- Biển số
- OF-695026
- Ngày cấp bằng
- 17/8/19
- Số km
- 748
- Động cơ
- 633,923 Mã lực
Thế bên Mỹ, bên Tây phạt nặng vì có nồng độ cồn khi lái xe là do rượu bia là nguyên nhân gây tại nạn chính? à các cụ?
Bác làm vài miếng như này, rồi ra thổi xem nó ra bao nhiêu nhá:Em cũng ủng hộ cấm uống rượu bia trước khi và trong khi lái xe. Nhưng phản đối con số 0% vì nồng độ cồn trong máu/hơi thở với mức thấp đến từ nhiều thực phẩm, đồ uống khác rượu bia, tồn dư từ trước mà nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ người lái xe. Ngoài ra và sự sai số của máy, có thể tới mức 0.25 mg/ lít khí thở.
Khi đã duy ý chí vấn đề nào đó, họ có thể bé xé ra to, biến không thành có. Đã có nhiều đau thương từ sự duy ý chí trong LS rồi.
Socola nhân rượu.
Những dịp như thế cụ cứ uống tẹt bô, ko ai cấm, nhưng uống xong mời cụ đi taxi, xe ôm đừng lái là được. Còn mấy con số thống kê 2-3% kia ở mình em ko tin.Em ủng hộ phản đối rượu bia nhưng không phải vì nguyên nhân nó dẫn đến TNGT.
Mình cũng phải có giai đoạn làm rắn như nước Nga mới giảm được bia rượu và nhiều hệ lụy khác của nó.
Nhưng để so sánh cấm rượu bia với cấm mũ bảo hiểm thì hơi khó. Cái mũ nó rẻ tiền, hiệu quả, thiết thực...nếu không may quên không đội thì cũng chỉ bị phạt 1 chút, lại không ảnh hưởng gì ngươi đi ô tô.
Còn phạt nồng độ còn thì kể cả người đi xe đạp, xe ô tô lại càng nặng tội, hình phạt thì nặng, thực sự rất nặng luôn.Mà cái khó khăn nhất, tranh cãi lớn nhất là...các Cụ cứ nói ủng hộ, nhưng thử hỏi 365 ngày/năm chẳng nhẽ mình không có hôm nào đi đầy tháng cháu nội, đi đám cưới bạn đồng nghiệp, đi ăn mừng hợp đồng lớn mới ký, mới chia tay người yêu, li dị vợ, con được học bổng... Biết không uống là tốt, nhưng mình đâu phải cái máy, đi làm rồi về ngủ... Mà chót uống dăm ly buổi tối, sáng đi làm đã hết chưa hay chưa.?
Uống rượu có thể gây tai nạn nhưng thức đêm làm việc quá sức sáng cũng có thể gây tai nạn, hoặc nhiều khi biển báo, phân nàn thiếu khoa học cũng gây ra nhiều tai nạn thì phạt, trách ai được.
Em nghĩ ko là nguyên nhân chính thì cũng là nguyên nhân khá lớn. Vì cơ sở hạ tầng họ ngon, biển bảng, luồng, làn, ý thức, việc ấp bằng lái của họ tốt hơn nên việc lấn làn, phòng nhanh vượt ẩu gây tai nạn này nọ ko cao như mình.Thế bên Mỹ, bên Tây phạt nặng vì có nồng độ cồn khi lái xe là do rượu bia là nguyên nhân gây tại nạn chính? à các cụ?
Em cũng chẳng phải thích bia rượu gì, và 1 năm cũng dăm ba lần uống rồi đi taxi về. Tối đã taxi về thì sáng lại phải taxi đi 2 lượt 600-700k không rẻ, không tiện khi chỉ uống 1-2 chén nhưng còn hơn mất 20-30tr. Chấp nhận và ủng hộ thôi.Những dịp như thế cụ cứ uống tẹt bô, ko ai cấm, nhưng uống xong mời cụ đi taxi, xe ôm đừng lái là được. Còn mấy con số thống kê 2-3% kia ở mình em ko tin.
Vật chất quyết định ý thức. Nếu luật pháp nghiêm minh thì người dân sẽ tôn trọng và tuân thủ pháp luật , ý thức cũng từ đó mà ra. Kết luận chính xác nhất là do luật pháp và người thực thi pháp luật không nghiêm dẫn đến ý thức chấp hành luật không tốt. Bởi thế nên dân VN ra nước ngoài lái xe ngoan như cún. Về VN lại xuất hiện thói xấu ngay ...Duy lý trí
Không chấp nhận thực tế.
Không bắt đúng bệnh thì không chữa đc bệnh.
Kiểu chữa đău đầu bằng cách chặt luôn cái đầu.
Vn tất cả tai nạn giao thông đều do ý thức tham gia giao thông.
DạChưa quản được thì cứ cấm đã, khi nào có các hướng dẫn cụ thể cho từng mức độ ban hành & thực hiện sau, nhưng công nhận là giảm hẳn tai nạn & có ý thức hơn khi tham gia giao thông or va chạm giao thông![]()
![]()
Thì không phải không có hại. Em chỉ nói lợi nhiều hơn hại thôi. Như em thì bỏ luôn thói quen thỉnh thoảng bữa cơm tối nhâm nhi 1 ly vang. Vì còn phải đưa đón con đi học thêm mặc dù uống 1 ly vang tầm 40ml rồi nghỉ ngơi 1-2h thì chả thể ảnh hưởng đến khả năng lái xe được.Ảnh hưởng ác đấy bác ạ.
Việc tránh được rắc rối rách việc với đội dzo dzo, đã đành.
Nhưng tối hôm trước làm dăm ly vang, rồi sáng hôm sau ra đường, cũng quan ngại phết.
Bắt được dân không dễ đâu. HN mấy đợt kiểm tra hàng trăm xe mà không có ai vi phạm. Xem ra tiền thu từ phạt ko bù đc thất thu về thuế vs bia, rượuChuẩn cụ, đây mới là lý do chính, nhưng ko tiện nói ra thôi. Đang lúc khó khăn, NSNN thiếu trước hụt sau nữa.
Tiền phạt được chia 85% mà tiền set kèo kiểm tra ko bị chia sẻ cụ nhỉ.Ăn được dân không dễ đâu. HN mấy đợt kiểm tra hàng trăm xe mà không có ai vi phạm. Xem ra tiền thu từ phạt ko bù đc thất thu về thuế vs bia, rượu
Cụ đọc lại kỹ để xem tác giả muốn nói cái gì.Dạ
Làm ngặt nồng độ từ năm ngoái chứ không mỗi năm nay. Và số vụ tai nạn năm ngoái, năm nay ở khoảng 11.5k-11.7k vụ, so với hồi 2018 là khoảng 18.8k vụ
Cái con mệ cái thằng viết bài, íu dám so sánh 2023 với 2018 mà lại so 2022 với 2023 để ngoạc mồm lên gào là không giảm.
- Con số 0, đúng ra là 0.00mg/l (mà các cụ cho là tuyệt đối) thực tế nó không tuyệt đối.Theo thống kê của năm 2018: nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những vụ va chạm chết người khi tham gia giao thông là các phương tiện vi phạm làn đường, phần đường, chiếm tới 25,42%. Nguyên nhân chuyển hướng không chú ý đảm bảo an toàn đứng thứ hai và chiếm 10,37%. Tai nạn do phương tiện di chuyển với tốc độ quá nhanh, vượt mức cho phép theo quy định đứng thứ ba và chiếm 7,73%. Tài xế không tuân thủ quy trình thao tác lái xe dẫn đến tai nạn chiếm 7,7% và đứng thứ tư. Người lái xe sử dụng rượu, bia dẫn đến tai nạn khi điều khiển phương tiện đứng thứ năm và chiếm 3,36% (3).