[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,367
Động cơ
649,130 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ nào ít đi thì nạp 500K, nhà e về quê đường đấy thì e nộp củ 1, nhanh chóng. E đàn bà đây mà còn chả chi li việc ngâm tí tiền trong tk, lên đây choáng khi thấy nhiều cụ đo mắm đếm dưa hành. E thích etc vì còn dễ lấy hoá đơn vat nữa chứ - có hoá đơn tổng theo tháng rồi chứ k phải hoá đơn lẻ nữa.
Suốt ngày đòi minh bạch nhưng khi nn minh bạch thì lôi đủ lý do rất trời ơi đất hỡi ra, bó tay.
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,480 Mã lực
em dán thẻ đc 3 năm rồi, chưa đi HN-HP lần nào. Số dư vẫn còn 400k. Nếu ai đó nhân số tiền này với số thẻ thì lại GATO với ETC về khoản lãi ngân hàng. Nhưng em thì chả nghĩ thế. Cứ có sẵn khi cần là tiện cho mình đã
Số tiền đầu tiên cần nạp là 50k. Sau đó mỗi lần định đi đâu bác dự kiến nạp thêm số tương đương là đc. cũng chẳng cần cho li quá làm gì phí công
Theo quy định, tiền để trong tài khoản của cụ thì bên ETC ko được sử dụng. Do đó kể cả lãi suất cũng không được hưởng cụ nhé.
 

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
129
Động cơ
412,480 Mã lực
E thấy cứ để 1 làn hỗn hợp, còn lại lài etc.
Dân xếp hàng chán thì dán hết.
Ông nào đi vào làn etc thì phạt.
Tự nhiên sẽ tăng nhanh tỷ lệ dán.
Nhiều người cả tháng mới qua trạm 1 2 lần, để họ trả vé giấy cũng có sao.
E đồ rằng có chút bệnh thành tích nên muốn ốp cho nhanh.
Etc thì rất tiện, nhưng các anh dọa đè ra phạt thì e lại thấy ko thoải mái.
Các cao tốc đều duy trì 1 làn hỗn hợp mà cụ
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,091
Động cơ
89,699 Mã lực
Đường 5 cũ mời cụ đi.
Thôi cụ để em dán em dán :))
E thấy cứ để 1 làn hỗn hợp, còn lại lài etc.
Dân xếp hàng chán thì dán hết.
Ông nào đi vào làn etc thì phạt.
Tự nhiên sẽ tăng nhanh tỷ lệ dán.
Nhiều người cả tháng mới qua trạm 1 2 lần, để họ trả vé giấy cũng có sao.
E đồ rằng có chút bệnh thành tích nên muốn ốp cho nhanh.
Etc thì rất tiện, nhưng các anh dọa đè ra phạt thì e lại thấy ko thoải mái.
Cứ như cụ này là em ưng :D
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Kính các cụ mợ!

Mấy hôm nay, từ đài báo đến lều báo rôm rả đưa tin về việc cao tốc HN-HP chỉ có xe có dán thẻ thu phí không dừng lưu thông *từ 1/6* và xử phạt đối với xe không dán thẻ hoặc không có đủ tiền trong tài khoản khi đi vào đường này.

Em trích lá cải express:


Xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị xử lý thế nào?

Nếu cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi chưa dán thẻ không dừng ETC, chủ xe sẽ bị phạt nguội 1-2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.


Từ ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thí điểm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ. Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ôtô Hà Nội - Hải Phòng (thuộc Vidifi), cho hay đã đưa ra nhiều kịch bản xử lý đối với ôtô không đủ điều kiện đi vào cao tốc.

Theo đó, với phương tiện chưa dán thẻ ETC đi vào đầu tuyến, đơn vị quản lý sẽ từ chối phục vụ, hướng dẫn xe ra khỏi cao tốc bằng lối ra dành cho xe quá khổ. Đây là đường gom đi ra cao tốc.

Thời gian đầu, đơn vị cung cấp dịch vụ ETC sẽ hỗ trợ khách hàng dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông để xe tiếp tục đi trên cao tốc. Chủ xe được hướng dẫn dán thẻ ngay tại trạm nếu có nhu cầu, thời gian dán khoảng 5-10 phút.

Nếu xe đã đi vào làn ETC và không thể lùi lại vì phía sau còn nhiều ôtô dừng chờ, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ giấy và mở barie cho xe qua. Xe sau đó đi vào phía sau trạm để dán thẻ. Tại đầu ra cao tốc, nhân viên thu lại thẻ giấy và thu tiền mặt của chủ xe.

Nếu chủ xe không đồng ý dán thẻ ETC thì sẽ đi ra khỏi cao tốc. Trường hợp vẫn chạy trên cao tốc, ngoài phải trả tiền mặt tại đầu ra, cảnh sát giao thông sẽ xử phạt nguội do xe không đủ điều kiện song cố tình lưu thông.

Theo Nghị định 123, người điều khiển xe không dán thẻ ETC đi vào làn đường dành riêng thu phí sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

= = =

Em trích Nghị định 123/2021/NĐ-CP ban hành ngày 28/12/2021 về việc "SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA CÁC NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HÀNG HẢI; GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT; HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG "

Điều 4a. Hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc, hành vi vi phạm hành chính đang thực hiện
3. Sửa đổi, bổ sung một số điểm, khoản của Điều 5 như sau:
“c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;”;

Còn đây là nguyên văn Chương II- Mục 1 - Điều 5 khoản 4a

4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;

Nghị định 100 (trước sửa đổi) về việc xử lý vi phạm ...

“c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;”;




Như vậy thì cái đoạn tước giấy phép lái xe 1-3 tháng là dựa theo quy định hiện hành nào ạ? Hay theo quy định ... sắp ban hành!

Các cụ mợ khai sáng giúp em nhé! Phạt tiền thì ok, Nhưng đã có căn cứ pháp luật nào cho việc thu bằng lái xe không ạ? Hay tao có quyền tao được quyền. Mày bật là tao ăn thật? !
Cụ thử gửi công văn lên cơ quan nhà nước yêu cầu giải thích xem
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,780
Động cơ
545,384 Mã lực
Cụ nào ít đi thì nạp 500K, nhà e về quê đường đấy thì e nộp củ 1, nhanh chóng. E đàn bà đây mà còn chả chi li việc ngâm tí tiền trong tk, lên đây choáng khi thấy nhiều cụ đo mắm đếm dưa hành. E thích etc vì còn dễ lấy hoá đơn vat nữa chứ - có hoá đơn tổng theo tháng rồi chứ k phải hoá đơn lẻ nữa.
Suốt ngày đòi minh bạch nhưng khi nn minh bạch thì lôi đủ lý do rất trời ơi đất hỡi ra, bó tay.
Những người năm đi 1-2 lần qua BOT thì ko nói. Mợ có thấy rất nhiều xe tham gia thường xuyên qua trạm mà họ cũng ko dán ko? Bt ko có etc thì họ mua vé tháng vì họ đi thường xuyên hàng tháng hành ngày. Vậy sao ETC mà họ lại ko dán vẫn cứ chen lấn với xe cá nhân chui vào làn KHÔNG ETC là vì sao???? Thực sự E ko hiểu
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,425
Động cơ
100,032 Mã lực
Nhiều cụ xe ít đi nên ngại dán.
Năm cùng lắm các cụ vác xe ra vào mấy ngày mưa, về dịp quê lễ tết và khi nhà có việc. :D
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,092
Động cơ
255,120 Mã lực
Tuổi
35
Những người năm đi 1-2 lần qua BOT thì ko nói. Mợ có thấy rất nhiều xe tham gia thường xuyên qua trạm mà họ cũng ko dán ko? Bt ko có etc thì họ mua vé tháng vì họ đi thường xuyên hàng tháng hành ngày. Vậy sao ETC mà họ lại ko dán vẫn cứ chen lấn với xe cá nhân chui vào làn KHÔNG ETC là vì sao???? Thực sự E ko hiểu
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,367
Động cơ
649,130 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Những người năm đi 1-2 lần qua BOT thì ko nói. Mợ có thấy rất nhiều xe tham gia thường xuyên qua trạm mà họ cũng ko dán ko? Bt ko có etc thì họ mua vé tháng vì họ đi thường xuyên hàng tháng hành ngày. Vậy sao ETC mà họ lại ko dán vẫn cứ chen lấn với xe cá nhân chui vào làn KHÔNG ETC là vì sao???? Thực sự E ko hiểu
Đúng là lắm dạng người cụ ạ, em cũng bó tay.
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
604
Động cơ
266,489 Mã lực
Theo em nên dán để góp phần minh bạch cho các dự án BOT, với cá nhân mình thì thuận tiện.
Tuy nhiên nên có 1 làn hỗn hợp phục vụ các xe vãng lai, rất ít đi cao tốc để phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành về quan hệ dân sự giữa chủ xe & CĐT cao tốc.
Đối với hỗn hợp nên có quy định pháp lý mở đường cho DN thu thêm một tỷ lệ phí phục vụ để trả cho nhân công, in thẻ, làm số liệu thủ công để tổng tiền phí phải trả cao hơn 15-20% so với làn ETC, xe nào đi ít thì phát sinh không đáng kể, xe đi nhiều chày cối ko dán thì gánh phí nặng, xem gồng được bao lâu.
Song song với đó tăng cường sự tiện lợi cho dán & sử dụng thẻ ETC.
Như thế nó nhẹ nhàng, hợp tình hợp lý chứ đè ngửa ra mà phạt với giữ xe giữ bằng thì khó xuôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,384
Động cơ
154,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói chưa hẳn đúng, OK với xe cá nhân có lẽ đi ít vì vậy chưa dán vì nó chưa thực sự cần hay bất tiện thì đó là cá nhân. Khi tham gia qua trạm BOT E thấy rất nhiều xe tải, khách, du lịch…. Tóm lại là xe thường xuyên tham gia qua BOT hàng ngày. Vậy tại sao tiện thế họ lại ko dán để đi cho nhanh, tiền mất vẫn thế. Vì sao?
chứ ko nc xe cá nhân, có xe năm đi đc vài lần qua BoT nên họ chưa cấp bách hay thấy tiện hơn nên chưa dán.ok
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,074
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ thu phí tự động không dừng cho minh bạch.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,780
Động cơ
545,384 Mã lực
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Đó mới là chính sách đi vào cuộc sống. Chứ ko phải như Mợ trên bảo ôi tôi để vài trăm K trong TK đánh bao nhiêu, mà phải tính ra hàng triệu người và hàng trăm ngàn DN mới thấy số tiền chết nó lớn ntn.
Chờ đợi ở làn ko ETC rất dài và nhiều xe, đáng lẽ chỉ có xe cá nhân, thì đây lại rất nhiều xe thường xuyên đi qua trạm và thường xuyên hoạt động, rõ ràng dán ETC đi nhanh hơn nhiều, ko phải chen lấn với làn ko ETC. Vậy mà họ đi thường xuyên lại ko dán, mà lại đi tuyên truyền ông năm đi đc vài lần dán. Năm đi vài lần thì trả tiền mặt và chờ lâu tí cũng cố chịu đc. Chứ xe đi thường xuyên mà ngày nào cũng chui vào làn ko ETC chờ nhau thì phát nản.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
563
Động cơ
354,580 Mã lực
Về chủ trương, em ủng hộ thu phí không dừng!

Về chế tài, em thấy các cơ quan quản lý đang lạm quyền, đòi xử phạt các xe không dán thẻ thu phí tự động đi vào đường cao tốc là hành vi vi hiến!

Quan hệ thu phí - nộp phí giữa chủ đầu tư cáo tốc và chủ xe đi vào đường cao tốc là quan hệ dân sự. Nếu chủ đầu tư có quyền không cho phép các xe không dán thẻ TPTĐ là quyền của chủ đầu tư, nhưng như vậy thì họ phải có biện pháp thông báo và ngăn chặn chủ xe không dán thẻ TPTĐ đi vào đường cao tốc. Khi đã được thông báo và ngăn chặn mà chủ xe nào vẫn cố tình vượt rào chắn chạy vào cao tốc thì chủ đầu tư có quyền khởi kiện chủ xe và yêu cầu xử lý theo quy định của PL.

CSGT mà tham gia xử phạt vi phạm này thì có dấu hiệu lạm quyền, không đúng CNNV của lực lượng CSGT.
lỗi ở đây là biết xe không có thẻ không được đi nhưng cố tình đi vào gây cản trở ách tắc giao thông. Nên phạt ở đây là phạt lỗi điều khiển phương tiện gây cản trở giao thông. Đây là nhà nước phạt chứ không phải chủ đầu tư phạt cụ ạ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,673
Động cơ
336,753 Mã lực
Trong này nhiều ông lom dom mấy đồng bạc lẻ kiểu đóng dưa cà mắm muối nhỉ.

Nhiều ông đi xe máy mòn mông nhưng phát ngôn như đi siêu xe có tài xế riêng.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,179
Động cơ
188,542 Mã lực
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nếu họ giao việc nộp tiền vào tk cho chính tài xế để họ nộp đủ trước khi đi từng chuyển thì sẽ giảm bớt được tiền đọng trong TK.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
Không cần chủ cũ cụ nhé. Em vừa làm lại cái epass ở cửa hàng Viettel. Nhân viên nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, chả mất đồng phí chuyển tên nào.
Cá nhân em ủng hộ thu phí không dừng, rất văn minh. Xe không đủ điều kiện vào đường 5b mà cứ vào thì em cũng ạ vì vẫn còn đường 5 cũ cho họ đi chứ có ai ép họ đi đường 5b đâu.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,673
Động cơ
336,753 Mã lực
Đó mới là chính sách đi vào cuộc sống. Chứ ko phải như Mợ trên bảo ôi tôi để vài trăm K trong TK đánh bao nhiêu, mà phải tính ra hàng triệu người và hàng trăm ngàn DN mới thấy số tiền chết nó lớn ntn.
Chờ đợi ở làn ko ETC rất dài và nhiều xe, đáng lẽ chỉ có xe cá nhân, thì đây lại rất nhiều xe thường xuyên đi qua trạm và thường xuyên hoạt động, rõ ràng dán ETC đi nhanh hơn nhiều, ko phải chen lấn với làn ko ETC. Vậy mà họ đi thường xuyên lại ko dán, mà lại đi tuyên truyền ông năm đi đc vài lần dán. Năm đi vài lần thì trả tiền mặt và chờ lâu tí cũng cố chịu đc. Chứ xe đi thường xuyên mà ngày nào cũng chui vào làn ko ETC chờ nhau thì phát nản.
Thay vì đưa tiền cho tài xế trước mỗi chuyến đi thì chuyển số tiền đó vào TK, chứ chết chóc gì. Thế này mà đòi hoá rồng với chẳng rắn.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,168
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Cái này có giải pháp dễ chứ nhỉ? Các app bank có tính năng chuyển khoản định kỳ. Các DN có thể tính toán và ck hàng ngày 1 lượng tiền vừa đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top