Chào các bác, cho em tham gia với ạ. Xe em sắp tới hạn bảo dưỡng 8 vạn, vào hãng chắc cũng tốn kha khá đấy nhỉ. Em đang tính mang ra gara to to cho đỡ chút xèng

(xe mới hết bảo hành tháng 3-2025), mấy bác thấy thế nào? Bác nào có kinh nghiệm thì cho biết mốc 8 vạn thì hãng sẽ thay gì không?
xe
E thì có cách đông tây y kết hợp thế này, tuy nhiên cách của em là phải nghiên cứu, tìm hiểu nhiều thứ và am hiểu 1 chút về kỹ thuật xe, bảo dưỡng, bám sát thông tin trong sách HDSD của xe và tham khảo các bác thợ uy tín. Cụ thể là tự mua các phụ tùng, dung dịch chính (chiếm nhiều chi phí) cần thay thế ở mốc 8 vạn rồi ra hãng làm bảo dưỡng định kỳ bình thường. Bảo với cố vấn dịch vụ là a làm bảo dưỡng mốc 8 vạn, 1 số dung dịch, phụ tùng dùng đồ của a vì a mua đồ tốt, ví dụ như dầu động cơ, lọc dầu, dầu hộp số, lọc xăng, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, ...
- Như e là dầu động cơ e dùng loại tổng hợp toàn phần, 1 vạn km thay 1 lần. xịn hơn dầu hãng là loại dầu khoáng hoặc dầu bán tổng hợp 5000km/thay 1 lần. Nên e toàn bảo dưỡng ở hãng nhưng dầu động cơ là e tự mua mang đến. Hãng cũng ok không có ý kiến gì. Cố vấn dịch vụ làm cho e thì e chọn 1 ông để chỉ dí ông ấy làm cho mình mỗi khi đến hãng, cũng quen mặt rồi nên ngta cũng dễ chịu hơn về việc mình mang đồ của mình vào thay.
- 2 là về dầu hộp số: theo sách HDSD của HRV thì cứ mốc 4 vạn lại thay dầu hộp số 1 lần. thoải mái tiền thì nên làm theo HDSD cho sạch hộp số, còn không các bác thợ đều khuyên là 8 vạn thay dầu hộp số 1 lần cũng đc. Xe bác 8 vạn thì e nghĩ nên vào hãng thay cho nó yên tâm, vì đây là hạng mục quan trọng, có vấn đề gì hãng nó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên hãng ko thay dầu hộp số tuần hoàn và chỉ xả đáy hết dầu cũ và đổ dầu mới vào nên vẫn có lẫn dầu cũ trong hộp số, không sạch triệt để; ngoài ra hãng ko thay lọc dầu hộp số và vệ sinh nam châm hút mạt kim loại trong hộp số. Bác có thể tìm hiểu 1 số gara thực sự uy tín có thay dầu hộp số CVT tuần hoàn để làm cho sạch sẽ và thay đc cả lọc dầu hộp số (cái này phải tháo đáy các te hộp số để thay và đi lại keo).
- 3 là lọc xăng: cái này HDSD cũng khuyến cáo thay mỗi mốc 4 vạn. Bác có thể tìm mua phụ tùng này chính hãng Honda ở ngoài, nhiều đơn vị bán nhưng phải tìm đúng hàng chính hãng. Nó rẻ hơn trong hãng >500k nên cũng tiết kiệm kha khá.
- 4 là cái lọc dầu thì mua ngoài cũng rẻ hơn trong hãng hơn 100 - 150k. Cái này có nhiều thương hiệu xịn có thể dùng cho HRV được như Denso, Mahle mà vẫn rẻ hơn đồ hãng
- 5 là mấy cái lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa thì nên mua ngoài rồi tự thay. Nhiều thương hiệu xịn cho HRV, chất lượng tốt mà giá cũng rẻ hơn hãng. VD như của bọn Denso (lọc giấy), Bosch (lọc điều hòa có than hoạt tính), ...Em toàn mua 1 lố vài cái về cứ 5000km hay 1 vạn là e thay luôn cho sạch vì nó rẻ có 200k/cái loại xịn (2 loại lọc này theo HDSD là tầm 2 vạn mới thay 1 lần, thường xuyên thổi bụi vệ sinh khi rửa xe là cũng sạch và tiết kiệm).
- 6 là vệ sinh chuyên sâu hệ thống điều hòa, vệ sinh buồng đốt nên ra gara quen, uy tín ở ngoài làm cho rẻ mà chất lượng hơn, nhiều chỗ ngta làm kỹ hơn hãng. Còn cái dung dịch vệ sinh kim phun (đổ vào bình xăng) thì bác nên tự mua rồi đọc hướng dẫn sử dụng. mỗi lần đổ xăng thì bác đổ vào cùng thôi. tầm 5000km lại đổ 1 phát.
Cách này của em em dùng cho cả các loại xe khác và xe máy bác nhé. nhà e có 3 con ô tô và 2 cái xe máy đều do e tự mua đồ về ra hãng bảo dưỡng. Nhiều khi thấy rất mệt mỏi vì mình cũng kỹ quá nhưng nó giúp mình hiểu biết nhiều hơn về xe, chăm sóc xe tốt hơn, đỡ bị chặt chém.