[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,044
Động cơ
476,326 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Đấy là chưa đặt bài toán kinh tế. Nếu đầu tư tàu tốc độ 350km/h thì giá vé + 50 -100 năm sau thu hồi được vốn không? Nếu không có khả năng thu hồi vốn thì ai chịu?
Cái huyện Cần giờ hiện chưa đạt 100k dân. Vậy khi nào đạt 500k - 1tr dân để số người sử dụng dịch vụ tàu có thể hoàn vốn. 😅
Thu hồi vốn ai chịu thì liên quan gì đến cụ? Cụ có cổ phiếu Vin không mà lo? =))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,808
Động cơ
525,614 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Cụ bảo cụ kia ngủ dậy đi giùm.
Cái buồn cười nhất lại là dòng này cơ cụ ợ:
1766280779946.png

Theo như câu trên thì vận tải biển là container, còn vận tải đường sắt là toa tàu, đường sắt không vận chuyển container (!)

Tóm lại, người viết còm này không có tí thực tế vận tải nào.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,744
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
Cái buồn cười nhất lại là dòng này cơ cụ ợ:
View attachment 9438807
Theo như câu trên thì vận tải biển là container, còn vận tải đường sắt là toa tàu, đường sắt không vận chuyển container (!)

Tóm lại, người viết còm này không có tí thực tế vận tải nào.
Thì có khác gì mấy đồng chí Muôn năm và Đả đảo ở thread này đâu bác.
Cứ Muôn năm cái đã.

À quên, họ ý thức rất rõ việc nỗ lực bán nhiều cafe.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,744
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
Thu hồi vốn ai chịu thì liên quan gì đến cụ? Cụ có cổ phiếu Vin không mà lo? =))
Liên quan cực nhiều chứ bác.
Nhỡ không may anh Xờ pịt nó sụp, thì anh Group to chịu ảnh hưởng tiêu cực sâu sắc đấy bác.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,834
Động cơ
202,008 Mã lực
Đồ ngoại thất nói làm gì, đồ hệ thống máy móc mới đáng kể, chả bền hơn xe Nhật Hàn mà đắt vãi. Em vừa đi thay hộ đứa em cái bơm nước hơn chục củ, mấy cái ống và cút nước gần chục củ mà xe mới 7 năm.
Nhật cũng có 3,7 loại Zace và Jolie có khác nhau không? Bến Thành Suối Tiên đấy rơi gối dầm có chỉ ra nguyên nhân không? Hay cầu Phước Khánh Bình Khánh đấy nứt mố trụ có chỉ ra nguyên nhân không hay bỏ của chạy lấy người để VN làm tiếp.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,744
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
1 tuyến đường sắt mà có 1 ga đầu và 1 ga cuối chắc 1 mình ông Vin đi thôi, với lại quáng đường có 50 km và tốc độ 350 km/h chắc bị thần kình rồi
Tốc độ công bố 350kmh là tốt mà bác.

Còn cái thực tế sản xuất là tốc độ 35kmh, có ai có nhu cầu kiểm chứng đâu ạ.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,116
Động cơ
193,975 Mã lực
Hỏi khí không phải, cụ tiếc 2h khi đi tàu, vậy sao cụ không đi mái bai tốc độ 900km/h để tiết kiệm 2h so với đi tàu điện 300km/h?
Cụ đi máy bay bao giờ chưa ạ.

Em ví dụ bay HN ĐN nhé, thường e đi taxi hết 180k, mất khoảng 35 phút. Sau đó em đi đến sân bay trước giờ bay 45 phút để làm thủ tục. Bay trên trời mất khoảng 1 tiếng 20 phút. Sau đó đáp xuống sân bay thì ngồi đợi xe lồng cũng chục phút, ra lấy hành lý nữa thì thôi, hơi lâu. Nói chung cộng lại di chuyển bằng máy bay từ HN đi ĐN e mất không dưới 4 tiếng.

Nên giá vé tàu cao tốc mà bằng giá máy bay e cũng chọn đi máy bay, hehe. Ngồi vừa rộng rãi, ngắm cảnh quê hương đất nước trên đường xanh mát, đi vệ sinh nó cũng thoải mái cái thằng người.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,834
Động cơ
202,008 Mã lực
Cụ đi máy bay bao giờ chưa ạ.

Em ví dụ bay HN ĐN nhé, thường e đi taxi hết 180k, mất khoảng 35 phút. Sau đó em đi đến sân bay trước giờ bay 45 phút để làm thủ tục. Bay trên trời mất khoảng 1 tiếng 20 phút. Sau đó đáp xuống sân bay thì ngồi đợi xe lồng cũng chục phút, ra lấy hành lý nữa thì thôi, hơi lâu. Nói chung cộng lại di chuyển bằng máy bay từ HN đi ĐN e mất không dưới 4 tiếng.

Nên giá vé tàu cao tốc mà bằng giá máy bay e cũng chọn đi máy bay, hehe. Ngồi vừa rộng rãi, ngắm cảnh quê hương đất nước trên đường xanh mát, đi vệ sinh nó cũng thoải mái cái thằng người.
Đang bàn chuyện Vin làm BT-CG và HN-HL mọi người toàn lan man ĐSCT Bác Nam, hoa ra Vin được giao làm rồi ạ?
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,116
Động cơ
193,975 Mã lực
Đang bàn chuyện Vin làm BT-CG và HN-HL mọi người toàn lan man ĐSCT Bác Nam, hoa ra Vin được giao làm rồi ạ?
Hai cái đoạn kia thì được bao nhiêu tàu hả cụ. 2028 là BT-CG chạy rồi, gấp gáp thế thì đi làm sao mà tiếp thu được công nghệ.

Không phải giao mà là “dí” cho Vin làm.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,947
Động cơ
715,774 Mã lực
Cái buồn cười nhất lại là dòng này cơ cụ ợ:
View attachment 9438807
Theo như câu trên thì vận tải biển là container, còn vận tải đường sắt là toa tàu, đường sắt không vận chuyển container (!)

Tóm lại, người viết còm này không có tí thực tế vận tải nào.
Thực ra muốn phát huy chở hàng, các cảng cạn hỗn hợp đường bộ-đường sắt sẽ cần thiết kế ở mức năng lực kết nối, bốc xếp và giải phóng hàng như các hải cảng hiện đại, tự động hóa, kết nối với đường sắt nhánh nối với các khu CN lớn như Biẻn Hòa, VSIP các thể loại.
Khi đó tuyến liên vận sẽ khép kín liên hoàn từ nhà máy đến đầu bến cuối. Hạn chế tối đa xe cobtainer trên đường bộ.
Tóm lại phát huy ưu thế cả 5 phuong thức vận tải:
1. Đường bộ xoay xở nhanh nhẹn.
2. Đường sát khối lượng vận tải lớn hơn đường bộ, nhanh hơn đường biển, đường bộ, an toàn giao thông cao nhất.
3. Đuòng thủy, siêu trường siêu trọng.
4. Hàng không, nhanh nhất.
5. Ở không gian tầm thấp, hệ thống phát chuyển hàng bằng drone giao hàng tận cửa không kẹt xe.
Không bỏ thứ gì.
Lâu nay gãy đường sát vì nó quá lạc hậu. Chậm như đường biển. Đắt như đường bộ. Thiếu kết nối.
Nên cụ nào bảo cải tạo ĐSVN hiện có để chở hàng, chỉ có đồng bào Nhựt Bổn chuyên tư vấn cho đối tác đi vào ngõ cụt mới làm vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,208
Động cơ
196,931 Mã lực
Bài này chắc chắn bốc phét. Tàu container di chuyển HP - Cát Lái mất ít nhất 2 ngày. Tàu xếp slot vào cảng bốc dỡ ít nhất nửa ngày mỗi đầu. Bốc dỡ & lưu bãi & lên xe công mất ít nhất 1 ngày mỗi đầu nữa. Thực tế toàn 6-7 ngày trở lên thậm chí chục ngày.

Tất cả đều không tính thời gian vận chuyển từ cảng đến điểm giao nhận, đây là vấn đề của hạ tầng kết nối ko liên quan đến phương thức vận tải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,752
Động cơ
264,663 Mã lực
Thu hồi vốn ai chịu thì liên quan gì đến cụ? Cụ có cổ phiếu Vin không mà lo? =))
Nếu như Vin dùng tiền túi, hoặc là tự vay lấy thì cũng không phải là chuyện gì, cùng lắm thì gây ra đổ vỡ dây chuyền của hệ thống ngân hàng.

Vấn đề là Vin muốn cơ chế vay 0% ls từ ngân sách. Ngân sách cũng phải vay từ đâu đó để cho Vin vay. Vin không thu hồi được vốn thì NS cũng không thu hồi được vốn.
 

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,044
Động cơ
476,326 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Nếu như Vin dùng tiền túi, hoặc là tự vay lấy thì cũng không phải là chuyện gì, cùng lắm thì gây ra đổ vỡ dây chuyền của hệ thống ngân hàng.

Vấn đề là Vin muốn cơ chế vay 0% ls từ ngân sách. Ngân sách cũng phải vay từ đâu đó để cho Vin vay. Vin không thu hồi được vốn thì NS cũng không thu hồi được vốn.
Dự án này Vin đâu có vay ngân sách?
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,728
Động cơ
99,339 Mã lực
Nếu như Vin dùng tiền túi, hoặc là tự vay lấy thì cũng không phải là chuyện gì, cùng lắm thì gây ra đổ vỡ dây chuyền của hệ thống ngân hàng.

Vấn đề là Vin muốn cơ chế vay 0% ls từ ngân sách. Ngân sách cũng phải vay từ đâu đó để cho Vin vay. Vin không thu hồi được vốn thì NS cũng không thu hồi được vốn.
Đầu tiên phải xem có muốn làm và quyết tâm làm ĐSCT không đã.
Nếu không muốn làm thì không bàn.
Nếu quyết làm thì:
1. NN đứng ra làm CĐT, NN bỏ tiền ra, thuê nhà thầu nào đó làm tổng thầu EPC, chả phải cho thằng nào vay với LS 0%;
2. Hoặc, NN giao cho cty nào đó làm NĐT và cho họ vay với LS như bình thường.
Cả 2 phương án đều an toàn hơn.
Nhưng, PA 1 thì NN có đủ tiền làm không? PA 2 thì có NĐT nào dám nhảy vào không?
Vừa muốn có vợ đẹp lại vừa muốn không có thằng nào dòm ngó vợ mình e là khó. Được cái này thì phải chấp nhận mất cái kia. Cuộc sống luôn là vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,758
Động cơ
134,050 Mã lực
VN bắt đầu khôn ra rồi đó
Vừa rồi các dự án khởi công đa số là chọn mặt gửi vàng DN lớn uy tín
Đường sắt thì bước đầu phím a V chọn cn Siemens
E nói thật may chọn Đức, chứ chọn TQ vs Nhật thì 50 năm nữa cũng k xong, TQ thì về chính trị là nhiều, còn Nhật thì chắc khỏi nói về món đội vốn nhiều lần + chậm tiến độ nữa rồi
Nói về ĐS thì TQ nhận số 2 ko ai dám nhận số 1.
Và em đoán là Công ty Siemens Traction Equipment Ltd., Zhuzhou cụ ạ. Vì nó đang đầu bàng về SX đầu máy điện
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,335
Động cơ
836,597 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Nhật cũng có 3,7 loại Zace và Jolie có khác nhau không? Bến Thành Suối Tiên đấy rơi gối dầm có chỉ ra nguyên nhân không? Hay cầu Phước Khánh Bình Khánh đấy nứt mố trụ có chỉ ra nguyên nhân không hay bỏ của chạy lấy người để VN làm tiếp.
Cụ lái ghê thế, bọn em đang nói ô tô mà.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,878
Động cơ
348,751 Mã lực
Nếu như Vin dùng tiền túi, hoặc là tự vay lấy thì cũng không phải là chuyện gì, cùng lắm thì gây ra đổ vỡ dây chuyền của hệ thống ngân hàng.

Vấn đề là Vin muốn cơ chế vay 0% ls từ ngân sách. Ngân sách cũng phải vay từ đâu đó để cho Vin vay. Vin không thu hồi được vốn thì NS cũng không thu hồi được vốn.
Đầy cụ bảo giao tiền cho các cụ thì các cụ ấy trả đủ Thu hồi vốn không khó, thậm chí chỉ cần hoà vốn không cần có lãi. Chỉ hơi khó là phải trong vòng 30 năm, đó là lý do V công bố dùng tài sản bổ sung để trả nhà nước.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,834
Động cơ
202,008 Mã lực
Bài này chắc chắn bốc phét. Tàu container di chuyển HP - Cát Lái mất ít nhất 2 ngày. Tàu xếp slot vào cảng bốc dỡ ít nhất nửa ngày mỗi đầu. Bốc dỡ & lưu bãi & lên xe công mất ít nhất 1 ngày mỗi đầu nữa. Thực tế toàn 6-7 ngày trở lên thậm chí chục ngày.

Tất cả đều không tính thời gian vận chuyển từ cảng đến điểm giao nhận, đây là vấn đề của hạ tầng kết nối ko liên quan đến phương thức vận tải.
Thế đường sắt cụ không phải bốc xếp à? Không phải trung chuyển hai đầu? Khác gì nhau đâu mà đươcngf thuỷ chỉ cần làm bến 2 đầu.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,116
Động cơ
193,975 Mã lực
Thực ra muốn phát huy chở hàng, các cảng cạn hỗn hợp đường bộ-đường sắt sẽ cần thiết kế ở mức năng lực kết nối, bốc xếp và giải phóng hàng như các hải cảng hiện đại, tự động hóa, kết nối với đường sắt nhánh nối với các khu CN lớn như Biẻn Hòa, VSIP các thể loại.
Khi đó tuyến liên vận sẽ khép kín liên hoàn từ nhà máy đến đầu bến cuối. Hạn chế tối đa xe cobtainer trên đường bộ.
Tóm lại phát huy ưu thế cả 5 phuong thức vận tải:
1. Đường bộ xoay xở nhanh nhẹn.
2. Đường sát khối lượng vận tải lớn hơn đường bộ, nhanh hơn đường biển, đường bộ, an toàn giao thông cao nhất.
3. Đuòng thủy, siêu trường siêu trọng.
4. Hàng không, nhanh nhất.
5. Ở không gian tầm thấp, hệ thống phát chuyển hàng bằng drone giao hàng tận cửa không kẹt xe.
Không bỏ thứ gì.
Lâu nay gãy đường sát vì nó quá lạc hậu. Chậm như đường biển. Đắt như đường bộ. Thiếu kết nối.
Nên cụ nào bảo cải tạo ĐSVN hiện có để chở hàng, chỉ có đồng bào Nhựt Bổn chuyên tư vấn cho đối tác đi vào ngõ cụt mới làm vậy.
Em mời cụ với cụ rachfan vào đọc. Bài trả lời chất vấn của BT Bộ GTVT khi đó trước quốc hội. Em tin là đồng chí Bộ trưởng có trình độ rất tốt, có khả năng tiếp cận các số liệu ở tầm vĩ mô, tổng thể. So với người ta em với các cụ chỉ như ếch ngồi đáy giếng thôi.

'Không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa với đường sắt tốc độ cao'

Các phương thức hiện hữu "dư thừa cho nhu cầu vận tải hàng hóa" nên không đặt nhiệm vụ này cho đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải.

Chiều 20/11, trả lời một số đại biểu tại phiên thảo luận hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết hàng hóa hiện nay chủ yếu được vận chuyển qua đường hàng hải và đường thủy nội địa do chi phí thấp. Phương thức này thân thiện với môi trường, phù hợp với điều kiện địa hình đất nước dài và hẹp, đô thị tập trung ven biển. Vận tải hàng hóa bằng đường bộ chiếm ưu thế với cung đường ngắn, tiện lợi giao nhận hàng.

Theo tính toán đến năm 2050, ba phương thức đường biển, đường bộ và đường sắt hiện hữu đã đáp ứng cho nhu cầu vận tải hàng hóa. Trên hành lang Bắc Nam, đường sắt tốc độ cao tập trung vận tải hành khách; phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng và có thể vận tải hàng hóa sau năm 2040 nếu nhu cầu tăng cao.

Bộ trưởng Thắng cho biết quyết định này căn cứ trên kinh nghiệm các quốc gia có điều kiện tương tự Nhật Bản. Nước này địa hình trải dài, đường bờ biển và đường sắt song song. Là nước tiên phong trong phát triển đường sắt tốc độ cao, song Nhật Bản chỉ dành khoảng 10% thị phần cho vận chuyển hàng hóa, đến nay chỉ còn 5% và tiếp tục giảm xuống.

Tương tự, Trung Quốc hiện có 8 tuyến đường sắt theo trục dọc, 8 tuyến ngang, với tổng chiều dài hơn 130.000 km. Nhưng vận chuyển hàng hóa chủ yếu thực hiện bằng đường thủy, đường ven biển và đường bộ, lên đến trên 90%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top