[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,312
Động cơ
292,417 Mã lực
Ah em nghe nói có tác dụng đấy. Thấy mấy ẻm bẩu có tí cồn xxx nó phê hơn
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,849
Động cơ
470,858 Mã lực
Em hay đi off với cccm OF, em thấy mặc dù đa số cccm đi 4 bánh nhưng đến chỗ off hầu như tuyệt đối cccm đi xe dịch vụ.

Nhìn chung thì cái việc tăng cường đo nồng độ cồn, cồn ở mức 0 mới được đi xe em thấy nó tốt 100% và cần có thêm nhiều chốt đo nữa, cơ mà lực lượng chức năng ko đủ ngừoi thôi. Bản thân em bị kéo vào thổi cũng ngót chục lần, chưa bao giờ ko uống mà vẫn bị lên độ cả, em toàn thấy mấy ông cãi chày cãi cối lí do lí chấu là nhanh, em xin hết.
Em đồng ý điểm chưa bao giờ ko uống mà vẫn bị lên độ cả!

Nhưng như nói ở trên, em không ủng hộ việc nồng độ ở mức 0!

Còn nói lực lượng chức năng không đủ người thì em lại không đồng ý => mặc dù không công bố chính thức số lượng CA chính quy, nhưng lực lượng CA chính quy hiện nay đang quá nhiều (như ý kiến công khai của 1 đ/c ĐBQH) - chưa kể lực lượng ANTT cơ sở hưởng lương ngân sách còn dự kiến tăng từ 700 ngàn lên 1,5 triệu người.

Lực lượng công an quá đông:


Đề xuất tăng lực lượng ANTT cơ sở


Nếu so với Mỹ (dân số 330tr) => lượng cops (cảnh sát, an ninh...) cũng chỉ có 700-800 ngàn :)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,220
Động cơ
555,669 Mã lực
Xe máy chạy láo nhất thì lại chưa bị phạt nguội nên bao giờ định danh được biển số xe máy nữa thì mới giảm được được tai nạn.
em cũng mong phạt nguội xe máy, cứ tiếp nhận clip chạy láo rồi om đấy, ông nào muốn làm dịch vụ công xin mời nộp hết phạt nguội đã thì mới ngon được, giờ cũng phải tầm 50% dân chạy ẩu rồi, đèn đỏ chưa chuyển xanh mà chưa đi đã bị còi với chửi loạn hết lên rồi
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,849
Động cơ
470,858 Mã lực
Vấn đề là số ngày nghỉ các năm khác nhau nữa chứ... :D

Cụ chủ tiện thì làm cái thống kê chia bình quân theo ngày xem ra sao.
Nghỉ lễ 2/9 thì 4 năm như nhau - cùng là 4 ngày cụ ạ!

Số liệu thống kê cho cả năm thì cũng chỉ chênh nhau 1 ngày là tối đa!


Chỉ có Tết Nguyên đán là nghỉ từ 7-9 ngày, nên em lười đưa vào thôi ạ!
 

6997

Xì hơi lốp
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,849
Động cơ
470,858 Mã lực

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,276
Động cơ
387,462 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Dựng chốt đo nồng độ cồn dễ hơn ông chạy láo. Tiền phạt cũng nhiều hơn. Cái nào dễ thì làm thôi :D
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,474
Động cơ
1,029,040 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Rồi sẽ có lúc cụ rơi vào tình cảnh này.
"Về phần mình, anh Hùng khẳng định "gần nửa năm qua, tôi không hề uống rượu, bia, hay chất có cồn". Không đồng tình với kết quả trên, nam tài xế nói rằng "đã yêu cầu tổ công tác thay đầu thổi và yêu cầu được thổi lại, nhưng không được hỗ trợ".
Cũng theo lời tài xế, anh đã yêu cầu cơ quan chức năng hỗ trợ đi kiểm tra nồng độ cồn trong máu, nhưng cũng không được đồng ý."
Cụ lưu ý là tài xế yêu cầu kiểm tra máu là phương pháp chuẩn nhất nên việc cậu ta khăng khăng ko uống đồ có cồn là có lý do nhé.

Bị phạt nồng độ cồn 0,03mg/L, tài xế tự đi xét nghiệm máu để "thanh minh" | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
Em có tí cồn vào là biết ngay.
Em cũng bị gọi vào thổi rồi nhưng không có cồn lại đi ngay.
 

Kyson1

Xe container
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
5,248
Động cơ
489,394 Mã lực
Nghỉ lễ 2/9 thì 4 năm như nhau - cùng là 4 ngày cụ ạ!

Số liệu thống kê cho cả năm thì cũng chỉ chênh nhau 1 ngày là tối đa!


Chỉ có Tết Nguyên đán là nghỉ từ 7-9 ngày, nên em lười đưa vào thôi ạ!
Em thật, ra đường bi h chả biết đâu mà lần.

Dưới Phồng quê em bi h chiều mát là các cháu choai choai phóng kinh ng, có tý gấy ngồi sau nữa càng ghê.
 

La Ca 08

Xe hơi
Biển số
OF-821176
Ngày cấp bằng
19/10/22
Số km
116
Động cơ
932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em uống thì không lái, nhưng nay uống mai lại mà vẫn dính thì khoai thật.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,095
Động cơ
395,509 Mã lực
Nói trước cho các cụ mợ đỡ mắng => em thuộc đội NÁT! Và em không ủng hộ việc kiểm soát nồng độ cồn ở ngưỡng 0% đối với người tham gia giao thông, mà cần có một tỷ lệ tối thiểu nào đó!


Em thử lọc lại thông tin tình hình tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ năm 2023 - so với năm 2022, tức là sau một thời gian dài nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, cũng như thắt chặt kiểm soát nồng độ cồn!

4 ngày nghỉ lễ 2.9 năm nay, so với 4 ngàu nghỉ lễ 2.9 năm 2022 thì số vụ tai nạn giao thông toàn quốc tăng cả về số vụ, số người chết, người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn được đánh giá là do ý thức một số người dân tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, vi phạm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

= = =

Năm 2023 => Theo Cục CSGT, từ ngày 1 đến 4.9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người.

Năm 2022 => 104 vụ tai nạn giao thông, làm chết 55 người, bị thương 84 người.

Năm 2021 => từ 2 đến 5/9/2021, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm 24 người tử vong, 39 người bị thương.

Như vậy là chỉ có tăng, chứ không có giảm!


Tương tự thì Tình hình tai nạn giao thông năm 2022 có giảm, nhưng giảm so với năm ...2019 _ chứ so với năm 2021 cũng tăng

Năm 2022
cả nước xảy ra 11.450 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người
. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 6.205 vụ (-35,15%), giảm 1.245 người chết (-16,32%), giảm 5.841 người bị thương (-42,81%).

Năm 2021
toàn quốc xảy ra 11.495 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.799 người, bị thương 8.018 người.



Như vậy tình hình TNGT, số người chết, bị thương từ TNGT giảm không đáng kể, thậm chí còn tăng trong các năm qua. Đặc biệt là sau khi các CQ chức năng tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông!

Vậy cồn có phải là nguyên nhân quan trọng làm gia tăng TNGT? Mời CCCM thông thái cho ý kiến!


Tất nhiên, số liệu thống kê trên báo thì có thể không đúng vì các nguyên nhân: thống kê lởm khởm - đưa số báo cáo chạy theo thành tích & mục đích viết bài - nhà báo nói láo! Nhưng từ góc độ người dân, em cố gắng thu thập các thông tin từ những nguồn (được cho là) chính thức nhất có thể!

Ảnh chống trôi thôi ạ!

View attachment 8064449

Theo số liệu chính thức do BCA công bố thì các tiêu chí theo năm cơ bản đều có xu hướng giảm cụ ạ. Cụ xem các biểu đồ dưới đây

1. Năm 2022 so với 2021 và 2019
2022.png


2. Năm 2021 so với năm 2020
2021.png


Còn đây là link mà em dẫn nguồn:
1. https://bocongan.gov.vn/tintuc/Pages/thong-ke.aspx?Cat=100&ItemID=34177
2. https://bocongan.gov.vn/tin-tuc/bo-cong-an-cong-bo-so-lieu-thong-ke-nam-2021-t30879.html#
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,085
Động cơ
325,829 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý là do nhiều yếu tố! Trong đó nếu so tỷ lệ tai nạn do cồn với TNGT do lưu lượng xe tăng mạnh, đường xá quy hoạch không hợp lý, nhắm mắt làm ngơ với vi phạm TTGT thì chưa biết cái nào cao nhất!

Nhìn lại thì mươi năm trước, đi đường say rượu đâm phải cục gạch, ngã lăn quay, bò dậy, đi tiếp!

Giờ chả uống gì, đang đi bị mấy ông cắm mặt vào điện thoại đâm cho ngã lăn, xe khác phi vào. Toi! :D
Mươi năm trước đi đường say rượu nát bét cả óc nhiều lắm cụ ạ, chẳng qua con số thống kê và phương pháp thống kê lúc đó nó chưa đầy đủ thôi. Hoặc đơn giản hơn là cụ không biết hoặc lờ cm nó đi thôi.
Nhất là cụ lại so với 2 năm Covid, và năm ngoái được nghỉ lễ 3 ngày, đói nhăn răng, kinh doanh kém, chứng sập :D
Nhiều người cứ to còi ko cồn. Nhưng em nói thật là làm cốc sữa chua nếp cẩm cũng lên đấy. Chưa kể những người đó chắc ch7wa một lần biết thưởng thức cocktail.
Hàm lượng cồn trong cocktail chắc chắn ít hơn trong rượu, vì thế khả năng đào thải nhanh hơn nhiều. 30 phut sau khi uống 3-5 chén rượu và uống 1 cốc cocktail (là thứ người ta ko ai uống ban ngày và chạy xe nhông nhông ngoài đường) thì nồng độ cồn trong hơi thở khác nhau nhiều lắm lắm.

Sữa chua nếp cẩm thì ko có cồn đâu cụ ạ. Cụ cứ test thử đi ạ :P

Còn nói chung, em ủng hộ các cụ đã nat hoặc thích uống thì cứ nhiệt tình lên, đừng ngại ngần. Nếu công an mà dừng xe thì cứ cãi thôi, anh hùng hiệp sỹ thì sợ gì. Còn nếu 99% những người được kiểm tra thời gian gần đây ko dính nồng độ cồn mà mình ko làm được thì tốt nhất ko nên ra đường tham gia giao thông làm gì :D
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,828
Động cơ
370,430 Mã lực
tác dụng là làm giảm dân số
chả đâu xa ngay chung cư em nè
lễ 2.9 thì ông hàng xóm đi họp lớp, tự đi xe máy ngã xe, giờ k ăn dc cơm chỉ ăn cháo
còn 1 ông khác cùng lớp cũng say tự đi xe về, tai nạn giờ tò tí te, mới đắp mộ xong rồi
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,227
Động cơ
178,353 Mã lực
em nghĩ nguyên nhân tăng có thể do lượng phương tiện tăng nữa.
 

Hubby

Xe hơi
Biển số
OF-573437
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
108
Động cơ
151,153 Mã lực
Em đồng ỳ với bác chủ thớt. Cái ngưỡng 0.000 quá vớ vẩn, không quản lý được là cấm luôn y như vụ MBH :)
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
771
Động cơ
75,174 Mã lực
Em nói thẳng. Nguyên nhân TNGT và chết nhiều là do Pikachu.
- Làm nghiêm minh thì ai dám vi phạm, ý thức tham gia GT được hình thành và duy trì bởi sự nghiêm minh của PL. Giống như tiết học nào thầy nghiêm khắc thì học sinh một phép.
- Khi bạn cầm tiền, người dân sẽ có tâm lý mất tiền là xong. Nhờn luật, ko coi PL ra gì nên cứ leo lên cái xe máy là đi bừa bảo sao chết nhiều.
- Rồi các loại xe vận tải chạy ẩu vì đã dán logo, đâm chết người liên tục.

Nói đi cũng phải nói lại, nghiêm minh thì làm đc, nhưng làm xong lấy gì bỏ vào mồm. bắt người ta sống với 10tr tiền lương thì sống sao nổi. Máu còn phải bơm lên nuôi não nữa...

Tóm lại, tự lo cho bản thân mình và cầu nguyện tai ương nó đừng rơi vào người thân nhà mình.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,559
Động cơ
1,833,071 Mã lực
Tăng cường kiểm tra, giám sát thì số vụ TNGT sẽ giảm thôi cụ.
An toàn là ko rượu bia và nhậu nhẹt. Cái này cũng dở vì khả năng là thanh niên sẽ tìm đến thứ khác như ma túy hay có thể thứ khác nữa.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,352
Động cơ
406,624 Mã lực
Dịp nghỉ vừa rồi em về quê bên nhà vk, sau 15 năm mới quay lại, cách xa 500km. Với qui định mới về độ cồn thấy khoẻ re....tự lái đã mệt rồi lại gặp ép rượu bia như lần trước nghĩ vẫn thấy sợ
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
4,040
Động cơ
1,095,443 Mã lực
Em nói thẳng. Nguyên nhân TNGT và chết nhiều là do Pikachu.
- Làm nghiêm minh thì ai dám vi phạm, ý thức tham gia GT được hình thành và duy trì bởi sự nghiêm minh của PL. Giống như tiết học nào thầy nghiêm khắc thì học sinh một phép.
- Khi bạn cầm tiền, người dân sẽ có tâm lý mất tiền là xong. Nhờn luật, ko coi PL ra gì nên cứ leo lên cái xe máy là đi bừa bảo sao chết nhiều.
- Rồi các loại xe vận tải chạy ẩu vì đã dán logo, đâm chết người liên tục.

Nói đi cũng phải nói lại, nghiêm minh thì làm đc, nhưng làm xong lấy gì bỏ vào mồm. bắt người ta sống với 10tr tiền lương thì sống sao nổi. Máu còn phải bơm lên nuôi não nữa...

Tóm lại, tự lo cho bản thân mình và cầu nguyện tai ương nó đừng rơi vào người thân nhà mình.
Chỗ bôi đậm thì em tin, nói không phải chứ không có chúng nó có khi ít tai nạn hơn!
Xe khách xe tải không lỗi vẫn đóng cả tiền chục nghìn, đến đoạn vắng chúng lại tăng tốc hoặc tăng tải trọng (xe tải), tăng số khách...vv, nên dễ bị!
Em cũng bị thổi nhiều nhưng vào những khi không uống, ủng hộ lái không uống và uống thì không lái!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top