[Funland] tại sao phải bù lãi cho Nghi sơn?

xegiacmo2

Xe tải
Biển số
OF-748999
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
308
Động cơ
52,831 Mã lực
Tuổi
41
Trước khi nhà đầu tư họ đỏ tiền vào VN có cam kết thuế nhập khẩu xăng dầu 5% để họ được lợi thế so với nhập khẩu. Nếu giữ thuế nhập khẩu xăng dầu 5% thì không phải trả đòng nào cho nhà đầu tư NS. Nhưng các FTA đã ký đều có cam kết dòng thuế này 0% vì thế mới có chuyện đền bù.
Số tiền đền bù là = 5% - %(thuế nhập khẩu- đang là 0) * giá * khối lượng sản phẩm.
Thành ra làm càng nhiều, bán giá càng cao, thì đền bù càng nhiều.
Cụ giải thích dễ hiểu . Kèo đã ra cứ thế mà làm thôi
 

The Viking

Xe đạp
Biển số
OF-591344
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
30
Động cơ
132,720 Mã lực
Vụ này đàm phán xin xỏ không xong thì chơi đánh dưới thắt lưng.

Cho 1 loạt thanh tra kiểm tra từ an toàn lao động, phòng cháy, bảo hiểm, thuế, môi trường... với 1 rừng thông tư nghị định đan chéo nhau, kết hợp thêm vài quả gài người vào làm linh tinh giấy tờ hoá đơn chứng từ vệ sinh môi trường an toàn này nọ... A lê hấp, xác định vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thu hồi giấy phép đầu tư, mọi cam kết ký kết trước đó tuyên bố vô hiệu. Muốn làm tiếp thì đàm phán lại, điều khoản mới.

Cao tay hơn nữa thì tóm mấy thằng ăn tiền của bọn kia, cho khai hết là nhận hối lộ làm bậy, thì ra toà quốc tế bọn kia cũng đứt.
Cụ chắc nói chơi, cam kết chính phủ đứng ra bảo lãnh mà đễ thay đổi thế thì ai dám vào đầu tư, k tuân thủ nó kiện cho bỏ mịa, mất uy tín, k thu hút dc đầu tư. Còn về mấy khoản an toàn, môi trường , thuế má thì đầu tư nước ngoài cơ bản là họ chấp hành rất nghiêm chỉnh nên k dễ xử phạt nhé.

Dự án này cũng có 1 vết nhơ từ cái hồi ông Tổng mới người Nhật sang thay, tuy nhiên bộ sậu có dính dang đội Kuwait + phần tử ăn theo còn lại k muốn để ông lên nắm quyền để thao túng nên chơi bẩn bựa bỏ "mai thúy" lên xe ổng rồi kêu c.a gô cổ. Sau vụ này ông tổng về luôn, còn Ngoại Giao Nhật thì làm căng và VN thì phải xuống nước xin lỗi áy chứ. Nước ngoài làm ăn kinh tế chặt chẽ và họ có cả 1 hệ thống chính phủ, tổ chức đầu tư hỗ trợ, hậu thuận nên k dễ chơi trò mèo đâu ợ. Chía sẻ thêm cho cụ rõ.

Thân!
 

xegiacmo2

Xe tải
Biển số
OF-748999
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
308
Động cơ
52,831 Mã lực
Tuổi
41
Vụ này đàm phán xin xỏ không xong thì chơi đánh dưới thắt lưng.

Cho 1 loạt thanh tra kiểm tra từ an toàn lao động, phòng cháy, bảo hiểm, thuế, môi trường... với 1 rừng thông tư nghị định đan chéo nhau, kết hợp thêm vài quả gài người vào làm linh tinh giấy tờ hoá đơn chứng từ vệ sinh môi trường an toàn này nọ... A lê hấp, xác định vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thu hồi giấy phép đầu tư, mọi cam kết ký kết trước đó tuyên bố vô hiệu. Muốn làm tiếp thì đàm phán lại, điều khoản mới.

Cao tay hơn nữa thì tóm mấy thằng ăn tiền của bọn kia, cho khai hết là nhận hối lộ làm bậy, thì ra toà quốc tế bọn kia cũng đứt.
Tư duy của cụ nó chỉ hợp với việc bắt nạt doanh nghiệp tư nhân trong nước thôi . Gặp bọn tài phiệt quốc tế nó treo cổ cả họ nhà cụ lên ấy chứ=))
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,382
Động cơ
420,480 Mã lực
Một số cụ nói rõ thông tin cơ bản rồi, em thấy ko cần bổ sung thêm nữa. Em chỉ thấy, đáng ra đbqh phải là các cụ ấy, ít nhất khi phát biểu thì cần có hiểu biết chuyên môn, chứ ko nên như mấy ông có chức tước đâu đó rồi làm đb cho nó thêm dòng tiểu sử khi đọc điếu văn kia
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,111
Động cơ
426,017 Mã lực
Em hiểu 1 phần vấn đề: giai đoạn ký hợp đồng liên doanh để làm dự án thì các nhà máy lọc dầu ở VN dù sx ở VN nhưng khi bán vẫn bán với giá cộng thuế nhập khẩu. Ví dụ: giai đoạn đấy thuế nhập khẩu xăng là 15%, nếu Petrolimex mua xăng ở Sing thì sẽ phải nộp thuế nk 15%, nếu là mặt hàng thông thường như nước lọc chẳng hạn thì nếu Petrolimex mua nước lọc ở VN thì không phải nộp thuế nhập khẩu nhưng nn mình lại vui tính nên nếu nhà máy lọc dầu ở VN sx ra xăng bán cho dân VN thì vẫn tính thuế nhập khẩu. Như thế các nmld ở VN không có lợi thế cạnh tranh khi đặt ở VN, dân không được hưởng lợi (vì sx ở trong nước vẫn có thuế) và nn thì hòa vì Petrolimex nhập hay mua ở VN thì nn cũng thu được 15% thuế ....Thế nên khi nước ngoài bảo tao đặt nhà máy ở nước chúng mày tao chả có tí lợi thế gì thì tao đầu tư làm gì thì nn vì muốn nó đặt ở VN thì cho họ 1 phần thuế (ví dụ là 5%), còn nn ăn 10% (nếu là thuế 15%), nhịn miệng đãi khách, dân vẫn chả được gì mất gì.
Thế nhưng (vì lý do gì thì em chịu) họ lại quên mất là nếu nn đưa ra mức thuế thấp hơn 5% (là số ưu đãi cố định cho NS rồi) ví dụ là 3% thì phía NS chỉ được giá trị thấp (3%) hơn đấy thôi, đằng này nn ta lại cam kết nếu thấp hơn thì PVN chịu thay phần đó (PVN chịu 5-3=2%) ....giờ hình như thuế nhập =0 thì PVN gánh đủ 5% kia.
-----------
văn em lủng củng, em viết lại bằng số thế này.
Giả sử thuế nk là 15%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 115 đô, NS nộp thuế cho nn 10 đô, thu về 105 đô
.
Nếu thuế nk là 10%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 110 đô, NS nộp thuế cho nn 5 đô, thu về 105 đô
.
Nếu thuế nk là 2%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 102 đô, NS không nộp thuế cho, thu về 105 đô, PVN bù cho NS 3 đô
.
Nếu thuế nk là 0%, thuế ưu đãi cho NS giữ lại là 5% (số này cố định) thì thế này
NS bán cho Petro giá 100 đô (giá quốc tế) thì Petro trả cho NS 100 đô, NS không nộp thuế cho, thu về 105 đô, PVN bù cho NS 5 đô
Em thì thấy bù giá là bình thường, chỉ là em không có số liệu đầu vào đầu ra nên không xác định cái 5% kia cao hay là thấp
Nếu không có bù giá, nhà đầu tư xây nhà máy xong ông đầu mối lại ra nước ngoài mua hàng thì nó chết đứng hở cụ :), vì tính toán hiệu quả thì nó xây nhà máy ở nước ngoài lợi hơn
Còn dùng thuế nhập khẩu để bù, các ông ấy quên hoặc cố tình quên thuế có thể nhỏ hơn 5% :) nhưng suy cho cùng bù bằng cái gì thì cũng lấy ở ngân sách ra thôi chứ tiền nó không từ trên giời rơi xuống dc
 

Vitnau

Xe tải
Biển số
OF-423480
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
213
Động cơ
220,534 Mã lực
Tuổi
37
Em thì thấy bù giá là bình thường, chỉ là em không có số liệu đầu vào đầu ra nên không xác định cái 5% kia cao hay là thấp
Nếu không có bù giá, nhà đầu tư xây nhà máy xong ông đầu mối lại ra nước ngoài mua hàng thì nó chết đứng hở cụ :), vì tính toán hiệu quả thì nó xây nhà máy ở nước ngoài lợi hơn
Còn dùng thuế nhập khẩu để bù, các ông ấy quên hoặc cố tình quên thuế có thể nhỏ hơn 5% :) nhưng suy cho cùng bù bằng cái gì thì cũng lấy ở ngân sách ra thôi chứ tiền nó không từ trên giời rơi xuống dc

cái này dở là hồi ký tính 10 năm khi nhà máy đi vào vận hành. Đâu đó khoảng 2022-2023. Cam kết thuế tại các FTA sau thời điểm này vẫn cao hơn 3-5-7. Nhg ai dè d/a chậm. 2017-2018 nó mới hoàn thành.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,111
Động cơ
426,017 Mã lực
Về bản chất nếu nhà đầu tư nó nhất định đòi bù 5%, tính theo giá quốc tế, chơi thì chơi không thì nghỉ
Nên tên gọi là gì thì thì cũng là lấy tiền trong túi mình ra đưa cho nó thôi
Giống cái thuế môi trường oánh vào giá xăng dầu ấy :) tên thế thôi nhưng có bao giờ nhà nước chứng minh nó đi thẳng ra môi trường đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top