- Biển số
- OF-322467
- Ngày cấp bằng
- 5/6/14
- Số km
- 2,035
- Động cơ
- 778,466 Mã lực
Hồi còn trẻ trâu, có lần em được cty giao nhiệm vụ từ Tokyo xuống gần sân bay Kansai dưới Osaka thuê Hotel ngủ để sáng hôm sau đón khách bay từ VN sang.Em đi tầu từ Tokyo đến Osaka lúc ấy tính ra giá vé là hơn 3 triệu, em tiếc tiền định đi tầu bay (1,5 triệu) hoặc đi xe buýt (rẻ nữa). Nhưng cách vận hành của nó là door to door, có nghĩa là chỉ với cái vé tầu Shinkansen ấy em đã dùng được để đi được từ ga tầu thường gần khách sạn đến ga Tokyo; rồi xuống ga shin-Osaka vẫn dùng cái vé ấy đi tầu đô thị về khách sạn ở Osaka. Nhấn mạnh: vẫn cái vé từng ấy tiền thôi. Chứ đi bằng phương tiện khác lại mất thêm tiền tầu xe về đến nhà (khách sạn). Tính ra hợp lý nên em đi.
Các bác nghị chưa hiểu how it works (cách nó vận hành thế nào) mà cứ phát biểu bừa.
PS. “Tôi ra nước ngoài….” chắc lại nhà nước đài thọ cho đi tham quan học hỏi chứ gì? Tự kiếm được tiền để đi thì học nó mới thấm.
Ra ga Tokyo chỗ máy bán vé tự động mua vé(lấy hoá đơn). Lúc sau vào quầy bán vé xin huỷ vé - hoàn tiền vì “thay đổi kế hoạch”. Rồi chiều tối mua vé Bus giường nằm chạy đêm, xuống tới Kansai lúc trời sáng. Vé tàu trừ vé Bus dư ra 1man + 1man tiết kiệm tiền Hotel nữa. Vậy là tiết kiệm được 2 man. Nhiều khi đc cty thanh toán cho tiền đi tàu siêu tốc mà vẫn còn phải tính toán tiết kiệm kiểu đó chứ có phải ai cũng có tiền để đi tàu siêu tốc cho sướng đâu.

, có ai biết thật thì cũng k rảnh chém trên này) nên em quan điểm công nghệ nào cũng được. Em chỉ mong nó xây thật nhanh, thật đẹp. Em trước dẫn bố mẹ đi chơi bên Tàu, bố mẹ em ngồi con tàu cao tốc hỏi em đúng một câu “sướng con nhỉ, không biết bao giờ VN mình có tàu này để đi”.
