[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,302
Động cơ
226,674 Mã lực
Tuổi
53
Các số liệu khoa học thế giới có hết rồi, chả liên quan gì lười vs chăm ở đây cả, trên thế giới cũng ko thiếu nước cấm tuyệt đối như VN.

Vấn đề ở đây VN là xứ "đặc thù", ý thức lươn khươn tùy tiện khôn lỏi của đại bộ phận nó ngấm vào máu rồi, ngay cái đập vào mắt như mũ bảo hiểm mà bọn chúng còn tìm mọi cách lách bằng hàng fake các kiểu nói gì đến 0 phẩy mấy phần trăm hơi thở thì bọn nát rượu sẽ còn vờ vĩnh tìm cách dựa vào đó để lách luật thế nào b-).
Theo cụ thì nguyên nhân của cái lươn khươn khôn lỏi đó là từ đâu? Nếu luật pháp mà nghiêm thì thằng nào dám vượt đèn đỏ, thằng nào dám ko đội mũ, ... Thử nhìn sang Singapore xem, xả rác cũng phạt tòe mỏ. Vấn đề là chỗ đó, chính ông đẻ ra luật, ông lại đếch làm nghiêm, đến khi dân nó nhờn thì lại sinh ra cái tuyệt đối để bắt bớ, thu đống tiền (mà vẫn tai nạn ầm ầm đủ các kiểu). Theo em, nếu làm nghiêm túc ở tất cả các khâu thì làm gì tồn tại cái gọi là lươn khươn, lách luật... Và đó mới là cái cần hướng đến
 

xuanhieu7292

Xe buýt
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
556
Động cơ
7,333 Mã lực
Ko nhìn thấy số Zero to đùng trên kia à. Séc vs Hung toàn quốc gia sx bia rượu nổi tiếng đấy.

View attachment 8417206
? E hỏi thật Cụ có biết đọc không vậy? Có bao nhiêu nước Zero trên 200 nước?


Nghe bọn nát rượu giãy giụa kêu khóc y như hồi cấm pháo cũng thấy mát tai :D
Em lạ gì bài của cụ. Cứ đuối lý là quay sang chụp mũ nát rượu, bợm rượu. Điển hình kiểu tranh luận của mấy anh đuối lý =))
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
299
Động cơ
478,431 Mã lực
Tết năm 2023, do cấm tuyệt đối cồn 100%, thổi lấy đc và bà con ko còn hứng thú ăn nhậu nữa, lấy xe đi chơi khắp nơi. Theo thông kê là tai nạn tăng mạnh đấy cụ. Mà vẫn bảo là tỷ lệ tai nạn giao thông giảm.
Em thấy tổng số vụ tai nạn tăng thì phải. Như vậy thì khẳng định là với tu duy cấm tuyệt đối thì cũng không phải là tác dụng 100% như mong muốn chủ quan của các tổng chí làm dự thảo Luật đối với việc kéo giảm TNGT. Nói thật là nghe mức 0 tuyệt đối nó vô lý bcm. Cứ để 1 ngưỡng bên trên 0, ai vượt thì cứ phạt bt. Ông nào ko biết tự chủ bản thân thì xử phạt 1 lần là biết ngay mức độ uống cần đến đâu thì phải dừng.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
299
Động cơ
478,431 Mã lực
? E hỏi thật Cụ có biết đọc không vậy? Có bao nhiêu nước Zero trên 200 nước?



Em lạ gì bài của cụ. Cứ đuối lý là quay sang chụp mũ nát rượu, bợm rượu. Điển hình kiểu tranh luận của mấy anh đuối lý =))
Ông chủ thớt ngáo ngáo thế nào ấy? Trong cái list các nước cám tuyệt đối thì 80% là các nước Hồi giáo. Tôn giáo của họ đã cám việc uống rượu bia rồi, khác hẳn mình. Việc đầu tiên để sống và làm việc theo Pháp luật là cần Xd Luật một cách bài bản, có nghiên cứu kỹ lưỡng cả thực tế, khoa học chứ ko phải theo kiểu chủ quan, chụp mũ, kiểu tôi thấy phải thế này, phải thế kia, thấy ông Hồi giáo cấm cũng bảo ông “tôn giáo không” cũng phải theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
36,553 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ko cụ, xét nghiệm ra loại gây cồn là loại gì
Cháu có xem youtube, p/v bác sỹ hồi trước cụ ạ
Cồn là "thước đo". Uống rượu xong lái xe mới là "hành vi vi phạm".
Cồn thì luôn có trong máu, do cơ thể sinh ra trong quá trình tiêu hóa thức ăn (bao gồm cả tiêu hóa rượu bia).
Vì vậy, cần phải "lượng hóa" cái nồng độ cồn để xác định có hành vi vi phạm hay không. Xử phạt khi đó mới là chính xác.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
36,553 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
"Cái gì có thể tương đối, chứ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe là điều hoàn toàn đúng đắn. Không uống rượu, bia là không có nồng độ cồn ngay thôi, nhưng nhiều người lại bao biện: 'Tôi không uống bia, rượu mà chỉ là cồn nội sinh thôi'. Nhưng họ không chịu hiểu rằng tình huống này rất hy hữu, chủ yếu do bệnh lý hoặc cơ địa của một số ít người (chủ yếu là người có bệnh lý tiêu hóa, và ngưỡng nồng độ cồn cũng là rất nhỏ để bị phát hiện).
Với những trường hợp cá biệt như vậy, người dân hoàn toàn có thể yêu cầu được xét nghiệm máu, kết quả sẽ chính xác tuyệt đối. Tôi tin những người bị như vậy rất hợp tác vì họ biết mình không sai, chẳng có gì phải sợ.
Chỉ có những người hay chống chế, vi phạm mới vin vào lý do này kia để phản đối quy định nồng độ cồn.
Khi có luật này ra đời, tôi thấy rất nhiều người ủng hộ vì bản thân họ không muốn hoặc không thích uống rượu, bia, nhưng vì bị chèo kéo, ép uổng, khích bác... mà phải uống. Nay, nhờ có luật nồng độ cồn, CSGT làm nghiêm, nên người ta lại càng có lý do để từ chối lời mời rượu. Đây là điều luật tốt cho sức khỏe mỗi người nói riêng và tốt cho xã hội nói chung. Nếu đã sợ này sợ nọ, cho rằng quy định nặng - nhẹ này kia thì bạn cứ đừng uống bia, rượu trước khi lái xe nữa là xong".

"Có thể không chính xác đến 100% nhưng khi bị thổi, nếu không uống bia, rượu thì chỉ số nồng độ cồn nội sinh quá thấp để bị xử phạt. Tôi có người đồng nghiệp bị cao huyết áp, lúc nào cũng mặt đỏ như gấc, nên dễ bị tưởng là say rượu. Thế nhưng, cả hai lần bị CSGT dừng xe yêu cầu thổi nồng độ cồn, kết của của bạn tôi đều bằng 0 và được mời đi luôn. Thế nên chuyện bị phạt oan khi không uống rượu, bia là rất khó xảy ra.
Ngoài ra, tôi cũng đồng tình với quy định trên vì tửu lượng bản thân vốn kém, rất ngại khi bị mời rượu. Nếu đã cho phép một ngưỡng nhất định nào đó thì kiểu gì tôi cũng sẽ bị ép uống với lý do 'một ly không quá ngưỡng bị phạt đâu'. Rồi nếu tôi nhất quyết từ chối thì kiểu gì cũng bị lời ra tiếng vào không hay như kiểu không nể mặt họ. Như vậy, tôi biết bao nhiêu ly cho đủ?
Hiện tại, vì quy định siết nồng độ cồn bằng 0 nên tôi có thể thẳng thắn trả lời: 'Em lái xe nên không uống được'. Và những người kia cũng chẳng có lý do gì ép tôi uống được. Lời từ chối của tôi cũng chẳng làm mất lòng ai. Thế nên, cứ giữ quy định như bây giờ là tốt cho tất cả".

Cấm tuyệt đối "uống rượu bia" xong lái xe mới đúng nhé.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,043
Động cơ
458,658 Mã lực
Team sản xuất rượu bia vận động hành lang chưa đủ mạnh.
Team ủng hộ "team sản xuất" đang yếu thế :D
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,062
Động cơ
666,869 Mã lực
Nồng độ tuyệt đối "zero" thì ông không uống lái xe chở các ông có uống ngồi trong xe hít phải hơi rượu của các ông kua phả ra, liệu thổi có dính không các bác?
Không khéo tài xế taxi, grab phải trang bị mặt nạ, bình dưỡng khí để lái xe
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
36,553 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo nghị định 67/2023 của CP (=mới có hiệu lực), trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với người có nồng độ cồn (tại điểm đ, khoản 2, Điều 7 Nghị định 67/2023) như sau: “Thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe cơ giới mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức trị số bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”...

View attachment 8416619

Liệu CSGT có chấp nhận mức nồng độ an toàn < 10,9mmol/l không nhỉ??(!) :-/

Nguồn TK: https://xe.baogiaothong.vn/quy-dinh-moi-giai-noi-oan-khong-uong-ruou-bia-van-bi-tu-boi-thuong-bao-hiem-192230918102400708.htm
Nhà nước đã thấy bất cập của quy định "0 cồn" trong Luật nên đã phải ban hành NĐ đó để tránh cho các cty bảo hiểm từ chối trách nhiệm, nhằm bảo vệ quyền lợi người dân:
1710553842210.png

Trong NĐ 67 đó, nhà nước đã thừa nhận cái gọi là "trị số bình thường" của nồng độ cồn theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn (Quyết định số 320/QĐ-BYT của Bộ Y tế).

Đáng tiếc là trong phần trả lời của anh Tới lại bảo là "chưa có căn cứ rõ ràng" trong nội dung xem xét điều chỉnh Luật.
Tiền hậu bất nhất!
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
36,553 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vâng, vẫn là chuyện thu giá hay thu phí, nhưng luật hóa nó sẽ thành chuyện khác hẳn.
Tỉ dụ trước đây mức chia tỉ lệ được điều chỉnh bằng thông tư hay nghị định, thì có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn. Giờ các anh ấy đưa vào luật, chốt mịa nó tỉ lệ trong luật, thì muốn thay đổi, điều chỉnh thì phải mất thời gian ở mức khóa quốc hội. Choáng cmn luôn chưa?!
Nhưng thế còn chưa choáng bằng việc các mức phí, giá, thậm chí cả thuế do các bộ ngành khác không được chốt cứng trong luật. Tỉ lệ được đưa lại cho các bộ ngành, cơ quan thu không được chốt trong luật. Riêng bộ xxx đòi chốt luôn tỉ lệ ăn chia trong luật. Một mình một mâm ngồi trên cả làng cả nước. Quả này mới gây choáng nặng.

Cái việc chốt cứng và lý do ăn chia đưa tới những vấn đề hoặc câu hỏi mà chắc chả ông bà nghị nào dám hỏi:
- Ngân sách cấp cho bộ xxx đã bao gồm ngân sách cho việc đầu tư trang thiết bị, sao giờ lại còn đòi hưởng 70% để đầu tư trang thiết bị? Vậy là cùng một mục được đầu tư 2 lần tiền???
- Nếu ngân sách không cấp khoặc không cấp đủ cho đầu tư trang thiết bị, phải bổ sung từ nguồn thu (70%) phạt thì:
+ Chuyện khoán phạt để đảm bảo nguồn thu là có phải không? Và như thế cán bộ xx sẽ vận dụng luật để phạt cho nhiều cho đủ số chứ không phải phạt đúng để đảm bảo an toàn giao thông và công bằng xã hội?
+ Nếu thu từ phạt vẫn không đủ kế hoạch đầu tư thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bộ xx sẽ làm việc với tình trạng trang thiết bị không được đầu tư đủ, dẫn tới thiếu chính xác, tăng oan sai hay sao?
- Trong số tiền được hưởng từ tiền phạt, bao nhiêu được chi cho cán bộ xx dưới dạng lương, thưởng, phụ cấp hay quyền lợi vật khác có thể qui thành tiền, bao nhiêu được thực sự đầu tư vào trang thiết bị?

Nói chung là việc hưởng lợi trực tiếp từ tiền phạt dẫn tới xung đột lợi ích và gây rủi ro cho tính minh bạch và công bằng. Nhưng một bộ lẽ ra phải đảm bảo tính công bằng và không có xung đột lợi ích lại đòi luật hóa khoản tiền hưởng từ tiền phạt do bộ của mình thực hiện và thu về thì có thể thấy bộ đấy đang làm việc vì cái gì.

Em hóng người đốt lò ngó vào vụ này. Chứ quả tỉ lệ luật hóa này trôi thì thành tiền đề cho các bộ khác đòi luật hóa các tỉ lệ ăn chia trên các khoản các bộ ấy thu về thì đúng là ô hô ai tai.
Hoặc giả là bộ xx đẩy vụ này ra để kéo sự chú ý của dư luận và các ông bà nghị khỏi các vụ việc khác có liên quan tới bộ này.
Nói trắng ra là dự thảo ăn chia này vi phạm trắng trợn Luật NSNN.
Nếu mà phê duyệt được thì ối giời ơi.
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
535
Động cơ
588,979 Mã lực
Em băn khoăn là thổi trong phòng để làm gì ạ? Nếu cơ quan cấm thì ok chứ nếu ko cầm thì họ uống xong ở trong phòng có tham gia giao thông đâu. Hay sắp sửa là cứ người đi làm là ko uống rượu bia. Xxx chui vào trong công sở thôit nồng độ cồn?
Làm gương, với cán bộ hành pháp thì không được phép có nồng độ cồn trong người khi làm việc cụ nhé, chắc không chỉ mỗi HP quê em đâu mà các tỉnh thành khác đều quán triệt thế. Bên ủy ban thì em k rõ chứ công an là chấp hành nghiêm lắm.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
36,553 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bọn khôn nhỉ!
Luật này thì ghi rõ là "cấm uống rượu bia".
Và cũng trong Luật đó + Luật GTĐB thì lại "cấm nồng độ cồn".
2 cái "nồng độ cồn" và "uống rượu bia" nó là 2 cái rất khác nhau về mặt bản chất đấy bạn trẻ.
Suy ngẫm kỹ vào nhé.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
? E hỏi thật Cụ có biết đọc không vậy? Có bao nhiêu nước Zero trên 200 nước?



Em lạ gì bài của cụ. Cứ đuối lý là quay sang chụp mũ nát rượu, bợm rượu. Điển hình kiểu tranh luận của mấy anh đuối lý =))
Ko biết đọc hay sao mà ko thấy bao nhiêu nước Zero à.
Đúng rồi, ngoài đám con nghiện còn là các tập đoàn bia rượu khủng, các con buôn rượu bia ăn theo, đám nhà hàng quán bar quán nhậu karaoke.... đám này mới là đám giãy rụa kêu to nhất.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Bọn khôn nhỉ!
Luật này thì ghi rõ là "cấm uống rượu bia".
Và cũng trong Luật đó + Luật GTĐB thì lại "cấm nồng độ cồn".
2 cái "nồng độ cồn" và "uống rượu bia" nó là 2 cái rất khác nhau về mặt bản chất đấy bạn trẻ.
Suy ngẫm kỹ vào nhé.
Ko biết đọc à bạn.

 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
528
Động cơ
238,010 Mã lực
Tuổi
26
Vâng, vẫn là chuyện thu giá hay thu phí, nhưng luật hóa nó sẽ thành chuyện khác hẳn.
Tỉ dụ trước đây mức chia tỉ lệ được điều chỉnh bằng thông tư hay nghị định, thì có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn. Giờ các anh ấy đưa vào luật, chốt mịa nó tỉ lệ trong luật, thì muốn thay đổi, điều chỉnh thì phải mất thời gian ở mức khóa quốc hội. Choáng cmn luôn chưa?!
Nhưng thế còn chưa choáng bằng việc các mức phí, giá, thậm chí cả thuế do các bộ ngành khác không được chốt cứng trong luật. Tỉ lệ được đưa lại cho các bộ ngành, cơ quan thu không được chốt trong luật. Riêng bộ xxx đòi chốt luôn tỉ lệ ăn chia trong luật. Một mình một mâm ngồi trên cả làng cả nước. Quả này mới gây choáng nặng.

Cái việc chốt cứng và lý do ăn chia đưa tới những vấn đề hoặc câu hỏi mà chắc chả ông bà nghị nào dám hỏi:
- Ngân sách cấp cho bộ xxx đã bao gồm ngân sách cho việc đầu tư trang thiết bị, sao giờ lại còn đòi hưởng 70% để đầu tư trang thiết bị? Vậy là cùng một mục được đầu tư 2 lần tiền???
- Nếu ngân sách không cấp khoặc không cấp đủ cho đầu tư trang thiết bị, phải bổ sung từ nguồn thu (70%) phạt thì:
+ Chuyện khoán phạt để đảm bảo nguồn thu là có phải không? Và như thế cán bộ xx sẽ vận dụng luật để phạt cho nhiều cho đủ số chứ không phải phạt đúng để đảm bảo an toàn giao thông và công bằng xã hội?
+ Nếu thu từ phạt vẫn không đủ kế hoạch đầu tư thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bộ xx sẽ làm việc với tình trạng trang thiết bị không được đầu tư đủ, dẫn tới thiếu chính xác, tăng oan sai hay sao?
- Trong số tiền được hưởng từ tiền phạt, bao nhiêu được chi cho cán bộ xx dưới dạng lương, thưởng, phụ cấp hay quyền lợi vật khác có thể qui thành tiền, bao nhiêu được thực sự đầu tư vào trang thiết bị?

Nói chung là việc hưởng lợi trực tiếp từ tiền phạt dẫn tới xung đột lợi ích và gây rủi ro cho tính minh bạch và công bằng. Nhưng một bộ lẽ ra phải đảm bảo tính công bằng và không có xung đột lợi ích lại đòi luật hóa khoản tiền hưởng từ tiền phạt do bộ của mình thực hiện và thu về thì có thể thấy bộ đấy đang làm việc vì cái gì.

Em hóng người đốt lò ngó vào vụ này. Chứ quả tỉ lệ luật hóa này trôi thì thành tiền đề cho các bộ khác đòi luật hóa các tỉ lệ ăn chia trên các khoản các bộ ấy thu về thì đúng là ô hô ai tai.
Hoặc giả là bộ xx đẩy vụ này ra để kéo sự chú ý của dư luận và các ông bà nghị khỏi các vụ việc khác có liên quan tới bộ này.
Y như câu chuyện tếu về treo thưởng bắt chuột và từ đó sinh ra hẳn trang trại nuôi chuột để lĩnh thưởng. Cái tư tưởng tăng gia kỳ quặc này sẽ khuyến khích người ta tìm cách nuôi cấy thay vì tận diệt vi phạm. Ấy thế mà nó lại được mang ra bàn thảo chính thức công khai thay vì nháy mắt tự hiểu :).
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,989
Động cơ
151,982 Mã lực
Nick sơ sinh, giọng văn giống hệt 2 3 đồng chí "xung kích" ở các thớt nồng độ. Thôi e té. Tranh luận kiểu "chúng mài nghẹo, chúng mài nát rượu,ăn cơm bọn kara sx bia rượu nên phải hú... " ló chán lắm. :))
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Theo cụ thì nguyên nhân của cái lươn khươn khôn lỏi đó là từ đâu? Nếu luật pháp mà nghiêm thì thằng nào dám vượt đèn đỏ, thằng nào dám ko đội mũ, ... Thử nhìn sang Singapore xem, xả rác cũng phạt tòe mỏ. Vấn đề là chỗ đó, chính ông đẻ ra luật, ông lại đếch làm nghiêm, đến khi dân nó nhờn thì lại sinh ra cái tuyệt đối để bắt bớ, thu đống tiền (mà vẫn tai nạn ầm ầm đủ các kiểu). Theo em, nếu làm nghiêm túc ở tất cả các khâu thì làm gì tồn tại cái gọi là lươn khươn, lách luật... Và đó mới là cái cần hướng đến
Đỡ nhiều chứ, giờ có mấy ai dám đốt pháo ko.
Luật bia rượu mà nhờn thì giờ đây đám con nghiện vs chủ quán nhậu đã ko khóc lóc ầm ĩ thế này :))
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Nick sơ sinh, giọng văn giống hệt 2 3 đồng chí "xung kích" ở các thớt nồng độ. Thôi e té. Tranh luận kiểu "chúng mài nghẹo, chúng mài nát rượu,ăn cơm bọn kara sx bia rượu nên phải hú... " ló chán lắm. :))
Nick cụ thì dc mấy tháng mà giở giọng "sơ sinh" :))
Ko nát sao phải vào đây khóc lóc :))
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
36,553 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Em thấy tổng số vụ tai nạn tăng thì phải. Như vậy thì khẳng định là với tu duy cấm tuyệt đối thì cũng không phải là tác dụng 100% như mong muốn chủ quan của các tổng chí làm dự thảo Luật đối với việc kéo giảm TNGT. Nói thật là nghe mức 0 tuyệt đối nó vô lý bcm. Cứ để 1 ngưỡng bên trên 0, ai vượt thì cứ phạt bt. Ông nào ko biết tự chủ bản thân thì xử phạt 1 lần là biết ngay mức độ uống cần đến đâu thì phải dừng.
Số lượng xe tăng mấy chục %/năm, đám nát rượu tìm mọi cách lươn khươn chống đối thì tai nạn tăng có gì lạ. Từ khi có luật, tử vong giảm là tốt rồi.
"Vô lý" với đám bợm nhậu thôi.
Phải để ngưỡng 0 mới dằn mặt dc đám con nghiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top