[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,820
Động cơ
201,910 Mã lực
Hôm qua em xem tv Đức đưa tin hãng Volkswagen tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất pin cho xe điện đầu tiên của Đức cũng như EU. Mục tiêu rõ ràng được nêu trong bản tin của việc lập nhà máy này là để công nghiệp sản xuất xe điện của Đức không bị phụ thuộc vào Trung Quốc nữa.
Nhưng cũng trong bản tin này người ta nói rằng nhà máy pin được chuyển giao công nghệ bởi các đối tác ...Trung Quốc. Công nghệ cũng như vận hành thời gian đầu là do người Trung Quốc làm hết.
Thế cũng nhập Tàu dán nhãn hở cụ?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,526
Động cơ
511,639 Mã lực
Metro Bến Thành em thấy nó khas mịn màng long lanh đi rất nhanh mát mượt, cảnh quan chung nhìn khá hiện đại chứ nhếch nhác như CL HĐ, lượng khách đi hằng ngày của Bến Thành cực khủng các toa gần như full giờ cao điểm chen nhau đứng xếp hàng dài chờ Boarding, lượng khách gấp nhiều lần CL HĐ
E thấy cái BT-ST đểu hơn cụ ạ. Thi công thì lệch gối đỡ, chạy thì bao nhiêu là lỗi. Hài nhất là mưa to là... dừng chạy.
Tàu CL-HD rẻ hơn nhiều, làm nhanh hơn và đi ngon lành!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,526
Động cơ
511,639 Mã lực
Đức với Nhật nó là uy tín đã được khẳng định rồi, và hầu hết "không có sự hoài nghi". TQ hiện tại có thể nói là top 1 về ĐSCT nhưng em vẫn thấy gợn gợn rằng TQ "khó chơi" lắm
Đức e ko rõ chứ Nhật làm cái cầu Cần Thơ sập chết bao người. Bọn Nhật nó cứ cúi đầu xin lỗi là xong!
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,414
Động cơ
108,274 Mã lực
Đức e ko rõ chứ Nhật làm cái cầu Cần Thơ sập chết bao người. Bọn Nhật nó cứ cúi đầu xin lỗi là xong!
Cái ngành thi công XD ko nói hay được cụ à, tai nạn lao động lúc nào cũng treo trên đầu chỉ cần 1 sai sót nhỏ, em đang nói riêng về mảng công nghệ luyện kim thôi
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,190
Động cơ
460,984 Mã lực
=))
Tàu cao tốc có thể tự thân nó lỗ. Nhưng cái lãi nó nằm ở năng lực giao thông, thúc đẩy cho những ngành nghề khác. Đừng chỉ nhìn vào thấy nó lỗ mà bảo không hiệu quả.
Lợi ích của đsct đâu chỉ thu từ vé khách hàng mà nó là điều kiện, nhân tố để phát triển các ngành nghề, các vùng khác, không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn có ý nghĩa về xã hội, QP, AN lâu dài. Nên đây không phải là ý chí cá nhân lđ mà là nhu cầu chung của sự phát triển đất nước trong giai đoạn mới.
Em chả thấy có tác dụng gì ngoài khoản lỗ khổng lồ ns phải gánh chịu khi mà giá vé đắt, lượng khách thưa thớt không như kỳ vọng. Không chở được hàng thì tác dụng abcdxyz chỉ là vẽ ra cho đẹp dự án. Nhìn cái tàu cao tốc của indo sau mấy năm hoạt động là nhãn tiền nhất cho VN. Các tác dụng vẽ ra của đsct đẹp như mơ nhưng không đủ khách nên thành hoang hóa với xuống cấp hết, lỗ thì ngốn đến mức không chịu nổi, phải vẽ ra làm tiếp để cấu dự án mới bù vào, lại cái vòng xoáy càng lỗ càng phải đầu tư, xong rồi...buumm. Mà đấy là mới có quãng ngắn dự báo đông khách nhất đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,190
Động cơ
460,984 Mã lực
Đức e ko rõ chứ Nhật làm cái cầu Cần Thơ sập chết bao người. Bọn Nhật nó cứ cúi đầu xin lỗi là xong!
Đức thì cụ cứ nhìn cái ô tô sau 5 năm hoạt động so với xe nhật thế nào thì cái tàu nó cũng thế thôi. Ngon nhưng không dành cho giới bình dân.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,722
Động cơ
671,339 Mã lực
Tuổi
23
Tàu cao tốc có thể tự thân nó lỗ. Nhưng cái lãi nó nằm ở năng lực giao thông, thúc đẩy cho những ngành nghề khác. Đừng chỉ nhìn vào thấy nó lỗ mà bảo không hiệu quả.
Tuyệt vời, hóa ra tàu cao tốc cao nó còn có lãi chỗ khác.

Vậy, ta đầu tư cái ĐSCT cao tốc thấp thôi (cũng cao tốc ra phết đấy bác), vừa có cái lãi nó nằm ở năng lực giao thông, thúc đẩy cho những ngành nghề khác, vừa hạn chế số Lỗ tự thân thực tế - thậm chí có thể có Lãi tự thân thực tế, thì có tốt hơn không bác?

Mà, như thế cũng đỡ tội nghiệp cậu đồng chí Quang CongHien, đang bị cổ đông của cậu ấy chưởi tơi bời, trong đó có cá nhân tôi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,796
Động cơ
120,028 Mã lực
E thấy cái BT-ST đểu hơn cụ ạ. Thi công thì lệch gối đỡ, chạy thì bao nhiêu là lỗi. Hài nhất là mưa to là... dừng chạy.
Tàu CL-HD rẻ hơn nhiều, làm nhanh hơn và đi ngon lành!
Em đưa ông bà hai bên nhà em đi thừ cả hai tuyến thì ông bà thích BT ST hơn, ga mát lạnh rộng rãi, tàu đẹp đi nhanh khá êm, cảnh quan hai bên rất đẹp từ công viên sông nước xa lộ HN đều mướt mắt.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,143
Động cơ
111,145 Mã lực
Tuổi
49
=))

Em chả thấy có tác dụng gì ngoài khoản lỗ khổng lồ ns phải gánh chịu khi mà giá vé đắt, lượng khách thưa thớt không như kỳ vọng. Không chở được hàng thì tác dụng abcdxyz chỉ là vẽ ra cho đẹp dự án. Nhìn cái tàu cao tốc của indo sau mấy năm hoạt động là nhãn tiền nhất cho VN. Các tác dụng vẽ ra của đsct đẹp như mơ nhưng không đủ khách nên thành hoang hóa với xuống cấp hết, lỗ thì ngốn đến mức không chịu nổi, phải vẽ ra làm tiếp để cấu dự án mới bù vào, lại cái vòng xoáy càng lỗ càng phải đầu tư, xong rồi...buumm. Mà đấy là mới có quãng ngắn dự báo đông khách nhất đấy.
Mỗi nước mỗi khác và có thể mỗi dự án, mỗi giai đoạn cũng khác nhau rồi... Nên em nghĩ ĐSCT Indo cũng là bài học kinh nghiệm cho VN, cụ tỷ trường hợp tuyến Jakarta – Bandung :
- Dự báo lượng khách ko chuẩn, do khảo sát nhanh và chi phí vé cao hơn nhiều so với đường sắt truyền thống.
- Đội vốn do vướng Covid là khách quan, nhưng 75% vốn vay của TQ e nghĩ ko ổn.
- Vị trí ga xa thành phố do vậy nếu mình làm TOD thì ok hơn.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,332
Động cơ
836,593 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Đức thì cụ cứ nhìn cái ô tô sau 5 năm hoạt động so với xe nhật thế nào thì cái tàu nó cũng thế thôi. Ngon nhưng không dành cho giới bình dân.
Về ô tô sau 5 năm thì đúng là xe Đức khiếp thật. Thế nên đồ Đức chỉ phù hợp với người giàu. Việt Nam đang vươn mình sắp giàu rồi nên chọn Đức là phải.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,930
Động cơ
716,127 Mã lực
Về ô tô sau 5 năm thì đúng là xe Đức khiếp thật. Thế nên đồ Đức chỉ phù hợp với người giàu. Việt Nam đang vươn mình sắp giàu rồi nên chọn Đức là phải.
Thế chiếc Lux SA của em tuy là BMW fake thôi, khoảng 80% origin thôi nhưng hơn chỗ là vận hành và chi phí vận hành như Toyota.
Các cụ thấy anh của em giỏi không?
Bảo hành 10 năm và cho cả những thứ thông thường BMW sẽ không bảo hành như bóng hơi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,568
Động cơ
558,772 Mã lực
=))

Em chả thấy có tác dụng gì ngoài khoản lỗ khổng lồ ns phải gánh chịu khi mà giá vé đắt, lượng khách thưa thớt không như kỳ vọng. Không chở được hàng thì tác dụng abcdxyz chỉ là vẽ ra cho đẹp dự án. Nhìn cái tàu cao tốc của indo sau mấy năm hoạt động là nhãn tiền nhất cho VN. Các tác dụng vẽ ra của đsct đẹp như mơ nhưng không đủ khách nên thành hoang hóa với xuống cấp hết, lỗ thì ngốn đến mức không chịu nổi, phải vẽ ra làm tiếp để cấu dự án mới bù vào, lại cái vòng xoáy càng lỗ càng phải đầu tư, xong rồi...buumm. Mà đấy là mới có quãng ngắn dự báo đông khách nhất đấy.
Đây cũng chỉ là một cách nhìn.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,190
Động cơ
460,984 Mã lực
Mỗi nước mỗi khác và có thể mỗi dự án, mỗi giai đoạn cũng khác nhau rồi... Nên em nghĩ ĐSCT Indo cũng là bài học kinh nghiệm cho VN, cụ tỷ trường hợp tuyến Jakarta – Bandung :
- Dự báo lượng khách ko chuẩn, do khảo sát nhanh và chi phí vé cao hơn nhiều so với đường sắt truyền thống.
- Đội vốn do vướng Covid là khách quan, nhưng 75% vốn vay của TQ e nghĩ ko ổn.
- Vị trí ga xa thành phố do vậy nếu mình làm TOD thì ok hơn.
Dự án để ga xa tp với mục đích để "lan tỏa", dãn dân, tạo đô thị vệ tinh, tạo cảnh quan hiện đại..vv và mây mây như mấy cụ bên trên đang nói ĐSCT có thể lỗ nhưng lãi cái ấy đó cụ. Bánh vẽ hết khi mà giá vé cao dân LĐ không kham nổi, chỉ khách dl là chủ yếu và những người đi lần cho biết, hay nhỡ xe, tàu khác, không phải tệp khách đi lại thường xuyên. Khác nào ông nghị ta lần trước đăng đàn bảo làm đsct cho bà mế đi chợ, em bé đi học... Ông nào làm dự án chả phải vẽ hiệu quả cao ngất thì mới được phê duyệt, nếu thế phải đẩy lượng khách đi tàu đến mức không tưởng khi mà giá vé " không được để cao hơn vé mb" chứ không phải họ không biết hay khảo sát nhanh dẫn đến dự báo không chuẩn đâu cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,190
Động cơ
460,984 Mã lực
Thế chiếc Lux SA của em tuy là BMW fake thôi, khoảng 80% origin thôi nhưng hơn chỗ là vận hành và chi phí vận hành như Toyota.
Các cụ thấy anh của em giỏi không?
Bảo hành 10 năm và cho cả những thứ thông thường BMW sẽ không bảo hành như bóng hơi.
Nhìn giá xe sau mấy năm là hơn vạn lời nói. Người tiêu dùng luôn đúng.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,749
Động cơ
289,407 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Đội Siemens này làm tàu mấy trăm năm rồi nên e nghĩ cũng đủ kinh nghiệm và kỹ thuật, công nghệ để triển khai những dự án lớn xuyên quốc gia, Vin có vẻ có duyên với công nghiệp Đức, e nghĩ họ cũng cân nhắc rất nhiều khi lựa chọn nhà cung cấp, cứ hóng vậy
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,592
Động cơ
327,587 Mã lực
=))

Em chả thấy có tác dụng gì ngoài khoản lỗ khổng lồ ns phải gánh chịu khi mà giá vé đắt, lượng khách thưa thớt không như kỳ vọng. Không chở được hàng thì tác dụng abcdxyz chỉ là vẽ ra cho đẹp dự án. Nhìn cái tàu cao tốc của indo sau mấy năm hoạt động là nhãn tiền nhất cho VN. Các tác dụng vẽ ra của đsct đẹp như mơ nhưng không đủ khách nên thành hoang hóa với xuống cấp hết, lỗ thì ngốn đến mức không chịu nổi, phải vẽ ra làm tiếp để cấu dự án mới bù vào, lại cái vòng xoáy càng lỗ càng phải đầu tư, xong rồi...buumm. Mà đấy là mới có quãng ngắn dự báo đông khách nhất đấy.
Đất nước đang cần nhiều người vẽ được như vậy, đây cũng là hình thức xã hội hoá đầu tư, để thúc đẩy kinh tế phát triển tiến đến hiện đại, thoát bẫy TNTB đó
 

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,032
Động cơ
476,565 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Dự án để ga xa tp với mục đích để "lan tỏa", dãn dân, tạo đô thị vệ tinh, tạo cảnh quan hiện đại..vv và mây mây như mấy cụ bên trên đang nói ĐSCT có thể lỗ nhưng lãi cái ấy đó cụ. Bánh vẽ hết khi mà giá vé cao dân LĐ không kham nổi, chỉ khách dl là chủ yếu và những người đi lần cho biết, hay nhỡ xe, tàu khác, không phải tệp khách đi lại thường xuyên. Khác nào ông nghị ta lần trước đăng đàn bảo làm đsct cho bà mế đi chợ, em bé đi học...
Không cần nhìn đâu xa, hãy nhìn vào hiệu quả của đsct Nhật và TQ để thấy nó hiệu quả thế nào. Dù 50% tuyến đường sắt cao tốc Nhật là lỗ. Nhưng sao Nhật vẫn phát triển đsct rất mạnh.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,190
Động cơ
460,984 Mã lực
Đất nước đang cần nhiều người vẽ được như vậy, đây cũng là hình thức xã hội hoá đầu tư, để thúc đẩy kinh tế phát triển tiến đến hiện đại, thoát bẫy TNTB đó
Vâng, nếu mà là dự án BOT thì em ủng hộ nhiệt tình. Chứ 80% vốn ns vay không ls trong xx năm thì ...thôi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,190
Động cơ
460,984 Mã lực
Không cần nhìn đâu xa, hãy nhìn vào hiệu quả của đsct Nhật và TQ để thấy nó hiệu quả thế nào. Dù 50% tuyến đường sắt cao tốc Nhật là lỗ. Nhưng sao Nhật vẫn phát triển đsct rất mạnh.
Họ , Nhật, tq tự làm và tự vận hành được nên tiền vẫn ở trong nước, có như ta đi mua đi thuê gần hết đâu. Mà so với ai không so lại so với Nhật, TQ, hai ông kẹ của TG. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top