[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
máy nào chả có sai số, tối thiểu là cái thang đo chia vạch hoặc số hiển thị sau dấu .

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Sai số thì sao bác?
Nói lại cho cụ: ng ta áp dụng cho ngưỡng: phạt và không phạt nên mới có cái khoảng 60-64 là ko bị phạt. Còn các mốc sau quan tâm làm gì vì kiểu gì chả bị phạt.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,237
Động cơ
541,522 Mã lực
Bây giờ nên có đề tài nghiên cứu khoa học: lượng cồn đo trên mức 0 và dưới 0,025 là không đủ tỉnh táo có nguy cơ gây ra số vụ tngt cao hơn xx% so với mưc 0. Và từ đó cứ trên mức 0 của luật pcthbr nếu các cụ có ký tá gì sau bảo đang trong tình trạng ko tỉnh táo, giống có chứng nhận tt ấy, đc miễn truy cứu trách nhiệm đặt bút.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,286
Động cơ
372,322 Mã lực
Tuổi
59
Bây giờ nên có đề tài nghiên cứu khoa học: lượng cồn đo trên mức 0 và dưới 0,025 là không đủ tỉnh táo có nguy cơ gây ra số vụ tngt cao hơn xx% so với mưc 0. Và từ đó cứ trên mức 0 của luật pcthbr nếu các cụ có ký tá gì sau bảo đang trong tình trạng ko tỉnh táo, giống có chứng nhận tt ấy, đc miễn truy cứu trách nhiệm đặt bút.
:D :)) :P :((:D:P=))
Tiengchimhottrongbuimangai.
 

hoaandong

Xe tải
Biển số
OF-813444
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
428
Động cơ
1,880 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Ngách 2 Ngõ 102 Nguyễn Đổng Chi - Hà Nội
Website
AndongLTD.com
Những quan điểm cho rằng vùng xanh nồng độ cồn sẽ tạo cơ hội cho nhiều người uống rượu rồi lái xe, là hiểu chưa đúng.

Nhiều ý kiến về việc cấm tuyệt đối từ 0 thời gian gần đây lại trỗi dậy mạnh mẽ, khẳng định rằng đây đã là một quy định chặt chẽ, hợp tình hợp lý. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, đó có thể bởi chúng ta chưa thực sự hiểu ý nghĩa của vùng xanh, cũng như đang cố gán cho nó những tác động xấu. Hãy bắt đầu ngay sau đây với những quan điểm này.

Vùng xanh khuyến khích uống rượu, bia lái xe

Điều này chắc chắn không đúng. Bởi lẽ, vùng xanh là một mức rất nhỏ trên mốc 0, ở đó là vùng cho phép trong hơi thở và máu có cồn "không xuất phát từ việc uống rượu, bia". Đó có thể là gì? Là sai số của máy móc, của đồ uống pha chế, đồ ăn có sử dụng cồn khi chế biến, thậm chí siro, các chế phẩm thuốc, thực phẩm chức năng.


Quan điểm mà những người ủng hộ mốc 0 đưa ra là những loại kể trên sẽ nhanh chóng tan cồn sau 10 phút, hoặc nếu không đồng ý vẫn có thể xét nghiệm máu để chứng minh. Nhưng đó chính là hệ lụy. Ai đó rơi vào trường hợp này, phải mất thêm hàng chục phút vô nghĩa, hoặc thậm chí cả nửa ngày đi xét nghiệm chỉ để chứng minh, lại cũng vô nghĩa. Lợi ích mất đi vì khoảng thời gian vô nghĩa này, ai sẽ chịu cho họ? Tôi bị lỡ buổi ký hợp đồng với đối tác, ai chịu. Tiền xét nghiệm, ai lo? Thế mới nói, để cấm thì dễ, làm thế nào nó không gây hệ lụy mới là điều đáng bàn.

Quay lại quan điểm nếu có vùng xanh, sẽ khuyến khích uống rượu. Việc này là không thể xảy ra, bởi chỉ cần thiết lập vùng xanh ở mức rất thấp là được mà. Ví dụ, nửa chén rượu tạo ra nồng độ bao nhiêu, nửa lon bia tạo ra nồng độ bao nhiêu. Lấy dưới ngưỡng đó đi, thì sẽ khuyến khích nhậu kiểu gì? Không lẽ nhậu cho tôi nửa chén. Mà nếu họ uống nửa chén, thì ngồi 30 phút sau cũng hết cồn rồi. Kết quả là như nhau, không thể khuyến khích nhậu được.

Văn hóa ẩm thực của Việt Nam không thể có vùng xanh

Một số chuyên gia nói rằng người Việt có tính cả nể, mời thì không thể từ chối. Thật ra đấy không phải là tính của người Việt đâu, nó là lý do cho những người muốn uống mà thôi. Từ ngày CSGT làm chặt nồng độ cồn, làm gì còn khái niệm cả nể ở các cuộc nhậu nữa. Nể mấy cũng không sợ bằng mất tiền, giam bằng.

Và cần xác định rõ, việc giảm người uống rượu, bia lái xe là bởi sự ra quân triệt để của lực lượng chức năng, chứ đâu phải vì quy định bắt đầu từ mốc 0. Chỉ cần một thời gian dài không thấy CSGT đứng chốt, những ma men lại uống và lái như trước thôi, đâu phụ thuộc vào việc quy định từ 0 hay có vùng xanh.

Như vậy, giữa hai phương án có hay không có vùng xanh, thì vùng xanh sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc cho người dân, tránh oan sai. Vậy vì sao chúng ta không áp dụng, mà lại phải cứ nhất định từ 0, cái mốc mà chỉ có số ít những nước cấm tuyệt đối uống rượu, bia mới áp dụng?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,284
Động cơ
87,578 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bây giờ nên có đề tài nghiên cứu khoa học: lượng cồn đo trên mức 0 và dưới 0,025 là không đủ tỉnh táo có nguy cơ gây ra số vụ tngt cao hơn xx% so với mưc 0. Và từ đó cứ trên mức 0 của luật pcthbr nếu các cụ có ký tá gì sau bảo đang trong tình trạng ko tỉnh táo, giống có chứng nhận tt ấy, đc miễn truy cứu trách nhiệm đặt bút.
Luật PCTH rượu bia được ban hành năm 2019 có điểm 6, Điều 5 được "chép lại" điểm 8, Điều 8 của Luật GTĐB 2008 (ban hành trước đó 11 năm).
Cái này chắc do "sức ép". Chứ để Bộ Y tế soạn thảo trước cái luật PCTH rượu bia kèm theo xác định "trị số nồng độ cồn bình thường" làm căn cứ cho việc tham chiếu của Luật GTĐB chắc sẽ ổn hơn.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
E đã giải thích có mức dao động vượt quá tốc độ từ 20-35km rồi mà vẫn hỏi.
tốc độ nó phạt ở mức 50, 80 thì thứ nhất:
- nó không phải mức 0, người lái xe hoàn toàn nhìn được tốc độ và có thể giảm được.Còn nồng độ cồn có tự đo được ko? có giảm về âm được 0?
- súng bắn tốc độ, đồng hồ tốc độ đo được, và cho sai số +5km/h mới phạt. Người lái hoàn toàn có thể kiểm soát đúng tốc độ, còn sai số do đồng hồ, do tình huống bất thường nhưng vẫn trong giới hạn cho phép.
Còn cái nồng độ 0% này thì xử lý kiểu gì? Cái máy đo bất kỳ để không cũng đã có thể nhích 1 vạch đo rồi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,751
Động cơ
471,436 Mã lực
Em ko đồng ý PA nồng đô cồn 0 như hiện tại. Nên ở mức như nước Đức là hợp lý.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Nói lại cho cụ: ng ta áp dụng cho ngưỡng: phạt và không phạt nên mới có cái khoảng 60-64 là ko bị phạt. Còn các mốc sau quan tâm làm gì vì kiểu gì chả bị phạt.
À ừ, bác không quan tâm lắm về việc bị phạt 5 triệu hay 10 triệu, kèm treo bằng 3 tháng hay 6 tháng, phỏng ạ?

Vì kiểu gì chả bị phạt.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
687
Động cơ
48,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều..."
Cháu trích Tuyên ngôn độc lập của ông Cụ cho các cụ ngẫm.
Cháu theo ông Cụ. Cứ cấm tiệt để bảo vệ giống nòi.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
À ừ, bác không quan tâm lắm về việc bị phạt 5 triệu hay 10 triệu, kèm treo bằng 3 tháng hay 6 tháng, phỏng ạ?

Vì kiểu gì chả bị phạt.
Vì thế họ chia ra 5-10km đó, chứ ko thì lại chia 0-10. 4km dao động nó cho cả các mốc tiếp theo cụ ạ. 10-20 (60-70) thì bản chất nó là từ 65-75 thôi. Cụ hiểu lâu quá
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,284
Động cơ
87,578 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
"Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều..."
Cháu trích Tuyên ngôn độc lập của ông Cụ cho các cụ ngẫm.
Cháu theo ông Cụ. Cứ cấm tiệt để bảo vệ giống nòi.
Cái này thì đơn giản!
Cứ đưa "cồn", ethanol... gì đó vào danh mục "hàng quốc cấm" như mai thúy là cấm tiệt được ngay. Sử dụng rượu bia là phạm pháp, bỏ tù luôn.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
E đã giải thích có mức dao động vượt quá tốc độ từ 20-35km rồi mà vẫn hỏi.
Vì thế họ chia ra 5-10km đó, chứ ko thì lại chia 0-10. 4km dao động nó cho cả các mốc tiếp theo cụ ạ. 10-20 (60-70) thì bản chất nó là từ 65-75 thôi. Cụ hiểu lâu quá
Ta tạm lấy bảng này:
1701315258181.png



Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
tốc độ nó phạt ở mức 50, 80 thì thứ nhất:
- nó không phải mức 0, người lái xe hoàn toàn nhìn được tốc độ và có thể giảm được.Còn nồng độ cồn có tự đo được ko? có giảm về âm được 0?
- súng bắn tốc độ, đồng hồ tốc độ đo được, và cho sai số +5km/h mới phạt. Người lái hoàn toàn có thể kiểm soát đúng tốc độ, còn sai số do đồng hồ, do tình huống bất thường nhưng vẫn trong giới hạn cho phép.
Còn cái nồng độ 0% này thì xử lý kiểu gì? Cái máy đo bất kỳ để không cũng đã có thể nhích 1 vạch đo rồi

Sent from Other Universe via OTOFUN
Ở 0 mà có sai số thì nó phải nhảy nhót liên tục. Khẳng định ở 0 không có sai số mà chỉ có khả năng máy nhận nhầm 1 chất khác thành cồn thôi. Còn khi đo đạc có con số rồi thì khi đó mới có sai số. Ở 0 chỉ có độ nhạy, nghĩa là cao hơn mức nào đó nó mới nhảy số.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Ta tạm lấy bảng này:
View attachment 8229603


Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??
Thay vì 36 là mức cụ đưa ra thì giờ nếu đưa ra mức 31 trở lên phath 10tr-12tr thì nó cũng như nhau thôi. Họ cộng thêm cái sai số ấy vào thì lên 36 thôi.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Thay vì 36 là mức cụ đưa ra thì giờ nếu đưa ra mức 31 trở lên phath 10tr-12tr thì nó cũng như nhau thôi. Họ cộng thêm cái sai số ấy vào thì lên 36 thôi.
Tôi xin phép hỏi lại:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!





Còn bác đưa ra mức +31kmh trở lên: tốt thôi, sẽ có câu hỏi tương tự, với mức tốc độ bác bị bắn là +32kmh, kèm Sai số +/-3kmh, tất nhiên.

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Tôi xin phép hỏi lại:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!





Còn bác đưa ra mức +31kmh trở lên: tốt thôi, sẽ có câu hỏi tương tự, với mức tốc độ bác bị bắn là +32kmh, kèm Sai số +/-3kmh, tất nhiên.

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!
Cụ không hiểu vấn đề, nếu sửa lại Luật tốc độ phạt mức trên 30 (90km/h) là mức cao nhất thay vì 35 (95km/h) nếu họ không quan tâm đến sai số của máy, thì cứ y án, số nào là số nấy luôn. Người ta làm luật người ta lồng cái sai số vào thì để mức này, còn không nó để các mức
1. Mức 1: vượt từ 0-4km
2. Mức 2: vượt từ 5-14km
3. Mức 3: vượt từ 15-30km
4. Mức 4: vượt từ 31km trở lên
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top