Thảo luận Thay đèn pha halogen bằng LED

Moon moon moon

Đi bộ
Biển số
OF-809109
Ngày cấp bằng
21/3/22
Số km
3
Động cơ
4,568 Mã lực
Một tips thực sự cho các cụ đối với những ai dùng đèn có gương cầu bị tối.
Hiện tượng bi bị đục bi cầu xảy ra khá nhiều. Mặc dù chóa đèn rất tốt và sáng, nhưng bi bị đục sẽ làm giảm sáng đi trung bình 30 - 50%.
Như trong ảnh thì 1 bên là bi cầu bị đục và sau khi đã vệ sinh hết lớp phủ. Bi trong veo, độ sáng đèn trong thực tế tăng lên gấp đôi. Khi bị đục cũng gây ra hiện tượng tán xạ ánh sáng, tạo cảm giác chói cho xe đối diện. Vệ sinh bị cũng giúp tránh được vấn đề này.
Vệ sinh bi thì rất nhanh, các cụ làm vài phút là xong, nhưng khâu mở chóa thì cần tới máy hấp và thường là các gara chỉ nhận mở chóa khi độ bi thôi. Chứ mở chóa chỉ để lau bi thì thường anh em hơi ngại, vì công cán cũng không được là bao. Cái này các cụ tự thương lượng với anh em làm đèn thôi.
Nhân tiện, các cụ cho ý kiến nguyên nhân làm bi (thủy tinh) bị đục với ạ. Hiện tượng này các xe Toyota bị rất nhiều, kể cả dùng bóng halogen hay Xenon (chóa phản xạ của Toyota thì cực tốt nhé). Xe Đức như Mẹc và BMW thì sau tầm 5 năm hầu như bị hết. Bi LED nguyên bản theo xe như Tucson 2020 cũng bị luôn. Tuy vậy dòng Kia lại hiếm khi bị, em mới chỉ thấy ở Kia Optima.
Chào cụ Tuanledt2, e có con xe fortuner 2015, bộ đèn còn nguyên bản và hiện đèn cos, gầm là hơi tối. Cụ tư vấn cho phương án, chi phí để gom lúa. Tks cụ[/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:

cauberocket

Xe đạp
Biển số
OF-819526
Ngày cấp bằng
21/9/22
Số km
24
Động cơ
30 Mã lực
Có bác nào độ 4 Bi Led cho Venza chưa? Cho em tham khảo.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,149
Động cơ
515,266 Mã lực
Kia Rondo thường chóa khá đẹp. Đời này cụ thay Xenon thì chú ý cần thêm cái adapter nhé và cần CANbus.
Lắp Xenon như bản 55w CANbus thì độ sáng hơn bóng halogen theo xe khoảng 3 lần, vùng sáng cũng rộng hơn gấp rưỡi.
Với độ sáng này, hầu hết với các cụ là đủ sáng rồi.
Khi thay đèn, cụ vẫn nên cẩn thận check lại với máy đo sáng, so sánh giữa bóng theo xe và bóng mới. Vì lỡ chẳng may, lớp gương tráng bị kém thì thay sẽ ko được hiệu quả. Nhưng thường thì chóa Rondo khá tốt, em cũng chưa gặp trường hợp hỏng bi ở dòng xe này.
E cũng quan tâm và xin hóng, vì E cũng đang giống Cụ ngoc_phuong ....
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
648
Động cơ
447,454 Mã lực
Nơi ở
hà lội
xe cụ nhạc nhà cháo Ford Eco Tita 2020, có pha bi halogen thường rồi, nhưng Cos Halogen yếu sáng quá, ko biết độ riêng bi-led cho cái Cos có dc ko ạ?
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Em hỏi với ạ, nếu giữ nguyên bi vân của outlander 2020, thay bóng xenon vào có được không ạ
Cos Outlander thay Xenon 35w với ballast 55w, độ sáng hơn bóng zin tầm 3 lần, vùng sáng cũng rộng hơn gấp rưỡi. Chóa Outlander thuộc loại chóa đèn khá đẹp. Các cụ chú ý Xenon có phân chuẩn A và chuẩn B, liên quan đến đường chỉ của bóng. Như Outlander là chuẩn B, nếu các cụ chọn chuẩn A, chỉ đèn sẽ quay lên trên, ánh sáng ra sẽ ko đều và độ sáng bị kém. Rất nhiều cụ lắp Xenon ko để ý, nên bị lỗi này làm đèn lắp không hiệu quả.

Bản thân nhiệt màu Xenon nó cũng thật màu và bám đường tốt hơn so với LED, kể cả cụ chọn nhiệt màu 6500K. Cụ nào đề cao hiệu quả hơn thẩm mỹ thì nhiệt màu 4300K của Xenon rất tốt. Làm thực tế thì em thấy Xenon đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu ánh sáng của các cụ rồi.
Chóa Outlander, đèn gầm cũng nâng cấp rất dễ. Với cụ nào cần bổ sung ánh sáng cho cos và pha thì chỉ cần lên 1 cặp Bi gầm LED nữa là oke. Bi gầm LED giờ ở tầm giá 2 triệu là dùng ổn rồi. Tầm giá 3 triệu thì là thuộc loại rất sáng rồi. Việc lắp Bi gầm Outlander rất đơn giản. Góc chiếu của đèn gầm cũng nằm cao, nên hiệu quả.
Với đèn pha thì chỉ cần 1 cặp Philips UE GEn 2 (1,2 triệu) hoặc muốn sáng kiểu max bài thì Ultra View Xtra +350 (1,4 triệu/cặp), Turbo500 (1,8 triệu) là quá đủ cho pha rồi.

Với chóa Outlander thì theo em thực sự ko cần thiết phải độ bi vì thiết kế chóa xe quá tốt, nâng cấp lại đơn giản. Các ae hay khuyến khích độ bi đơn giản vì lợi nhuận của độ Bi LED là quá cao thôi. Với hầu hết anh em thì phương án như trên là đủ rồi. Các cụ có thể thay lần lượt cos, pha, gầm tùy theo nhu cầu.

Ngoài ra các cụ có thể đề nghị gara cho chạy thử 1 ngày với Xenon trước, nếu cần nâng cấp thì lên sau cũng được. Em tin là hầu hết các gara đều sẵn sàng hỗ trợ đổi từ Xenon lên Bi LED thôi. Vì lợi nhuận của Bi LED là rất cao so với lợi nhuận của bán 1 cặp LED hay Xenon.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Cụ Tuanledt2 có hình cấu tạo của bi led và bi xenon không?
Ảnh em lấy trên mạng cho nhanh

Cấu trúc thì khá đơn giản. Điểm phát sáng sẽ là tâm của bóng Xenon. Đây có thể gọi là tiêu cự của đèn. Ánh sáng phản xạ trong lớp phản xạ (reflector) và được tập trung lại bằng lúp cầu. Tùy theo độ lồi và khoảng cách, mà sẽ cho ra các phân phối ánh sáng khác nhau.
Bên sản xuất cần tính toán các yếu tố này, để đảm bảo vùng sáng khi chiếu xuống đường có hiệu quả nhất cho việc quan sát. Các phân bố ánh sáng như nào là hợp lý thì mất hơi nhiều thời gian để giải thích.
Cái màn trập thì nó có tác dụng tạo ra đường cắt sáng cho đèn. Hình dạng của đường cắt sáng phụ thuộc nhiều vào hình dáng của màn trập. Ví dụ đường cắt cho xe tay lái nghịch và tay lái thuận. Khi màn trập mở ra, thì sẽ giải phóng thêm ánh sáng, vùng sáng đó sẽ là pha.
Giải thích như vậy để các cụ thấy được là vùng sáng của 1 Bi - Xenon hay Halogen Projector, phụ thuộc vào vị trí và kích thước của nguồn phát sáng, thiết kế của chóa phản xạ (hình dáng, độ cong), vị trí và hình dáng của lúp cầu, vị trí và hình dáng màn trập. Tất cả các yếu tố này cần làm rất chính xác mới cho ra 1 ánh sáng hiệu quả được.
Điều này cũng giải thích tại sao đèn pha LED thay vào Bi - Xenon sẽ ko thể hiệu quả được, nhất là chế độ pha yêu cầu việc gom sáng tại 1 điểm.

Từ đó, để sản xuất ra LED kết hợp gương cầu hay còn gọi là Bi LED thì các nhà sản xuất phải thiết kế lại từ đầu, tính toán lại tất cả các yếu tố trên cho phù hợp. Nhưng nguyên lý cơ bản thì cũng vậy. Khác biệt chủ yếu nằm ở nguồn phát sáng là chip LED.
Đặc điểm của chip LED khác bóng Xenon là luôn cần có bộ phận giải nhiệt, nên với Bi LED, chip LED thường sẽ được gắn trên một miếng đồng dẫn nhiệt để truyền đi xung quanh và xuống gần khu vực có quạt để giải nhiệt cho chip LED.
Chế độ pha của chip LED thì một số Bi LED ngoài ánh sáng mở từ màn trập ra còn có thêm ánh sáng chóa phụ ở dưới nữa.

Nói chung khác với Bi - Xenon có cấu trúc khá giống nhau và đã hoàn thiện từ rất lâu rồi. Bi - LED có thiết kế rất đa dạng, và linh hoạt để tùy biến hơn.
 

xe oto

Xe hơi
Biển số
OF-85398
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
116
Động cơ
410,345 Mã lực
OK, cám ơn bác Tuanledt2 !
Thế bóng đèn led trong bi led thường dùng loại nào, có dùng chung được với các bóng chân sẵn có như H11, H4, 9004, ... không?
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
OK, cám ơn bác Tuanledt2 !
Thế bóng đèn led trong bi led thường dùng loại nào, có dùng chung được với các bóng chân sẵn có như H11, H4, 9004, ... không?
Bi LED là nó thiết kế nguyên 1 cụm rồi. Chip LED in trực tiếp trên lá đồng để tản nhiệt. Nên sẽ ko thay thế bóng đèn pha LED chân H7, H11.. vào được.
Nghĩa là để thay thế khi chip LED bị hỏng, thì cần tháo chip LED bị hư ra, và in lại 1 chip LED mới lên đúng chính xác vị trí đó. Nhưng việc này thì ko khả thi.
Trường hợp bảng chip LED đi liền khối với các bộ phận thì chịu thua. Còn trường hợp bảng tách rời, thì có thể đặt mua linh kiện với nhà sản xuất để thay thế.

Các vấn đề mang tính kỹ thuật hơn, các cụ có thể tìm hiểu ở trong file em đính kèm này. Thực ra thì để các cụ tìm được 1 đèn phù hợp với mình thì ko cần hiểu sâu tới vậy. Nhưng cụ nào yêu thích khoa học thì đây là 1 bài báo rất hay.
 

Ryanlex

Xe đạp
Biển số
OF-820271
Ngày cấp bằng
5/10/22
Số km
12
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
cccm giờ thay đôi led vào cerato 1.6 luxury tầm bnhiu là ngon , loại nào k ảnh hưởng tới điện đóm của xe dễ gây chập cháy nổ
 

xe oto

Xe hơi
Biển số
OF-85398
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
116
Động cơ
410,345 Mã lực
Các vấn đề mang tính kỹ thuật hơn, các cụ có thể tìm hiểu ở trong file em đính kèm này. Thực ra thì để các cụ tìm được 1 đèn phù hợp với mình thì ko cần hiểu sâu tới vậy. Nhưng cụ nào yêu thích khoa học thì đây là 1 bài báo rất hay.
Cảm ơn bác đã chia sẻ thêm kiến thức, tôi đã tải file này về và đọc offline!
 

jeep_a2

Xe đạp
Biển số
OF-382239
Ngày cấp bằng
11/9/15
Số km
28
Động cơ
243,035 Mã lực
Các bác tư vấn giúp con này thì nên làm thế nào và chi phí bao nhiêu? Hiện đang đi halogen nhưng tối và pha cũng đã mờ, Pha còn đang bị mất, toàn đi cos. TKs các bác
 

xe oto

Xe hơi
Biển số
OF-85398
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
116
Động cơ
410,345 Mã lực
Các bác tư vấn giúp con này thì nên làm thế nào và chi phí bao nhiêu? Hiện đang đi halogen nhưng tối và pha cũng đã mờ, Pha còn đang bị mất, toàn đi cos. TKs các bác
Cụ có 3 phương án, nhưng trước hết phải vệ sinh, đánh bóng cho sạch sẽ đã.
- Phương án 1: Thay bóng đèn halogen khác
- Phương án 2: Thay bằng bóng LED, đúng chân (chắc là H4),
- Phương án 3: Thay bằng bi cầu (bi LED, bi xenon, ...)
 

jeep_a2

Xe đạp
Biển số
OF-382239
Ngày cấp bằng
11/9/15
Số km
28
Động cơ
243,035 Mã lực
Cụ có 3 phương án, nhưng trước hết phải vệ sinh, đánh bóng cho sạch sẽ đã.
- Phương án 1: Thay bóng đèn halogen khác
- Phương án 2: Thay bằng bóng LED, đúng chân (chắc là H4),
- Phương án 3: Thay bằng bi cầu (bi LED, bi xenon, ...)
Cảm ơn cụ, cụ cho em hỏi là đánh bóng cụ nói là đánh bóng mặt nhựa đèn đúng ko? em thấy nhiều cụ đánh bóng xong được vài tháng thì mờ tịt luôn.
Còn chi phí 3 phương án khoảng bao nhiêu lúa cụ? để em nghiên cứu bố trí :D. Cảm ơn cụ nhiều.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Giờ bi LED là rẻ và dễ thi công nhất, sáng nhất, xa nhất và mặt cắt chụm chuẩn . Bi Xenon, nóng xenon thay mãi cũng không cải thiện hơn được. Kể cả bóng LED giờ cũng đang bán chậm vì giá bi LED , bi Laser đang giảm kinh khủng và việc thi công cũng dễ dàng chuẩn chỉ hơn.

z3781482857399_5aab2f9af07ff0b0821608c6f8b9ea54.jpg


z3781482878759_907c228d1709322ed704cc47bc2292c3.jpg


z3781482883343_4c46869013274a03a320e4b501c5de5d.jpg


z3781482886908_35716318b1ce358381b249ff9fd81384.jpg


Rồi cả một loạt xe Benz, Audi, BMW từ 2016 đổ về 2005 trước kia dùng bi cầu Xenon quá mỹ mãn thì theo thời gian giờ rất tối, nhiều cụ chọn thay bóng Xenon nhưng ánh sáng không cải thiện hoặc chỉ được thời gian đầu, mà bóng Xenon xịn cũng đắt tương đương một quả bi LED phổ thông.
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
616
Động cơ
200,819 Mã lực
Em ngại nhất là bi Led nếu mà không thay được bóng, mỗi lần trục trặc gì lại phải mổ mắt ra để sửa thị rất mệt
 

tungphos

Đi bộ
Biển số
OF-721119
Ngày cấp bằng
20/3/20
Số km
8
Động cơ
77,606 Mã lực
Tuổi
47
Mình có chú hàng xóm dự định lên Combo bi Led cho Santafe 2019 :
1 cặp X-Light V30 ultra và 1 cặp X-Light V20
Chi phí khoảng 17tr
Bác nào có kinh nghiệm giúp mình tư vấn đánh giá Combo này với ạ !

Cám ơn các Bác
 

ThangLoGach

Xe tải
Biển số
OF-320035
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
203
Động cơ
293,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em muốn cải thiện độ sáng cho Mitsubishi Outlander 2.0AT 2021. Em hay đi đêm mà gặp xe đối diện để pha chói mắt mình đá pha mà ko ăn thua
Mong muốn
- bóng chuẩn, vùng sáng rộng tập trung ko làm chói mắt ng đối diện ( nói ko với hàng tq )
- pha cos led, đèn gầm sương mù ( e hay đi tối )
Thay bóng ko hay phải thay cả cụm các cụ tư vấn và báo giá luôn vào đây giúp e nhé
2D258846-3FE9-4005-813F-36B50C2266C4.jpeg
30B3B62A-BA9B-4203-A667-A223617F164A.jpeg

Hôm qua em đi đường thấy có bác lắp cái đèn gầm này e thấy ko bị phản chiếu chói mắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top