[Funland] Tân thị trường New York tuyên bố đối đầu với với tổng thống

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,326
Động cơ
49,016 Mã lực
Mô hình của Mẽo nó chưa phải là hoàn mĩ nhưng lấy mô hình tàu khựa ra so sánh với mô hình Mẽo thì khác gì lấy bùn thải loại ba để so với socola hạng một đâu
Một bên người dân được bầu ra người đứng đầu địa phương và đất nước, một bên người dân chỉ biết câm họng và cúi đầu
Một bên tổng thống còn bị luận tội, một bên chơi đại nhảy vọt chết mấy chục triệu người, lấy xe tăng ra cán thẳng vào người dân mà chả bị sao
Từ hệ quy chiếu Mỹ của cụ [coi TQ là đối thủ số 1], có thể cụ không hiểu Trung Quốc đã nâng cao đời sống tỷ dân qua 40 năm như thế nào. Cụ cũng không hiểu Trung Quốc đã "tư bản hoá" như thế nào.

Hãy nghe một cụ đã từng trải qua cách mạng văn hoá sau đó sang Mỹ, làm cho Ngân hàng thế giới, JP Morgan đến quản lý quỹ 40 tỷ $ ở Hong Kong trên tập san Harvard HBR :

What is it that Americans don’t understand about China?

Họ [người Mỹ] không hiểu TQ tư bản hoá đến như thế nào. TQ tăng trưởng nhanh là kết quả của áp dụng kinh tế thị trường và doanh nghiệp tư nhân. TQ nằm trong những thị trường mở nhất thế giới: là nước thương mại lớn nhất, nhận FDI lớn nhất. Chi tiêu công tập trung hạ tầng trong nước. Hạ tầng tốt hơn Mỹ. Một phần tại sao TQ có thể đầu tư hạ tầng tốt như vậy? vì ngân sách quân sự chỉ bằng 1/4 Mỹ.

Nhận xét: TQ tập trung đầu tư dân sự nhiều hơn Mỹ; chất lượng cuộc sống cải thiện nhanh hơn Mỹ. Đó là nhờ Trung Quốc đã tư bản hoá (kinh tế thị trường). Hạ tầng TQ tốt hơn Mỹ rất nhiều thì cả thế giới thừa nhận rồi (cả Trump cũng thừa nhận).

They don’t know how capitalist China is. China’s rapid economic growth is the result of its embrace of a market economy and private enterprise. China is among the most open markets in the world: It is the largest trading nation and also the largest recipient of foreign direct investment, surpassing the United States in 2020. The major focus of government expenditure is domestic infrastructure. China now has better highways, rail systems, bridges, and airports than the United States does. For example, over the past 15 years it has built the longest high-speed rail system in the world. At 22,000 miles, it is twice as long as the rest of the world’s combined. China’s high-speed rail could cover the distance between Boston and Chicago in about four hours, whereas Amtrak’s fastest service takes 22 hours. One reason China can spend so much on infrastructure is that its defense budget, after years of increases, is still only about a quarter that of the United States.

 
Chỉnh sửa cuối:

gsm615

Xe điện
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
2,015
Động cơ
59,716 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bill Maher nói thẳng với cử tri của Zohram Mamdani về một bài học lịch sử tàn khốc về chủ nghĩa xã hội.
"Chúng ta đã thử nghiệm điều này nhiều lần, và kết quả luôn rõ ", Maher nói. Ông nhìn thẳng vào máy quay và đưa ra lời cảnh báo thẳng thừng về Mamdani. "Đảng Dân chủ phải nhận ra rằng Zohran Mamdani là tương lai của đảng. Thật không may, đó lại là Đảng Cộng hòa."
"Đây là Hàn Quốc tư bản về đêm nhìn từ không gian", Maher trình bày, cho thấy một đất nước sáng đèn và thịnh vượng.
"Đây là Triều Tiên xã hội chủ nghĩa", ông tiếp tục, với bản đồ tối đen như mực.
"Đúng vậy. Năm 1990, Venezuela giàu có hơn Ba Lan. Nhưng sau đó, Ba Lan, cuối cùng đã thoát khỏi nền kinh tế kiểu Liên Xô, đã dốc toàn lực vào chủ nghĩa tư bản và giờ đây nền kinh tế của họ lớn ngang Nhật Bản và người dân ở đó có lương cao, lạm phát thấp, xe hơi, kỳ nghỉ, nhà cửa."
"Trong khi đó, Venezuela đã đổi chủ nghĩa tư bản lấy chủ nghĩa xã hội của Hugo Chavez cho thế kỷ 21, mà hóa ra lại giống như chủ nghĩa xã hội của thế kỷ trước hoặc bất kỳ thế kỷ nào, thật là hỗn loạn."
“Nó đã biến một trong những quốc gia giàu có nhất Mỹ Latinh thành một trong những quốc gia nghèo nhất. Lương thấp, lạm phát cao, thiếu hụt, mất điện, 8 triệu người phải di tản. Nếu bạn nghĩ New York bằng cách nào đó có thể lặp lại guồng quay này, thì bạn sẽ phải nhận một cú sốc nặng nề.”
Bình luận viên TV Mẽo chỉ ngang trình ộp thui. Mức trung bình.
Nhiều cụ ộp sắc sảo hơn.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,326
Động cơ
49,016 Mã lực
Bill Maher nói thẳng với cử tri của Zohram Mamdani về một bài học lịch sử tàn khốc về chủ nghĩa xã hội.
"Chúng ta đã thử nghiệm điều này nhiều lần, và kết quả luôn rõ ", Maher nói. Ông nhìn thẳng vào máy quay và đưa ra lời cảnh báo thẳng thừng về Mamdani. "Đảng Dân chủ phải nhận ra rằng Zohran Mamdani là tương lai của đảng. Thật không may, đó lại là Đảng Cộng hòa."
"Đây là Hàn Quốc tư bản về đêm nhìn từ không gian", Maher trình bày, cho thấy một đất nước sáng đèn và thịnh vượng.
"Đây là Triều Tiên xã hội chủ nghĩa", ông tiếp tục, với bản đồ tối đen như mực.
"Đúng vậy. Năm 1990, Venezuela giàu có hơn Ba Lan. Nhưng sau đó, Ba Lan, cuối cùng đã thoát khỏi nền kinh tế kiểu Liên Xô, đã dốc toàn lực vào chủ nghĩa tư bản và giờ đây nền kinh tế của họ lớn ngang Nhật Bản và người dân ở đó có lương cao, lạm phát thấp, xe hơi, kỳ nghỉ, nhà cửa."
"Trong khi đó, Venezuela đã đổi chủ nghĩa tư bản lấy chủ nghĩa xã hội của Hugo Chavez cho thế kỷ 21, mà hóa ra lại giống như chủ nghĩa xã hội của thế kỷ trước hoặc bất kỳ thế kỷ nào, thật là hỗn loạn."
“Nó đã biến một trong những quốc gia giàu có nhất Mỹ Latinh thành một trong những quốc gia nghèo nhất. Lương thấp, lạm phát cao, thiếu hụt, mất điện, 8 triệu người phải di tản. Nếu bạn nghĩ New York bằng cách nào đó có thể lặp lại guồng quay này, thì bạn sẽ phải nhận một cú sốc nặng nề.”
Bình luận viên TV Mẽo chỉ ngang trình ộp thui. Mức trung bình.
Nhiều cụ ộp sắc sảo hơn.
Xem Bill Maher mới biết Mamdani nói "seize the means of production" chuẩn man XHCN của cụ râu rậm chứ không chỉ cn dân tuý nữa. Nhân dân lao động vùng lên giành lấy tư liệu sản xuất từ tay giai cấp thống trị !!! :D

Ghi chú: 2021 Mamdani nói: có những vấn đề khác chúng tôi tin chắc chắn nhưng chưa được ủng hộ nhiều tại thời điểm hiện nay :

- tẩy chay Israel
- mục đích cuối cùng chiếm hữu tư liệu sản xuất (end goal of seizing the means of production)

But then there are also other issues that we firmly believe in, whether it's BDS (Boycott, Divestment and Sanctions of Israel), right, or whether it's the end goal of seizing the means of production, where we do not have the same level of support at this very moment
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,326
Động cơ
49,016 Mã lực
Từ hệ quy chiếu Mỹ của cụ [coi TQ là đối thủ số 1], có thể cụ không hiểu Trung Quốc đã nâng cao đời sống tỷ dân qua 40 năm như thế nào. Cụ cũng không hiểu Trung Quốc đã "tư bản hoá" như thế nào.

Hãy nghe một cụ đã từng trải qua cách mạng văn hoá sau đó sang Mỹ, làm cho Ngân hàng thế giới, JP Morgan đến quản lý quỹ 40 tỷ $ ở Hong Kong trên tập san Harvard HBR :

What is it that Americans don’t understand about China?

Họ [người Mỹ] không hiểu TQ tư bản hoá đến như thế nào. TQ tăng trưởng nhanh là kết quả của áp dụng kinh tế thị trường và doanh nghiệp tư nhân. TQ nằm trong những thị trường mở nhất thế giới: là nước thương mại lớn nhất, nhận FDI lớn nhất. Chi tiêu công tập trung hạ tầng trong nước. Hạ tầng tốt hơn Mỹ. Một phần tại sao TQ có thể đầu tư hạ tầng tốt như vậy? vì ngân sách quân sự chỉ bằng 1/4 Mỹ.

Nhận xét: TQ tập trung đầu tư dân sự nhiều hơn Mỹ; chất lượng cuộc sống cải thiện nhanh hơn Mỹ. Đó là nhờ Trung Quốc đã tư bản hoá (kinh tế thị trường). Hạ tầng TQ tốt hơn Mỹ rất nhiều thì cả thế giới thừa nhận rồi (cả Trump cũng thừa nhận).

They don’t know how capitalist China is. China’s rapid economic growth is the result of its embrace of a market economy and private enterprise. China is among the most open markets in the world: It is the largest trading nation and also the largest recipient of foreign direct investment, surpassing the United States in 2020. The major focus of government expenditure is domestic infrastructure. China now has better highways, rail systems, bridges, and airports than the United States does. For example, over the past 15 years it has built the longest high-speed rail system in the world. At 22,000 miles, it is twice as long as the rest of the world’s combined. China’s high-speed rail could cover the distance between Boston and Chicago in about four hours, whereas Amtrak’s fastest service takes 22 hours. One reason China can spend so much on infrastructure is that its defense budget, after years of increases, is still only about a quarter that of the United States.

Tiếp tục bài phỏng vấn cụ Shan trên HBR:

Người TQ không hiểu gì về Mỹ?

Họ [người TQ] không hiểu Mỹ XHCN đến mức nào, với hệ thống an sinh xã hội và đánh thuế người giàu bằng thu thuế lợi tức. TQ vẫn trong quá trình xây dựng lưới an sinh, vẫn còn kém và thiếu kinh phí; TQ cũng chưa có thuế lợi tức cá nhân. Năm 2020 TQ có nhiều tỷ phú hơn Mỹ, bất công tại TQ cao hơn Mỹ, thể hiện bằng hệ số GINI.

And what is it that the Chinese don’t understand about the United States?

They don’t know how socialist it is, with its Social Security system and its policies to tax the rich by collecting capital gains taxes. China is still in the process of building a social safety net that is largely undefined and underfunded, and it has no tax on personal capital gains. In 2020 China had more billionaires than the U.S. did, and it outpaces the U.S. three to one in minting them. Consequently, inequality is greater in China than in the United States, measured by the Gini coefficient.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,303
Động cơ
559,443 Mã lực
Không có chuyện tuyệt đối hóa (mục tiêu lý tưởng) được đâu. Nhưng tiệm cận thì có.
Nếu có 1 ngày mô hình xã hội không cần chính phủ (không phải là tự do vô chính phủ) thì hãy hiểu rằng xã hội vận hành "gần như tự động". Y như các nhà máy giga factory.
Điểm tưởng khác biệt nhưng hoàn toàn giống giữa các giga factory và 1 xã hội là:
1. Trước đây ta tưởng rằng nhà máy là đồng bộ, quy chuẩn, tiêu chuẩn hóa còn xã hội thì đa dạng muôn hình vạn trạng. Nhưng với mô hình sản xuất 4.xx tới đây thì sản phẩm được cá nhân hóa từ lệnh đặt hàng. Mọi nhu cầu cao đến thấp đều có thể thực hiện được trên cùng 1 dây chuyền. Kiểu như nhà máy VF sản xuất 9 loại xe trên cùng 1 dây chuyền. Và tất cả đều quản lý được chất lượng đầu ra.
Với xã hội, từ đầu đã đa dạng, đã tưởng như không thể tổ chức, kiểm soát, đốc thúc. Mô hình nhà nước phình to kiểu VN trước đây, 10 dân nuôi 2 cán bộ sẽ sụp đổ thì với ứng dụng quản lý (mọi thứ) thông qua AI, sẽ kiểm soát được an ninh, an sinh, sức khỏe, giáo dục, đào tạo, thúc đẩy HDI (human development index) đồng bộ "không bỏ sót ai, không ai không được chăm sóc, bị theo dõi".
2. Trước đây nhà máy là nhà máy. Cứ thế xả rác. Nay nền kinh tế tuần hoàn, sinh thái. Nhà máy phải được thiết kế để chu toàn chu trình của nó từ "công xưởng đến bàn ăn" không phát sinh rác thải. Như vậy, mọi yêu cầu đặt ra, phải được tính toán chi phí và giải quyết.
Xã hội trước nay có kiểu "thượng đội hạ đạp". Tầng lớp dưới đáy chính là rác. Điều này không thể đúng. Chẳng qua khi không bị buộc phải sử dụng mọi thành phần trong hệ sinh thái, không để phát sinh rác, hay ít nhất biến rác thành thứ hữu dụng, thì các xã hội chà đạp nhau, thông qua nô dịch, chiến tranh, thực dân hóa, mục đích để tống khứ rác ra xa hiên nhà mình.
Xung quanh Mỹ là rác. Mehico, các nước Trung Mỹ, Nam Mỹ....Châu Phi là bãi rác của châu Âu. Châu Á từng là thùng rác của phương Tây.
Điều đó bị buộc phải chấm dứt. Không phải bằng chỉ bạo lực (khi bắt buộc) mà bởi vì Trái Đất hình tròn. Đẩy rác ra xa nhất, thì rác đi hết vòng tròn trái đất, trở về nhà mình theo đúng nghĩa đen. Châu Âu ăn đủ với khủng bố. Mỹ cũng thế. Myanmar, Campuchia đang là cái giá phải trả cho sự ích kỷ của phần còn lại của Châu Á.
Với trình độ nhận thức phát triển + sự hỗ trợ của hệ thống giám sát trực tuyến/trực tiếp, can thiệp tự động từ big data thông qua AI, sẽ hạn chế được khả năng "xả rác ra hiên nhà người khác-bao gồm quốc gia khác, dân tộc khác".
Với 2 ví dụ trên, đã cho thấy khả năng hiện thực hóa 1 xã hội mà con người được quan tâm chăm sóc tử tế hơn, được tạo điều kiện phát triển tốt hơn dù xuất thân từ đâu, đồng thời những người nắm ưu thế (về quyền tiếp cận) sẽ bị giám sát kỹ càng tự động.
...
Những chi tiết đó chính là các biểu hiện thực chất của một xã hội XHCN.
Không có chuyện ngồi nhăm nhăm "cướp của nhà giàu chia cho nhà nghèo" = XHCN đâu!
...
Dừng bút vì đã hơi dài.
Mô hình CNXH hiện thực nay nó khác xưa rồi cụ ơi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,437
Động cơ
517,040 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mô hình của Mẽo nó chưa phải là hoàn mĩ nhưng lấy mô hình tàu khựa ra so sánh với mô hình Mẽo thì khác gì lấy bùn thải loại ba để so với socola hạng một đâu
Một bên người dân được bầu ra người đứng đầu địa phương và đất nước, một bên người dân chỉ biết câm họng và cúi đầu
Một bên tổng thống còn bị luận tội, một bên chơi đại nhảy vọt chết mấy chục triệu người, lấy xe tăng ra cán thẳng vào người dân mà chả bị sao
Mô hình nào cũng phải phù hợp với đặc điểm lịch sử và con người của quốc gia thì mới phát huy được tác dụng. Mô hình Mỹ rất tốt ở Mỹ nhưng mang sang các nước khác sẽ không thể thành công như vậy, thậm chí thất bại. Điển hình của nước áp dụng mô hình Mỹ mà không thành công là Philippines.

Cụ lấy Đại nhảy vọt và TAM và bảo là Mô hình Trung quốc là không đúng rồi. Mô hình Trung quốc ngày nay là do Đặng Tiểu Bình xây dựng và không liên quan đến các sự kiện trên.

Nếu nghiên cứu kỹ sẽ thấy thực ra "Mô hình Trung quốc" không phải phát minh của riêng Trung quốc mà thoát thai từ Mô hình Singapore của Lý Quang Diệu: Chính trị toàn trị nghiêm khắc, kinh tế tự do tư bản.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,303
Động cơ
559,443 Mã lực
Mô hình nào cũng phải phù hợp với đặc điểm lịch sử và con người của quốc gia thì mới phát huy được tác dụng. Mô hình Mỹ rất tốt ở Mỹ nhưng mang sang các nước khác sẽ không thể thành công như vậy, thậm chí thất bại. Điển hình của nước áp dụng mô hình Mỹ mà không thành công là Philippines.

Cụ lấy Đại nhảy vọt và TAM và bảo là Mô hình Trung quốc là không đúng rồi. Mô hình Trung quốc ngày nay là do Đặng Tiểu Bình xây dựng và không liên quan đến các sự kiện trên.

Nếu nghiên cứu kỹ sẽ thấy thực ra "Mô hình Trung quốc" không phải phát minh của riêng Trung quốc mà thoát thai từ Mô hình Singapore của Lý Quang Diệu: Chính trị toàn trị nghiêm khắc, kinh tế tự do tư bản.
Mô hình TQ hiện nay không có chuyện kinh tế tự do tư bản như kiểu Singapore đâu. Tập đoàn kinh tế nhà nước vẫn cầm chịch đó.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,326
Động cơ
49,016 Mã lực
Mô hình TQ hiện nay không có chuyện kinh tế tự do tư bản như kiểu Singapore đâu. Tập đoàn kinh tế nhà nước vẫn cầm chịch đó.
Ở Singapore tập đoàn kinh tế nhà nước cũng cầm chịch. Như DBS, Temasek vvv
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,303
Động cơ
559,443 Mã lực
Ở Singapore tập đoàn kinh tế nhà nước cũng cầm chịch. Như DBS, Temasek vvv
Nhưng cách quản lý khác chứ cụ. Singapore kinh tế nhà nước chỉ giữ vai trò chiến lược, quản trị doanh nghiệp theo thị trường nhà nước không can thiệp. TQ kinh tế nhà nước nhiều, chủ đạo, nhà nước can thiệp bằng chính sách.
 

gsm615

Xe điện
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
2,015
Động cơ
59,716 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mô hình TQ hiện nay không có chuyện kinh tế tự do tư bản như kiểu Singapore đâu. Tập đoàn kinh tế nhà nước vẫn cầm chịch đó.
TQ cho tự do kinh tế.
Họ có hàng trăm hãng mác xe điện khác nhau, cạnh tranh khốc liệt.
Nhưng đều phải chung 1 chuẩn - đầu nạp điện. Không cho độc quyền cây nạp.
Rất hợp lý.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,303
Động cơ
559,443 Mã lực
TQ cho tự do kinh tế.
Họ có hàng trăm hãng mác xe điện khác nhau, cạnh tranh khốc liệt.
Nhưng đều phải chung 1 chuẩn - đầu nạp điện. Không cho độc quyền cây nạp.
Rất hợp lý.
Chuẩn luôn. Sắp tới VN có lẽ cũng vậy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,437
Động cơ
517,040 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mô hình TQ hiện nay không có chuyện kinh tế tự do tư bản như kiểu Singapore đâu. Tập đoàn kinh tế nhà nước vẫn cầm chịch đó.
Đương nhiên là TQ không thể giống hoàn toàn Sing được. Nếu giống hoàn toàn thì là Mô hình Singapore chứ đâu có Mô hình TQ.

Tuy nhiên Singapore vẫn có 1 loạt các công ty Nhà nước:

1/ Temasek, công ty đầu tư tài chính lớn nhất ĐNA
2/ Singapore Airline (không cần thuyết minh)
3/ Singapore Power Group (cung cấp điện)
4/ Singtel (80% thị trường viễn thông)
5/ CapitaLand (Bất động sản)
6/ Mediacom (Truyền thông, độc quyền cable TV ở Sing)
7/ PSA (Quản lý Cảng Singapore và 1 loạt cảng khác, đặc biệt cảng Antwerp, Bỉ)
vvv
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,303
Động cơ
559,443 Mã lực
Đương nhiên là TQ không thể giống hoàn toàn Sing được. Nếu giống hoàn toàn thì là Mô hình Singapore chứ đâu có Mô hình TQ.

Tuy nhiên Singapore vẫn có 1 loạt các công ty Nhà nước:

1/ Temasek, công ty đầu tư tài chính lớn nhất ĐNA
2/ Singapore Airline (không cần thuyết minh)
3/ Singapore Power Group (cung cấp điện)
4/ Singtel (80% thị trường viễn thông)
5/ CapitaLand (Bất động sản)
6/ Mediacom (Truyền thông, độc quyền cable TV ở Sing)
7/ PSA (Quản lý Cảng Singapore và 1 loạt cảng khác, đặc biệt cảng Antwerp, Bỉ)
vvv
Lớn nhưng sao bằng TQ được trong sản lượng GDP. Đặc biệt về Tài chính, tín dụng Kinh tế NN hầu như khống chế hoàn toàn. Jack ma là ví dụ điển hình khi muốn can thiệp vào hệ thống
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,533
Động cơ
728,558 Mã lực
Mô hình CNXH hiện thực nay nó khác xưa rồi cụ ơi.
Em đang vạch ra con đường XHCN mới mà hiện đang áp dụng 1 phần ở Mỹ và các tư bản hàng đầu.
Chứ không phải thứ chuyên chế vô sản tem phiếu quốc hữu hóa quốc doanh hóa kế hoạch hóa đời ơ kìa đâu.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,533
Động cơ
728,558 Mã lực
Lớn nhưng sao bằng TQ được trong sản lượng GDP. Đặc biệt về Tài chính, tín dụng Kinh tế NN hầu như khống chế hoàn toàn. Jack ma là ví dụ điển hình khi muốn can thiệp vào hệ thống
Đó là cơ sở để đảm bảo các nhà tư bản không thể thao túng thị trường, lũng đoạn chính trị, khống chế toàn xã hội. VN cũng vậy thôi. Lệch sóng thì mai đi xa.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,303
Động cơ
559,443 Mã lực
Em đang vạch ra con đường XHCN mới mà hiện đang áp dụng 1 phần ở Mỹ và các tư bản hàng đầu.
Chứ không phải thứ chuyên chế vô sản tem phiếu quốc hữu hóa quốc doanh hóa kế hoạch hóa đời ơ kìa đâu.
Các hệ thống nó ảnh hưởng lẫn nhau là chuyện bình thường. Cái gì tiến bộ thì tồn tại và phát triển mô hình nào cũng vậy thôi.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,533
Động cơ
728,558 Mã lực
Các hệ thống nó ảnh hưởng lẫn nhau là chuyện bình thường. Cái gì tiến bộ thì tồn tại và phát triển mô hình nào cũng vậy thôi.
Tóm lại, trong mọi trường hợp thì hễ con người cứ tiếp tục tiến bộ, văn minh lên, thì cho dù chủng tộc nào, dù màu da là trấng vàng hay đỏ đen, cho dù thể chế nào hiện nay, tự nhiên sẽ có nhu cầu, trình độ, biện pháp để xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Và đó là xã hội chứa những nguyên tác tốt đẹp nhất của CNXH hay mức cao hơn là CNCS.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,437
Động cơ
517,040 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lớn nhưng sao bằng TQ được trong sản lượng GDP. Đặc biệt về Tài chính, tín dụng Kinh tế NN hầu như khống chế hoàn toàn. Jack ma là ví dụ điển hình khi muốn can thiệp vào hệ thống
Ngân hàng thương mại lớn nhất Singapore là DBS là của Nhà nước (Temasek cổ đông chính). Chính phủ Sing cũng khống chế luôn cả 2 ngân hàng lớn thứ 2 và 3 là UOB (DBS nắm 25,4% cổ phần) và OBCB (Temasek và DBS nắm 22%)

Ngoài ra thì Jack Ma (Ant Finance) là khôn lỏi tài chính cụ ợ. Như kiểu Ant Finance thì đến quy mô nhất định là nhà nước nào cũng đập chứ không chỉ TQ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top