Cái buồn cười nhất lại là dòng này cơ cụ ợ:
View attachment 9438807
Theo như câu trên thì vận tải biển là container, còn vận tải đường sắt là toa tàu,
đường sắt không vận chuyển container (!)
Tóm lại, người viết còm này không có tí thực tế vận tải nào.
Thực ra muốn phát huy chở hàng, các cảng cạn hỗn hợp đường bộ-đường sắt sẽ cần thiết kế ở mức năng lực kết nối, bốc xếp và giải phóng hàng như các hải cảng hiện đại, tự động hóa, kết nối với đường sắt nhánh nối với các khu CN lớn như Biẻn Hòa, VSIP các thể loại.
Khi đó tuyến liên vận sẽ khép kín liên hoàn từ nhà máy đến đầu bến cuối. Hạn chế tối đa xe cobtainer trên đường bộ.
Tóm lại phát huy ưu thế cả 5 phuong thức vận tải:
1. Đường bộ xoay xở nhanh nhẹn.
2. Đường sát khối lượng vận tải lớn hơn đường bộ, nhanh hơn đường biển, đường bộ, an toàn giao thông cao nhất.
3. Đuòng thủy, siêu trường siêu trọng.
4. Hàng không, nhanh nhất.
5. Ở không gian tầm thấp, hệ thống phát chuyển hàng bằng drone giao hàng tận cửa không kẹt xe.
Không bỏ thứ gì.
Lâu nay gãy đường sát vì nó quá lạc hậu. Chậm như đường biển. Đắt như đường bộ. Thiếu kết nối.
Nên cụ nào bảo cải tạo ĐSVN hiện có để chở hàng, chỉ có đồng bào Nhựt Bổn chuyên tư vấn cho đối tác đi vào ngõ cụt mới làm vậy.