Cái đúng sai của người khác không quan trọng lắm cụ ạ, quan trọng là mình thế nào thôi.Cụ lại sai rồi, đúng - sai rất quan trọng, nếu không có đúng và sai thì vạn vật vận hành theo cách nào? bé,
Cái đúng sai của người khác không quan trọng lắm cụ ạ, quan trọng là mình thế nào thôi.Cụ lại sai rồi, đúng - sai rất quan trọng, nếu không có đúng và sai thì vạn vật vận hành theo cách nào? bé,
Cụ nói làm em phải ngó lại cái chữ ký của mình.Cái đúng sai của người khác không quan trọng lắm cụ ạ, quan trọng là mình thế nào thôi.
Ngó nghiêng ra ngoài thật là mệt, quay lại bên trong, chính mình dễ hiểu hơn cụ nhỉ.Cụ nói làm em phải ngó lại cái chữ ký của mình.![]()
Cụ có thể giải thích thêm về lợi ích của bắt chéo chân được không. Em là dân chạy bộ, để bù lại việc ngồi nhiều, nên các cũng dùng giãn cơ nhiều. Chạy bộ cũng đã áp dụng thở bằng cơ hoành, dùng nhịp thở để làm mốc điều chỉnh cường độ vận động.Nếu không thể ngồi cụ có thế nằm thư giãn, thoải mái, bắt chéo tay để trên bụng, bắt chéo chân và theo dõi quan sát hơi thở tự nhiên của mình. Cách này còn gọi là Thiền buông thư.
Viec nhắm mắt, đan tay và bắt chéo chân để tăng thêm hiệu quả trong thời gian thiền nhìn từ góc độ năng lượng. Khi thiền nếu tâm trí có thể tạm ngưng lại lúc đó Cosmic energy sẽ dễ dàng đi vào cơ thể, sau đó sẽ cảm thấy sảng khoái hơn, làm việc hiệu quả hơn, thậm chí ngủ ít hơn vì cơ thể cảm thấy đủ khỏe, không cần nghỉ nhiều. Bắt chéo chân giúp tiết kiệm khoảng 10% năng lượng của cơ thể.Cụ có thể giải thích thêm về lợi ích của bắt chéo chân được không. Em là dân chạy bộ, để bù lại việc ngồi nhiều, nên các cũng dùng giãn cơ nhiều. Chạy bộ cũng đã áp dụng thở bằng cơ hoành, dùng nhịp thở để làm mốc điều chỉnh cường độ vận động.
Khái niệm về Thiền nó rộng lắm, tập thở nó cũng là Thiền ( Thiền hơi thở) nói biết mình đang nói, nghĩ mà biết mình đang nghĩ ( Thiền qua sát) tập buông bỏ nhẫn nhịn nó cũng là Thiền. Quét nhà mà biết mình đang quét ấy cũng là Thiền vì bản chất của Thiền là mang lại sự bình an trong tâm trí.Muốn thiền thì phải học hỏi đàng hoàng, không phải chỉ như dao cắt hay như chổi quét mà nên.
Hãy tập thở, tập nhẫn nhịn, tập nhường, tập buông bỏ sau đó mới thiền.
Chứ lúc nào cũng tiền tiền nó gõ thì thiền sao được, bia rượu đùi non thì tĩnh thế nào.
Nên thôi thà đừng làm lỡ phải tội.
Văn thấy biết như là kiểu này giống hệt con mẹ Phan Ý Ly, trùm lùa gà.ví dụ hòn đá
1. Dưới góc nhìn phật học không có tự ngã, duyên sinh.
2. Dưới góc nhìn nhà vật lý, hoá học hòn điên cứu hạt, lượng tử, phân hủy... Dài vô tận.
Phật học: Dừng lại tính không (không giới hạn) vượt ngôn ngữ, vượt lý thuyết, để trực nhận sự thật (chấm dứt ngộ tính không). Khoa học phân tích vô tận.
Qua đó hiểu hơn câu chuyên thiền “Trước khi học thiền, thấy núi là núi. Khi học thiền, thấy núi không còn là núi. Ngộ rồi, lại thấy núi vẫn là núi.” khi học thiền thấy núi không phải là núi (phá chấp) người thiền sâu thấy ảo, chưa ăn trú (giải đoạn hấp hấp là nói có lý).
Tập thở thì phải thở bốn kỳ, hít, nín, thở ra, nín. tiếp theo. Các chu kỳ đều yc sâu, dài, êm, nhẹ nhất mà tai ko nghe tiếng, thượng thước kiều hạ thước kiều là lưỡi đặt lên vòm họng, co hậu môn. Thở như cụ là cá ngáp chẳng nhanh mệt, nghe mấy ông thở để ngủ khác thở để thư giãn.Em đang thử thiền để đi Tây Tạng tháng tới, nói chính xác là tập thở nhưng khá khó. Tập nhanh mệt, ban đầu còn đau hết cả xương sườn, phổi và còn chóng mặt quay tít. Giữa các lần thở phải thở tự do kiểu hít sâu rồi thở dài đánh sượt 1 cái mới thấy dễ chịu. Em tập thở theo kiểu hít vào bằng mũi 4 giây, giữ căng trong bụng 7 giây rồi thở ra bằng miệng 8 giây tới khi tóp hết bụng lại. Tập nhiều các cơn đau, chóng mặt đã giảm hơn nhưng 15 phút thôi vẫn rất mệt. Mà thở nằm lại dễ chịu hơn ngồi là sao các cụ mợ nhỉ.
Thu giãn thì gọi là thư giãn chứ thiền cái nỗi gì, toàn linh tinh. Bia rượu tiền bạc gái gú mà cứ mở miệng đóng miệng là thiền toàn loại vớ vẩn. Thiền thì ko dùng đồ mặn được, chất cồn gây loạn thần cũng cấm kỵ, đằng này thân ko an đòi thiền nhí nhố.Ngày nay một số khái niệm câu chữ trở thành quá phổ biến như Thiền, Chánh niệm, Tỉnh thức ... đọc sơ qua ban đầu, mang các khái niệm đó quẳng khắp nơi làm nhiều người so sánh với đa cấp quả là không ngoa.
Người ta mở khớp để khai mở đường kinh mạch từ Dũng tuyền.Cụ có thể giải thích thêm về lợi ích của bắt chéo chân được không. Em là dân chạy bộ, để bù lại việc ngồi nhiều, nên các cũng dùng giãn cơ nhiều. Chạy bộ cũng đã áp dụng thở bằng cơ hoành, dùng nhịp thở để làm mốc điều chỉnh cường độ vận động.
Thiền không phải là phép màu, giải thoát hay trói buộc do người học lựa chọn "phụ thuộc" ai đó hay tự quyết định. Bản chất một vấn đề luôn có 2 mặt.Văn thấy biết như là kiểu này giống hệt con mẹ Phan Ý Ly, trùm lùa gà.
Với mình, như đã nhắc từ trước, thiền định chỉ phù hợp với những người đang bị rối loạn cảm xúc, stress trầm cảm nặng hoặc đã thực sự nhàn hạ, không còn cảnh nỗi lo cuộc sống thế gian phàm tục, cơm áo gạo tiền.
Hiện tại, 3/// đang ào ạt về VN để thực hiện chiêu thức cách mạng màu, trong đó thiền định là 1 trong những phương pháp tẩy não, thanh tẩy nhận thức con người ta nhanh nhất. Bạn cứ để ý ai mà đi sâu vào thiền định sẽ thấy họ thực hành "buông bỏ". Có nghĩa là gì, đó là tự họ bị "giác ngộ", tự huỷ bỏ đi những quan niệm, tư tưởng, có thể gọi là nếp sống, thói quen đã được rèn dũa huân tập theo truyền thống từ lâu kiểu như lòng yêu nước,các giá trị truyền thống với giáođiều "tất cả vạn vận đều vô thường, vô ngã, không có gì là duy trì mãi mãi, biến đổi không ngừng, sắc tức thành không, không thức thành sắc....". Họ dựa theo giáo lý đạo Phật để tẩy não.
Vì thế hết sức cảnh giác khi đi theo con đường thiền định, lúc ấy bạn sẽ tự nhiên rời bỏ cuộc sống thực cơm áo gạo tiền công việc mà chỉ đam mê "tu tập", đam mê trải nghiệm cảm giác "tỉnh thức". Tình đâu không thấy nhưng trước mắt tối ngày ngồi nhắm mắt hành thiền miên mật, đầu óc mơ hồ lâng lâng trải nghiệm cảm giác trống rỗng, rỗng rang và sống trong tâm tưởng, quan sát bên trong.
Cuộc sống đâu phải thế. Mọi người hãy cảnh giác và suy nghĩ thật kỹ trước khi tham gia vào bất cứ tổ chức, hội nhóm nào, nhất là được du nhập từ các coach, thầy bà hải ngoại về.
Bị lùa dẫn dụ mở đường thì tỉnh đến mấy cũng thành mơ, họ dọn sẵn con đường, trải lụa đẹp êm ái cho bạn tự mắc bẫy mà.Thiền không phải là phép màu, giải thoát hay trói buộc do người học lựa chọn "phụ thuộc" ai đó hay tự quyết định. Bản chất một vấn đề luôn có 2 mặt.
Với suy nghĩ đơn giản, sống tỉnh táo, không phải tỉnh thức và luôn luôn sử dụng lý trí, suy nghĩ, cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định mọi sự việc thì khỏi cần thiền cho mất thời gian.Các góc nhìn đa chiều mang lại sự phong phú đa dạng của cuộc sống.
Khi nào bắt đầu Thiền ? cùng với Thiền cần phải làm gì ? Làm sao để có thể đi đúng mà không bị lầm đường lạc lối?
Thiền có thể bắt đầu bất cứ lúc nào và ở đâu. Thử tự ngẫm xem chờ đến khi có đủ thời gian, có đủ điều kiện, có đủ gì gì đó ... nhưng có định lượng được bao nhiêu là đủ, đến lúc nào thì đủ, ta cần làm gì cho đủ ...
Thiền ban đầu chưa cần phải ràng buộc điều kiện nào đi kèm như ăn chay, giữ giới ... có thể làm độc lập. Tất nhiên hiệu quả khi kết hợp với các vấn đề khác là một chủ đề khác rộng hơn.
Khi bắt đầu làm gì đó việc tìm hiểu để đi đúng là rất cần thiết, nhưng cách duy nhất để biết là phải thử và xem xét nó có hiểu quả với bản thân hay không. Trong không gian mạng ngày nay quả là đôi lúc mập mờ, khó nhận biết nhưng có một nguyên tắc chung khá sát đó là Sự tự do và làm chủ của chính bản thân. Không ai có thể làm thay bản thân mình, tất cả chỉ là sự hỗ trợ, chỉ mình mới có thể tạo ra thay đổi bản thân mình và đừng cố gắng thay đổi mọi thứ xung quanh. Như lời đức Phật đã căn dặn
Hãy thắp lên ngọn đèn của chính mình.
![]()
Do bác không học giáo lý đến nơi đến chốn rồi ạThiền nhiều sẽ gây tiền đình , mất nhiều thứ chứ không phải mang lại lợi ích như mọi người vẫn nghĩ !!!