- Biển số
- OF-272727
- Ngày cấp bằng
- 21/4/09
- Số km
- 24,586
- Động cơ
- 1,161,594 Mã lực
- Website
- www.facebook.com
Kính chào các cụ!
Các cụ còn nhớ có lần em nhắc đến có biến trở biến thiên chỉnh xăng không ahj (Cảm biến chiết áp- volume) nằm ở phía gần đèn pha bên lái. Hôm qua em có qua gara chơi rồi ngồi nõi chuyện về hoạt động của cái cảm biến đó thì đc biết; giây giữa (có 3 giây) vào cảm biến là giây dương (+), nếu muốn điều chỉnh thì dùng đồng hồ đo điện cắm 1 đầu + vào đó rồi lấy mát, nổ máy, điều chỉnh sao cho tiếng máy nổ tròn nhất thì được (vặn ra ngược chiều kim đồng hồ thì ít xăng và ngược lại). Đồng hồ đo mức điện cao nhất ở đó là 5 vôn.
Còn vụ điều hòa thì e cũng đang muốn thay, vì em cũng muốn thay cả ba đờ sốc nên còn đang lưỡng lự. Điều hòa thì thơ báo với em là lốc bãi cả công lắp là 2T bảo hành 6 tháng, đổi lốc, nếu lấy lốc không thì 1,3T. Lốc mới thì 2,4T chưa có công lắp.
Các cụ cho ý kiến em đang lưỡng lự quá vì nhiều lý do nhưng lý do cơ bản nhất là tiền và lốc vẫn mát, chỉ tội hơi kêu.
Các cụ còn nhớ có lần em nhắc đến có biến trở biến thiên chỉnh xăng không ahj (Cảm biến chiết áp- volume) nằm ở phía gần đèn pha bên lái. Hôm qua em có qua gara chơi rồi ngồi nõi chuyện về hoạt động của cái cảm biến đó thì đc biết; giây giữa (có 3 giây) vào cảm biến là giây dương (+), nếu muốn điều chỉnh thì dùng đồng hồ đo điện cắm 1 đầu + vào đó rồi lấy mát, nổ máy, điều chỉnh sao cho tiếng máy nổ tròn nhất thì được (vặn ra ngược chiều kim đồng hồ thì ít xăng và ngược lại). Đồng hồ đo mức điện cao nhất ở đó là 5 vôn.
Còn vụ điều hòa thì e cũng đang muốn thay, vì em cũng muốn thay cả ba đờ sốc nên còn đang lưỡng lự. Điều hòa thì thơ báo với em là lốc bãi cả công lắp là 2T bảo hành 6 tháng, đổi lốc, nếu lấy lốc không thì 1,3T. Lốc mới thì 2,4T chưa có công lắp.
Các cụ cho ý kiến em đang lưỡng lự quá vì nhiều lý do nhưng lý do cơ bản nhất là tiền và lốc vẫn mát, chỉ tội hơi kêu.


, xe cụ đèn check nhấp nháy khi ga thấp khả năng cao là do 1 giắc cắm cảm biến bị lỏng, khi đi ga thấp, máy rung thì nó chập chờn, cụ lấy pr7 vệ sinh toàn bộ giắc cắm và cắm chặt lại là hết. Vụ máy gào lên khả năng cao là xe cụ bị òa ga, khi đạp côn vòng tua tăng vụt lên rồi giảm dần, nếu bị nhẹ thì để đi được tôn thêm tí xăng thôi, bị nặng thì cụ thay cả cụm bù ga là xong (hàng bãi hơn củ tí).

). bộ cũ của cụ là cụm của mazda 626 đời 2000, trước khi lắp nền dùng RW40 vệ sinh họng hút và lá gió của cụm bù ga cho sạch, dùng keo cao su gắn mặt máy dán kín mặt lắp gép. trên dây ga đoạn tiếp giáp cục bù ga có 1 cụm nhựa có lò so và 1 mũi tên từ phải sang trái, vặn mũi tên này từ trái sang phải 1/4 vòng. dùng tay kéo chỉnh dây ga căng vừa đủ ( khi nào thấy bàn đạp ga vừa hết độ dơ) thì vặn lại mũi tên phải sang trái, làm xong reset lại ECU là ok. nếu không được phải đổi con bù ga khác.
(((
.
e móc chưa hết, đến khổ
mà e là công chức nên ko chịu nổi.
.

