[Funland] Thằng nào làm công cũng mong học lỏm chủ rồi tách ra riêng

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Thuận mua vừa bán, ko ưng thì cho nghỉ việc, đơn giản thế thôi. Còn làm giàu thì ai chẳng muốn :D
 

Saigon Cactus

Xe hơi
Biển số
OF-699800
Ngày cấp bằng
15/9/19
Số km
143
Động cơ
97,760 Mã lực
Tuổi
21
Thảo nào startup dạo này nhiều thế
 

minhab

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,038
Động cơ
13,051 Mã lực
Gương to luôn nhá, mấy cu thợ cứng trong hãng ra mở xưởng ngoài, vài năm thì ra đi cả lũ vì trình độ quản lý đếch có, lại kiếp làm thuê.
Thêm cái gương nữa là cũng hàng cứng ra kết hợp cả khách giàu góp vốn, thế là trình độ lẫn kỹ năng quản lý tăng vùn vụt, mấy cái xưởng to to mà em hay sửa xe nó là thế đấy, phải luôn luôn nghĩ mình là thằng ngu cần học
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cám ơn cụ
Luôn nghĩ mình là ngu phải học
Nhưng nhiều thằng có kiểu làm mất dạy là làm 1 thời gian quen việc quen khách rồi tách ra làm riêng. Chuyện làm riêng với những ngành nghề không có bí mật công nghệ thì cũng thường chả bàn sâu làm gì nhưng nó chèo kéo luôn cả khách, mối hàng của chủ. Thậm chí nhiều thằng lừa để lôi kéo khách cũ kiểu như cửa hàng giờ chuyển về....hôm nào anh chỉ qua ủng hộ.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
409,021 Mã lực
Quy luật thôi cụ chủ. Cụ đừng lăn tăn làm gì. Trừ khi cụ có bí kíp thật riêng cần bảo mật.
 

hanghieu

Xe buýt
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
937
Động cơ
132,057 Mã lực
Tuổi
45
Yên tâm đi, ra làm riêng rồi lại ngáp thôi :D
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,136
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ phân biệt giới tính quá... Chẳng có lẽ chỉ có nhân viên nam ăn xổi/không "an phận"... còn nhân viên nữ thì trung thành hơn sao???:-?
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,036
Động cơ
522,218 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Thời này là thời nào mà còn mong nv nó trung thành với ông chủ, trừ khi cụ trong lĩnh vực sx, còn kinh doanh thì chấp nhận đi. Nv nó sẽ lấy mối hàng, mối khách của mình. Sau đó nó sẽ mở cty riêng, bán đúng mặt hàng của mình , giá thành rẻ hơn, vợt hết khách hàng của mình.
Thương trường mà, chấp nhận đi.
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,978
Động cơ
131,432 Mã lực
Quy luật tiến hóa và cạnh tranh, thằng thích nghi tốt thì sống, cụ đi trước mà ko cạnh tranh được là tại mình thôi, hiện tại cụ làm chủ, nói trắng ra là kiếm tiền trên sức lao động của thằng khác thì thằng khác nó cũng có quyền kiếm cái khác trên người cụ thôi, có gì mà phải kêu ca.
 

TD8X

Xe tải
Biển số
OF-436571
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
379
Động cơ
216,016 Mã lực
Thực tế thì ai cũng muốn làm chủ. Nhưng vấn đề mở cửa hàng hay cty duy trì như thế nào là chuyện của tài năng mỗi người. Còn chuyện kinh doanh không có bí mật riêng và mối quan hệ khách hàng đủ vững thì chuyện bị thợ tách ra làm riêng rồi lấy thì nó có quá nhiều rồi thôi mình suy nghĩ lộc ai đó hưởng. Bất nhân với mình ắt gặp bất nhân với họ cho nhẹ lòng
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Nhưng nhiều thằng có kiểu làm mất dạy là làm 1 thời gian quen việc quen khách rồi tách ra làm riêng. Chuyện làm riêng với những ngành nghề không có bí mật công nghệ thì cũng thường chả bàn sâu làm gì nhưng nó chèo kéo luôn cả khách, mối hàng của chủ. Thậm chí nhiều thằng lừa để lôi kéo khách cũ kiểu như cửa hàng giờ chuyển về....hôm nào anh chỉ qua ủng hộ.
Theo em thấy với những công ty tuy nhỏ nhưng đã có chút tiếng tăm rồi thì người trong nội bộ có muốn ra mở riêng để cạnh tranh cũng rất khó. Trừ phi cty đó phạm nhiều sai lầm, tự mình bắn vào chân mình.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,656
Động cơ
331,801 Mã lực
bản chất chúng ta là như thế
như các anh ca ngơi ông Nguyễn Huệ một người phò 4 chủ và phản 4 lần cướp sạch cơ nghiệp và đâm sau lưng chủ xem như tấm gương chói lòa
vậy thì các anh lấy quyền gì trách khi các nhân viên học theo và noi gương theo ông ta.
lịch sử đất nước ta có tầm 78 vị vua từ Ngô Quyền đến Bảo Đại trong khoảng hơn 900 năm
và có tầm khoảng 37 ông vua tức gần một nửa bị phế truất bị giết hại bị ám sát bị bức tử... một con số kinh hoàng tức bề tôi nào cũng muốn lật ngôi vua vui tính là lôi vua ra giết
vậy cho nên chúng ta sẽ khó phát triển. tại sao? vì chủ luôn đề phòng thợ, thợ luôn ghét và tìm cách lật chủ.
cho nên khi nghe lời hô hào start up khởi nghiệp của thằng cha điền ngâu trên TV tôi nghe mà muốn chửi
một quốc gia muốn giàu đếch phải hô hào mở doanh nghiệp tràn lan mà chỉ cần mở ít nhưng đó phải là những doanh nghiệp vững mạnh tồn tại lâu dài
bây giờ học được tí nghề bung ra làm chủ hốt sạch khách hàng của chủ cạnh tranh ngược với bằng chính sách rẻ hơn vậy là cả hai cùng chết
Vãi cả điền ngâu :)))), phải là điềng ngâu chứ cụ ;))
 

hoa_tiêu

Đi bộ
Biển số
OF-615488
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
2
Động cơ
117,820 Mã lực
Tuổi
27
biết làm thì gọi là thợ,biết bán mới thành chủ.chưa đủ lông đủ cánh đã đòi bay
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,808
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Theo em thấy với những công ty tuy nhỏ nhưng đã có chút tiếng tăm rồi thì người trong nội bộ có muốn ra mở riêng để cạnh tranh cũng rất khó. Trừ phi cty đó phạm nhiều sai lầm, tự mình bắn vào chân mình.
Những dạng Cty KDTM xảy ra nhiều cụ ạ. Khi nhận vào CTY, nhân viên được đào tạo, được giới thiệu 1 số khách hàng để làm quen. Sau 1 thời gian, các NVKD sẽ hoạt động độc lập để tìm kiếm khách hàng mở rộng thị trường. Sau 1 thời gian nhất định nhiều nhân viên cũng phát triển thị trường tương đối. Lúc này họ mới lân la làm quen để tìm kiếm chủ hàng. Khi đã có quan hệ với các nhà cung cấp họ sẽ tách ra làm riêng đồng thời cũng lôi kéo rất nhiều khách hàng của Cty. Nhiều Cty lâm cảnh phá sản cũng chính vì nguyên nhân như vậy. Nuôi nhân viên đầu tư lớn đến khi có thể hái quả thì nó chặt cành!
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,814
Động cơ
158,612 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
lương em trả so với khả năng bỏ ra là khá ok, vừa vào dc vài tháng đã tăng lương, thế mà vừa học lỏm dc tí đã có ý định làm sau lưng, ví dụ như em thuê nv thiết kế 1 mẫu ( ngày cả tư duy mẫu mã mình cũng hướng cho từ đầu ), họ lại lấy mẫu đây đem đi bán cho thằng khác .v.v.
Thằng nào vừa vào cũng đã có ý định nhoi lên thì làm sao chủ yên tâm giao việc để mở rộng ra các lĩnh vực khác, cá nhân em thấy bọn Hàn Quốc, Nhật Bản thành công là do lao động nó rất trung thành, từ nhân viên đến cấp quản lí.
Cụ đúng nhưng chưa đủ về Nhật và Hàn
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,775
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Những dạng Cty KDTM xảy ra nhiều cụ ạ. Khi nhận vào CTY, nhân viên được đào tạo, được giới thiệu 1 số khách hàng để làm quen. Sau 1 thời gian, các NVKD sẽ hoạt động độc lập để tìm kiếm khách hàng mở rộng thị trường. Sau 1 thời gian nhất định nhiều nhân viên cũng phát triển thị trường tương đối. Lúc này họ mới lân la làm quen để tìm kiếm chủ hàng. Khi đã có quan hệ với các nhà cung cấp họ sẽ tách ra làm riêng đồng thời cũng lôi kéo rất nhiều khách hàng của Cty. Nhiều Cty lâm cảnh phá sản cũng chính vì nguyên nhân như vậy. Nuôi nhân viên đầu tư lớn đến khi có thể hái quả thì nó chặt cành!
Công ty thương mại đúng như cụ nói, bị chuyện này rất nhiều, cty nước ngoài tiếng tăm vẫn bị.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, khi phân tích kỹ ra, sẽ thấy là bản thân cty có quá nhiều sai sót và bị nhân viên tận dụng quá dễ dàng. Sai sót đầu tiên thường là do cty ko quản lý nguồn hàng tốt. Nghĩa là anh bán ko đủ doanh số hoặc ăn lời quá nhiều, nguồn hàng đến lúc chịu đựng hết nổi.

Sai sót thứ hai thường là do cty quản lý khách hàng ko chặt, ko biết cách ràng buộc khách hàng. Ví dụ: dịch vụ hậu mãi, quan hệ cá nhân, quà cáp hoa hồng ...

Sai sót thứ ba là anh ko đối xử đúng mức với nhân viên. Nếu đối xử đúng, đứa nhân viên thường sẽ thấy là với năng lực của nó, đi làm công thoải mái hơn làm riêng.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,812
Động cơ
448,015 Mã lực
Phét vừa thôi bố :)) Nó mở bên cạnh mà ăn hết khách của bố thì còn thích ko? :))
Nếu nhu cầu mua cao thì có thêm một hai hàng nữa càng tốt, buôn có bạn bán có phường là vì thế. Chỗ cắt tóc, ăn uống, thời trang cả dãy phố càng tốt.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,703
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ăn đêm em mặc định Nghĩa Tân, Tô Hiệu.
Cứ đánh xe ra đó là kiểu gì cũng chọn được quán. Nếu khách bên kia đông hơn mình, giá rẻ hơn mình mà vẫn sống tốt, nhân viên lương cao hơn bênh mình là do mình. Mà như vậy lại có tính cạnh tranh cao, phải không ngừng cải tiến, nâng cấp... để hơn người ta.
Nếu nhu cầu mua cao thì có thêm một hai hàng nữa càng tốt, buôn có bạn bán có phường là vì thế. Chỗ cắt tóc, ăn uống, thời trang cả dãy phố càng tốt.
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,160
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
42
Em có 1 doanh nghiệp siêu nhỏ tầm chục nv và sau 1 thời gian theo dõi thì đánh giá như vậy
;))
Đáng tiếc là mấy khâu quan trọng các em lại ko biết, đang định tính cho lên làm quản lí, tí thì bị hớ các cụ ạ >:)
Sao cụ lại thuê thằng có chí làm chủ

Thuê cháu đi. Cháu đi làm lâu r mà vẫn nhân viên. Cho lên team leader cháu còn ko thèm chứ đừng nói là ra riêng đi phản chủ
 

iPhone 11

Xe hơi
Biển số
OF-663066
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
123
Động cơ
108,530 Mã lực
Chuyện đương nhiên, em cũng làm vài năm rồi làm riêng đây.
Bình diện quốc gia cũng thế nước nào chả muón học lỏm, chuyển giao công nghệ mà tự chủ, culi mãi mới là thằng kém :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top