Em tìm hiểu thì thấy tại Séc nhu cầu về phi công lái trực thăng cứu hộ đang tăng lên. Có thể thấy đây là 1 lực lượng khá thiết thực, đóng góp 1 phần không nhỏ làm giảm số người tử vong do tại nạn giao thông tại Séc.
Tại Cộng hòa Séc, dịch vụ trực thăng cứu hộ (HEMS - Helicopter Emergency Medical Service) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cứu hộ khẩn cấp quốc gia. Hàng năm, các trực thăng cứu hộ đã thực hiện tổng cộng trên dưới 9 ngàn nhiệm vụ trên toàn quốc, trong đó khoảng 90% là các chuyến bay trực tiếp đến hiện trường tai nạn, và 10% là các chuyến bay chuyển viện khẩn cấp hoặc không khẩn cấp.
Hệ thống HEMS tại Séc bao gồm 10 trung tâm cứu hộ trực thăng, phân bố đều khắp cả nước để đảm bảo mọi khu vực đều nằm trong bán kính phục vụ khoảng 70 km. Trong số này, 6 trung tâm hoạt động 24/7, còn lại hoạt động vào ban ngày. Các trung tâm này được vận hành bởi các đơn vị tư nhân, cảnh sát và quân đội, với đội ngũ phi công và nhân viên y tế được đào tạo chuyên sâu.
Ngoài ra, với kế hoạch hiện đại hóa đội bay của cảnh sát, PCCC và cứu thương Séc từ năm 2025 đến 2033, nhu cầu về phi công trực thăng có kinh nghiệm dự kiến sẽ tăng lên.
Trường CVUT của nhóc lớn nhà em đang theo học, hiện tại đang có 1 số học bổng toàn phần cũng như 1 phần do nhà nước tài trợ đào tạo phi công lái máy bay trực thăng cứu hộ.
Tại Cộng hòa Séc, dịch vụ trực thăng cứu hộ (HEMS - Helicopter Emergency Medical Service) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cứu hộ khẩn cấp quốc gia. Hàng năm, các trực thăng cứu hộ đã thực hiện tổng cộng trên dưới 9 ngàn nhiệm vụ trên toàn quốc, trong đó khoảng 90% là các chuyến bay trực tiếp đến hiện trường tai nạn, và 10% là các chuyến bay chuyển viện khẩn cấp hoặc không khẩn cấp.
Hệ thống HEMS tại Séc bao gồm 10 trung tâm cứu hộ trực thăng, phân bố đều khắp cả nước để đảm bảo mọi khu vực đều nằm trong bán kính phục vụ khoảng 70 km. Trong số này, 6 trung tâm hoạt động 24/7, còn lại hoạt động vào ban ngày. Các trung tâm này được vận hành bởi các đơn vị tư nhân, cảnh sát và quân đội, với đội ngũ phi công và nhân viên y tế được đào tạo chuyên sâu.
Ngoài ra, với kế hoạch hiện đại hóa đội bay của cảnh sát, PCCC và cứu thương Séc từ năm 2025 đến 2033, nhu cầu về phi công trực thăng có kinh nghiệm dự kiến sẽ tăng lên.
Trường CVUT của nhóc lớn nhà em đang theo học, hiện tại đang có 1 số học bổng toàn phần cũng như 1 phần do nhà nước tài trợ đào tạo phi công lái máy bay trực thăng cứu hộ.