- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 13,738
- Động cơ
- 559,612 Mã lực
đo nồng độ cồn dễ hơn triển khai bắt xe chạy láo chăng?


Năm 2021 mới bị ảnh hưởng của covid thôi mợ - năm 2022 thì bình thường trở lại rồi!2022, 2021 đang covid mà cụ.
Tay cụ thớt, mới ngã, đánh nhao hay say bị té thế.Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!
Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!
4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
= = =
Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.
![]()
76 người thiệt mạng do tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ
Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 125 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 95 người; Đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 3 người.laodong.vn
Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.
![]()
Thông tin về tình hình tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2022.
Sở Tư phápbinhphuoc.gov.vn
Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.
![]()
24 người chết vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
VOV.VN - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/5 năm nay, (từ 2 đến 5/9/2021), cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.vov.vn
Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!
Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng
Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).
![]()
Năm 2022: Tai nạn giao thông giảm cả 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương
Ngày 22/12, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức Hội nghị toàn quốc năm 2022. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, lãnh đạo các Cục, vụ liên quan.baochinhphu.vn
Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.
![]()
Gần 5.800 người chết do tai nạn giao thông trong năm 2021
Năm 2021, toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.nhandan.vn
Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!
Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!
Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!
Ảnh chống trôi thôi ạ!
View attachment 8064449

cố mà uốn, ăn nhậu là ấm vào thân, kệ cm bọn sợ phạt, mình phải khác biệt chứ 
Em hoàn toàn đồng ý là do nhiều yếu tố! Trong đó nếu so tỷ lệ tai nạn do cồn với TNGT do lưu lượng xe tăng mạnh, đường xá quy hoạch không hợp lý, nhắm mắt làm ngơ với vi phạm TTGT thì chưa biết cái nào cao nhất!tai nạn tăng do nhiều yếu tố, từ lưu lượng, đường xá, mật độ, diệu bia, và dĩ nhiên, cả hên xui nữa, nên cụ đổ cả cho ko diệu bia tai nạn vẫn tăng nên uống bỏ mịe đi, anh em lại xõa à?![]()

Dễ hơn nhiều cụ ạ!đo nồng độ cồn dễ hơn triển khai bắt xe chạy láo chăng?


Rồi sẽ có lúc cụ rơi vào tình cảnh này.Em chả diệu( rượu ) bia nên nồng độ bao nhiêu không quan trọng.
![]()
Ý cụ là cái máy phễu nó không nhạy lắm nên uống 1 chút thì không sao? Ai uống nhiều quá nó mới báo và chắc chắn sa lưới?Cái này yêu cầu đc mà. Nhưng là trước nó là cái ( ống) còn giờ nó là cái ( phễu).
Cơ mà giờ dùng cái (phễu) thì k biết có thay đc hay không. Nhưng tôi chắc 1 điều là khả năng lọt lưới bằng không. Bảo sao từ ngày dùng phễu, nhiều bác uống từ hôm trước dù là 1,2lon bia,hôm sau vẫn 0.000abc mg/l.

Em đồng ý điểm chưa bao giờ ko uống mà vẫn bị lên độ cả!Em hay đi off với cccm OF, em thấy mặc dù đa số cccm đi 4 bánh nhưng đến chỗ off hầu như tuyệt đối cccm đi xe dịch vụ.
Nhìn chung thì cái việc tăng cường đo nồng độ cồn, cồn ở mức 0 mới được đi xe em thấy nó tốt 100% và cần có thêm nhiều chốt đo nữa, cơ mà lực lượng chức năng ko đủ ngừoi thôi. Bản thân em bị kéo vào thổi cũng ngót chục lần, chưa bao giờ ko uống mà vẫn bị lên độ cả, em toàn thấy mấy ông cãi chày cãi cối lí do lí chấu là nhanh, em xin hết.
