[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,035
Động cơ
778,466 Mã lực
Em đi tầu từ Tokyo đến Osaka lúc ấy tính ra giá vé là hơn 3 triệu, em tiếc tiền định đi tầu bay (1,5 triệu) hoặc đi xe buýt (rẻ nữa). Nhưng cách vận hành của nó là door to door, có nghĩa là chỉ với cái vé tầu Shinkansen ấy em đã dùng được để đi được từ ga tầu thường gần khách sạn đến ga Tokyo; rồi xuống ga shin-Osaka vẫn dùng cái vé ấy đi tầu đô thị về khách sạn ở Osaka. Nhấn mạnh: vẫn cái vé từng ấy tiền thôi. Chứ đi bằng phương tiện khác lại mất thêm tiền tầu xe về đến nhà (khách sạn). Tính ra hợp lý nên em đi.

Các bác nghị chưa hiểu how it works (cách nó vận hành thế nào) mà cứ phát biểu bừa.

PS. “Tôi ra nước ngoài….” chắc lại nhà nước đài thọ cho đi tham quan học hỏi chứ gì? Tự kiếm được tiền để đi thì học nó mới thấm.
Hồi còn trẻ trâu, có lần em được cty giao nhiệm vụ từ Tokyo xuống gần sân bay Kansai dưới Osaka thuê Hotel ngủ để sáng hôm sau đón khách bay từ VN sang.
Ra ga Tokyo chỗ máy bán vé tự động mua vé(lấy hoá đơn). Lúc sau vào quầy bán vé xin huỷ vé - hoàn tiền vì “thay đổi kế hoạch”. Rồi chiều tối mua vé Bus giường nằm chạy đêm, xuống tới Kansai lúc trời sáng. Vé tàu trừ vé Bus dư ra 1man + 1man tiết kiệm tiền Hotel nữa. Vậy là tiết kiệm được 2 man. Nhiều khi đc cty thanh toán cho tiền đi tàu siêu tốc mà vẫn còn phải tính toán tiết kiệm kiểu đó chứ có phải ai cũng có tiền để đi tàu siêu tốc cho sướng đâu. 😭
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,762
Động cơ
968,228 Mã lực
Đội Jav nó miễn phí cho bác cái tàu nội đô, thực ra với ta, vé tàu nội đô hay bus, nó cũng rẻ mà.
Nó không đáng bao nhiêu so với cái giá tàu cao tốc cao kia.
Còn với đánh giá 130 năm hay 34 năm mới thu hồi được vốn, hay CongHien vài chục tỷ, có thể thấy Giá vé không thể rẻ, hoặc không thể bán rẻ, hoặc bị đè cho rẻ để Người bán conghien.

Thế là tôi và bác mất 1 đống tiền, tiền mặt.

PS: mấy cậu được đào tạo bài bản với trưởng thành từ cơ sở ấy, cắp sách đi học đến 6 nước đấy bác ạ.
Tiền chùa đài thọ thật, nhưng tôi tin là các cậu ấy học tập bài bản lắm. Toàn cậu tự xưng lãnh đạo to cả.
Báo cáo cả bác với hội nghị thế này.

Di chuyển từ khách sạn đến sân bay Narita tốn thêm hơn 500k đi tầu nữa. Tại điểm đến là Osaka em chưa check nhưng ta cứ tạm cho là phải chi một khoản tương tự để về được đến khách sạn. Như thế thì option đi tầu bay không còn hợp lý nữa, còn option đi tầu door to door trong đó đoạn di chuyển giữa hai trung tâm lớn là bằng đường sắt cao tốc, lại rất sexy.

Khi không có đường sắt đô thị, khu vực (regional train) kết nối các thôn bản với trung tâm giao thông (transport hub) nơi có ga đường sắt cao tốc, hành khách không có mấy tiện lợi để mà lựa chọn loại hình di chuyển này.

Em nghi ngờ khả năng bác nào nhà ở Bắc Ninh, Phú Thọ lại lóc cóc bắt xe đò xuống Ngọc Hồi để từ đó đi tầu cao tốc đi Đà Nẵng. Các bác ý phi luôn Nội Bài cho nhanh.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,762
Động cơ
968,228 Mã lực
Hồi còn trẻ trâu, có lần em được cty giao nhiệm vụ từ Tokyo xuống gần sân bay Kansai dưới Osaka thuê Hotel ngủ để sáng hôm sau đón khách bay từ VN sang.
Ra ga Tokyo chỗ máy bán vé tự động mua vé(lấy hoá đơn). Lúc sau vào quầy bán vé xin huỷ vé - hoàn tiền vì “thay đổi kế hoạch”. Rồi chiều tối mua vé Bus giường nằm chạy đêm, xuống tới Kansai lúc trời sáng. Vé tàu trừ vé Bus dư ra 1man + 1man tiết kiệm tiền Hotel nữa. Vậy là tiết kiệm được 2 man. Nhiều khi đc cty thanh toán cho tiền đi tàu siêu tốc mà vẫn còn phải tính toán tiết kiệm kiểu đó chứ có phải ai cũng có tiền để đi tàu siêu tốc cho sướng đâu. 😭
Money talks, **** walks :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,909
Động cơ
349,084 Mã lực
Em nghi ngờ khả năng bác nào nhà ở Bắc Ninh, Phú Thọ lại lóc cóc bắt xe đò xuống Ngọc Hồi để từ đó đi tầu cao tốc đi Đà Nẵng. Các bác ý phi luôn Nội Bài cho nhanh.
Muốn đi đâu thì ra ga tàu, metro gần nhất là nó có đường tới mọi ga tàu trên cả nước nối với mạng lưới. Đây là kiến thức cơ bản.

Bắc Ninh thì tương lai gần có 2 đường đi, 1 là đi metro số 1 qua ga Hà nội đến ga Ngọc Hồi. Hai là nhảy lên tàu nhanh ở sân bay Gia Bình đến ga Cổ Loa, từ đó có đường sắt vành đai về ga Ngọc Hồi.

1766488042729.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,756
Động cơ
264,639 Mã lực
Em thấy khá là lạ là việc đầu tư tàu cao tốc BN 350km/h là một dự án được cả xã hội mong chờ, được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, được các nhà kinh tế, chuyên gia giao thông trong và ngoài nước đồng thuận ủng hộ.

Khó khăn vướng mắc ở đây là cách người ta triển khai như thế nào cho nó hiệu quả, nhanh, chất lượng, quản lý tốt. Tìm ra phương án tốt nhất như thế nào để làm.

Nhưng vẫn mọc ra một số ông lúc nào cũng chê ỏng chê ẹo, chê hết từ QH đến CP, chê đến cả thằng doanh nghiệp nó muốn nhảy vào làm để gánh cái của nợ thay cho nhà nước.

Dùng thứ kiến thức khá là khiêm tốn và định kiến của bản thân, thiên về google với AI, nhưng cứ thích thể hiện mình khôn hơn người khác, khôn hơn những người có chức trách, ra vẻ mình quan tâm, lo lắng đến tương lai của đất nước nên phải nói. Chê người ta không biết gì về kỹ thuật, kinh tế, duyệt cho sướng tay. Nhưng thực ra là thích thể hiện cái tôi của bản thân, thích khoe mình hiểu nhiều, nhưng biết đâu là mình chỉ là một thằng thầy bói đang sờ lông một con voi.

Những cốp to họ có thể không phải chuyên môn giao thông, cầu đường nhưng dưới họ là cả nghìn ông giáo sư, tiến sỹ, chỉ có ăn với ngồi nghĩ để tư vấn cho các cốp duyệt. Dự án này giai đoạn nghiên cứu người ta đã gửi đi cả trăm đoàn chuyên gia sang làm việc với bọn Tàu, Nhật, Pháp, Tây Ban Nha, hay là cả Nga, Ai Cập để học hỏi. Học từ kinh nghiệm xây dựng, quản lý dự án, học từ thiết kế, vận hành, chạy tốc độ bao nhiêu thì có khách, giá vé bao nhiêu so với máy bay thì đạt được doanh thu tốt nhất. Chán chê về mới viết tổng hợp được cái báo cáo gửi BCT, TWĐ phê duyệt.

Xong có mấy ông ngồi góc nhà với một bàn phím và một con chuột gõ chữ cóp nhặt chửi là kém, không giỏi bằng tao :)). Tao google phát ra đầy luôn.

Cá nhân em thì k biết về kỹ thuật dự án (mà em tin là cũng rất ít người biết vì đất nước này đã làm bao giờ đâu mà biết :D, có ai biết thật thì cũng k rảnh chém trên này) nên em quan điểm công nghệ nào cũng được. Em chỉ mong nó xây thật nhanh, thật đẹp. Em trước dẫn bố mẹ đi chơi bên Tàu, bố mẹ em ngồi con tàu cao tốc hỏi em đúng một câu “sướng con nhỉ, không biết bao giờ VN mình có tàu này để đi”.

Em thì chắc còn hơn 30 niên nữa để đợi, nhưng bố mẹ e cao tuổi lắm rồi, thời gian không còn nhiều nữa. Em chỉ mong được dẫn hai cụ đi chơi, được lên tàu cao tốc VN một chuyến cho sánh ngang với các cụ đồng niên bên TQ là mãn nguyện :D.
Cá nhân tôi là người tiêu dùng thì chỉ quan tâm giá vé. Tôi đọc mấy bài báo từ hồi 2024 bảo là vé hạng 3 là 1.7tr cho chuyến HN-TPHCM. Tôi thấy với giá vé đấy thì có thể chịu khó dậy sớm bay chuyến sớm của Vnair có khi cũng hoà tiền mà lại nhanh hơn.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,909
Động cơ
349,084 Mã lực
Cá nhân tôi là người tiêu dùng thì chỉ quan tâm giá vé. Tôi đọc mấy bài báo từ hồi 2024 bảo là vé hạng 3 là 1.7tr cho chuyến HN-TPHCM. Tôi thấy với giá vé đấy thì có thể chịu khó dậy sớm bay chuyến sớm của Vnair có khi cũng hoà tiền mà lại nhanh hơn.

Mấy chuyến sớm đó chỉ rẻ cho những người đầu tiên mua sớm thôi, nếu cụ tối nay mua vé sáng mai đi họp đột xuất thì rất dễ gặp giá cao khủng cả VNA lẫn Vjet vì buổi sáng sớm ít máy bay để lựa chọn. Thêm nữa là đi ngắn hơn thì không phải lúc nào cũng có chuyến bay sớm và rẻ. Cứ đi mấy tuyến như Hà Nội - Quảng Trị thì biết, vé "rẻ" của nó còn đắt hơn vé rẻ HN-SGN

1766489370385.png


Đặc điểm của tàu là số ghế bao la, gần như không như không sợ hết vé trong ngày, đi liên tục 15-30 p 1 chuyến. Nó không tốn xăng nên cứ chạy ghế trống chả sao cả, nhiều người không biết lại tưởng tàu vắng thì lỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,255
Động cơ
461,362 Mã lực
Mấy chuyến sớm đó chỉ rẻ cho những người đầu tiên mua sớm thôi, nếu cụ tối nay mua vé sáng mai đi họp đột xuất thì rất dễ gặp giá cao khủng cả VNA lẫn Vjet vì buổi sáng sớm ít máy bay để lựa chọn. Thêm nữa là đi ngắn hơn thì không phải lúc nào cũng có chuyến bay sớm và rẻ. Cứ đi mấy tuyến như Hà Nội - Quảng Trị thì biết, vé "rẻ" của nó còn đắt hơn vé rẻ HN-SGN

View attachment 9442271

Đặc điểm của tàu là số ghế bao la, gần như không như không sợ hết vé trong ngày, đi liên tục 15-30 p 1 chuyến. Nó không tốn xăng nên cứ chạy ghế trống chả sao cả, nhiều người không biết lại tưởng tàu vắng thì lỗ.
" Nó không tốn xăng nên cứ chạy ghế trống chả sao cả , nhiều người không biết tưởng tàu vắng thì lỗ"!!! Câu cuối_này thật là kinh điển. Vậy cứ đóng cửa chạy không đi cần gì bán vé. Khú khú.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,909
Động cơ
349,084 Mã lực
" Nó không tốn xăng nên cứ chạy ghế trống chả sao cả , nhiều người không biết tưởng tàu vắng thì lỗ"!!! Câu cuối_này thật là kinh điển. Vậy cứ đóng cửa chạy không đi cần gì bán vé. Khú khú.
Lãi lỗ anh ấy tự chịu. Có tàu thì người dân không còn phải đi ra máy bay bay sớm để có giá vé rẻ nữa. Nhưng tàu vẫn phải đi sớm vì trên đường đi còn đón khách ở ga khác rồi đi 1 vòng quay lại Hà Nội nữa. Ví dụ rời Hà Nội lúc 6h vắng hoe vì trời lạnh nhưng đến Vinh là 7 giờ nắng ấm là khách lên nhiều.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,353
Động cơ
525,800 Mã lực
Báo cáo cả bác với hội nghị thế này.

Di chuyển từ khách sạn đến sân bay Narita tốn thêm hơn 500k đi tầu nữa. Tại điểm đến là Osaka em chưa check nhưng ta cứ tạm cho là phải chi một khoản tương tự để về được đến khách sạn. Như thế thì option đi tầu bay không còn hợp lý nữa, còn option đi tầu door to door trong đó đoạn di chuyển giữa hai trung tâm lớn là bằng đường sắt cao tốc, lại rất sexy.

Khi không có đường sắt đô thị, khu vực (regional train) kết nối các thôn bản với trung tâm giao thông (transport hub) nơi có ga đường sắt cao tốc, hành khách không có mấy tiện lợi để mà lựa chọn loại hình di chuyển này.

Em nghi ngờ khả năng bác nào nhà ở Bắc Ninh, Phú Thọ lại lóc cóc bắt xe đò xuống Ngọc Hồi để từ đó đi tầu cao tốc đi Đà Nẵng. Các bác ý phi luôn Nội Bài cho nhanh.
E vừa đi giường năm FUTA từ Huế về HN có 400k, có xe trung chuyển đón tại hotels, trả tận nhà, nên đsct phải canh tranh cả với loại hình này đấy :)
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
390
Động cơ
184,310 Mã lực
Siemens, tuyệt quá còng gì!
Mà không thấy các cụ bóng bàn về mục "CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ". Em hóng cái mấu chốt ấy cơ. Nó gồm những gì ạ, như kiểu tóm tắt ấy, không sợ lộ bí mật/bí quyết công nghệ đâu ạ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,756
Động cơ
264,639 Mã lực
Mấy chuyến sớm đó chỉ rẻ cho những người đầu tiên mua sớm thôi, nếu cụ tối nay mua vé sáng mai đi họp đột xuất thì rất dễ gặp giá cao khủng cả VNA lẫn Vjet vì buổi sáng sớm ít máy bay để lựa chọn. Thêm nữa là đi ngắn hơn thì không phải lúc nào cũng có chuyến bay sớm và rẻ. Cứ đi mấy tuyến như Hà Nội - Quảng Trị thì biết, vé "rẻ" của nó còn đắt hơn vé rẻ HN-SGN

View attachment 9442271

Đặc điểm của tàu là số ghế bao la, gần như không như không sợ hết vé trong ngày, đi liên tục 15-30 p 1 chuyến. Nó không tốn xăng nên cứ chạy ghế trống chả sao cả, nhiều người không biết lại tưởng tàu vắng thì lỗ.
Thì đấy, tôi cũng chỉ đưa ra nhận định cá nhân với tư cách là khách hàng thôi, hiệu quả, hợp lý, cạnh tranh hơn so với máy bay, xe khách thì đi, không thì thôi. Nếu có hạng mục vay từ NSNN thì có thêm ý kiến từ góc độ của người nộp thuế. Chứ còn các cái chuyện kỹ thuật thì không quá ảnh hưởng đến tôi.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,312
Động cơ
420,235 Mã lực
E vừa đi giường năm FUTA từ Huế về HN có 400k, có xe trung chuyển đón tại hotels, trả tận nhà, nên đsct phải canh tranh cả với loại hình này đấy :)
Giường nằm lắc lư hơn, mệt hơn và an toàn ko bằng tàu dc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top