[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,888
Động cơ
1,272,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
2022, 2021 đang covid mà cụ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,351
Động cơ
1,847,151 Mã lực
tai nạn tăng do nhiều yếu tố, từ lưu lượng, đường xá, mật độ, diệu bia, và dĩ nhiên, cả hên xui nữa, nên cụ đổ cả cho ko diệu bia tai nạn vẫn tăng nên uống bỏ mịe đi, anh em lại xõa à? =))
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,482
Động cơ
1,028,859 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em chả diệu( rượu ) bia nên nồng độ bao nhiêu không quan trọng.
;))
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,042
Động cơ
261,289 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em nghĩ do số lượng phương tiện năm sau cao hơn năm trước, nên số lượng xe ra đường nhiều hơn, dẫn đến va chạm nhiều hơn.
Ngoài ra, 2 năm trước đang Covid
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,141
Động cơ
606,174 Mã lực
Tuổi
41
Em hay đi off với cccm OF, em thấy mặc dù đa số cccm đi 4 bánh nhưng đến chỗ off hầu như tuyệt đối cccm đi xe dịch vụ.

Nhìn chung thì cái việc tăng cường đo nồng độ cồn, cồn ở mức 0 mới được đi xe em thấy nó tốt 100% và cần có thêm nhiều chốt đo nữa, cơ mà lực lượng chức năng ko đủ ngừoi thôi. Bản thân em bị kéo vào thổi cũng ngót chục lần, chưa bao giờ ko uống mà vẫn bị lên độ cả, em toàn thấy mấy ông cãi chày cãi cối lí do lí chấu là nhanh, em xin hết.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,283
Động cơ
372,354 Mã lực
Tuổi
59
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449
Tay cụ thớt, mới ngã, đánh nhao hay say bị té thế. :D
 

M.Hulk

Xe tải
Biển số
OF-776279
Ngày cấp bằng
5/5/21
Số km
359
Động cơ
541,150 Mã lực
Tuổi
28
Em ko uống được nên ngại khoản rượu bia lắm, từ ngày có quy định này thành ra từ chối được kha khá vụ 😂 trừ những cuộc tiếp khách bắt buộc
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,888
Động cơ
1,272,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2021 mới bị ảnh hưởng của covid thôi mợ - năm 2022 thì bình thường trở lại rồi!
Bình thường nhưng nghỉ lễ ít ngày hơn, ít đi chơi đi nhậu hơn vì còn đang đói meo vì covid.
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,849
Động cơ
470,858 Mã lực
tai nạn tăng do nhiều yếu tố, từ lưu lượng, đường xá, mật độ, diệu bia, và dĩ nhiên, cả hên xui nữa, nên cụ đổ cả cho ko diệu bia tai nạn vẫn tăng nên uống bỏ mịe đi, anh em lại xõa à? =))
Em hoàn toàn đồng ý là do nhiều yếu tố! Trong đó nếu so tỷ lệ tai nạn do cồn với TNGT do lưu lượng xe tăng mạnh, đường xá quy hoạch không hợp lý, nhắm mắt làm ngơ với vi phạm TTGT thì chưa biết cái nào cao nhất!

Nhìn lại thì mươi năm trước, đi đường say rượu đâm phải cục gạch, ngã lăn quay, bò dậy, đi tiếp!

Giờ chả uống gì, đang đi bị mấy ông cắm mặt vào điện thoại đâm cho ngã lăn, xe khác phi vào. Toi! :D
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,849
Động cơ
470,858 Mã lực
đo nồng độ cồn dễ hơn triển khai bắt xe chạy láo chăng?
Dễ hơn nhiều cụ ạ!

Xe chạy láo, quá khổ quá tải còn ALO được - chứ cồn thì chịu :D :D

Mà bằng chứng thổi cồn thì dễ òm, máy sẵn!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,351
Động cơ
1,847,151 Mã lực
như cụ cụ nói "cần 1 giới hạn tối thiểu"?
ô thì bao năm đã từng có cái giới hạn đó, và dĩ nhiên, với tính tự giác nghiêm túc của người Việt thì chả thằng éo nào theo.may thời đó ít máy thổi kèn nên anh em xxx nó cũng lơ là, nên đồng bào nhân dân càng được thể "uống bỏ mịe đi chứ, tội vạ đâu tao chịu": như anh em bạn nhậu vẫn hò hét bốc phét với nhau bên mâm diệu....
thế rồi nói mãi bên hành pháp lẫn lập pháp nó cũng ,,,, mỏi mồm, và thế là cái nồng độ tuyệt đối 00, mà như tương truyền ăn .... vải cũng có thể lên (dù em éo tin lắm, máy éo đâu nhậy dữ vây) đã ra đời, và dõ dàng, "từ đó đôi ta buồn thật buồn.... trong cuộc vui", anh em ta cũng nết na hơn nhiều=))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,854
Động cơ
1,055,834 Mã lực
Em chả diệu( rượu ) bia nên nồng độ bao nhiêu không quan trọng.
;))
Rồi sẽ có lúc cụ rơi vào tình cảnh này.
"Về phần mình, anh Hùng khẳng định "gần nửa năm qua, tôi không hề uống rượu, bia, hay chất có cồn". Không đồng tình với kết quả trên, nam tài xế nói rằng "đã yêu cầu tổ công tác thay đầu thổi và yêu cầu được thổi lại, nhưng không được hỗ trợ".
Cũng theo lời tài xế, anh đã yêu cầu cơ quan chức năng hỗ trợ đi kiểm tra nồng độ cồn trong máu, nhưng cũng không được đồng ý."
Cụ lưu ý là tài xế yêu cầu kiểm tra máu là phương pháp chuẩn nhất nên việc cậu ta khăng khăng ko uống đồ có cồn là có lý do nhé.

Bị phạt nồng độ cồn 0,03mg/L, tài xế tự đi xét nghiệm máu để "thanh minh" | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Cái giới hạn mới mệt, nói thật với ý thức dân ta thì cứ có ngưỡng là có thể làm tý ngay, 1 ly lên sao đc, 1 lon lên sao đc, rồi lại ly thứ 2.3…
Tốt nhất là 0, vậy là khỏi cần cụng ly, khỏi cần nhấp môi.
Riêng ma lực của rượu thì kinh lắm, khó chối nên chặn ngay từ trong chứng nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,189
Động cơ
1,063,008 Mã lực
Xe máy chạy láo nhất thì lại chưa bị phạt nguội nên bao giờ định danh được biển số xe máy nữa thì mới giảm được được tai nạn.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,684
Động cơ
559,279 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Nhiều người cứ to còi ko cồn. Nhưng em nói thật là làm cốc sữa chua nếp cẩm cũng lên đấy. Chưa kể những người đó chắc ch7wa một lần biết thưởng thức cocktail.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Cái này yêu cầu đc mà. Nhưng là trước nó là cái ( ống) còn giờ nó là cái ( phễu).
Cơ mà giờ dùng cái (phễu) thì k biết có thay đc hay không. Nhưng tôi chắc 1 điều là khả năng lọt lưới bằng không. Bảo sao từ ngày dùng phễu, nhiều bác uống từ hôm trước dù là 1,2lon bia,hôm sau vẫn 0.000abc mg/l.
Ý cụ là cái máy phễu nó không nhạy lắm nên uống 1 chút thì không sao? Ai uống nhiều quá nó mới báo và chắc chắn sa lưới?
 

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,250
Động cơ
489,429 Mã lực
Vấn đề là số ngày nghỉ các năm khác nhau nữa chứ... :D

Cụ chủ tiện thì làm cái thống kê chia bình quân theo ngày xem ra sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top