[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,056
Động cơ
667,011 Mã lực
Nồng độ tuyệt đối "zero" thì ông không uống lái xe chở các ông có uống ngồi trong xe hít phải hơi rượu của các ông kua phả ra, liệu thổi có dính không các bác?
Không khéo tài xế taxi, grab phải trang bị mặt nạ, bình dưỡng khí để lái xe
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo nghị định 67/2023 của CP (=mới có hiệu lực), trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với người có nồng độ cồn (tại điểm đ, khoản 2, Điều 7 Nghị định 67/2023) như sau: “Thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe cơ giới mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức trị số bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”...

View attachment 8416619

Liệu CSGT có chấp nhận mức nồng độ an toàn < 10,9mmol/l không nhỉ??(!) :-/

Nguồn TK: https://xe.baogiaothong.vn/quy-dinh-moi-giai-noi-oan-khong-uong-ruou-bia-van-bi-tu-boi-thuong-bao-hiem-192230918102400708.htm
Nhà nước đã thấy bất cập của quy định "0 cồn" trong Luật nên đã phải ban hành NĐ đó để tránh cho các cty bảo hiểm từ chối trách nhiệm, nhằm bảo vệ quyền lợi người dân:
1710553842210.png

Trong NĐ 67 đó, nhà nước đã thừa nhận cái gọi là "trị số bình thường" của nồng độ cồn theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn (Quyết định số 320/QĐ-BYT của Bộ Y tế).

Đáng tiếc là trong phần trả lời của anh Tới lại bảo là "chưa có căn cứ rõ ràng" trong nội dung xem xét điều chỉnh Luật.
Tiền hậu bất nhất!
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vâng, vẫn là chuyện thu giá hay thu phí, nhưng luật hóa nó sẽ thành chuyện khác hẳn.
Tỉ dụ trước đây mức chia tỉ lệ được điều chỉnh bằng thông tư hay nghị định, thì có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn. Giờ các anh ấy đưa vào luật, chốt mịa nó tỉ lệ trong luật, thì muốn thay đổi, điều chỉnh thì phải mất thời gian ở mức khóa quốc hội. Choáng cmn luôn chưa?!
Nhưng thế còn chưa choáng bằng việc các mức phí, giá, thậm chí cả thuế do các bộ ngành khác không được chốt cứng trong luật. Tỉ lệ được đưa lại cho các bộ ngành, cơ quan thu không được chốt trong luật. Riêng bộ xxx đòi chốt luôn tỉ lệ ăn chia trong luật. Một mình một mâm ngồi trên cả làng cả nước. Quả này mới gây choáng nặng.

Cái việc chốt cứng và lý do ăn chia đưa tới những vấn đề hoặc câu hỏi mà chắc chả ông bà nghị nào dám hỏi:
- Ngân sách cấp cho bộ xxx đã bao gồm ngân sách cho việc đầu tư trang thiết bị, sao giờ lại còn đòi hưởng 70% để đầu tư trang thiết bị? Vậy là cùng một mục được đầu tư 2 lần tiền???
- Nếu ngân sách không cấp khoặc không cấp đủ cho đầu tư trang thiết bị, phải bổ sung từ nguồn thu (70%) phạt thì:
+ Chuyện khoán phạt để đảm bảo nguồn thu là có phải không? Và như thế cán bộ xx sẽ vận dụng luật để phạt cho nhiều cho đủ số chứ không phải phạt đúng để đảm bảo an toàn giao thông và công bằng xã hội?
+ Nếu thu từ phạt vẫn không đủ kế hoạch đầu tư thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bộ xx sẽ làm việc với tình trạng trang thiết bị không được đầu tư đủ, dẫn tới thiếu chính xác, tăng oan sai hay sao?
- Trong số tiền được hưởng từ tiền phạt, bao nhiêu được chi cho cán bộ xx dưới dạng lương, thưởng, phụ cấp hay quyền lợi vật khác có thể qui thành tiền, bao nhiêu được thực sự đầu tư vào trang thiết bị?

Nói chung là việc hưởng lợi trực tiếp từ tiền phạt dẫn tới xung đột lợi ích và gây rủi ro cho tính minh bạch và công bằng. Nhưng một bộ lẽ ra phải đảm bảo tính công bằng và không có xung đột lợi ích lại đòi luật hóa khoản tiền hưởng từ tiền phạt do bộ của mình thực hiện và thu về thì có thể thấy bộ đấy đang làm việc vì cái gì.

Em hóng người đốt lò ngó vào vụ này. Chứ quả tỉ lệ luật hóa này trôi thì thành tiền đề cho các bộ khác đòi luật hóa các tỉ lệ ăn chia trên các khoản các bộ ấy thu về thì đúng là ô hô ai tai.
Hoặc giả là bộ xx đẩy vụ này ra để kéo sự chú ý của dư luận và các ông bà nghị khỏi các vụ việc khác có liên quan tới bộ này.
Nói trắng ra là dự thảo ăn chia này vi phạm trắng trợn Luật NSNN.
Nếu mà phê duyệt được thì ối giời ơi.
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
514
Động cơ
588,620 Mã lực
Em băn khoăn là thổi trong phòng để làm gì ạ? Nếu cơ quan cấm thì ok chứ nếu ko cầm thì họ uống xong ở trong phòng có tham gia giao thông đâu. Hay sắp sửa là cứ người đi làm là ko uống rượu bia. Xxx chui vào trong công sở thôit nồng độ cồn?
Làm gương, với cán bộ hành pháp thì không được phép có nồng độ cồn trong người khi làm việc cụ nhé, chắc không chỉ mỗi HP quê em đâu mà các tỉnh thành khác đều quán triệt thế. Bên ủy ban thì em k rõ chứ công an là chấp hành nghiêm lắm.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bọn khôn nhỉ!
Luật này thì ghi rõ là "cấm uống rượu bia".
Và cũng trong Luật đó + Luật GTĐB thì lại "cấm nồng độ cồn".
2 cái "nồng độ cồn" và "uống rượu bia" nó là 2 cái rất khác nhau về mặt bản chất đấy bạn trẻ.
Suy ngẫm kỹ vào nhé.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
? E hỏi thật Cụ có biết đọc không vậy? Có bao nhiêu nước Zero trên 200 nước?



Em lạ gì bài của cụ. Cứ đuối lý là quay sang chụp mũ nát rượu, bợm rượu. Điển hình kiểu tranh luận của mấy anh đuối lý =))
Ko biết đọc hay sao mà ko thấy bao nhiêu nước Zero à.
Đúng rồi, ngoài đám con nghiện còn là các tập đoàn bia rượu khủng, các con buôn rượu bia ăn theo, đám nhà hàng quán bar quán nhậu karaoke.... đám này mới là đám giãy rụa kêu to nhất.
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Bọn khôn nhỉ!
Luật này thì ghi rõ là "cấm uống rượu bia".
Và cũng trong Luật đó + Luật GTĐB thì lại "cấm nồng độ cồn".
2 cái "nồng độ cồn" và "uống rượu bia" nó là 2 cái rất khác nhau về mặt bản chất đấy bạn trẻ.
Suy ngẫm kỹ vào nhé.
Ko biết đọc à bạn.

 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
528
Động cơ
238,030 Mã lực
Tuổi
26
Vâng, vẫn là chuyện thu giá hay thu phí, nhưng luật hóa nó sẽ thành chuyện khác hẳn.
Tỉ dụ trước đây mức chia tỉ lệ được điều chỉnh bằng thông tư hay nghị định, thì có thể được điều chỉnh thay đổi linh hoạt theo từng giai đoạn. Giờ các anh ấy đưa vào luật, chốt mịa nó tỉ lệ trong luật, thì muốn thay đổi, điều chỉnh thì phải mất thời gian ở mức khóa quốc hội. Choáng cmn luôn chưa?!
Nhưng thế còn chưa choáng bằng việc các mức phí, giá, thậm chí cả thuế do các bộ ngành khác không được chốt cứng trong luật. Tỉ lệ được đưa lại cho các bộ ngành, cơ quan thu không được chốt trong luật. Riêng bộ xxx đòi chốt luôn tỉ lệ ăn chia trong luật. Một mình một mâm ngồi trên cả làng cả nước. Quả này mới gây choáng nặng.

Cái việc chốt cứng và lý do ăn chia đưa tới những vấn đề hoặc câu hỏi mà chắc chả ông bà nghị nào dám hỏi:
- Ngân sách cấp cho bộ xxx đã bao gồm ngân sách cho việc đầu tư trang thiết bị, sao giờ lại còn đòi hưởng 70% để đầu tư trang thiết bị? Vậy là cùng một mục được đầu tư 2 lần tiền???
- Nếu ngân sách không cấp khoặc không cấp đủ cho đầu tư trang thiết bị, phải bổ sung từ nguồn thu (70%) phạt thì:
+ Chuyện khoán phạt để đảm bảo nguồn thu là có phải không? Và như thế cán bộ xx sẽ vận dụng luật để phạt cho nhiều cho đủ số chứ không phải phạt đúng để đảm bảo an toàn giao thông và công bằng xã hội?
+ Nếu thu từ phạt vẫn không đủ kế hoạch đầu tư thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bộ xx sẽ làm việc với tình trạng trang thiết bị không được đầu tư đủ, dẫn tới thiếu chính xác, tăng oan sai hay sao?
- Trong số tiền được hưởng từ tiền phạt, bao nhiêu được chi cho cán bộ xx dưới dạng lương, thưởng, phụ cấp hay quyền lợi vật khác có thể qui thành tiền, bao nhiêu được thực sự đầu tư vào trang thiết bị?

Nói chung là việc hưởng lợi trực tiếp từ tiền phạt dẫn tới xung đột lợi ích và gây rủi ro cho tính minh bạch và công bằng. Nhưng một bộ lẽ ra phải đảm bảo tính công bằng và không có xung đột lợi ích lại đòi luật hóa khoản tiền hưởng từ tiền phạt do bộ của mình thực hiện và thu về thì có thể thấy bộ đấy đang làm việc vì cái gì.

Em hóng người đốt lò ngó vào vụ này. Chứ quả tỉ lệ luật hóa này trôi thì thành tiền đề cho các bộ khác đòi luật hóa các tỉ lệ ăn chia trên các khoản các bộ ấy thu về thì đúng là ô hô ai tai.
Hoặc giả là bộ xx đẩy vụ này ra để kéo sự chú ý của dư luận và các ông bà nghị khỏi các vụ việc khác có liên quan tới bộ này.
Y như câu chuyện tếu về treo thưởng bắt chuột và từ đó sinh ra hẳn trang trại nuôi chuột để lĩnh thưởng. Cái tư tưởng tăng gia kỳ quặc này sẽ khuyến khích người ta tìm cách nuôi cấy thay vì tận diệt vi phạm. Ấy thế mà nó lại được mang ra bàn thảo chính thức công khai thay vì nháy mắt tự hiểu :).
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,956
Động cơ
151,312 Mã lực
Nick sơ sinh, giọng văn giống hệt 2 3 đồng chí "xung kích" ở các thớt nồng độ. Thôi e té. Tranh luận kiểu "chúng mài nghẹo, chúng mài nát rượu,ăn cơm bọn kara sx bia rượu nên phải hú... " ló chán lắm. :))
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Theo cụ thì nguyên nhân của cái lươn khươn khôn lỏi đó là từ đâu? Nếu luật pháp mà nghiêm thì thằng nào dám vượt đèn đỏ, thằng nào dám ko đội mũ, ... Thử nhìn sang Singapore xem, xả rác cũng phạt tòe mỏ. Vấn đề là chỗ đó, chính ông đẻ ra luật, ông lại đếch làm nghiêm, đến khi dân nó nhờn thì lại sinh ra cái tuyệt đối để bắt bớ, thu đống tiền (mà vẫn tai nạn ầm ầm đủ các kiểu). Theo em, nếu làm nghiêm túc ở tất cả các khâu thì làm gì tồn tại cái gọi là lươn khươn, lách luật... Và đó mới là cái cần hướng đến
Đỡ nhiều chứ, giờ có mấy ai dám đốt pháo ko.
Luật bia rượu mà nhờn thì giờ đây đám con nghiện vs chủ quán nhậu đã ko khóc lóc ầm ĩ thế này :))
 

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Nick sơ sinh, giọng văn giống hệt 2 3 đồng chí "xung kích" ở các thớt nồng độ. Thôi e té. Tranh luận kiểu "chúng mài nghẹo, chúng mài nát rượu,ăn cơm bọn kara sx bia rượu nên phải hú... " ló chán lắm. :))
Nick cụ thì dc mấy tháng mà giở giọng "sơ sinh" :))
Ko nát sao phải vào đây khóc lóc :))
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

bachanhdao

Xe đạp
Biển số
OF-853110
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
421 Mã lực
Em thấy tổng số vụ tai nạn tăng thì phải. Như vậy thì khẳng định là với tu duy cấm tuyệt đối thì cũng không phải là tác dụng 100% như mong muốn chủ quan của các tổng chí làm dự thảo Luật đối với việc kéo giảm TNGT. Nói thật là nghe mức 0 tuyệt đối nó vô lý bcm. Cứ để 1 ngưỡng bên trên 0, ai vượt thì cứ phạt bt. Ông nào ko biết tự chủ bản thân thì xử phạt 1 lần là biết ngay mức độ uống cần đến đâu thì phải dừng.
Số lượng xe tăng mấy chục %/năm, đám nát rượu tìm mọi cách lươn khươn chống đối thì tai nạn tăng có gì lạ. Từ khi có luật, tử vong giảm là tốt rồi.
"Vô lý" với đám bợm nhậu thôi.
Phải để ngưỡng 0 mới dằn mặt dc đám con nghiện.
 

Lemit411

Đi bộ
Biển số
OF-855243
Ngày cấp bằng
16/3/24
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Mọi thiết bị đo đều có sai số kỹ thuật (dù là sp công nghệ cao có xuất xứ từ các nước G7), do vậy chắc chắn khó có thể có kết quả đo tuyệt đối chính xác 0%... Hơn nữa, có khá nhiều yếu tố chủ+khách quan có thể ảnh hưởng tới kết quả đo nồng độ cồn (trong hơi thở và trong máu..) ==>> rất dễ có 'oan sai" trên thực tế.?!:-s

Cá nhân em chưa thấy trường hợp nào bị oan sai cả.
Bình thường các thiết bị đo đều được kiểm định định kỳ. Và mức sai số được xử lý bằng hình thức thiết lập có lợi hơn cho người dân.
Cái bên CA cũng thử nghiệm chán chê rồi,
Thiết nghĩ mình không cần lo xa.
còn trường hợp tiêu cực em không nói đến.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,241 Mã lực
Nồng độ tuyệt đối "zero" thì ông không uống lái xe chở các ông có uống ngồi trong xe hít phải hơi rượu của các ông kua phả ra, liệu thổi có dính không các bác?
Không khéo tài xế taxi, grab phải trang bị mặt nạ, bình dưỡng khí để lái xe
Nói thế không sợ trẻ con nó cười cho hả cụ????
Già rồi còn phát biểu linh tinh.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,367
Động cơ
515,545 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cấm gì chứ cấm món này, giờ đối với nhà cháu thì bình chân như vại. :))
 

Đinh đang

Xe hơi
Biển số
OF-821073
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
146
Động cơ
105,950 Mã lực
Website
esjc.net
Có vẻ như chính bạn trẻ mới là người không biết đọc ;))
View attachment 8417335
- Uống rượu bia là hành vi.
- Nồng độ cồn là chỉ số sinh hóa trong máu hoặc hơi thở.
2 cái đó hoàn toàn không tương đồng gì với nhau nhé.
Nói chung là làm cái công việc hít hà, vỗ tay theo lệnh chủ thì chỉ cần nhân công chất lượng thấp, biết đọc biết viết là được 😅
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,326
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì sao, bạn tự bịa ra tên "luật cấm rượu" giờ lại đánh trống lảng à ;))
Thôi thì cứ cho là vậy đi. Tôi e rằng bạn trẻ đánh vần được mỗi cái tên của Luật nên cũng không muốn nói chuyện tiếp.
Mời bạn trẻ 1 chén để thêm động lực. Thế nhé.
 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,133 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tối muộn hôm qua em uống độ dăm lon bia với cặp vợ chồng bạn đến chơi mà sáng nay đi làm em phải bắt taxi đơi.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
299
Động cơ
478,431 Mã lực
Số lượng xe tăng mấy chục %/năm, đám nát rượu tìm mọi cách lươn khươn chống đối thì tai nạn tăng có gì lạ. Từ khi có luật, tử vong giảm là tốt rồi.
"Vô lý" với đám bợm nhậu thôi.
Phải để ngưỡng 0 mới dằn mặt dc đám con nghiện.
Thế kỷ 21 rồi chứ có phải công xã nguyên thủy đâu mà áp đặt kiểu đấy? Xem lại các nước khác (trừ các nước theo đạo Hồi do liên quan đến quy định cụ thể của tôn giáo người ta theo) họ làm gì để quản lý xã hội liên quan đến tham gia GT và nồng độ cồn khi tham gia GT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top