (2.4km) trên Đà Lạt phê quá. Em và f1 làm 3 quệt liền tù tì.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
6,098
Động cơ
17,946 Mã lực
E ko bỏ sót trò mạo hiểm nào trong khu vui chơi này
May quá chưa sao
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
2,217
Động cơ
11,238 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nhiều cụ lẫn lộn 2 việc:
Trò chơi mạo hiểm và mạo hiểm khi ngồi lên đồ hàng gióng.

Trò chơi mạo hiểm vẫn có tai nạn nhưng nếu tính tai nạn /lượt chơi thì chắc rất ít nếu hàng chuẩn đc kiểm định định kỳ.

Còn hàng gióng thì chạy chậm thì vẫn ghê. Các cụ xem chính cái tàu lượn tai nạn này cách đây 6 tháng sẽ thấy chất lg gióng ntn.
Lắc lư rung bần bật, thấy ko có sự ổn định.
Em nghĩ do vật liệu chất liệu kém hay do duy tu bảo trì ko đảm bảo thôi, vấn đề tính toán hay thiết kế ko có vấn đề.
 

G811

Xe tải
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
277
Động cơ
5,621 Mã lực
Em nghĩ do vật liệu chất liệu kém hay do duy tu bảo trì ko đảm bảo thôi, vấn đề tính toán hay thiết kế ko có vấn đề.
Bác có biết cái bánh nó kẹp vào cái ray kiểu gì không? Tải trọng bao nhiêu, vận tốc bao nhiêu, lực ly tâm bao nhiêu không.....mà bảo nó không có vấn đề. =))

Kiểu ống nhôm dưng công nghệ xanh ga bo đấy, chả vấn đề gì đâu. =))
 

yesterday

Xe buýt
Biển số
OF-613461
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
602
Động cơ
3,354 Mã lực
Tuổi
39
Trước em cho con đi cái tàu hoả chạy điện, có lượn lượn tí nhưng bằng phằng trong Thủ Lệ còn phải ngồi cạnh con, kèm như kèm kem mà mình còn dè chừng.
Con mợ 16, 17 tuổi, đi tàu lượn mợ có ngồi kè kè, kèm như kèm kem không ?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
2,217
Động cơ
11,238 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Bác có biết cái bánh nó kẹp vào cái ray kiểu gì không? Tải trọng bao nhiêu, vận tốc bao nhiêu, lực ly tâm bao nhiêu không.....mà bảo nó không có vấn đề. =))

Kiểu ống nhôm dưng công nghệ xanh ga bo đấy, chả vấn đề gì đâu. =))
Tính toán mấy cái cụ bảo thì sinh viên mấy trường học kỹ thuật họ cũng tính được mà. Nếu do thiết kế sai thì nó ko chạy nghiệm thu nổi đâu. Còn do vật liệu hay bảo trì kém, thì sau một thời gian vật liệu mới bị hao mòn, thiết bị mới hư hao, xuống cấp dẫn đến mất an toàn.

Không nên nghĩ là người Việt Nam không làm nổi cái gì, tính toán là thế mạnh của người Việt Nam đấy, nhưng chế tạo thì liên quan đến vật liệu, chả thế mà các trường kỹ thuật đều dạy môn sức bền vật liệu đó thôi. Làm cẩn thận và đúng thì tất nhiên ko có sai sót, vì khi tính toán người ta còn tính hệ số dư cơ, có khi gấp đôi trọng lượng thực tế để đảm bảo an toàn.

Còn làm ẩu thì tất nhiên tai nạn có nhiều. Không phải mỗi chỗ này. Nó thuộc về đạo đức nghề nghiệp cụ ạ.
 

Dan du an

Xe lăn
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
10,043
Động cơ
31,344 Mã lực
Em đặc biệt mê các trò này, nhất là bungee. Rất tiếc cái trò đó không có ở VN. Hôm vừa rồi đi xe trượt ở máng trượt dài nhất châu Á (2.4km) trên Đà Lạt phê quá. Em và f1 làm 3 quệt liền tù tì.
Em cũng thích nhưng đợt đi ở Nha Trang bị trường hợp như thế này nên sau chả dám đi nữa. Thằng đằng trước nó phanh lại dừng làm mình phải đi chậm hẳn lại trong khi thằng phía sau cứ lao như điên đâm vào mình. Đau ra phết nên em không thích chơi nữa vì cảm giác không an toàn
 

Bocui

Xe buýt
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
745
Động cơ
10,516 Mã lực
Nơi ở
Trên Mây
Tây hay ta em cũng ko bg cả bản thân hay con cái đi mấy cái thứ này, nhất là trẻ con.
 

G811

Xe tải
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
277
Động cơ
5,621 Mã lực
Tính toán mấy cái cụ bảo thì sinh viên mấy trường học kỹ thuật họ cũng tính được mà. Nếu do thiết kế sai thì nó ko chạy nghiệm thu nổi đâu. Còn do vật liệu hay bảo trì kém, thì sau một thời gian vật liệu mới bị hao mòn, thiết bị mới hư hao, xuống cấp dẫn đến mất an toàn.

Không nên nghĩ là người Việt Nam không làm nổi cái gì, tính toán là thế mạnh của người Việt Nam đấy, nhưng chế tạo thì liên quan đến vật liệu, chả thế mà các trường kỹ thuật đều dạy môn sức bền vật liệu đó thôi. Làm cẩn thận và đúng thì tất nhiên ko có sai sót, vì khi tính toán người ta còn tính hệ số dư cơ, có khi gấp đôi trọng lượng thực tế để đảm bảo an toàn.

Còn làm ẩu thì tất nhiên tai nạn có nhiều. Không phải mỗi chỗ này. Nó thuộc về đạo đức nghề nghiệp cụ ạ.
Thôi, em ạ bác.
Mấy cái thằng bán đồ chơi trẻ em ở cái xứ này là gian thương số 2. Mấy thằng đầu tư hút máu trẻ em ở cái xứ này là số 1. ;))

Đến nhà sx bên Tầu nó còn ạ hai cái thành phần này bác ạ. =))


Bác đừng lôi dân tộc vào để mãnh liệt, dân tộc này sinh ra nông dân chân chất chứ đâu có sinh ra mấy cái loại tinh hoa ý. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top