Nói thật là cụ chưa nắm rõ luật mà còn hay tỏ vẻ. Chưa gì đã kết luận là cơ quan này nọ vô trách nhiệm.Khi mà chưa gặp biển báo nào có quy định khác về tốc độ tối thiểu thì ta vẫn phải tuân thủ biển báo quy định tối thiểu mà ta gặp trước đó, cái này ai học luật cũng đều phải biết.
Còn việc cắm biển tốc độ tối đa 30 trong khi biển tối thiểu 60 còn hiệu lực là sự vô trách nhiệm của cơ quan quản lý đường, có đầy rẫy trên mọi con đường, không phải chỉ ở chỗ bác nhìn thấy. Nếu hiểu luật sẽ biết cách ứng xử phù hợp với mọi sự vô trách nhiệm.
Khu vực trạm thu phí (có biển báo), nếu vẫn coi là đường cao tốc thì phải tuân thủ các quy định đối với đường cao tốc (cấm dừng đỗ) và phải tuân thủ các biển báo quy định tốc độ tối đa, tối thiểu trước đó. Còn nếu không coi là đường cao tốc thì việc xe dừng, đỗ, hay đi lùi là không phạm luật bác nhé
Cụ nên đọc kỹ định nghĩa trong Quy chuẩn 41/2019 thế nào là tốc độ tối thiểu.
3.48. Tốc độ tối thiểu cho phép là tốc độ nhỏ nhất trên một tuyến đường, đoạn đường hoặc làn đường được cấp có thẩm quyền quy định. Người điều khiển phương tiện không được phép vận hành xe ở tốc độ nhỏ hơn khi có điều kiện giao thông đảm bảo an toàn cho phép xe chạy với tốc độ cao hơn.
Đều là biển báo bắt buộc phải tuân thủ tốc độ nhưng tại sao biển báo tốc độ tối thiểu nó lại là biển báo hiệu lệnh chứ không phải biển báo cấm như biển báo tốc độ tối đa nó có lý do ở dòng chữ đậm nói trên.
Biển báo hạn chế tốc độ tối đa là biển báo cấm, bắt buộc phải tuân thủ trong bất kể trường hợp nào.
Biển báo tốc độ tối thiểu là biển hiệu lệnh bắt buộc phải chấp hành, nhưng có điều kiện là chỉ khi đảm bảo an toàn. Rất nhiều tình huống xảy ra trên đường cao tốc cụ phải đi dưới tốc độ tối thiểu như gặp tai nạn, gặp sự cố, ùn tắc... mà cái trạm thu phí này chính là 1 trong các trường hợp đó (việc không đảm bảo an toàn thể hiện ở cái biển Cấm P127 tốc độ tối đa cho phép). Khi đó đi dưới tốc độ tối thiểu không vi phạm luật.
Chỉnh sửa cuối: