[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
675
Động cơ
8,560 Mã lực
Cái đó không phù hợp với quy định của NN nên phải bỏ. Tự nhiên 1 DN được giữ tiền của người dân mà không trả lãi, không rút ra được.
Nếu liên kết ngân hàng được thì không sao, đây lại đòi ví, không phải ai cũng dùng. Rồi xác nhận NFC, ko phải điện thoại nào cũng có. Thực ra để dư ở tài khoản giao thông một vài trăm cũng chẳng thiệt đáng gì so vs lãi suất không kỳ hạn ở NH
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,736
Động cơ
366,728 Mã lực
bây giờ sang ngày 11/8, em dùng bidv vẫn nạp được tiền vào tài khoản gt của vetc ngay lập tức
Thật với bác là em cũng có tài khoản bidv nhưng lại không có tiền :(
Nóc nhà em nó phát cho em cái thẻ tín dụng của Sacombank có chữ visa, xong em add vào apple pay, mua gì cũng chạm phát là xong, nạp vào tài khoản giao thông cũng nạp qua đó. Cuối tháng gửi bảng sao kê sau đó giải trình từng món một, đợi nó duyệt xong thì mới chuyển tiền cho em để thanh toán tháng trước :D
Giờ này mà đòi phải có tiền tươi thì mới cho qua trạm thì chắc em phải tìm cách trốn trạm thôi. =))
Nếu liên kết ngân hàng được thì không sao, đây lại đòi ví, không phải ai cũng dùng. Rồi xác nhận NFC, ko phải điện thoại nào cũng có. Thực ra để dư ở tài khoản giao thông một vài trăm cũng chẳng thiệt đáng gì so vs lãi suất không kỳ hạn ở NH
Epass có cho liên kết với thẻ tín dụng nhưng mất phí và cũng k rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,479
Động cơ
192,557 Mã lực
Nếu liên kết ngân hàng được thì không sao, đây lại đòi ví, không phải ai cũng dùng. Rồi xác nhận NFC, ko phải điện thoại nào cũng có. Thực ra để dư ở tài khoản giao thông một vài trăm cũng chẳng thiệt đáng gì so vs lãi suất không kỳ hạn ở NH
Xác thực NFC là yêu cầu của NN thôi. Khi liên kết được NH thì nó thành ví rồi. Rút được tiền cũng vậy. Làm được mấy cái đó thì nó là ví. Số lãi thì không đáng kể nhưng tiền nằm chết thì dở.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,485
Động cơ
38,347 Mã lực
Các cụ ấy không chịu tìm hiểu quy định của CP trong việc này, sẽ mang đến lợi ích tốt đẹp hơn cho người sử dụng, minh bạch tiền dư trong TK.
Vấn đề là lêu báo 3 môn 9 điểm viết bài như mứt làm nhiều cụ điên đầu.
Thành thực là tôi không hề thấy cái Lợi ích thiết thực nào cả.
Cái sự Tiền lãi của tài khoản giao thông, nó cũng ấm ớ như mấy cậu Ban quản trị chung cư chỗ tôi thề là không ăn cắp rút ruột tiền của bà con vậy.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,476
Động cơ
258,141 Mã lực
Như này ok chưa các cụ? Có mất 22k ở tkgt không ạ?
IMG_1300.png
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,970
Động cơ
1,428,970 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Các cụ có để ý đến điều này không: phí thu từ tài khoản VETC hoặc ePass đều là tự động trừ, chỉ thông báo sau khi đã trừ, không cần biết người bị thu có đồng ý hay không. Điều này thuận lợi khi chúng ta lưu thông trên đường.
Tuy nhiên hiện tại có nhiều vị trí đỗ xe có thu phí từ VETC, em giả sử thôi nhé, nếu em và các cụ đỗ xe ngoài phạm vi thu phí nhưng sát khu vực thu phí, các bạn nhân viên vẫn quét và trừ tiền thì chúng ta cũng .. đành chịu, mặc dù số tiền không lớn nhưng em thấy bất cập của TK giao thông ở chỗ đó.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,430
Động cơ
520,347 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái đó không phù hợp với quy định của NN nên phải bỏ. Tự nhiên 1 DN được giữ tiền của người dân mà không trả lãi, không rút ra được.
Cái tkgt nó lại phù hợp với quy định của NN nó mới hay nhá, thế mới nói trình độ hiểu luật nó hạn chế, nhà nước quy định bắt định danh điện tử những tài khoản có khả năng "chuyển và rút tiền" để quản lý dòng tiền, chống rửa tiền, chỉ những loại tk này mới cần phải định danh, những loại chỉ có khả năng chuyển tiền vào mà không rút ra được thì không cần, cái tkgt nó chỉ có khả năng chuyển vào chứ không thể rút ra, muốn rút phải liên hệ với công ty chủ quản chứ không tự mình làm được, vậy nên nó không cần phải định danh, vì định danh là phải lên ví điện tử, tức làm được 2 việc, tức nó cao cấp hơn rất nhiều, tự dưng lòi ra thành 2 tk, nó lằng nhằng, rắc rối, không trừ cái này mà cái kia, khó kiểm soát hơn, hồi mới lên ví khối người đã không qua được trạm vì tkgt đầy tiền mà ví không có nên không qua được, khi hỏi thì phải tìm đến những vị trí dán thẻ gặp nhân viên VETC họ hướng dẫn để rút, mà rút thì lại phải sau 7-10 ngày là sao.

Vấn đề thứ 2 là lãi, nói nghe cho oai nhể, xin hỏi có mấy đồng trong tkgt thì lời lãi gì vậy, mỗi tháng được 10k không mà tính? Đến trong tk NH bao năm nay còn chả được đồng lãi nào đây, lãi nó mà có thì nó báo ngay trong biến động số dư, có thấy nói trả lãi đồng nào đâu, có cần tôi sao kê cho xem cái tk VCB đang dùng không, chả thấy "trả lãi" xu nào hết mặc dù có tiền trong đó, vẫn giao dịch hàng ngày, kể cả có đi chăng nữa cũng là lãi vãng lai không kì hạn nó nhỏ đến mức uống trà đá không đủ. Lại nói không rút ra được, phần này trả lời ở đoạn trên rồi nhá.

Túm lại đây có chơi với 1 chú em bên VETC, cũng là nhân viên cấp cao chứ không phải quèn, chú ấy bảo bọn em cũng khổ vì phải lên ví chứ cũng chả sướng gì, do quy định bắt buộc, thế nhá
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,476
Động cơ
258,141 Mã lực
Cái tkgt nó lại phù hợp với quy định của NN nó mới hay nhá, thế mới nói trình độ hiểu luật nó hạn chế, nhà nước quy định bắt định danh điện tử những tài khoản có khả năng "chuyển và rút tiền" để quản lý dòng tiền, chống rửa tiền, chỉ những loại tk này mới cần phải định danh, những loại chỉ có khả năng chuyển tiền vào mà không rút ra được thì không cần, cái tkgt nó chỉ có khả năng chuyển vào chứ không thể rút ra, muốn rút phải liên hệ với công ty chủ quản chứ không tự mình làm được, vậy nên nó không cần phải định danh, vì định danh là phải lên ví điện tử, tức làm được 2 việc, tức nó cao cấp hơn rất nhiều, tự dưng lòi ra thành 2 tk, nó lằng nhằng, rắc rối, không trừ cái này mà cái kia, khó kiểm soát hơn, hồi mới lên ví khối người đã không qua được trạm vì tkgt đầy tiền mà ví không có nên không qua được, khi hỏi thì phải tìm đến những vị trí dán thẻ gặp nhân viên VETC họ hướng dẫn để rút, mà rút thì lại phải sau 7-10 ngày là sao.

Vấn đề thứ 2 là lãi, nói nghe cho oai nhể, xin hỏi có mấy đồng trong tkgt thì lời lãi gì vậy, mỗi tháng được 10k không mà tính? Đến trong tk NH bao năm nay còn chả được đồng lãi nào đây, lãi nó mà có thì nó báo ngay trong biến động số dư, có thấy nói trả lãi đồng nào đâu, có cần tôi sao kê cho xem cái tk VCB đang dùng không, chả thấy "trả lãi" xu nào hết mặc dù có tiền trong đó, vẫn giao dịch hàng ngày, kể cả có đi chăng nữa cũng là lãi vãng lai không kì hạn nó nhỏ đến mức uống trà đá không đủ. Lại nói không rút ra được, phần này trả lời ở đoạn trên rồi nhá.

Túm lại đây có chơi với 1 chú em bên VETC, cũng là nhân viên cấp cao chứ không phải quèn, chú ấy bảo bọn em cũng khổ vì phải lên ví chứ cũng chả sướng gì, do quy định bắt buộc, thế nhá
Em đồng tình với cụ. Em bổ sung thông tin không mới nhưng nhiều cụ không biết.
Ở các nước khác người ta cũng có TK hay ví như ta thôi, nhưng rất linh hoạt. Ví có thể âm (như quẹt thẻ tín dụng thôi), đến hạn thì thanh toán chỗ âm bình thường.

TẠI SAO VIỆT NAM KHÔNG LÀM VẬY?

Thẻ tín dụng hàng tháng quẹt cả hàng trăm triệu có sao đâu? Mấy tăng k thì lại bắt trả trước? Cái này là kéo lùi phát triển xã hội đó cụ
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,430
Động cơ
520,347 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Em đồng tình với cụ. Em bổ sung thông tin không mới nhưng nhiều cụ không biết.
Ở các nước khác người ta cũng có TK hay ví như ta thôi, nhưng rất linh hoạt. Ví có thể âm (như quẹt thẻ tín dụng thôi), đến hạn thì thanh toán chỗ âm bình thường.

TẠI SAO VIỆT NAM KHÔNG LÀM VẬY?

Thẻ tín dụng hàng tháng quẹt cả hàng trăm triệu có sao đâu? Mấy tăng k thì lại bắt trả trước? Cái này là kéo lùi phát triển xã hội đó cụ
VETC nó vẫn cho nợ đó cụ, em làm tự lái, có lúc tk không đủ, xe khách đi qua trạm HN-HP không đủ tiền vẫn được cho qua, sau về nạp tiền vào nó truy thu trừ luôn, bên PV-CG thì khó khăn hơn, có khi phải nạp luôn tại chỗ để qua
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,485
Động cơ
38,347 Mã lực
Các cụ có để ý đến điều này không: phí thu từ tài khoản VETC hoặc ePass đều là tự động trừ, chỉ thông báo sau khi đã trừ, không cần biết người bị thu có đồng ý hay không. Điều này thuận lợi khi chúng ta lưu thông trên đường.
Tuy nhiên hiện tại có nhiều vị trí đỗ xe có thu phí từ VETC, em giả sử thôi nhé, nếu em và các cụ đỗ xe ngoài phạm vi thu phí nhưng sát khu vực thu phí, các bạn nhân viên vẫn quét và trừ tiền thì chúng ta cũng .. đành chịu, mặc dù số tiền không lớn nhưng em thấy bất cập của TK giao thông ở chỗ đó.
Việc các bạn nhân viên vẫn quét và trừ tiền, tiền Giá đậu xe ấy, vẫn xảy ra kể cả khi bác đậu xe trong sân nhà mình mà bác.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,970
Động cơ
1,428,970 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
VETC nó vẫn cho nợ đó cụ, em làm tự lái, có lúc tk không đủ, xe khách đi qua trạm HN-HP không đủ tiền vẫn được cho qua, sau về nạp tiền vào nó truy thu trừ luôn, bên PV-CG thì khó khăn hơn, có khi phải nạp luôn tại chỗ để qua
PV-CG em xác nhận là phải đủ tiền trong tK mới qua được ạ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,485
Động cơ
38,347 Mã lực
Xác thực NFC là yêu cầu của NN thôi. Khi liên kết được NH thì nó thành ví rồi. Rút được tiền cũng vậy. Làm được mấy cái đó thì nó là ví. Số lãi thì không đáng kể nhưng tiền nằm chết thì dở.
Cái cậu Để tiền nằm chết, cậu ấy ý thức rõ chuyện đó mà bác.
Có đầy hướng dẫn trên phây búc hay tốc tốc: Cần đi 250K, thì chuyển vô tài khoản gì đó 251K thôi.
Nằm chết hẳn 1K, và giờ được nhận Lãi suất vãng lai, cứ xông xênh là độ 5%/năm.

Còn mấy cậu Doanh nghiệp và để tiền nằm chết, bác yên tâm là tôi cho sa thải lâu dồi.
 

Tuan NguyenAnh

Xe máy
Biển số
OF-703726
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
65
Động cơ
94,003 Mã lực
Chào các cụ. Thấy bảo trước 1/10/2025 phải các tài khoản epass hay vetc phải liên kết với 1 tài khoản ngân hàng mới được dùng hả các cụ. Mình không liên kết tài khoản ngân hàng với bất kỳ cái vì điện tử nào cả, vì già hơi dốt công nghệ, và thứ hai là sợ hack tài khoản. Xin hỏi các cụ xem giải pháp nào phù hợp, mình tính là mở 1 cái tài khoản khác, chuyển 1,2 triệu vào đó thôi rồi liên kết với epass cho nó an toàn?
Thứ hai nữa là có cần chính chủ xe mở tài khoản không nhỉ, vì mình đang chạy xe đứng tên nóc nhà?
Đội ơn các cụ.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,284
Động cơ
107,724 Mã lực
Em cũng đành mới nâng cấp ví được hơn tháng. TKGT lúc trước còn 31K, Ấn làm chuyển về ví thì sau 1 tuần thấy được chuyển về ví rồi. TKGT giờ bằng 0.
Em đang có thắc mắc: Hôm em ấn nạp tiền từ ví ->nhập số tiền-> ấn Ok thế là nó trừ tiền ngân hàng vào ví luôn. Không cần nhập mật khẩu hay mã chuyển tiền như mình hay chuyển khoản bình thường à?
Có phải như ậy không hay em nhầm nhỉ?
 

div198

Xe hơi
Biển số
OF-87781
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
100
Động cơ
406,755 Mã lực
Em chỉ quan tâm là sau 1/10 tài khoản epass của em vẫn còn tiền thì làm thế nào. Trên ứng dụng không có phần chuyển tiền ra tài khoản liên kết. Hỏi hỗ trợ epass thì bảo sẽ thông tin sớm, đợi.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,476
Động cơ
258,141 Mã lực
VETC nó vẫn cho nợ đó cụ, em làm tự lái, có lúc tk không đủ, xe khách đi qua trạm HN-HP không đủ tiền vẫn được cho qua, sau về nạp tiền vào nó truy thu trừ luôn, bên PV-CG thì khó khăn hơn, có khi phải nạp luôn tại chỗ để qua
Này là do trạm linh hoạt, chưa phải chính sách chung cụ nhỉ
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,675
Động cơ
559,666 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Các cụ ấy không chịu tìm hiểu quy định của CP trong việc này, sẽ mang đến lợi ích tốt đẹp hơn cho người sử dụng, minh bạch tiền dư trong TK.
Vấn đề là lêu báo 3 môn 9 điểm viết bài như mứt làm nhiều cụ điên đầu.
Chả phải riêng lều, em đọc nguyên gốc trong NĐ mà cũng ... ko thể hiểu nổi. Như bẫy tơ vò!
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
831
Động cơ
15,440 Mã lực
VETC nó vẫn cho nợ đó cụ, em làm tự lái, có lúc tk không đủ, xe khách đi qua trạm HN-HP không đủ tiền vẫn được cho qua, sau về nạp tiền vào nó truy thu trừ luôn, bên PV-CG thì khó khăn hơn, có khi phải nạp luôn tại chỗ để qua
Em bị một lần thiếu tiền trong TK ở trạm ra Cao Bồ, đưa TM họ không nhận, họ yc nạp bổ sung ngay tại chỗ. Sau thấy xe ùn nhiều quá họ cho em di chuyển qua sau trạm nạp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top