[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,208
Động cơ
196,931 Mã lực
Thế đường sắt cụ không phải bốc xếp à? Không phải trung chuyển hai đầu? Khác gì nhau đâu mà đươcngf thuỷ chỉ cần làm bến 2 đầu.
Đường sắt trung chuyển từ tàu lên công nhanh hơn nhiều. Đường biển riêng việc neo ngoài biển đợi slot vào cảng em thường phải tính ít nhất 1 ngày mỗi đầu, đấy là hên đấy.

Mỗi 1 cảng trung gian đều như thế. Ông tướng tính thử hộ em cái. Rồi ông tướng đã vận công nào Bắc Nam bằng cả 3 đường bao giờ chưa để so sánh?

Ông tướng có biết đi đường thuỷ Bắc Nam lâu gấp 2 gấp 3 ô tô với tàu hoả ko? Đấy là vẫn dùng cái đường sắt què quặt hiện tại đấy nhé.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,396
Động cơ
104,013 Mã lực
Thế đường sắt cụ không phải bốc xếp à? Không phải trung chuyển hai đầu? Khác gì nhau đâu mà đươcngf thuỷ chỉ cần làm bến 2 đầu.
E thấy ĐS trung chuyển 4 lần chứ ko phải là 2 nữa. Cảng bốc lên công, công lên tàu, tàu xuống công rồi công xuống MN. Chưa nói đến lưu kho chờ đợi bến bãi. Nên K/c ngắn vài trăm Km ngta chạy xe còn nhanh hơn,.
Vận chuyển ĐS phải ĐT quy mô lớn bến bãi xếp dỡ, quản lý hiện đại rô bốt tự động xử lý KL hàng khủng tập trung khắp nơi về mà ko nhầm lẫn như TQ mới đc. Chứ quy mô Vn thì sao bì đc mà cái gì nhỏ lẻ cũng muốn cho ngay bằng đc,.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,125
Động cơ
193,975 Mã lực
E thấy ĐS trung chuyển 4 lần chứ ko phải là 2 nữa. Cảng bốc lên công, công lên tàu, tàu xuống công rồi công xuống MN. Chưa nói đến lưu kho chờ đợi bến bãi. Nên K/c ngắn vài trăm Km ngta chạy xe còn nhanh hơn,.
Vận chuyển ĐS phải ĐT quy mô lớn bến bãi xếp dỡ, quản lý hiện đại rô bốt tự động xử lý KL hàng khủng tập trung khắp nơi về mà ko nhầm lẫn như TQ mới đc. Chứ quy mô Vn thì sao bì đc mà cái gì nhỏ lẻ cũng muốn cho ngay bằng đc,.
Các cụ cứ nhắc đến vận tải đường sắt là các cụ ấy nói cho sướng mồm thôi chứ nhu cầu nó đáng bao nhiêu mà đầu tư.

Đầu tư vào đường sắt thì nó lại ngoạm cái bánh của đường biển với đường bộ. Tổng thể lại là đất nước chả được gì mà mất thêm tiền.

Vấn đề là hàng hoá không có mà chuyển chứ không phải là chuyển bằng cái gì. 20 năm nữa quay lại câu chuyện này rồi nói tiếp.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,125
Động cơ
193,975 Mã lực
Đường sắt trung chuyển từ tàu lên công nhanh hơn nhiều. Đường biển riêng việc neo ngoài biển đợi slot vào cảng em thường phải tính ít nhất 1 ngày mỗi đầu, đấy là hên đấy.

Mỗi 1 cảng trung gian đều như thế. Ông tướng tính thử hộ em cái. Rồi ông tướng đã vận công nào Bắc Nam bằng cả 3 đường bao giờ chưa để so sánh?

Ông tướng có biết đi đường thuỷ Bắc Nam lâu gấp 2 gấp 3 ô tô với tàu hoả ko? Đấy là vẫn dùng cái đường sắt què quặt hiện tại đấy nhé.
Cụ ấy nói gì sai đâu mà mồm năm miệng mười thế cụ. Quy trình vận tải nó là như nhau, chỉ khác nhau về thời gian. Nhưng thời gian nhanh hơn thì nó sẽ đắt hơn, có thế thôi.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,208
Động cơ
196,931 Mã lực
Cụ ấy nói gì sai đâu mà mồm năm miệng mười thế cụ. Quy trình vận tải nó là như nhau, chỉ khác nhau về thời gian. Nhưng thời gian nhanh hơn thì nó sẽ đắt hơn, có thế thôi.
Thế em nói gì sai mà cụ ấy nhảy ra chụp mũ hỏi đường sắt ko cần trung chuyển à là sao?

Em đang nói cụ A nêu vấn đề X là sai bởi các căn cứ 1, 2, 3. Cụ ấy nhảy ra quote em nói thế vấn đề Y ko cần 2, 3 à? Là logic gì vậy cụ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,810
Động cơ
525,859 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mời cụ với cụ rachfan vào đọc. Bài trả lời chất vấn của BT Bộ GTVT khi đó trước quốc hội. Em tin là đồng chí Bộ trưởng có trình độ rất tốt, có khả năng tiếp cận các số liệu ở tầm vĩ mô, tổng thể. So với người ta em với các cụ chỉ như ếch ngồi đáy giếng thôi.

'Không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa với đường sắt tốc độ cao'
Tôi đã nhắc trong 1 còm trước rằng, tôi viết về đường sắt khách-hàng hỗn hợp là ngoài lề vì QH đã quyết tốc độ 350. Mấy cái tôi viết chí là để giải thích cho 1 cụ không phân biệt được tàu 350 và 200 khác nhau thế nào thôi.

Tuy nhiên tôi cũng lưu ý cụ là ở các lĩnh vực mới thì ai cũng lúng túng như nhau cả thôi, kể cả BT:

Đây là lời 1 BT

Đây là lời 1 BT khác:

Và tôi cũng lưu ý cụ là: Nếu "không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng với đường sắt tốc độ cao" thì sẽ không có phương án ĐSCT 350km/h mà tải trọng trục 22,5T.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,748
Động cơ
671,167 Mã lực
Tuổi
23
Em mời cụ với cụ rachfan vào đọc. Bài trả lời chất vấn của BT Bộ GTVT khi đó trước quốc hội. Em tin là đồng chí Bộ trưởng có trình độ rất tốt, có khả năng tiếp cận các số liệu ở tầm vĩ mô, tổng thể. So với người ta em với các cụ chỉ như ếch ngồi đáy giếng thôi.

'Không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa với đường sắt tốc độ cao'

Các phương thức hiện hữu "dư thừa cho nhu cầu vận tải hàng hóa" nên không đặt nhiệm vụ này cho đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải.

Chiều 20/11, trả lời một số đại biểu tại phiên thảo luận hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc Nam, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết hàng hóa hiện nay chủ yếu được vận chuyển qua đường hàng hải và đường thủy nội địa do chi phí thấp. Phương thức này thân thiện với môi trường, phù hợp với điều kiện địa hình đất nước dài và hẹp, đô thị tập trung ven biển. Vận tải hàng hóa bằng đường bộ chiếm ưu thế với cung đường ngắn, tiện lợi giao nhận hàng.

Theo tính toán đến năm 2050, ba phương thức đường biển, đường bộ và đường sắt hiện hữu đã đáp ứng cho nhu cầu vận tải hàng hóa. Trên hành lang Bắc Nam, đường sắt tốc độ cao tập trung vận tải hành khách; phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng và có thể vận tải hàng hóa sau năm 2040 nếu nhu cầu tăng cao.

Bộ trưởng Thắng cho biết quyết định này căn cứ trên kinh nghiệm các quốc gia có điều kiện tương tự Nhật Bản. Nước này địa hình trải dài, đường bờ biển và đường sắt song song. Là nước tiên phong trong phát triển đường sắt tốc độ cao, song Nhật Bản chỉ dành khoảng 10% thị phần cho vận chuyển hàng hóa, đến nay chỉ còn 5% và tiếp tục giảm xuống.

Tương tự, Trung Quốc hiện có 8 tuyến đường sắt theo trục dọc, 8 tuyến ngang, với tổng chiều dài hơn 130.000 km. Nhưng vận chuyển hàng hóa chủ yếu thực hiện bằng đường thủy, đường ven biển và đường bộ, lên đến trên 90%.
Giá cước nó đắt bác ạ, nhất là anh Đường bộ, vốn phải gánh đủ thứ trên đời.
Đường biển phù hợp hơn với hàng rời khố lượng lớn thôi bác, ví dụ clinker cho mấy anh to ở trỏng.

Còn Công suất dư thừa, là cách thể hiện của cậu cựu thượng thư thôi.
Xét kiểu ấy thì công suất chở người dư thừa còn lớn hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,881
Động cơ
348,795 Mã lực
Nếu "không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng với đường sắt tốc độ cao" thì sẽ không có phương án ĐSCT 350km/h mà tải trọng trục 22,5T.
Mấy ông đòi chở hàng hình như bị kỷ luật hết rồi, đến giờ không thấy lộ mặt.

Còn tải trục 22.5 hình như là tiêu chuẩn TQ. Tàu 350 khi chạy nhanh thì tải trọng động 17 tấn sẽ quy ra tĩnh là khoản 19 20. Vậy thì làm luôn 22.5 để tàu hàng và tàu xây dựng đường sắt có thể chạy vào nếu cần.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,622
Động cơ
327,503 Mã lực
Nếu như Vin dùng tiền túi, hoặc là tự vay lấy thì cũng không phải là chuyện gì, cùng lắm thì gây ra đổ vỡ dây chuyền của hệ thống ngân hàng.

Vấn đề là Vin muốn cơ chế vay 0% ls từ ngân sách. Ngân sách cũng phải vay từ đâu đó để cho Vin vay. Vin không thu hồi được vốn thì NS cũng không thu hồi được vốn.
Vấn đề là NN đang muốn giao cho VS làm, chứ ngay cao tốc đường bộ Bắc Nam nhà nc đưa tiền tươi 50% mà không một cđt nào dám nhận, cuối cùng ngân sách phải chi 100%, và tới đang nghiên cứu để thu phí kìa.
VS họ cũng là công ty tư nhân, chứ có phải nhà máy in tiền đâu mà gánh dự án hạ tầng chiến lược quốc gia này, quá tầm của họ.
Trên thế giới, các tỷ phú có hàng trăm tỷ usd cũng chưa thấy ông nào cống hiến đến mức đi đầu tư ĐSCT cả.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
844
Động cơ
51,818 Mã lực
Tuổi
35
Tôi đã nhắc trong 1 còm trước rằng, tôi viết về đường sắt khách-hàng hỗn hợp là ngoài lề vì QH đã quyết tốc độ 350. Mấy cái tôi viết chí là để giải thích cho 1 cụ không phân biệt được tàu 350 và 200 khác nhau thế nào thôi.

Tuy nhiên tôi cũng lưu ý cụ là ở các lĩnh vực mới thì ai cũng lúng túng như nhau cả thôi, kể cả BT:

Đây là lời 1 BT

Đây là lời 1 BT khác:

Và tôi cũng lưu ý cụ là: Nếu "không đặt nhiệm vụ vận chuyển hàng với đường sắt tốc độ cao" thì sẽ không có phương án ĐSCT 350km/h mà tải trọng trục 22,5T.
Chắc chắn là VN sẽ làm đường hỗn hợp vận chuyển hàng rồi. Tương lai 10-15 năm tới là: Cảng trung chuyển Hòn Khoai nhận hàng từ eo biển Malaca, Singapo, Mã Lai. Sau bốc lên tàu chạy 1 mạch để rải hàng cho các nhà máy dọc đất nước và chở thẳng sang TQ.
Vận chuyển hàng kiểu này tiết kiệm tới 4 ngày đường so với chở bằng tàu biển từ Mã Lai, Sing đến trực tiếp cảng Hải Phòng hoặc cảng TQ để đưa hàng vào miền bắc hoặc TQ. Mà thời gian là tiền bạc chứ còn gì nữa.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,163
Động cơ
184,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu sao lúc nào cụ cũng đổ cho quốc hội quyết 350km/h nhỉ? Quốc hội bấm nút thông qua nghị quyết căn cứ trên tờ trình của chính phủ mà tờ trình này dựa trên 1 cái báo cáo tiền khả thi cho rằng dự án này có tính khả thi với tốc độ 350km/h. Vậy sau khi hoàn thành báo cáo khả thi chính thức mà kết quả nó lại là không khả thi thì cái quyết kia phải xử lý thế nào? Bản thân cụ cũng cho là nó không khả thi (về mặt tài chính lỗ dài dài, khó thu hồi vốn)

Phần lớn đại biểu quốc hội bấm nút dựa trên tin tưởng vào đề xuất của chính phủ thôi chứ quốc hội có yêu cầu phải làm 350km/h đâu nhỉ?

Việc đưa ra cái khoản vay miễn lãi phải chăng là ẩn đi một khoản chi phí tài chính khổng lồ của dự án vì nếu tính vào thì nó vượt xa mức đầu tư quốc hội đã duyệt?

Tôi đã nhắc trong 1 còm trước rằng, tôi viết về đường sắt khách-hàng hỗn hợp là ngoài lề vì QH đã quyết tốc độ 350.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,622
Động cơ
327,503 Mã lực
Các cụ cứ nhắc đến vận tải đường sắt là các cụ ấy nói cho sướng mồm thôi chứ nhu cầu nó đáng bao nhiêu mà đầu tư.

Đầu tư vào đường sắt thì nó lại ngoạm cái bánh của đường biển với đường bộ. Tổng thể lại là đất nước chả được gì mà mất thêm tiền.

Vấn đề là hàng hoá không có mà chuyển chứ không phải là chuyển bằng cái gì. 20 năm nữa quay lại câu chuyện này rồi nói tiếp.
Nếu NN mà chốt deal với VS xong quả ĐSCT Bắc Nam này, em tin là sẽ quay ra lập dự án nâng cấp đường sắt Bắc Nam hiện nay, điện khí hoá, đường đôi, tốc độ 100-200 km/h ngay đó.
Lúc đó VN cũng hoàn thành tuyến LC-HN-HP, và đã nhận chuyển giao công nghệ, chúng ta tự chủ làm luôn.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,529
Động cơ
511,639 Mã lực
Đức thì cụ cứ nhìn cái ô tô sau 5 năm hoạt động so với xe nhật thế nào thì cái tàu nó cũng thế thôi. Ngon nhưng không dành cho giới bình dân.
Sau 5 năm thì xe Đức phải thay thế cả loạt linh kiện, hoặc là sẽ lỗi liên tục. Em không đánh giá cao xe Đức đâu cụ. So tỉ lệ giá mua và chất lượng thì nó kém cụ ạ.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,226
Động cơ
461,271 Mã lực
Sau 5 năm thì xe Đức phải thay thế cả loạt linh kiện, hoặc là sẽ lỗi liên tục. Em không đánh giá cao xe Đức đâu cụ. So tỉ lệ giá mua và chất lượng thì nó kém cụ ạ.
Thì đấy. Em đang nói ý đấy. Nhà giàu họ thay xe coi như hết khấu hao.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,226
Động cơ
461,271 Mã lực
Các cụ cứ nhắc đến vận tải đường sắt là các cụ ấy nói cho sướng mồm thôi chứ nhu cầu nó đáng bao nhiêu mà đầu tư.

Đầu tư vào đường sắt thì nó lại ngoạm cái bánh của đường biển với đường bộ. Tổng thể lại là đất nước chả được gì mà mất thêm tiền.

Vấn đề là hàng hoá không có mà chuyển chứ không phải là chuyển bằng cái gì. 20 năm nữa quay lại câu chuyện này rồi nói tiếp.
Cụ này nói chuyện mâu thuẫn nhỉ. Nói đầu tư đs để trở hàng nó ngoạm miếng bánh của đường bộ và đường biển? Thế đsct chở người nó không ngoạm miếng bánh của hàng không và đường bộ à. Mà pa thì dự đến năm xy thu nhập bq đầu người tăng lên đến zz đồng dư chi trả tiền vé với nhu cầu đi lại tăng lên gấp nhiều lần đủ kín chỗ trong khi lại cho rằng hàng hóa không có mà chở. Thế hóa ra thu nhập thì tăng, người cần đi lại tăng mà hàng hóa cần vc lại đứng yên không tăng...Chưa nói đến giá cả và thời gian vận chuyển hàng hóa của cái bộ và biển kia. =))
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,125
Động cơ
193,975 Mã lực
Cụ này nói chuyện mâu thuẫn nhỉ. Nói đầu tư đs để trở hàng nó ngoạm miếng bánh của đường bộ và đường biển? Thế đsct chở người nó không ngoạm miếng bánh của hàng không và đường bộ à. Mà pa thì dự đến năm xy thu nhập bq đầu người tăng lên đến zz đồng dư chi trả tiền vé với nhu cầu đi lại tăng lên gấp nhiều lần đủ kín chỗ trong khi lại cho rằng hàng hóa không có mà chở. Thế hóa ra thu nhập thì tăng, người cần đi lại tăng mà hàng hóa cần vc lại đứng yên không tăng...Chưa nói đến giá cả và thời gian vận chuyển hàng hóa của cái bộ và biển kia. =))
Ai bảo thế cụ, giả sử e đang ở Vinh, em muốn đi Phú Yên chơi thăm quê vợ em, thì có ĐSCT tiện em đi 1 tháng một lần, hehe. Còn không có thì 1 năm em đi một lần.

Hay em có quán trà sữa ở HN, nếu có ĐSCT đi Hà tĩnh trong 2 tiếng thì em có thể nghiên cứu đầu tư mở cơ sở ở Hà Tĩnh, hehe. Cụ đừng bảo đi máy bay cho tiện nhé.

Đó là ý nghĩa của ĐSCT Bắc Nam, mở rộng không gian sống và kinh tế của đất nước, đặc biệt là phát triển cho các tỉnh miền Trung.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,125
Động cơ
193,975 Mã lực
Nếu NN mà chốt deal với VS xong quả ĐSCT Bắc Nam này, em tin là sẽ quay ra lập dự án nâng cấp đường sắt Bắc Nam hiện nay, điện khí hoá, đường đôi, tốc độ 100-200 km/h ngay đó.
Lúc đó VN cũng hoàn thành tuyến LC-HN-HP, và đã nhận chuyển giao công nghệ, chúng ta tự chủ làm luôn.
Chuẩn bài rồi cụ, sẽ nâng cấp đường sắt Bắc Nam hiện hữu để tập trung chở hàng. Nhưng câu chuyện có lẽ phải từ 2035 trở đi khi ta thừa tiền và công nghệ như cụ nói. Đường đôi thì hơi khó, lên khổ 1.435 một ray cũng đẹp rồi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,226
Động cơ
461,271 Mã lực
Ai bảo thế cụ, giả sử e đang ở Vinh, em muốn đi Phú Yên chơi thăm quê vợ em, thì có ĐSCT tiện em đi 1 tháng một lần, hehe. Còn không có thì 1 năm em đi một lần.

Hay em có quán trà sữa ở HN, nếu có ĐSCT đi Hà tĩnh trong 2 tiếng thì em có thể nghiên cứu đầu tư mở cơ sở ở Hà Tĩnh, hehe. Cụ đừng bảo đi máy bay cho tiện nhé.

Đó là ý nghĩa của ĐSCT Bắc Nam, mở rộng không gian sống và kinh tế của đất nước, đặc biệt là phát triển cho các tỉnh miền Trung.
Hê hê, có đsct chở hàng nhanh thì hoa quả trái cây mn tràn ngập mb và rau củ quả mùa đông cũng tràn ngập miền nam, cước phí vt lên các cửa khẩu, hay xk liên vận QT đi châu âu, TQ không phải sang toa, không phụ thuộc đường biển..chưa kể giảm thời gian không chờ gửi tàu mẹ qua cảng trung gian âu châu..
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,125
Động cơ
193,975 Mã lực
Hê hê, có đsct chở hàng nhanh thì hoa quả trái cây mn tràn ngập mb và rau củ quả mùa đông cũng tràn ngập miền nam, cước phí vt lên các cửa khẩu, hay xk liên vận QT đi châu âu, TQ không phải sang toa, không phụ thuộc đường biển..chưa kể giảm thời gian không chờ gửi tàu mẹ qua cảng trung gian âu châu..
Tôi thua cụ. Đời đẹp với thơm ngát thế sao không xây luôn mỗi tỉnh năm ga tàu với khoảng 500km đường sắt luôn đi chở hàng cho nó sướng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,810
Động cơ
525,859 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy ông đòi chở hàng hình như bị kỷ luật hết rồi, đến giờ không thấy lộ mặt.

Còn tải trục 22.5 hình như là tiêu chuẩn TQ. Tàu 350 khi chạy nhanh thì tải trọng động 17 tấn sẽ quy ra tĩnh là khoản 19 20. Vậy thì làm luôn 22.5 để tàu hàng và tàu xây dựng đường sắt có thể chạy vào nếu cần.
Tàu 350 thế giới đều làm tải trọng trục 17,0 hoăn 17,5 tấn cụ ợ.

Cơ sở của nó là mỗi toa tàu ĐSCT nặng trung bình 50-55 tấn, 55-60 chỗ ngồi trung bình 100kg/chỗ kể cả hành lý là 6 tấn, tổng cộng max 61 tấn/toa, chia cho 4 trục là 15,x tấn, nhân hệ số an toàn thành 17 hoặc 17,5 là OK.

Còn tải trọng trục 22,5 tấn là cho đường tàu chở container. Tính toán như sau: 1 toa tàu hàng nặng trung bình 20 tấn, chở được 2 container 40'. 1 cont 40' tổng trọng 25-28 tấn tùy theo luật từng nước, max sẽ là 56 tấn. 56 + 22 =76, chia 4 ra 18, nhân hệ số an toàn ra 22,5.

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam 350km/h của ta, nếu làm tải trọng trục 22,5 thì sẽ là duy nhất trên thế giới.

Không hiểu sao lúc nào cụ cũng đổ cho quốc hội quyết 350km/h nhỉ? Quốc hội bấm nút thông qua nghị quyết căn cứ trên tờ trình của chính phủ mà tờ trình này dựa trên 1 cái báo cáo tiền khả thi cho rằng dự án này có tính khả thi với tốc độ 350km/h. Vậy sau khi hoàn thành báo cáo khả thi chính thức mà kết quả nó lại là không khả thi thì cái quyết kia phải xử lý thế nào? Bản thân cụ cũng cho là nó không khả thi (về mặt tài chính lỗ dài dài, khó thu hồi vốn)

Phần lớn đại biểu quốc hội bấm nút dựa trên tin tưởng vào đề xuất của chính phủ thôi chứ quốc hội có yêu cầu phải làm 350km/h đâu nhỉ?

Việc đưa ra cái khoản vay miễn lãi phải chăng là ẩn đi một khoản chi phí tài chính khổng lồ của dự án vì nếu tính vào thì nó vượt xa mức đầu tư quốc hội đã duyệt?
Hehe cụ nói đấy nhé. Tôi không bình thêm vì sẽ phạm húy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top