- Biển số
- OF-354153
- Ngày cấp bằng
- 9/2/15
- Số km
- 4,697
- Động cơ
- -160,942 Mã lực
E ủng hộ nồng độ =0. Hạn chế bia rượu càng nhiều càng tốt. Đỡ tan cửa nát nhà.
Cụ chưa thấy ko có nghĩa là nó ko có. Chuyện vào quán nhậu uống 1-2 lon cũng vậy. Em tiếp khách công việc nhiều lần khách uống thoải mái, em cũng phải nâng lên đặt xuống cùng, tổng hết 1-2 lon bia hoặc ly vang. Luật là để điều chỉnh cs nên cần phủ được tối đa các khả năng có thể xảy ra trong cs. Tính kĩ rồi hẵng ra luật. Lỡ ra rồi mà thấy ko phù hợp thì điều chỉnh. Cần gì phải đợi xảy ra rồi mới điều chỉnh. Mà Vnexpress đăng có trường hợp rồi còn gì.Trước mắt các cụ cứ tuân thủ đi uống thì không lái xe về là ok rồi... chuyện uống 1-2 lon mà hôm sau bị thổi rồi phạt em chưa thấy bao giờ, trưa đi ăn đừng uống nữa .. chứ ngồi quán nhậu làm gì có ai uống 1 - 2 lon.. Em vừa về sau khi nạp 8 chai ở quán đây, tất nhiên là cứ grab em đi nhậu nên mới dám post bài ở đây
Còn chuyện tôm hấp bia cá hấp rượu thì các cụ cũng biết cồn sôi ở khoảng 79 độ, hơi nước sôi mà bốc được lên thì cồn bay sạch rồi nên có gì mà phải sợ.
Không đứng chốt tại 1 điểm mà di chuyển nên có chuyên đề thì dân nó cũng cãi thôi. Máy giờ có truyền dữ liệu về trung tâm và lưu trữ nhé..Thế sao đi làm nhiệm vụ không dắt cạp quần luôn chuyên đề. Ông nào hỏi vào xem, k hợp tác bế luôn xe thùng về đồn. Việc gì phải đuôi co.
Tại VB ra thường hay tạo điều kiện anh em tăng thu nhập, nên cứ phải ém hàng![]()
Phét đấy cụ ơi.cái gì các anh í mà chả làm được.đợt này ra quân giả vờ tí thôiMáy bây giờ kết nối đến server của bộ công an, trừ mang máy đểu như Hải Dương ra chứ nếu mang đúng máy đươc phát thì muốn xin cũng chẳng xin được ấy.

Đến hôm sau không tỉnh táo mà còn đi xe làm gì cụ? Say rượu chứ có phải phê thuốc đâu. Với trường hợp không tỉnh táo vẫn lái xe thì chẳng ai bênh. Thế tỉnh táo nhưng vẫn có nồng độ cồn thì sao cụ? Có nồng độ cồn trong người là không tỉnh táo à?Ai đảm bảo hôm sau cụ tỉnh táo ?
Làm thế mới có ănVNam ta ko phải duy nhất quy định nồng độ cồn =0 khi tham gia giao thông, nhưng nếu theo bài báo này, e thấy toàn các nước hồi giáo, mà họ thịt , rượu là không hoặc rất rất ít....ăn chay là đa số ....Trong khi các nước châu âu ( " văn minh rượu vang" ) thì họ khác; Singapore đất nước xanh, sạch họ lại quy định nồng độ cồn cho phép khá cao, lên đến 0.08%...
Các nhà làm chính sách, cần vắt tay lên chán nghĩ các cụ nhỉ
![]()
Quy định nồng độ cồn bằng 0 như Việt Nam có phải là độc nhất vô nhị?
(Dân trí) - Vài tháng trở lại đây, việc CSGT tăng cường lập chốt kiểm tra đã làm nóng lên những tranh luận xung quanh quy định nồng độ cồn 0mg/lít khí thở đối với tài xế, tức là không có "vùng xanh".dantri.com.vn
E vừa nốc khoảng 30 cái đồng hồ vào mõnMấy ông ngủ dậy tỉnh táo cãi không say thì có khác gì mấy ông vừa uống 1 chén bảo say làm sao được.
Tôi ủng hộ luật nồng độ 0. Cứ chờ thải hết cồn trong máu đã, không thì miễn cãi không say, tỉnh táo, lái xe tốt, vân vân. Có bảng tính giờ đấy, cứ 1 chén hạt mít mất 2 tiếng thì phải![]()


Hình như không có truyền dữ liệu như điện thoại đâu ạ, nó lưu kết quả đo trên máy thôi còn xóa được hay bên BCA cài pass ko cho xóa để kiểm tra thì em không rõ.Không đứng chốt tại 1 điểm mà di chuyển nên có chuyên đề thì dân nó cũng cãi thôi. Máy giờ có truyền dữ liệu về trung tâm và lưu trữ nhé..
Vài năm nữa lại lôi ra mớ củi như đăng kiểm thì vui
Cồn trong hơi thở hôm sau cũng hết nếu chỉ uống 2-3 lon nhưng trong máu vẫn còn. Hôm sau va quệt đâu thì mệt vì có tai nạn là thử máu.Trước mắt các cụ cứ tuân thủ đi uống thì không lái xe về là ok rồi... chuyện uống 1-2 lon mà hôm sau bị thổi rồi phạt em chưa thấy bao giờ, trưa đi ăn đừng uống nữa .. chứ ngồi quán nhậu làm gì có ai uống 1 - 2 lon.. Em vừa về sau khi nạp 8 chai ở quán đây, tất nhiên là cứ grab em đi nhậu nên mới dám post bài ở đây
Còn chuyện tôm hấp bia cá hấp rượu thì các cụ cũng biết cồn sôi ở khoảng 79 độ, hơi nước sôi mà bốc được lên thì cồn bay sạch rồi nên có gì mà phải sợ.
Nói như cụ thì mọi thứ đều tại thằng dânĐúng là nồng độ cồn yêu cầu =0 khi lái xe thì cũng hơi khắt khe quá.
Nhưng chúng ta nói đi thì cũng nên nghĩ lại : ở Âu, Mỹ quy định nồng độ cồn nào đó ( >0 ) vẫn được phép thì OK, vì CSGT bên họ làm công tâm và không nhận tiền đút của lái xe vi phạm bao giờ. Nếu VN cũng quy định nồng độ cồn như ở Âu, Mỹ thì có đảm bảo CSGT VN làm việc công tâm không ? Và dân ta cũng gian hơn dân Âu, Mỹ nữa, rồi 2 bên lại cãi nhau ủm tỏi...Giữa "Không có gì" và "Có gì" tiêu cực sẽ ít hơn là giữa "Không có gì" và "Có nhưng dưới mức cho phép" và "Có và trên mức cho phép"..... phức tạp đấy ...![]()
Cả ngày hôm sau, nếu có đi học đi chơi đi làm hay đi công tác di chuyển xa cũng vẫn taxi tiếp cụ nhé. Đi nhậu gọi taxi xe ôm thì từ lâu rồi có phải cứ thổi ae mới phải gọi đâu cụEm ủng hộ quy định như hiện tại. Lúc rủ nhau đi nhậu thì gọi taxi.
Quốc hội toàn các ông bà có phải lái xe đâu mà thể hiện được ý nguyện người dân trong việc này. Tất nhiên việc gì cũng sẽ có người ủng hộ, người phản đối nhưng việc để nồng độ cồn phải bằng 0 tuyệt đối mới được tham gia giao thông đang rất bất cập : cụ thể là nhiều loại thực phẩm đồ uống không phải rượu bia vẫn có cồn và người uống hôm trước đến hôm sau vẫn có nồng độ cồn thấp- nhưng hoàn toàn tỉnh táo.Thân lừa ưa nặng, cực chẳng đã họ mới phải ra luật vậy. Hành xử văn minh thì đâu đến nỗi.
Riêng vụ 0 hay >0 QH cũng bóng bàn lên xuống rồi.
Để >0 kiểu gì mấy bố chả tặc lưỡi, nhấp môi hoặc uống một chén chắc không sao đâu… thế là 2-3 cái tặc lưỡi là xong.
=0 thì ngửi cũng không dám chứ huống hồ là nhấp môi.
Thêm mục hình sự hóa hành vi uống rượu khi lái xe đi cụ.Em đề nghị Chã thử cho cái tham khảo ý kiến các cụ trong of này xem ý kiến thế nào :
- giữ nguyên luật nồng độ bằng 0 tuyệt đối.
- nâng mức cho phép nồng độ cồn trong hơi thở ở ngưỡng hợp lý khi tham gia giao thông.