Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.
Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.
Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.
Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.
Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.