[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,341
Động cơ
188,541 Mã lực
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nếu họ giao việc nộp tiền vào tk cho chính tài xế để họ nộp đủ trước khi đi từng chuyển thì sẽ giảm bớt được tiền đọng trong TK.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,161
Động cơ
411,191 Mã lực
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
Không cần chủ cũ cụ nhé. Em vừa làm lại cái epass ở cửa hàng Viettel. Nhân viên nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, chả mất đồng phí chuyển tên nào.
Cá nhân em ủng hộ thu phí không dừng, rất văn minh. Xe không đủ điều kiện vào đường 5b mà cứ vào thì em cũng ạ vì vẫn còn đường 5 cũ cho họ đi chứ có ai ép họ đi đường 5b đâu.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,811
Động cơ
334,566 Mã lực
Đó mới là chính sách đi vào cuộc sống. Chứ ko phải như Mợ trên bảo ôi tôi để vài trăm K trong TK đánh bao nhiêu, mà phải tính ra hàng triệu người và hàng trăm ngàn DN mới thấy số tiền chết nó lớn ntn.
Chờ đợi ở làn ko ETC rất dài và nhiều xe, đáng lẽ chỉ có xe cá nhân, thì đây lại rất nhiều xe thường xuyên đi qua trạm và thường xuyên hoạt động, rõ ràng dán ETC đi nhanh hơn nhiều, ko phải chen lấn với làn ko ETC. Vậy mà họ đi thường xuyên lại ko dán, mà lại đi tuyên truyền ông năm đi đc vài lần dán. Năm đi vài lần thì trả tiền mặt và chờ lâu tí cũng cố chịu đc. Chứ xe đi thường xuyên mà ngày nào cũng chui vào làn ko ETC chờ nhau thì phát nản.
Thay vì đưa tiền cho tài xế trước mỗi chuyến đi thì chuyển số tiền đó vào TK, chứ chết chóc gì. Thế này mà đòi hoá rồng với chẳng rắn.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,213
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Cái này có giải pháp dễ chứ nhỉ? Các app bank có tính năng chuyển khoản định kỳ. Các DN có thể tính toán và ck hàng ngày 1 lượng tiền vừa đủ.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,903
Động cơ
209,397 Mã lực
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
đâu cụ, cái này hoàn toàn nhầm cụ nhé. ko hề loằng ngoằng. em mới bán xe đây, thẻ cũ vẫn để đấy, ko cần bóc. em thao tác trên app xóa cái xe ấy đi là xong, ko liên quan gì đến tk của em nữa. Chủ mới có thể bóc ra dán cái mới hoặc tiếp tục ấn cái thẻ đấy và app hiện tại của họ.
xe mới em mua thì chưa có thẻ nên em đi dán thẻ rồi add xe đó vào tk vetc của em.
Nhiều cụ ko hiểu cái thẻ trên xe với cái app(tk vetc) của các cụ là 2 cái khác biệt, hoàn toàn có thể tách ra ghép sang thẻ mới và app mới.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,811
Động cơ
334,566 Mã lực
Cái này có giải pháp dễ chứ nhỉ? Các app bank có tính năng chuyển khoản định kỳ. Các DN có thể tính toán và ck hàng ngày 1 lượng tiền vừa đủ.
Thằng lái xe nào chả lấy tiền xăng dầu phí phọt trước chuyến đi hoặc tạm ứng trước cả tháng và nó cũng tự biết trả tiền phí cầu đường sao cho đúng.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,449
Động cơ
644,331 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Doanh nghiệp em nghĩ lại càng khoái ETC vì cái khoản hóa đơn VAT. Như nhà em xe đều tên cty, trước khi có Etc em chả mặn mà gì với việc lấy cái cuống vé. Từ ngày có Etc em lại có thêm cái tính vào chi phí. Đặc biệt gần đây VETC hỗ trợ xuất hóa đơn tháng thì lại càng nhàn, mỗi tháng có nhõn 1 hóa đơn, hạch toán dễ dàng tỷ lần sao với lấy cuống như trước.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Doanh nghiệp em nghĩ lại càng khoái ETC vì cái khoản hóa đơn VAT. Như nhà em xe đều tên cty, trước khi có Etc em chả mặn mà gì với việc lấy cái cuống vé. Từ ngày có Etc em lại có thêm cái tính vào chi phí. Đặc biệt gần đây VETC hỗ trợ xuất hóa đơn tháng thì lại càng nhàn, mỗi tháng có nhõn 1 hóa đơn, hạch toán dễ dàng tỷ lần sao với lấy cuống như trước.
Vì có lẽ nhà bác ít xe và khoản Số lượng vé cũng khiêm tốn, đồng thời bác không có nhu cầu mua thêm vé ngoài - thẳng thắn là không gian lận.
Các Công ty vận tải to hơn, đều cần mua thêm cái vé này, cả lái xe và công ty.
Lái xe thì nếu họ lách được, bằng cách nào đó, họ sẽ lách, kiểu đi đường làng và đem vé Cao tốc về quyết toán với bác - chấp nhận tốn dầu hơn 1 chút, nếu dầu của họ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
em dán thẻ đc 3 năm rồi, chưa đi HN-HP lần nào. Số dư vẫn còn 400k. Nếu ai đó nhân số tiền này với số thẻ thì lại GATO với ETC về khoản lãi ngân hàng. Nhưng em thì chả nghĩ thế. Cứ có sẵn khi cần là tiện cho mình đã
Số tiền đầu tiên cần nạp là 50k. Sau đó mỗi lần định đi đâu bác dự kiến nạp thêm số tương đương là đc. cũng chẳng cần cho li quá làm gì phí công
Chết thật, bác để họ chiếm dụng vốn nặng thế.
Tôi nạp có 51 ngàn dưỡi thôi.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,449
Động cơ
644,331 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vì có lẽ nhà bác ít xe và khoản Số lượng vé cũng khiêm tốn, đồng thời bác không có nhu cầu mua thêm vé ngoài - thẳng thắn là không gian lận.
Các Công ty vận tải to hơn, đều cần mua thêm cái vé này, cả lái xe và công ty.
Lái xe thì nếu họ lách được, bằng cách nào đó, họ sẽ lách, kiểu đi đường làng và đem vé Cao tốc về quyết toán với bác - chấp nhận tốn dầu hơn 1 chút, nếu dầu của họ.
Vâng, cụ nói có lý ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,261
Động cơ
149,607 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
Em chịu, đấy là lần nào họp về thu phí tự động hiệp hội vận tải đều kêu ca như vậy. Em cũng không hiểu cơ chế vận hành của các doanh nghiệp vận tải như thế nào. Có thể đấy chỉ là lý do nêu ra để trì hoãn việc dán thu phí tự động. Mà cũng có thể doanh nghiệp họ cũng chả muốn minh bạch quá, nếu các anh thuế nhòm vào biết 1 tháng có bao lượt xe chạy để truy thu thì doanh nghiệp khéo cũng chả thích. Họ thích 1 bảng excel nộp cho thuế, còn 1 bảng excel nội bộ cơ.

PS: Em hay đi xe khách về Thanh Hóa, các doanh nghiệp vận tải khách lớn họ cũng dán thu phí không dừng hết rồi, còn mấy anh bắt khách dọc đường thu giá vé bằng mồm thì chưa thấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Em chịu, đấy là lần nào họp về thu phí tự động hiệp hội vận tải đều kêu ca như vậy. Em cũng không hiểu cơ chế vận hành của các doanh nghiệp vận tải như thế nào. Có thể đấy chỉ là lý do nêu ra để trì hoãn việc dán thu phí tự động. Mà cũng có thể doanh nghiệp họ cũng chả muốn minh bạch quá, nếu các anh thuế nhòm vào biết 1 tháng có bao lượt xe chạy để truy thu thì doanh nghiệp khéo cũng chả thích. Họ thích 1 bảng excel nộp cho thuế, còn 1 bảng excel nội bộ cơ.
Cái sự 2 bảng Excel thì chuẩn cmnr.
Chẳng cậu nào muốn minh bạch quá cả:
Anh nhà xe với Tổng chi phí của mình - để khấu trừ thuế.
Anh BOT với Tổng doanh thu của mình - để như trên.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,449
Động cơ
644,331 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Theo cc lần này CP có giải quyết được vụ ETC này không - hạn 31/7 các BOT phải có ETC ý.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,903
Động cơ
209,397 Mã lực
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
App dùng cho tk doanh nghiệp nên có template nạp tiền. Nghĩa là doanh nghiệp có thể làm bảng kê trước, mối sáng khi tài xuất chuyến bấm 1 nút thôi là tiền tự động đc nạp đúng vào đầu xe với số tiền đúng theo tuyến mà họ sẽ đi.
Chứ em nghĩ nạp tay hoặc bắt kế toán ngồi cộng tiền rồi nạp hàng ngày thì cũng hơi mệt, hoàn toàn qua công nghệ thông tin xử lý mấy thao tác thừa này được hết.
VETC với Epass nên phát triển thêm app có phần phục vụ riêng cho doanh nghiệp vận tải.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,903
Động cơ
209,397 Mã lực
Cái sự 2 bảng Excel thì chuẩn cmnr.
Chẳng cậu nào muốn minh bạch quá cả:
Anh nhà xe với Tổng chi phí của mình - để khấu trừ thuế.
Anh BOT với Tổng doanh thu của mình - để như trên.
chuẩn cụ ạ, em nghĩ doanh nghiệp vận tải nếu có kêu cũng vì cái này, vì làm ETC nó minh bạch quá.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,607
Động cơ
299,074 Mã lực
Mấy món này VN mình giỏi Copy lắm sao không lấy của tụi Tây mà áp dô cho nó lẹ mà lại thêm mấy món phạt kèm, và cấm đoán làm cho cho nó mệt cái đầu,dân tình thì lời ong tiếng ve đúng mới chả sai
Theo tụi Tây thì có thẻ 1 đồng thì trả sau là 2 đồng,cộng tiền làm invoice là 5 đồng chậm tháng nào tính tiền lời 10% tháng đó thì Vịt có bị vặt lông cũng không dám kêu ai vậy có phải là Ép một cách mềm mại không ta ?
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,346
Động cơ
-27,340 Mã lực
Em tin là cụ đã nhiều lần chuyển khoản ngân hàng, cả nội bộ lẫn chuyển nhanh liên ngân hàng.
Có bao giờ khi cụ chuyển nó báo lỗi chưa ạ? Hoặc không báo lỗi nhưng vài 3 phút tiền mới đến đích không? Thậm chí nhiều lúc vào ngân hàng của mình mà không vào được, cứ quay quay...
Nếu đã từng 1 lần như vậy thôi, cụ sẽ hiểu tại sao họ chưa liên kết tài khoản ETC với ngân hàng.
Còn mấy câu hỏi cuối của cụ em trả lời luôn, em thấy ETC quá tiện, còn tại sao tiện mà dân không dùng vì dân ngu nhưng luôn tỏ ra khôn hơn người khác.
Ngay thớt này còn có người tầm này vẫn hỏi dán 1 cái thẻ hết bao nhiêu tiền?
Tư duy kiểu thằng nào nghĩ khác mình đều là ngu như thế này thì nhất cụ rồi!
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,870
Động cơ
513,197 Mã lực
Lợi nhiều hơn hại, các bác biết là cứ thích tiền mặt xé giấy thì đội doanh nghiệp nó ăn biết bao tiền của dân ko, nhà nước thất thu bao giờ mới dỡ được cái trạm thu phí
Chả đúng trọng tâm Cụ chủ hỏi tý nào
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
912
Động cơ
204,203 Mã lực
Theo cc lần này CP có giải quyết được vụ ETC này không - hạn 31/7 các BOT phải có ETC ý.
Việc này như thường lệ ở cái làng này, vẫn là việc nội bộ của bọn họ nên em không thể biết được kết quả. Thằng rung để bắt mình làm theo, còn mục đích đạt được đến đâu lại phụ thuộc chính vào thằng chủ đường, xưa nay vẫn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top