[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,095
Động cơ
475,208 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Khi mà cụ đã có số dư nợ vay khơ khớ ở cái bank nào đó rồi, tiền lãi vay hiện đang khá lớn đủ nuôi cái bank đó rồi nếu không cho cụ vay tiếp thì sập chết cả đám thì khi ấy cụ mới có quyền vay gấp xy lần giá trị tsbđ cụ đem cầm nhé. Chứ cụ có nhõm căn cc ghẻ 4 tỷ thì ....nói như cc trên này thì có cccc mà đòi rút x10. Đại loại như thế cụ hiểu chửa :D ps. Là em cũng chém gió thôi chứ tt thì căn cc 4 tỷ của cụ em có mơ đến đời con cháu cũng không có. Hê hê.
Em làm bank cũng thâm niên trên chục năm em lạ đ.éo gì việc ấy.
Và càng không lạ những ông chả biết mẹ vì về bank nhưng suốt ngày chém gió đánh r.ắm rong về bank cứ như là CEO các bank vậy. Thế nên em đ.éo giám mong gấp 10 lần căn của em như thần sấm kia nói. Em chỉ mong nó gấp đôi là em gật mẹ nó luôn. Vậy mà lặn cmn mất hút không thấy ngoi lên nhận kèo.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Bậy nhé. Bộ ba VN ai cũng ưa thích tốc độ trẻ khoẻ.

Cái thứ tàu TPHCM - Cần Giờ cùng lắm 35km/h trung bình toàn tuyến, chạy max tốc thì 70km. Làm gì có khái niệm 350km/h. Bản chất của nó là tàu metro đô thị.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Giờ anh Thoca đúng là méo mồm, anh Vin rút quả làm Thoca ngã ngửa, giờ rút thì nhục mà không rút thì toi. 10k tỷ này (mà nếu a ấy có thật) chắc đủ làm được 2km tàu.

Về vụ Vin rút thì thấy đội anti vẫn hân hoan, nhưng giọng có vẻ trùng xuống dần vì giờ hết cái để chửi.
110D5199-FBD5-418C-AE7C-C0CF895FE4C3.jpeg
Cũng chỉ nhục bằng Vin thôi, có gì phải ngại. Nhục nặng là các anh tuyên bố để cho tư nhân làm.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,775
Động cơ
968,354 Mã lực
Nhưng có khi chuyển giao được nhưng chưa chắc đã áp dụng được công nghệ đâu cụ.
Làm chủ công nghệ cần phải có hệ sinh thái công nghệ:
- Doanh nghiệp phụ trợ
- Viện nghiên cứu
- Chuỗi cung ứng
- Thị trường đủ lớn để thử nghiệm
Làm được tàu cao tốc → phải có thép, động cơ, điều khiển, bảo trì
Làm được pin → phải có hóa chất, thiết bị, tái chế
Do đó Nếu chỉ có 1 nhà máy đơn lẻ thì không thể làm chủ
Việt Nam không làm được Trung Quốc làm được vì Trung Quốc:
- Bắt buộc chuyển giao khi vào thị trường
- Cho phép doanh nghiệp nội copy – cải tiến – cạnh tranh
- Bảo vệ thị trường trong nước đủ lâu
- Chấp nhận “xấu, lỗi, kém” giai đoạn đầu
Kết quả: Ban đầu học của Đức, Nhật sau đó vượt chính thầy.
A.I gộc :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,976
Động cơ
349,153 Mã lực
Cái thứ tàu TPHCM - Cần Giờ cùng lắm 35km/h trung bình toàn tuyến, chạy max tốc thì 70km. Làm gì có khái niệm 350km/h. Bản chất của nó là tàu metro đô thị.
Cụ là chiên già à? Nếu không phải thì thôi tạm đóng cửa đi.

Bộ Ba VN luôn ưa thích tốc độ, vừa chạy vừa xếp hàng, nếu làm tàu chậm thì A9 mở miệng nhờ làm gì cho mất công. Sài Gòn cũng tự làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Hạ tầng ĐSCT Moscow-St Petersburg là đường sẵn có nâng cấp lên, nên 1 là khổ Nga (1.520mm), 2 là tốc độ chỉ có thể max 250km/h, chạy tàu Velaro Rus của Siemens. Vì xung đột Ukr. Siemens cắt cung cấp thiết bị và bảo trì nên Nga quyết định tự làm luôn tàu 350.

View attachment 9446491
Mẫu tàu ĐSCT Nga đang dựng thử

Phần mềm điều khiển tàu ĐSCT, tự chủ được tất nhiên là tốt nhất nhưng khá nhạy cảm. Vì yêu cầu của nó là phải hoạt động không được có lỗi. Trước tàu Velaro 250 Nga đã vận hành tàu 200km/h, có phần mềm cơ bản sẵn nên nâng cấp lên không mấy khó khăn. Nhưng với VN sẽ là rất khó vì đang là số 0 tuyệt đối.
Từ Moscow-St Peterburg là bao nhiêu km? Từ Bến Thành đi Cần Giờ là bao nhiêu km? Khoảng cách từ Bến Thành đi Cần Giờ chắc chỉ đủ để để tăng tốc từ 0-350km/h sau đó chạy max tốc được 1 phút rồi lại giảm tốc.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Cụ là chiên già à? Nếu không phải thì thôi tạm đóng cửa đi.

Bộ Ba VN luôn ưa thích tốc độ, vừa chạy vừa xếp hàng, nếu làm tàu chậm thì A9 mở miệng nhờ làm gì cho mất công.
Từ Bến Thành đi Cần Giờ là bao nhiêu km? Khoảng cách từ Bến Thành đi Cần Giờ chắc chỉ đủ để để tăng tốc từ 0-350km/h sau đó chạy max tốc được 1 phút rồi lại giảm tốc.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Vãi cả đạn báo chí xập xí xập ngầu lập lờ đánh lận 2 cái ĐSCT Bắc Nam với cái thứ đường sắt TPHCM - Cần Giờ. Bản chất ĐS TPHCM - Cần Giờ nó chả khác gì Suối Tiên - Bến Thành, hoặc là Cát Linh. Nhưng mà đăng tàu chạy 35km/h thì nó không ha oai, không xứng tầm mãnh liệt. Nên cho thêm số 0 nữa, cần thì sau này đính chính nhầm lẫn cái là được.

Nghĩ thế nào, cả tuyến đường khoảng cách có ~40km đòi chạy tàu max tốc 350km/h? Chẳng lẽ khả năng suy nghĩ của OF xuống thấp vậy?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Cái thứ tàu TPHCM - Cần Giờ cùng lắm 35km/h trung bình toàn tuyến, chạy max tốc thì 70km. Làm gì có khái niệm 350km/h. Bản chất của nó là tàu metro đô thị.
Tuyến dài 53km khá thẳng, chạy suốt, thời gian khoảng 13 phút + thì vẫn lên 350km/h được (lên 350km/h chỉ cần khoảng 6 phút). Chúc Vin sớm hoàn thành dự án này để đi biển Cần Giờ chơi cho nhanh; đánh giá cao việc Vin bỏ đầu tư dự án đsct Bắc Nam để tập trung cho tuyến này thí điểm. Đó là quyết định chính xác
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Tuyến dài 53km khá thẳng, chạy suốt, thời gian khoảng 13 phút + thì vẫn lên 350km/h được (lên 350km/h chỉ cần khoảng 6 phút). Chúc Vin sớm hoàn thành dự án này để đi biển Cần Giờ chơi cho nhanh; đánh giá cao việc Vin bỏ đầu tư dự án đsct Bắc Nam để tập trung cho tuyến này thí điểm. Đó là quyết định chính xác
Đường chim bay có 40km thôi. Đường chim đi bộ 53km thì tức là nó còn cong queo, còn điểm dừng. Chạy kiểu đấy làm thế nào lên được 350km/h được.

Mà kể cả kéo dài hết cỡ cho thành 100km thì tôi cũng không thấy có cái cách nào để chạy tàu 350km/h cho nó kinh tế được. Thế nên đoạn này khỏi bàn. Quên cái công nghệ 350km/h đi. Giờ nên hỏi xem là họ chạy tàu TQ (Cát Linh), Pháp (Nhổn), Nhật (Suối Tiên), hay là của nước nào khác? Và liệu có đội vốn delay các kiểu hay không mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,449
Động cơ
247,108 Mã lực
Đường chim bay có 40km thôi. Đường chim đi bộ 53km thì tức là nó còn cong queo, còn điểm dừng. Chạy kiểu đấy làm thế nào lên được 350km/h được.
Ai tin được con số 350 km/h thì đúng là não có vấn đề thật!
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,419
Động cơ
103,980 Mã lực
Giờ anh Thoca đúng là méo mồm, anh Vin rút quả làm Thoca ngã ngửa, giờ rút thì nhục mà không rút thì toi. 10k tỷ này (mà nếu a ấy có thật) chắc đủ làm được 2km tàu.

Về vụ Vin rút thì thấy đội anti vẫn hân hoan, nhưng giọng có vẻ trùng xuống dần vì giờ hết cái để chửi.
110D5199-FBD5-418C-AE7C-C0CF895FE4C3.jpeg
Kể ra cũng nhiều góc nhìn,.
Screenshot_20251225-184837_Lite.jpg
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Đường chim bay có 40km thôi. Đường chim đi bộ 53km thì tức là nó còn cong queo, còn điểm dừng. Chạy kiểu đấy làm thế nào lên được 350km/h được.
Tư vấn tính toán rồi cụ nghi làm gì cho mệt đầu :) tàu cũng chốt Siemens Velaro Novo rồi
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,995
Động cơ
53,344 Mã lực
Kể ra cũng nhiều góc nhìn,.
Screenshot_20251225-184837_Lite.jpg
Nếu chốt PPP, vốn nhà nước 70% (phần hạ tầng) Tha 30% thì lại quá ngon Tha múc luôn chứ sợ gì?

Lưu ý cái 70% đó phải đi trước, 30% kia phải 4-5 năm nữa mới chi. Tha có HR làm tàu 370km/h luôn, vay thì vay Kexim Ksure

Nhưng không ai quyết nhà đầu tư lúc này đâu, cứ chốt PPP (hoặc thậm chí vẫn đầu tư công) để hợp phần nhà nước 70% chạy trước đã
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,768
Động cơ
264,773 Mã lực
Tư vấn tính toán rồi cụ nghi làm gì cho mệt đầu :) tàu cũng chốt Siemens Velaro Novo rồi
Đã có chỗ nào chốt Siemens. Cái thứ ký với Siemens là thỏa thuận khung, cái loại như vậy chị Thảo Vietjet thỉnh thoảng ký với Boeing mấy chục cái một lúc, mấy chục tỏi Trum một lúc. Bao giờ làm thật thì tính.
 

X.RED

Xe tăng
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
1,095
Động cơ
475,208 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Đường chim bay có 40km thôi. Đường chim đi bộ 53km thì tức là nó còn cong queo, còn điểm dừng. Chạy kiểu đấy làm thế nào lên được 350km/h được.

Mà kể cả kéo dài hết cỡ cho thành 100km thì tôi cũng không thấy có cái cách nào để chạy tàu 350km/h cho nó kinh tế được. Thế nên đoạn này khỏi bàn. Quên cái công nghệ 350km/h đi. Giờ nên hỏi xem là họ chạy tàu TQ (Cát Linh), Pháp (Nhổn), Nhật (Suối Tiên), hay là của nước nào khác? Và liệu có đội vốn delay các kiểu hay không mà thôi.
Tiêu chuẩn QT khoảng cách giữa các ga cho tàu 350km là từ 50 - 70 km.
Tàu dưới 250 km là 30 - 50km.
Tuy nhiên, thực tế tàu 350km có ga gần hơn do đặc điểm địa hình, phân bố dân cư. Nhưng những đoạn này không chạy lên tốc độ cao, chỉ chạy qua để đón trả khách.
Nên đúng là tuyến Cần Giờ - Bến Thành nếu không nối dài vào 1 trục thống nhất khác thì chỉ nên làm 200km/h.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,419
Động cơ
103,980 Mã lực
Nếu chốt PPP, vốn nhà nước 70% (phần hạ tầng) Tha 30% thì lại quá ngon Tha múc luôn chứ sợ gì?

Lưu ý cái 70% đó phải đi trước, 30% kia phải 4-5 năm nữa mới chi. Tha có HR làm tàu 370km/h luôn, vay thì vay Kexim Ksure

Nhưng không ai quyết nhà đầu tư lúc này đâu, cứ chốt PPP (hoặc thậm chí vẫn đầu tư công) để hợp phần nhà nước 70% chạy trước đã
Đây là đang xét theo đề xuất cũ mà cụ. Còn NN bỏ 70%, NĐT có 30% đc khai thác mà ko phải chịu trách nhiệm hoàn gốc sau 30n thì khác hẳn PA ban đầu rồi,.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,214
Động cơ
195,763 Mã lực
Nếu chốt PPP, vốn nhà nước 70% (phần hạ tầng) Tha 30% thì lại quá ngon Tha múc luôn chứ sợ gì?

Lưu ý cái 70% đó phải đi trước, 30% kia phải 4-5 năm nữa mới chi. Tha có HR làm tàu 370km/h luôn, vay thì vay Kexim Ksure

Nhưng không ai quyết nhà đầu tư lúc này đâu, cứ chốt PPP (hoặc thậm chí vẫn đầu tư công) để hợp phần nhà nước 70% chạy trước đã
30% là 20 tỏi đô đấy cụ, lãi một năm 1 tỏi đô, lỗ vận hành 1 tỏi đô, trả gốc (sau thời gian ân hạn) 1 tỏi đô. Tổng tiền phải chi 3 tỏi đô/năm. Thaco bán cả công ty chắc theo được 1 năm rồi xoá tên công ty, đóng trụ sở.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top