[Thảo luận] Thảo luận honda hrv 2019

xenhieubanh

Xe hơi
Biển số
OF-164908
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
129
Động cơ
845,955 Mã lực
Thế thì đểu nhở, trông trống xấu quá
Đừng để ý mấy tiểu tiết làm gì cho mệt, CRV còn chẳng có tấm che chỗ đó. Đi xe chẳng ai nhìn xuống đó đâu, quan trọng là xe vận hành ổn, an toàn là được.
 

casauhip

Xe tải
Biển số
OF-325873
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
338
Động cơ
288,788 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Ồ hóa ra em nhớ nhầm à? Đi mấy năm rồi giờ mới biết nó xấu thé
 

CuongLe1311

Đi bộ
Biển số
OF-868626
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Bác nào đã thử lắp màn hình đời 2023 vào xe đời 2021 chưa ạ. Cho em xin chút kinh nghiệm ạ
 

dangquocvietanh

Xe hơi
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
132
Động cơ
124,083 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Con này ít người đi quá, mãi mới gặp được mấy ông đi con HRV đời 2018 - 2021 này. Xe em đời 2021 đi được gần 4 vạn km rồi. Em cũng thích chăm xe kỹ nên cũng mong tập hợp được các ae cùng đi con này để chia sẻ nhau trong quá trình vận hành, chăm sóc xe.

98ef4434-7e15-46e4-ba5c-586edc58a330.jpg
 

dangquocvietanh

Xe hơi
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
132
Động cơ
124,083 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Em mơi thay trong hãng rui cụ ạ. Hãng khuyến cáo 4 vạn là thay
Sách HDSD ghi là 4 vạn thì thay dầu hộp số nhưng ra các gara và trên diễn đàn này thì đa số có quan điểm là 4 vạn mà thay dầu hộp số thì sớm quá, lãng phí. Nếu ko lăn tăn kinh tế thì cứ 4 vạn km thay cũng ok. Có cái là quy trình thay dầu số của hãng cũng chỉ xả hết dầu số rồi đổ dầu mới vào, không thay triệt để đc dầu cũ và cũng ko thay lọc dầu hộp số. Nên e đang nghiên cứu phương án xem có chỗ nào thay triệt để đc dầu cũ và thay đc lọc dầu hộp số không để triển khai món đấy
 

dangquocvietanh

Xe hơi
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
132
Động cơ
124,083 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Xe em sx 2021 đăng ký 2022 nên biển định danh rồi ạ. HRV 2022 em chưa chạy nên chưa biết cảm giác lái thế nào, xe em đúng là vô lăng có đầm và nặng hơn một số loại xe hãng khác mà em đã chạy thử (Toy, Kia, Hyundai), mấy anh em đồng nghiệp lái thử xe em cũng có nhận xét như vậy. Nhưng phải nói con này máy 1.8 nhưng khá bốc, tay lái chính xác, nhích nhẹ là chuyển hướng ngay theo ý mình đi phố rất lanh lẹ, không bị kiểu lag, đánh lái đơ mất 1-2 giây mới chuyển hướng như mấy con Toy vios... Con này dàn gầm và treo em cảm giác hơi cứng, nảy nếu đi 2 người, nhưng nếu chở đủ tải 4-5 người chạy vận tốc cao rất sướng, cảm giác xe chắc nịch, chuyển làn gấp hoặc cua rất tin tay không bị sượng. Có điều đèn con này độ sáng không tốt, ánh sáng không chụm do không dùng led bi mà dùng chóa phản xạ, em phải thay đôi led bi gầm X-light để cải thiện phần chiếu sáng.
E cũng mới lên 2 đôi bi gầm led, năm sau đến hạn đăng kiểm mới thì độ tiếp đèn pha.
Công nhận là hệ thống gầm con này đi nó hơi sóc và cứng, qua gồ giảm tốc rất khó chịu. Cảm giác lái thì e thấy cũng bình thường, đc cái là tiết kiệm xăng. E đi phố tầm 6,5L/100km, đi cao tốc khoảng 5,2L/100km (theo trip đồng hồ báo). Còn theo app theo dõi đổ xăng thực tế là khoảng 6,2L/100km hỗn hợp.
 

CaoHoanh87

Đi bộ
Biển số
OF-864160
Ngày cấp bằng
23/7/24
Số km
8
Động cơ
52 Mã lực
Tuổi
37
Chào các bác, cho em tham gia với ạ. Xe em sắp tới hạn bảo dưỡng 8 vạn, vào hãng chắc cũng tốn kha khá đấy nhỉ. Em đang tính mang ra gara to to cho đỡ chút xèng :D(xe mới hết bảo hành tháng 3-2025), mấy bác thấy thế nào? Bác nào có kinh nghiệm thì cho biết mốc 8 vạn thì hãng sẽ thay gì không?
hrv.png
xe
 
Chỉnh sửa cuối:

dangquocvietanh

Xe hơi
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
132
Động cơ
124,083 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác, cho em tham gia với ạ. Xe em sắp tới hạn bảo dưỡng 8 vạn, vào hãng chắc cũng tốn kha khá đấy nhỉ. Em đang tính mang ra gara to to cho đỡ chút xèng :D(xe mới hết bảo hành tháng 3-2025), mấy bác thấy thế nào? Bác nào có kinh nghiệm thì cho biết mốc 8 vạn thì hãng sẽ thay gì không?
hrv.png
xe
E thì có cách đông tây y kết hợp thế này, tuy nhiên cách của em là phải nghiên cứu, tìm hiểu nhiều thứ và am hiểu 1 chút về kỹ thuật xe, bảo dưỡng, bám sát thông tin trong sách HDSD của xe và tham khảo các bác thợ uy tín. Cụ thể là tự mua các phụ tùng, dung dịch chính (chiếm nhiều chi phí) cần thay thế ở mốc 8 vạn rồi ra hãng làm bảo dưỡng định kỳ bình thường. Bảo với cố vấn dịch vụ là a làm bảo dưỡng mốc 8 vạn, 1 số dung dịch, phụ tùng dùng đồ của a vì a mua đồ tốt, ví dụ như dầu động cơ, lọc dầu, dầu hộp số, lọc xăng, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, ...
- Như e là dầu động cơ e dùng loại tổng hợp toàn phần, 1 vạn km thay 1 lần. xịn hơn dầu hãng là loại dầu khoáng hoặc dầu bán tổng hợp 5000km/thay 1 lần. Nên e toàn bảo dưỡng ở hãng nhưng dầu động cơ là e tự mua mang đến. Hãng cũng ok không có ý kiến gì. Cố vấn dịch vụ làm cho e thì e chọn 1 ông để chỉ dí ông ấy làm cho mình mỗi khi đến hãng, cũng quen mặt rồi nên ngta cũng dễ chịu hơn về việc mình mang đồ của mình vào thay.
- 2 là về dầu hộp số: theo sách HDSD của HRV thì cứ mốc 4 vạn lại thay dầu hộp số 1 lần. thoải mái tiền thì nên làm theo HDSD cho sạch hộp số, còn không các bác thợ đều khuyên là 8 vạn thay dầu hộp số 1 lần cũng đc. Xe bác 8 vạn thì e nghĩ nên vào hãng thay cho nó yên tâm, vì đây là hạng mục quan trọng, có vấn đề gì hãng nó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên hãng ko thay dầu hộp số tuần hoàn và chỉ xả đáy hết dầu cũ và đổ dầu mới vào nên vẫn có lẫn dầu cũ trong hộp số, không sạch triệt để; ngoài ra hãng ko thay lọc dầu hộp số và vệ sinh nam châm hút mạt kim loại trong hộp số. Bác có thể tìm hiểu 1 số gara thực sự uy tín có thay dầu hộp số CVT tuần hoàn để làm cho sạch sẽ và thay đc cả lọc dầu hộp số (cái này phải tháo đáy các te hộp số để thay và đi lại keo).
- 3 là lọc xăng: cái này HDSD cũng khuyến cáo thay mỗi mốc 4 vạn. Bác có thể tìm mua phụ tùng này chính hãng Honda ở ngoài, nhiều đơn vị bán nhưng phải tìm đúng hàng chính hãng. Nó rẻ hơn trong hãng >500k nên cũng tiết kiệm kha khá.
- 4 là cái lọc dầu thì mua ngoài cũng rẻ hơn trong hãng hơn 100 - 150k. Cái này có nhiều thương hiệu xịn có thể dùng cho HRV được như Denso, Mahle mà vẫn rẻ hơn đồ hãng
- 5 là mấy cái lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa thì nên mua ngoài rồi tự thay. Nhiều thương hiệu xịn cho HRV, chất lượng tốt mà giá cũng rẻ hơn hãng. VD như của bọn Denso (lọc giấy), Bosch (lọc điều hòa có than hoạt tính), ...Em toàn mua 1 lố vài cái về cứ 5000km hay 1 vạn là e thay luôn cho sạch vì nó rẻ có 200k/cái loại xịn (2 loại lọc này theo HDSD là tầm 2 vạn mới thay 1 lần, thường xuyên thổi bụi vệ sinh khi rửa xe là cũng sạch và tiết kiệm).
- 6 là vệ sinh chuyên sâu hệ thống điều hòa, vệ sinh buồng đốt nên ra gara quen, uy tín ở ngoài làm cho rẻ mà chất lượng hơn, nhiều chỗ ngta làm kỹ hơn hãng. Còn cái dung dịch vệ sinh kim phun (đổ vào bình xăng) thì bác nên tự mua rồi đọc hướng dẫn sử dụng. mỗi lần đổ xăng thì bác đổ vào cùng thôi. tầm 5000km lại đổ 1 phát.
Cách này của em em dùng cho cả các loại xe khác và xe máy bác nhé. nhà e có 3 con ô tô và 2 cái xe máy đều do e tự mua đồ về ra hãng bảo dưỡng. Nhiều khi thấy rất mệt mỏi vì mình cũng kỹ quá nhưng nó giúp mình hiểu biết nhiều hơn về xe, chăm sóc xe tốt hơn, đỡ bị chặt chém.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,888
Động cơ
46,799 Mã lực
Tuổi
37
Chào các bác, cho em tham gia với ạ. Xe em sắp tới hạn bảo dưỡng 8 vạn, vào hãng chắc cũng tốn kha khá đấy nhỉ. Em đang tính mang ra gara to to cho đỡ chút xèng :D(xe mới hết bảo hành tháng 3-2025), mấy bác thấy thế nào? Bác nào có kinh nghiệm thì cho biết mốc 8 vạn thì hãng sẽ thay gì không?
hrv.png
xe
Theo mốc dựa trên kilomet: 8 vạn làm giống 4 vạn mà thôi. Đó là thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, dầu hộp số.
Lọc gió động cơ, lọc gió điều hoà thì kiểm tra tình trạng sạch bẩn rồi hẵng thay, đừng ghi 2 hạng mục đó vào hoá đơn khi vừa gặp cvdv vì đã ghi rồi thì hàng sẽ xuất kho ngay.
Vệ sinh dàn lạnh, vệ sinh kim phun, buồng đốt, vệ sinh cổ hút và học lại: cụ xem lần gần nhất cụ làm vào lúc nào?
Cân bằng động, chỉnh độ chụm: Lần gần nhất làm lúc nào?
Cụ có thể mua ngoài rồi tự thay hoặc full hãng luôn cũng đc. Xe mà đi 8 vạn trong vòng 5-6 năm thì em nghĩ tiết kiệm đc tí tiền phụ tùng chả để làm gì. Còn 8 vạn đi 2 năm thì đúng là đỡ đồng nào hay đồng đó!
 

CaoHoanh87

Đi bộ
Biển số
OF-864160
Ngày cấp bằng
23/7/24
Số km
8
Động cơ
52 Mã lực
Tuổi
37
E thì có cách đông tây y kết hợp thế này, tuy nhiên cách của em là phải nghiên cứu, tìm hiểu nhiều thứ và am hiểu 1 chút về kỹ thuật xe, bảo dưỡng, bám sát thông tin trong sách HDSD của xe và tham khảo các bác thợ uy tín. Cụ thể là tự mua các phụ tùng, dung dịch chính (chiếm nhiều chi phí) cần thay thế ở mốc 8 vạn rồi ra hãng làm bảo dưỡng định kỳ bình thường. Bảo với cố vấn dịch vụ là a làm bảo dưỡng mốc 8 vạn, 1 số dung dịch, phụ tùng dùng đồ của a vì a mua đồ tốt, ví dụ như dầu động cơ, lọc dầu, dầu hộp số, lọc xăng, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, ...
- Như e là dầu động cơ e dùng loại tổng hợp toàn phần, 1 vạn km thay 1 lần. xịn hơn dầu hãng là loại dầu khoáng hoặc dầu bán tổng hợp 5000km/thay 1 lần. Nên e toàn bảo dưỡng ở hãng nhưng dầu động cơ là e tự mua mang đến. Hãng cũng ok không có ý kiến gì. Cố vấn dịch vụ làm cho e thì e chọn 1 ông để chỉ dí ông ấy làm cho mình mỗi khi đến hãng, cũng quen mặt rồi nên ngta cũng dễ chịu hơn về việc mình mang đồ của mình vào thay.
- 2 là về dầu hộp số: theo sách HDSD của HRV thì cứ mốc 4 vạn lại thay dầu hộp số 1 lần. thoải mái tiền thì nên làm theo HDSD cho sạch hộp số, còn không các bác thợ đều khuyên là 8 vạn thay dầu hộp số 1 lần cũng đc. Xe bác 8 vạn thì e nghĩ nên vào hãng thay cho nó yên tâm, vì đây là hạng mục quan trọng, có vấn đề gì hãng nó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên hãng ko thay dầu hộp số tuần hoàn và chỉ xả đáy hết dầu cũ và đổ dầu mới vào nên vẫn có lẫn dầu cũ trong hộp số, không sạch triệt để; ngoài ra hãng ko thay lọc dầu hộp số và vệ sinh nam châm hút mạt kim loại trong hộp số. Bác có thể tìm hiểu 1 số gara thực sự uy tín có thay dầu hộp số CVT tuần hoàn để làm cho sạch sẽ và thay đc cả lọc dầu hộp số (cái này phải tháo đáy các te hộp số để thay và đi lại keo).
- 3 là lọc xăng: cái này HDSD cũng khuyến cáo thay mỗi mốc 4 vạn. Bác có thể tìm mua phụ tùng này chính hãng Honda ở ngoài, nhiều đơn vị bán nhưng phải tìm đúng hàng chính hãng. Nó rẻ hơn trong hãng >500k nên cũng tiết kiệm kha khá.
- 4 là cái lọc dầu thì mua ngoài cũng rẻ hơn trong hãng hơn 100 - 150k. Cái này có nhiều thương hiệu xịn có thể dùng cho HRV được như Denso, Mahle mà vẫn rẻ hơn đồ hãng
- 5 là mấy cái lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa thì nên mua ngoài rồi tự thay. Nhiều thương hiệu xịn cho HRV, chất lượng tốt mà giá cũng rẻ hơn hãng. VD như của bọn Denso (lọc giấy), Bosch (lọc điều hòa có than hoạt tính), ...Em toàn mua 1 lố vài cái về cứ 5000km hay 1 vạn là e thay luôn cho sạch vì nó rẻ có 200k/cái loại xịn (2 loại lọc này theo HDSD là tầm 2 vạn mới thay 1 lần, thường xuyên thổi bụi vệ sinh khi rửa xe là cũng sạch và tiết kiệm).
- 6 là vệ sinh chuyên sâu hệ thống điều hòa, vệ sinh buồng đốt nên ra gara quen, uy tín ở ngoài làm cho rẻ mà chất lượng hơn, nhiều chỗ ngta làm kỹ hơn hãng. Còn cái dung dịch vệ sinh kim phun (đổ vào bình xăng) thì bác nên tự mua rồi đọc hướng dẫn sử dụng. mỗi lần đổ xăng thì bác đổ vào cùng thôi. tầm 5000km lại đổ 1 phát.
Cách này của em em dùng cho cả các loại xe khác và xe máy bác nhé. nhà e có 3 con ô tô và 2 cái xe máy đều do e tự mua đồ về ra hãng bảo dưỡng. Nhiều khi thấy rất mệt mỏi vì mình cũng kỹ quá nhưng nó giúp mình hiểu biết nhiều hơn về xe, chăm sóc xe tốt hơn, đỡ bị chặt chém.
Cảm ơn bác nhé, bác chỉ dẫn quá ư là chi tiết luôn. Em thì cũng hay vọc ba cái linh tinh của xe lắm, kiểu thích thú khi làm được cái này cái kia ý. Mấy cái lọc không khí + lọc động cơ, rửa khoang máy cũng tự làm hết, còn đụng vào máy móc thì phải có dụng cụ => cái này chịu thua thôi, nếu có chắc cũng lọ mọ tự làm :D. Hi vọng anh em chia sẻ kiến thức chăm xe + tự độ xe cho nhau.
 

dangquocvietanh

Xe hơi
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
132
Động cơ
124,083 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bác nhé, bác chỉ dẫn quá ư là chi tiết luôn. Em thì cũng hay vọc ba cái linh tinh của xe lắm, kiểu thích thú khi làm được cái này cái kia ý. Mấy cái lọc không khí + lọc động cơ, rửa khoang máy cũng tự làm hết, còn đụng vào máy móc thì phải có dụng cụ => cái này chịu thua thôi, nếu có chắc cũng lọ mọ tự làm :D. Hi vọng anh em chia sẻ kiến thức chăm xe + tự độ xe cho nhau.
E cũng mong tìm đc nhiều bác đi HRV đời trước này để ae chia sẻ, tâm hự về xe, chăm xe, nâng cấp cho xe vận hành mượt mà, xịn hơn.
HrV đời mới thì nhiều người dùng, có nhiều hội nhóm, chứ hrv đời ae mình thì rất hiếm. Toàn các chị em đi
 

CaoHoanh87

Đi bộ
Biển số
OF-864160
Ngày cấp bằng
23/7/24
Số km
8
Động cơ
52 Mã lực
Tuổi
37
Theo mốc dựa trên kilomet: 8 vạn làm giống 4 vạn mà thôi. Đó là thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, dầu hộp số.
Lọc gió động cơ, lọc gió điều hoà thì kiểm tra tình trạng sạch bẩn rồi hẵng thay, đừng ghi 2 hạng mục đó vào hoá đơn khi vừa gặp cvdv vì đã ghi rồi thì hàng sẽ xuất kho ngay.
Vệ sinh dàn lạnh, vệ sinh kim phun, buồng đốt, vệ sinh cổ hút và học lại: cụ xem lần gần nhất cụ làm vào lúc nào?
Cân bằng động, chỉnh độ chụm: Lần gần nhất làm lúc nào?
Cụ có thể mua ngoài rồi tự thay hoặc full hãng luôn cũng đc. Xe mà đi 8 vạn trong vòng 5-6 năm thì em nghĩ tiết kiệm đc tí tiền phụ tùng chả để làm gì. Còn 8 vạn đi 2 năm thì đúng là đỡ đồng nào hay đồng đó!
Nếu như cái nick đúng là 87 thì coi chừng bằng tuổi á. Đúng thật là xe mình đi 5 năm cũng đc 8 vạn, toàn đi chơi là chính. Hồi trước mới mua xe toàn vào hãng, giờ khôn hơn rồi, mấy cái ba linh tinh làm được thì tự làm vừa thấy vui vui vừa đỡ tốn tiền :D.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,888
Động cơ
46,799 Mã lực
Tuổi
37
Nếu như cái nick đúng là 87 thì coi chừng bằng tuổi á. Đúng thật là xe mình đi 5 năm cũng đc 8 vạn, toàn đi chơi là chính. Hồi trước mới mua xe toàn vào hãng, giờ khôn hơn rồi, mấy cái ba linh tinh làm được thì tự làm vừa thấy vui vui vừa đỡ tốn tiền :D.
Mình cũng toàn vào hãng. Nhưng mình lúc nào cũng đc giá ổn áp hơn khối người khác ở các cấp bảo dưỡng lớn và cách chạy cũng mượt, ít hao. Bởi vì biết các hạng mục. Lúc đầu cũng định thay ngoài nhưng đồ khó mà biết chất lượng + 1 năm đi căng lắm 2 vạn nên có cố tiết kiệm cũng ko đáng bao nhiêu nên cho tới giờ vẫn vào hãng. Trừ lốp, ắc quy, gạt nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top