[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Chắc qua tháng 10, xem khả năng chịu đựng của các doanh nghiệp EU ra sao ? Những doanh nghiệp mà chi phí năng lượng chiếm tỷ trọng lớn khả năng sẽ sập hết. Vài tháng thì có thể cầm cự duy trì nhà máy và đội ngũ công nhân chứ 5-6 tháng thì ko doanh nghiệp nào chịu nổi.
Cuộc chơi này đang nằm trong tay Nga và TQ ,Ông cắt năng lượng ,ông cắt chuỗi cung ứng là EU chết chắc.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,040
Động cơ
339,181 Mã lực
Cuộc chơi này đang nằm trong tay Nga và TQ ,Ông cắt năng lượng ,ông cắt chuỗi cung ứng là EU chết chắc.
Nói chung theo em nghĩ thì chúng nó không chết đâu! Chúng nó tích lũy tư bản bao năm nay vài tháng chết thế quái nào được.
Tất nhiên, nhiều công ty sụp phá sản nhưng sẽ được các công ty khác cứu.( hay nói cách khác là ăn thịt)
Em đồ rằng sẽ có tình trạng như sau 1991. Sau 1991 thì các công ty Tây Âu ăn thịt các công ty Đông Âu sạch bách.
Nay thì các công ty Mỹ sau thời gian nuôi cho mập sẽ đi ăn thịt các công ty EU.
Mẽo nó bày binh bố trận cho các công ty Mẽo ăn thịt EU để lấy lực đấu với TQ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,445
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thì em cũng thấy cụ ngạc nhiên với mức thu nhập 2500€ ở Pháp , mà ông kia lại là đồng hao của cụ UFO nên cũng tầm U50 tuổi rồi, nghĩa là gần về già rồi, làm mấy mươi năm mà chỉ 2500€ cho hiện tại. Khi thấy cụ đem mức lương nails ở Séc ra bàn( theo em nghĩ ý cụ muốn nói làm việc tay chân như ở Sec mà thu nhập đã 200- 300 tr VND / tháng , thì không thể ở Pháp làm mấy mươi năm mà lương như vậy được??) Em xin lỗi nếu suy diễn như vậy không đúng ý cụ.
Nên em mới giải thích là làm công việc tay chân bây giờ có thu nhập nhiều hơn 1 người lao động trí óc là bình thường. Ở Tây cũng vậy việc 1 thợ nails kiếm nhiều tiền hơn 1 kỹ sư là quá thường. Còn bên Mỹ thì hầu như không biết làm( không thể làm) nails mới chấp nhận đi làm hãng thôi.
Đúng là em cũng có ý nói là công việc chân tay ở Séc giờ trả cho người trên 60 tuổi cũng đã 170 ngàn mỗi giờ (nhà máy em hiện tại là như vậy, và đây là giá công ty môi giới trả tới tay người lao động), mà còn khó kiếm được người. Thế nên giờ ở Séc người lao động phổ thông mỗi tháng có mức thu nhập trước thuế là 2000 Euro là bình thường nếu chịu khó. Ít nhất 10 nhà máy em biết được rõ mức thu nhập của công nhân người Việt.

Nên em mới thấy mức lương 2500 Euro đối với người lao động ở Pháp là không cao, kể cả là dành cho người cao tuổi. Bên Đức chắc chắn không có mức lương này, bởi mức lương tối thiểu theo giờ ở Đức đã gần gấp 3 ở Séc.

Còn lương lao động có trình độ ở Mỹ thì gần như vẫn luôn cao nhất so với mọi nơi. Nên không thể đem nghề Nails ra so sánh được ạ.

Theo quan điểm của em là như vậy.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,040
Động cơ
339,181 Mã lực
Đúng là em cũng có ý nói là công việc chân tay ở Séc giờ trả cho người trên 60 tuổi cũng đã 170 ngàn mỗi giờ (nhà máy em hiện tại là như vậy, và đây là giá công ty môi giới trả tới tay người lao động), mà còn khó kiếm được người. Thế nên giờ ở Séc người lao động phổ thông mỗi tháng có mức thu nhập trước thuế là 2000 Euro là bình thường nếu chịu khó. Ít nhất 10 nhà máy em biết được rõ mức thu nhập của công nhân người Việt.

Nên em mới thấy mức lương 2500 Euro đối với người lao động ở Pháp là không cao, kể cả là dành cho người cao tuổi. Bên Đức chắc chắn không có mức lương này, bởi mức lương tối thiểu theo giờ ở Đức đã gần gấp 3 ở Séc.

Còn lương lao động có trình độ ở Mỹ thì gần như vẫn luôn cao nhất so với mọi nơi. Nên không thể đem nghề Nails ra so sánh được ạ.

Theo quan điểm của em là như vậy.
Em chã biết lao động có trình độ theo cụ là như nào?? Nhưng em biết ở Mẽo lương giáo viên( tốt nghiệp đại học) thua thu nhập 1 thợ nails là bình thường.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,658
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
27
Nói chung theo em nghĩ thì chúng nó không chết đâu! Chúng nó tích lũy tư bản bao năm nay vài tháng chết thế quái nào được.
Tất nhiên, nhiều công ty sụp phá sản nhưng sẽ được các công ty khác cứu.( hay nói cách khác là ăn thịt)
Em đồ rằng sẽ có tình trạng như sau 1991. Sau 1991 thì các công ty Tây Âu ăn thịt các công ty Đông Âu sạch bách.
Nay thì các công ty Mỹ sau thời gian nuôi cho mập sẽ đi ăn thịt các công ty EU.
Mẽo nó bày binh bố trận cho các công ty Mẽo ăn thịt EU để lấy lực đấu với TQ.
Nếu chỉ nói đơn thuần về DN thì DN sản xuất kiểu như xi măng, sắt thép, phân bón......chắc chắn sẽ không trụ nổi 6 tháng nếu EU không cấm nhập khẩu nhằm bảo hộ nền kinh tế trong nước. Các DN kiểu như thế sẽ tạm thời ngừng sx.
EU dư sức hỗ trợ DN trong thời gian dài dưới chính sách trợ cấp cho công nhân, DN trong thời gian nhà máy tạm ngừng sx.
Nhưng vấn đề cốt tử ở đây là chi phí sx quá cao, sinh ra giá thành quá cao. Không thể cạnh tranh nổi với hàng nhập khẩu.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,040
Động cơ
339,181 Mã lực
Nếu chỉ nói đơn thuần về DN thì DN sản xuất kiểu như xi măng, sắt thép, phân bón......chắc chắn sẽ không trụ nổi 6 tháng nếu EU không cấm nhập khẩu nhằm bảo hộ nền kinh tế trong nước. Các DN kiểu như thế sẽ tạm thời ngừng sx.
EU dư sức hỗ trợ DN trong thời gian dài dưới chính sách trợ cấp cho công nhân, DN trong thời gian nhà máy tạm ngừng sx.
Nhưng vấn đề cốt tử ở đây là chi phí sx quá cao, sinh ra giá thành quá cao. Không thể cạnh tranh nổi với hàng nhập khẩu.
Cụ nên biết rằng bây giờ thực tế là chiến tranh thế giới 3 rồi nhưng vì có vũ khí hạt nhân nên nó diễn ra dưới hình thức như cụ đang thấy vậy thôi!
Mẽo đang từng bước ăn thịt đồng minh để lấy sức đấu Nga Tàu. Thắng thua chưa rõ nhưng đồng minh Mẽo sẽ bét nhè và Mẽo vẫn mãi là kẻ cơ hội kền kền ăn xác thối.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,445
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm trước, cách đây mấy hôm, em có ngồi nói chuyện với một bác sinh năm 1960, người quê miền Trung. Bác ấy có tâm sự là cuối năm nay sẽ về hẳn Việt Nam. Có mấy bác ngồi cùng cũng nói là anh năm nào chẳng nói vậy, nhưng có thấy về đâu. Toàn về chơi đôi tháng rồi lại quay sang bên này để cầy.

Bác ấy nói lần này là anh về thật, hơn hai năm nay từ lần gia hạn visa lần trước anh chưa đóng bảo hiểm xã hội tháng nào cả. Tính ra tới lúc anh gia hạn là cuối năm cũng phải nợ lên tới bảy tám mươi triệu VND tiền BHXH, chưa kể tiền phạt với tiền lãi. Nên lần này anh về, chắc chắn sẽ không quay lại nữa, vì anh không xác định đóng số tiền này.

Nhưng bác ấy cũng tiếc, vì về nhà chắc chắn sẽ không thể tìm được công việc gì có thu nhập như bên này. Lần nào về rồi cũng tiếc, rồi lại mua vé để quay lại. Bác ấy giờ cơ ngơi ở VN thì rất ổn, đất đai nhà cửa mấy cái, chỉ là từ khi sang đây năm 2008 tới giờ, chỉ đi làm nhà máy rồi gửi tiền về cho vợ con ở VN. Ăn uống chi tiêu ở bên này hết sức tiết kiệm. Mục đích là chỉ cần cuối tháng lương được nhiều nhất có thể để gửi về VN. Bác ấy là một trong những người đi làm thêm nhiều nhất trong nhà máy, dù tuổi cũng đâu có ít gì.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,561
Động cơ
172,793 Mã lực
Mức lương dưới 2000 là thấp Cụ ạ. Chắc làm qua các Cty môi giới vc làm. Nên bị chặt chém hết rồi. Và lĩnh lương ở mức trên tối thiểu tý .mức 2500/ tháng ( cầm tay ) làm 35H/ tuần là quá ổn. Sống khỏe là khác Cụ ạ.và ko phải dễ dàng có đc đâu.
Mức lương công nhân Nails có 16.1700k thì ai mà chịu làm. Lương thợ phụ Tôi trả cầm tay cho 8h/ ngày là 120. Đông khách cho thêm 10.20eu nữa. Thợ chính 150/ ngày mà tìm ko ra thợ. Thợ đội trên đầu mình ý chứ.
Chưa tính tiền khách bo. Tuần nào chủ cũng bo cho thợ 7..80eu rồi. Kiếm thợ khó lắm . Khách kiên nhẫn chờ 3..40 phút là chuyện bình thường
Vâng cụ, ý e là bên Pháp lương có vẻ thấp, dạo này mới tăng, e cũng hay vào mấy trang bên đó, trước đây nail toàn 1k4, 1k6, bây giờ thợ cứng cỡ 2k- 2,5k, cũng ổn, còn làm quán, trước phụ toàn smic ( 1k2 bao ăn ở, e thấy đăng vậy), bếp chính thì 1k6-1k8, bây giờ thấy đăng phụ thì 1k6, chính thì từ 2- 2,5k. còn ô cọc chèo với e thì làm mấy chục năm mới đc lương 2k5 cầm tay, có mấy ô bạn làm sửa chữa nội thất thì ngon, chả biết thu nhập bao nhiêu nhưng chồng chạy Mec GLS, vợ chạy Audi RS 5, hoành phết
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,561
Động cơ
172,793 Mã lực
Đúng là em cũng có ý nói là công việc chân tay ở Séc giờ trả cho người trên 60 tuổi cũng đã 170 ngàn mỗi giờ (nhà máy em hiện tại là như vậy, và đây là giá công ty môi giới trả tới tay người lao động), mà còn khó kiếm được người. Thế nên giờ ở Séc người lao động phổ thông mỗi tháng có mức thu nhập trước thuế là 2000 Euro là bình thường nếu chịu khó. Ít nhất 10 nhà máy em biết được rõ mức thu nhập của công nhân người Việt.

Nên em mới thấy mức lương 2500 Euro đối với người lao động ở Pháp là không cao, kể cả là dành cho người cao tuổi. Bên Đức chắc chắn không có mức lương này, bởi mức lương tối thiểu theo giờ ở Đức đã gần gấp 3 ở Séc.

Còn lương lao động có trình độ ở Mỹ thì gần như vẫn luôn cao nhất so với mọi nơi. Nên không thể đem nghề Nails ra so sánh được ạ.

Theo quan điểm của em là như vậy.
2018 e qua Đức chơi, có gặp thằng cháu họ làm đầu bếp, nó bảo lương nó tầm 3,5k vì nó cứng ( trước nấu ở nhà khách chính phủ ), còn bt cũng phải 2k8-3k, còn phụ thì phải 2k2- 2k5, nói chung bên Đức e thấy thu nhập cao hơn Pháp nhiều, chi phí lại rẻ hơn -> sống ở Đức tốt hơn Pháp, nhưng có vẻ bên Pháp lại vui hơn Đức he he, e thấy ăn nhậu miết
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Nói chung theo em nghĩ thì chúng nó không chết đâu! Chúng nó tích lũy tư bản bao năm nay vài tháng chết thế quái nào được.
Tất nhiên, nhiều công ty sụp phá sản nhưng sẽ được các công ty khác cứu.( hay nói cách khác là ăn thịt)
Em đồ rằng sẽ có tình trạng như sau 1991. Sau 1991 thì các công ty Tây Âu ăn thịt các công ty Đông Âu sạch bách.
Nay thì các công ty Mỹ sau thời gian nuôi cho mập sẽ đi ăn thịt các công ty EU.
Mẽo nó bày binh bố trận cho các công ty Mẽo ăn thịt EU để lấy lực đấu với TQ.
Mẽo giờ đây giống nhà Chu của TQ thời xuân thu chiến quốc ,các chư hầu cắn xé nhau xưng hùng xưng
Nói chung theo em nghĩ thì chúng nó không chết đâu! Chúng nó tích lũy tư bản bao năm nay vài tháng chết thế quái nào được.
Tất nhiên, nhiều công ty sụp phá sản nhưng sẽ được các công ty khác cứu.( hay nói cách khác là ăn thịt)
Em đồ rằng sẽ có tình trạng như sau 1991. Sau 1991 thì các công ty Tây Âu ăn thịt các công ty Đông Âu sạch bách.
Nay thì các công ty Mỹ sau thời gian nuôi cho mập sẽ đi ăn thịt các công ty EU.
Mẽo nó bày binh bố trận cho các công ty Mẽo ăn thịt EU để lấy lực đấu với TQ.
Mẽo giờ cũng giống nhà Chu thời mạt ,dần dần đồng minh,chư hầu cũng không nghe theo thiên triều nữa rồi.
Thế gới chia 3 có lẽ phát triển hơn là để Mẽo độc tôn ngôi vị bá chủ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,445
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em vừa xem xong trận bóng vòng sơ loại cuối cùng của Cúp C3 UEFA giữa đội FC Slovácko và đội AIK Stockholm của Thụy Điển.

Filip Nguyễn trận này bắt rất tốt, gần như không có một lỗi nào cả. Phỏng vấn cuối trận ông HLV của đội đánh giá khá cao đóng góp của Filip vào chiến thắng 3-0 trên sân nhà này. Với chiến thắng này, gần như Filip và đồng đội đã đặt một chân vào vòng bảng của Cúp C3.

Screenshot_2022-08-18-20-52-29-239_eu.inmite.prj.ct.ct4.android.jpg


Trận lượt về vào tuần sau, hy vọng Filip sẽ giữ sạch lưới, để cùng đồng đội tiến sâu hơn nữa trên con đường sự nghiệp.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,873
Động cơ
486,167 Mã lực
Nơi ở
rừng
Nếu chỉ nói đơn thuần về DN thì DN sản xuất kiểu như xi măng, sắt thép, phân bón......chắc chắn sẽ không trụ nổi 6 tháng nếu EU không cấm nhập khẩu nhằm bảo hộ nền kinh tế trong nước. Các DN kiểu như thế sẽ tạm thời ngừng sx.
EU dư sức hỗ trợ DN trong thời gian dài dưới chính sách trợ cấp cho công nhân, DN trong thời gian nhà máy tạm ngừng sx.
Nhưng vấn đề cốt tử ở đây là chi phí sx quá cao, sinh ra giá thành quá cao. Không thể cạnh tranh nổi với hàng nhập khẩu.
Kk ! Ngừng sx thì mất luôn khách rồi ! Lấy gì trợ cấp !
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,458
Động cơ
331,179 Mã lực
Có cụ lĩnh lương hưu 10 .000kc xong nhận được cái hóa đơn tạm ứng gas, điện hết 11 .000kc thì không biết tính kiểu gì để sống ?
Chuyện này không hiếm Cụ ạ, kể cả không có cuộc chiến nào sảy ra. và giá cả bình thường. Cái quan trọng là họ không bắt mình trả 1 cục hoặc mình không có khả năng chi trả. Mình có thể trả dần mà, luật pháp cho phép trả theo khả năng. Miễn anh phải trả đúng định mức họ tính toán thì không bh đc phép cắt điện nc gas của người ta.
Nói chung những nc * nghèo* trong khối Eu thì người dân sẽ gặp khó trong sinh hoạt.
Chứ các nc giàu có hơn, họ đều có trợ cấp hoặc giảm thuế. Bên Tôi thuế năng lượng giảm xuống hình như còn 9% thay cho 21% như trc. Nhìn mức tiêu thụ điện trung bình Tôi phải trả hơn năm trc 15,,20eu/ tháng. không đáng kể, Nhưng rõ ràng chi tiêu bình quân vượt khoản 25 .. 30% . Nhưng thu nhập tăng 30% so với năm trc. Ai khó thì cứ khó, ai làm ăn đc vẫn cứ gặt đều. XH nó cần tiến hóa hoặc buộc phải thích nghi với hoàn cảnh hiện tại.
Loạn mà cứ như này thì Tôi cũng * mong* nó loạn đều đều :D. VD vậy thôi :D
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,458
Động cơ
331,179 Mã lực
Cụ nghĩ EU mà chết thì phần còn lại có sống nổi không? EU là một thị trường tuy khó tính, nhưng mà hầu hết các nhà xuất khẩu ở các nước thứ ba từ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ đều muốn nhảy vào, vì lợi nhuận cao. Hàng hoá bán thị trường trong nước thì kiếm sao bằng xuất khẩu sang EU. Một kg vải các cụ mua ở trong nước chắc 40-50k là căng. Trừ chi phí phân bón, chăm tưới, vận chuyển, thuế má lãi đến tay người nông dân được bao nhiêu? Trong khi bên này bọn em phải mua 20€/kg, quy ra tiền Việt chắc đâu đó rơi vào tầm hơn 500k. Gạo một bao 20kg loại ngon ở VN khoảng 300k, xuất sang EU là khoảng 50€, tương đương 1tr2. Kể cả có trừ chi phí vận chuyển, thuế má, hỏng hóc thì với cái giá đó thì em nghĩ các công ty xuất khẩu vẫn thu lại một khoản lãi không hề nhỏ. Không có EU mua hàng hoá cho thì em nghĩ các nhà cung cấp hàng hoá cho EU sẽ chết trước. Dẫn đến một lực lượng lớn lao động tại các nước đang phát triển bị thất nghiệp. Nhà nước khi đó sẽ thất thu ngoại tệ để nhập hàng hoá. Xã hội của những nước đó sẽ loạn cào cào. Còn bọn EU nó chỉ cần giảm tiêu chuẩn về điều kiện nhập hàng hoá vào EU thì có mà một đống nhà cung cấp.

Vấn đề năng lượng sẽ chỉ ảnh hưởng đến EU trong vòng 1 năm nữa. Hiện tại EU đã quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn với năng lượng của Nga bằng cách chuẩn bị xây hẳn đường ống từ TBN đến Pháp để nhập khí tự nhiên từ Bắc Phi và Trung Đông . Dự kiến đường ống sẽ đi vào hoạt động sau 8-9 tháng. Còn TQ đơn giản chỉ là bên gia công hàng hoá hộ cho bọn EU và Mỹ thôi, tất cả kỹ thuật lẫn máy móc, dây chuyền sx đều nhập hoặc sở hữu trí tuệ bởi phương Tây. Giờ không có TQ thì nó lại dịch chuyển sang các nước khác thôi. Vấn đề và các khó khăn của EU chỉ là ngắn hạn và chúng nó cần thêm thời gian để điều chỉnh, vậy thôi.
Thị trường Bắc Mỹ và Eu là thị trường khổng lồ. Dù cho ghét nó cay đắng như nào đi nữa cũng phải tuân thủ và buộc phải theo nó ra luật. Càng chửi đổng nó, càng mong nó cho 1 chân trong TT khổng lồ,
trừ khi có cuộc đại biến , chuyển hóa kiểu CM trên toàn TG thì may ra.
Nhưng để chờ đc CM thành công thì các nc trông chờ ôm ngoại tệ về nc từ hàng XK, thì chỉ còn bộ xương khô.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
203,984 Mã lực
Tuổi
58
Cụ nghĩ EU mà chết thì phần còn lại có sống nổi không? EU là một thị trường tuy khó tính, nhưng mà hầu hết các nhà xuất khẩu ở các nước thứ ba từ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ đều muốn nhảy vào, vì lợi nhuận cao. Hàng hoá bán thị trường trong nước thì kiếm sao bằng xuất khẩu sang EU. Một kg vải các cụ mua ở trong nước chắc 40-50k là căng. Trừ chi phí phân bón, chăm tưới, vận chuyển, thuế má lãi đến tay người nông dân được bao nhiêu? Trong khi bên này bọn em phải mua 20€/kg, quy ra tiền Việt chắc đâu đó rơi vào tầm hơn 500k. Gạo một bao 20kg loại ngon ở VN khoảng 300k, xuất sang EU là khoảng 50€, tương đương 1tr2. Kể cả có trừ chi phí vận chuyển, thuế má, hỏng hóc thì với cái giá đó thì em nghĩ các công ty xuất khẩu vẫn thu lại một khoản lãi không hề nhỏ. Không có EU mua hàng hoá cho thì em nghĩ các nhà cung cấp hàng hoá cho EU sẽ chết trước. Dẫn đến một lực lượng lớn lao động tại các nước đang phát triển bị thất nghiệp. Nhà nước khi đó sẽ thất thu ngoại tệ để nhập hàng hoá. Xã hội của những nước đó sẽ loạn cào cào. Còn bọn EU nó chỉ cần giảm tiêu chuẩn về điều kiện nhập hàng hoá vào EU thì có mà một đống nhà cung cấp.

Vấn đề năng lượng sẽ chỉ ảnh hưởng đến EU trong vòng 1 năm nữa. Hiện tại EU đã quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn với năng lượng của Nga bằng cách chuẩn bị xây hẳn đường ống từ TBN đến Pháp để nhập khí tự nhiên từ Bắc Phi và Trung Đông . Dự kiến đường ống sẽ đi vào hoạt động sau 8-9 tháng. Còn TQ đơn giản chỉ là bên gia công hàng hoá hộ cho bọn EU và Mỹ thôi, tất cả kỹ thuật lẫn máy móc, dây chuyền sx đều nhập hoặc sở hữu trí tuệ bởi phương Tây. Giờ không có TQ thì nó lại dịch chuyển sang các nước khác thôi. Vấn đề và các khó khăn của EU chỉ là ngắn hạn và chúng nó cần thêm thời gian để điều chỉnh, vậy thôi.
Không phải ngẫu nhiên mà TQ vẫn đóng cửa chống dịch một số vùng ,trong khi cả thế giới mở toang hết cả ,mấy năm dịch giã Mẽo ,PT âm nặng còn TQ vẫn tăng trưởng dương cũng đủ để biết ai cần ai.Thị trường 1,5 tỷ gấp 3 lần Eu .
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,005
Động cơ
62,423 Mã lực
Tuổi
20
Cụ nghĩ EU mà chết thì phần còn lại có sống nổi không? EU là một thị trường tuy khó tính, nhưng mà hầu hết các nhà xuất khẩu ở các nước thứ ba từ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ đều muốn nhảy vào, vì lợi nhuận cao. Hàng hoá bán thị trường trong nước thì kiếm sao bằng xuất khẩu sang EU. Một kg vải các cụ mua ở trong nước chắc 40-50k là căng. Trừ chi phí phân bón, chăm tưới, vận chuyển, thuế má lãi đến tay người nông dân được bao nhiêu? Trong khi bên này bọn em phải mua 20€/kg, quy ra tiền Việt chắc đâu đó rơi vào tầm hơn 500k. Gạo một bao 20kg loại ngon ở VN khoảng 300k, xuất sang EU là khoảng 50€, tương đương 1tr2. Kể cả có trừ chi phí vận chuyển, thuế má, hỏng hóc thì với cái giá đó thì em nghĩ các công ty xuất khẩu vẫn thu lại một khoản lãi không hề nhỏ. Không có EU mua hàng hoá cho thì em nghĩ các nhà cung cấp hàng hoá cho EU sẽ chết trước. Dẫn đến một lực lượng lớn lao động tại các nước đang phát triển bị thất nghiệp. Nhà nước khi đó sẽ thất thu ngoại tệ để nhập hàng hoá. Xã hội của những nước đó sẽ loạn cào cào. Còn bọn EU nó chỉ cần giảm tiêu chuẩn về điều kiện nhập hàng hoá vào EU thì có mà một đống nhà cung cấp.

Vấn đề năng lượng sẽ chỉ ảnh hưởng đến EU trong vòng 1 năm nữa. Hiện tại EU đã quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn với năng lượng của Nga bằng cách chuẩn bị xây hẳn đường ống từ TBN đến Pháp để nhập khí tự nhiên từ Bắc Phi và Trung Đông . Dự kiến đường ống sẽ đi vào hoạt động sau 8-9 tháng. Còn TQ đơn giản chỉ là bên gia công hàng hoá hộ cho bọn EU và Mỹ thôi, tất cả kỹ thuật lẫn máy móc, dây chuyền sx đều nhập hoặc sở hữu trí tuệ bởi phương Tây. Giờ không có TQ thì nó lại dịch chuyển sang các nước khác thôi. Vấn đề và các khó khăn của EU chỉ là ngắn hạn và chúng nó cần thêm thời gian để điều chỉnh, vậy thôi.
Kinh nhỉ.
"iện tại EU đã quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn với năng lượng của Nga bằng cách chuẩn bị xây hẳn đường ống từ TBN đến Pháp để nhập khí tự nhiên từ Bắc Phi và Trung Đông ": Thế thì cái giá phải trả nó là cao và không ngắn hạn lắm đâu bác.

Còn cái sự "Dự kiến đường ống sẽ đi vào hoạt động sau 8-9 tháng": Tôi không rõ nó tính từ năm nào với cái sự "sau 8-9 tháng".
Bác làm ơn cho xin cái link, thank you bác.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,005
Động cơ
62,423 Mã lực
Tuổi
20
Pháp và Tây Ba Nha dự kiến sẽ xây một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên chạy từ TBN đến thẳng biên giới Pháp. Dự tính đường ống này sẽ đi vào hoạt động sau 1 năm và sau đó khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ các khu vực khác vào EU như Bắc Phi sẽ đi thẳng vào đường ống này và bán đảo Iberia sẽ đóng vai trò như một trạm trung chuyển. Đường ống này được xây dựng theo nguyện vọng và đề nghị của Đức nhằm đoạn tuyệt hoàn toàn với khí đốt đến từ Nga.


Chúc mừng các cụ ở Đức, Ý, Séc, Áo, Hung, Slovakia! Năm nữa là các cụ lại mở van và dùng như trước đây thôi. Một tin rất vui cho EU.
Cụ lội lại khoảng 2 page trước là có bài viêt của tôi và có đầy đủ link đấy. Nói các cụ đói thông tin thì các cụ lại tự ái, nhưng thật sự là các cụ đang nhìn EU bằng con mắt cùa một người đang sống ở Nga. Rất phiến diện!
Đây rồi, cảm ơn bác.

Có điều tôi không tin rằng, cái đường ống khá vĩ đại này nó lại chỉ có giá ở mức 600-700 triệu, như lời anh Aizpiri bên Enagas.
Vì như thế nó quá rẻ so với đường North stream 2 mà họ đang vận hành.

Còn vụ 8-9 tháng, chưa tính mặt kỹ thuật, nó đã vướng rào cản hành chính "if France and other European countries agreed on the project. " rồi.

Được cái, anh Scholz hói và anh phi công Macron là rất máu, thế là đủ.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,040
Động cơ
339,181 Mã lực
Cụ nghĩ EU mà chết thì phần còn lại có sống nổi không? EU là một thị trường tuy khó tính, nhưng mà hầu hết các nhà xuất khẩu ở các nước thứ ba từ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ đều muốn nhảy vào, vì lợi nhuận cao. Hàng hoá bán thị trường trong nước thì kiếm sao bằng xuất khẩu sang EU. Một kg vải các cụ mua ở trong nước chắc 40-50k là căng. Trừ chi phí phân bón, chăm tưới, vận chuyển, thuế má lãi đến tay người nông dân được bao nhiêu? Trong khi bên này bọn em phải mua 20€/kg, quy ra tiền Việt chắc đâu đó rơi vào tầm hơn 500k. Gạo một bao 20kg loại ngon ở VN khoảng 300k, xuất sang EU là khoảng 50€, tương đương 1tr2. Kể cả có trừ chi phí vận chuyển, thuế má, hỏng hóc thì với cái giá đó thì em nghĩ các công ty xuất khẩu vẫn thu lại một khoản lãi không hề nhỏ. Không có EU mua hàng hoá cho thì em nghĩ các nhà cung cấp hàng hoá cho EU sẽ chết trước. Dẫn đến một lực lượng lớn lao động tại các nước đang phát triển bị thất nghiệp. Nhà nước khi đó sẽ thất thu ngoại tệ để nhập hàng hoá. Xã hội của những nước đó sẽ loạn cào cào. Còn bọn EU nó chỉ cần giảm tiêu chuẩn về điều kiện nhập hàng hoá vào EU thì có mà một đống nhà cung cấp.

Vấn đề năng lượng sẽ chỉ ảnh hưởng đến EU trong vòng 1 năm nữa. Hiện tại EU đã quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn với năng lượng của Nga bằng cách chuẩn bị xây hẳn đường ống từ TBN đến Pháp để nhập khí tự nhiên từ Bắc Phi và Trung Đông . Dự kiến đường ống sẽ đi vào hoạt động sau 8-9 tháng. Còn TQ đơn giản chỉ là bên gia công hàng hoá hộ cho bọn EU và Mỹ thôi, tất cả kỹ thuật lẫn máy móc, dây chuyền sx đều nhập hoặc sở hữu trí tuệ bởi phương Tây. Giờ không có TQ thì nó lại dịch chuyển sang các nước khác thôi. Vấn đề và các khó khăn của EU chỉ là ngắn hạn và chúng nó cần thêm thời gian để điều chỉnh, vậy thôi.
Châu Âu đi tranh ăn năng lượng với mấy thằng khác à??
Mỹ dân bằng 1/4 Tàu Ấn nhưng xài dầu nhiều hơn Tàu 5 tr tấn( 20 tr so với 15 tr) , nhiều hơn Ấn 5 lần( 20tr thùng ngày so với 4tr thùng / ngày) xài Gas gấp 4 lần Tàu, gấp hơn chục lần Ấn.
Sản lượng thế giới hầu như không tăng. Ấn Tàu muốn phát triển bắt buộc phải đốt dầu và khí ít nhất gấp 2- 3 lần Mỹ hiện tại.
Tức riêng về dầu mỗi ngày 2 thằng này phải đốt cỡ 80tr thùng đến 120tr thùng nếu chúng nó muốn phát triển xã hội giàu có. Chưa kể mấy thằng Pakistan,Bangladesh, indonesia và cả VN sẽ ngày càng đốt nhiều dầu khí hơn. Nên không lo vụ ế dầu khí đâu.
Châu Âu + Mỹ là thị trường nền thôi, 10 năm nữa thì thị trường tiêu thụ chính là mấy thằng BRICS+. Có giàu cỡ mấy thì 700tr người xài sao bằng 8 tỷ người?? Hiện tại Âu Mỹ giàu gấp 10 lần mấy nước kia( theo bình quân đầu người) nhưng 10 năm nữa nó còn giàu cỡ gấp 4- 5 lần thôi là cùng.
Tàu các công ty FDI là có 51% sở hữu của người Tàu, bắt chuyển giao công nghệ. Tây muốn chuyển đi thì mời buid cái mới thôi không dỡ nhà máy của Tàu đi được đâu!
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,040
Động cơ
339,181 Mã lực
Cụ nghĩ EU mà chết thì phần còn lại có sống nổi không? EU là một thị trường tuy khó tính, nhưng mà hầu hết các nhà xuất khẩu ở các nước thứ ba từ Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ đều muốn nhảy vào, vì lợi nhuận cao. Hàng hoá bán thị trường trong nước thì kiếm sao bằng xuất khẩu sang EU. Một kg vải các cụ mua ở trong nước chắc 40-50k là căng. Trừ chi phí phân bón, chăm tưới, vận chuyển, thuế má lãi đến tay người nông dân được bao nhiêu? Trong khi bên này bọn em phải mua 20€/kg, quy ra tiền Việt chắc đâu đó rơi vào tầm hơn 500k. Gạo một bao 20kg loại ngon ở VN khoảng 300k, xuất sang EU là khoảng 50€, tương đương 1tr2. Kể cả có trừ chi phí vận chuyển, thuế má, hỏng hóc thì với cái giá đó thì em nghĩ các công ty xuất khẩu vẫn thu lại một khoản lãi không hề nhỏ. Không có EU mua hàng hoá cho thì em nghĩ các nhà cung cấp hàng hoá cho EU sẽ chết trước. Dẫn đến một lực lượng lớn lao động tại các nước đang phát triển bị thất nghiệp. Nhà nước khi đó sẽ thất thu ngoại tệ để nhập hàng hoá. Xã hội của những nước đó sẽ loạn cào cào. Còn bọn EU nó chỉ cần giảm tiêu chuẩn về điều kiện nhập hàng hoá vào EU thì có mà một đống nhà cung cấp.

Vấn đề năng lượng sẽ chỉ ảnh hưởng đến EU trong vòng 1 năm nữa. Hiện tại EU đã quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn với năng lượng của Nga bằng cách chuẩn bị xây hẳn đường ống từ TBN đến Pháp để nhập khí tự nhiên từ Bắc Phi và Trung Đông . Dự kiến đường ống sẽ đi vào hoạt động sau 8-9 tháng. Còn TQ đơn giản chỉ là bên gia công hàng hoá hộ cho bọn EU và Mỹ thôi, tất cả kỹ thuật lẫn máy móc, dây chuyền sx đều nhập hoặc sở hữu trí tuệ bởi phương Tây. Giờ không có TQ thì nó lại dịch chuyển sang các nước khác thôi. Vấn đề và các khó khăn của EU chỉ là ngắn hạn và chúng nó cần thêm thời gian để điều chỉnh, vậy thôi.
Về quả Vải thì nói thật cụ méo hiểu vì sao nó đắt vậy?? Qua châu Âu đắt nhưng dân méo kiếm được nhiều đâu!
Đây là bảng phân tích giá Vải bán sang Úc. Toàn Tây lông nó ăn hết chứ dân VN ăn được nhiêu đâu!
FB_IMG_1660882552031.jpg
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,040
Động cơ
339,181 Mã lực
Nó rẻ vì nó xây trên đất liền và hai nước ờ sát nhau cụ ạ. Đắt nhất là xây cái trạm trung chuyển và lưu trữ ở bán đảo Iberia thôi. Còn đường ống từ Nga xây trên cạn, dưới biển, phải đi qua nhiều quốc gia khác nhau, rồi chịu cấm vận từ Mỹ nên nhiều linh kiện không nhập được, dẫn đến giá thành đắt. Dự án này có từ 2019 rồi, nhưng khi đó họ sợ xây xong không cạnh tranh được với NS nên nhiều nước chưa đồng ý. Chính vì vận chuyển có giới hạn nên sản lượng khí tự nhiên nhập từ Bắc Phi vào EU vẫn ở vào mức rất thấp so năng lực sx. Nhưng giờ thì gió đổi chiều và Đức - quốc gia sở hữu NS
lại chính là quốc gia đề nghị và muốn khởi công dự án này nhất.
Vấn đề là mấy thằng Bắc Phi bán với giá nào?? Rồi mấy thằng trước đây nó mua của Bắc Phi nay bị EU tranh ăn thì nó sẽ mua ở đâu( Nga??)
Bọn EU đang chửi thằng mặt nồi Nauy vì ăn trên đầu trên cổ EU , năm 2021 doanh thu khí đốt có 31 tỷ mà giờ năm 2022 nghe đâu đớp của EU 100 tỷ oil rồi. Chúng nó bảo Nauy phải bán khí rẻ cho EU hoặc chia sẽ cái phần dôi ra kia cho EU.
Bố đời phết đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top