[Funland] Thời lạm phát, không để lại tài sản là tước mất cơ hội của con cái ??

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,855
Động cơ
448,058 Mã lực
Đời cua cua máy đời cáy cáy đào.có để lại thì tốt k có cũng k phải lăn tăn. Vì k để lại có khi con nó có động lực kiếm tiền tự đứng vững với đời
Cụ thả con cáy nhà cụ lúc nó vài tuổi cho nó tự đào đi
 

dragonqv

Xe hơi
Biển số
OF-52666
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
182
Động cơ
455,297 Mã lực
Tài sản phải tự tay làm ra mới biết trân quý, có khó khăn mới phải vận động và suy nghĩ mới sớm trưởng thành có động lực vươn lên, nếu muốn con được tự hào về bản thân và cuộc đời của nó thì hãy để nó tự bơi. Các bậc phụ huynh cố gắng không mang ức chế, gánh nặng đến cho con cái đã là tốt lắm rồi. Tài sản chỉ là 1 phần nhỏ di sản cha mẹ để lại cho con và thực tế là phần ít quan trọng nhất trong cuộc sống này vì dù có mất đi nó có thể làm ra lại được ở mọi thời điểm trong đời người còn những di sản khác thì hầu hết không có là mất đi mãi mãi như 1tuổi thơ hạnh phúc được quan tâm và động viên đúng lúc, những trải nghiệm về cuộc sống muôn màu trước khi con lớn lên và bận bịu với bao vấn đề của cuộc sống điều này sẽ mang đến tầm nhìn cho con, cho con 1 lối sống lành mạnh và đủ hiểu biết để tránh xa những vấn nạn của xã hội: đưa chúng đến xem trại giam, đến trung tâm cai nghiện, đến hội từ thiện..., hãy dạy chúng về giá trị đồng tiền bằng cách cho chúng cách kiếm tiền trong gia đình, hãy mua lại những sản phẩm mà chúng tạo ra với số tiền tương ứng với chất lượng của nó dù nó là bất cứ gì hãy trả giá và cho chúng thảo luận về giá mà chúng muốn và đàm phán giá và yêu cầu chỉnh sửa chút ít sản phẩm như người lớn... Nếu con biết tránh xa rắc rối, lừa lọc, có kiến thức và kỹ năng phù hợp khả năng của chúng, biết làm việc nhẫn nại và chăm chỉ, biết tiết kiệm và đầu tư đúng cách để không bao giờ liều lĩnh ném tiền qua cửa sổ vì tham lam và thói bốc giời. Có thể chưa phải giàu theo tiêu chuẩn nào đó nhưng con sẽ có cuộc sống rất ổn ít nhất sẽ có chỗ chui ra chui vào ở tuổi 3x ...các cụ có nghĩ thế không.
Cha mẹ nếu có điều kiện thì có thể trợ giúp cho con như cho vay không quá 1 năm lương 2 vợ chồng và 1/3 giá trị nhà hay đất có cam kết trả nợ. Trong thời gian chúng trả nợ thì hỗ trợ các chi phí chăm sóc con của chúng như mua bỉm sữa, quần áo, ốm đau tài trợ chúng đi du lịch, cho các cháu nhỏ đi chơi.... Vừa giảm gánh nặng cho con vừa cho các cháu 1 cuộc sống đầy đủ hơn, nâng cao tình cảm gia đình các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuongcongtu

Xe máy
Biển số
OF-746458
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
97
Động cơ
57,833 Mã lực
Nơi ở
45N Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp HCM
Tài sản phải tự tay làm ra mới biết trân quý, có khó khăn mới phải vận động và suy nghĩ mới sớm trưởng thành có động lực vươn lên, nếu muốn con được tự hào về bản thân và cuộc đời của nó thì hãy để nó tự bơi. Các bậc phụ huynh cố gắng không mang ức chế, gánh nặng đến cho con cái đã là tốt lắm rồi. Tài sản chỉ là 1 phần nhỏ di sản cha mẹ để lại cho con và thực tế là phần ít quan trọng nhất trong cuộc sống này vì dù có mất đi nó có thể làm ra lại được ở mọi thời điểm trong đời người còn những di sản khác thì hầu hết không có là mất đi mãi mãi như 1tuổi thơ hạnh phúc được quan tâm và động viên đúng lúc, những trải nghiệm về cuộc sống muôn màu trước khi con lớn lên và bận bịu với bao vấn đề của cuộc sống điều này sẽ mang đến tầm nhìn cho con, cho con 1 lối sống lành mạnh và đủ hiểu biết để tránh xa những vấn nạn của xã hội: đưa chúng đến xem trại giam, đến trung tâm cai nghiện, đến hội từ thiện..., hãy dạy chúng về giá trị đồng tiền bằng cách cho chúng cách kiếm tiền trong gia đình, hãy mua lại những sản phẩm mà chúng tạo ra với số tiền tương ứng với chất lượng của nó dù nó là bất cứ gì hãy trả giá và cho chúng thảo luận về giá mà chúng muốn và đàm phán giá và yêu cầu chỉnh sửa chút ít sản phẩm như người lớn... Nếu con biết tránh xa rắc rối, lừa lọc, có kiến thức và kỹ năng phù hợp khả năng của chúng, biết làm việc nhẫn nại và chăm chỉ, biết tiết kiệm và đầu tư đúng cách để không bao giờ liều lĩnh ném tiền qua cửa sổ vì tham lam và thói bốc giời. Có thể chưa phải giàu theo tiêu chuẩn nào đó nhưng con sẽ có cuộc sống rất ổn ít nhất sẽ có chỗ chui ra chui vào ở tuổi 3x ...các cụ có nghĩ thế không
Khi em nói về vấn đề này thì phải áp dụng cho đa số trên 50% bạn trẻ .Em cũng muốn hỏi bác về phương án với lý thuyết như trên và lương 20 triệu/ tháng thì làm sao kiếm ra nhà ở tuổi 3x nếu ko có giúp sức gia đình. Kiếm 20 triệu/ tháng trừ chi tiêu 1 nửa thì năm tiết kiệm hơn 100 triệu. 10 năm thì có hơn tỷ. Nhà thì ít nhất là 2, 3 tỷ. Và còn nữa là giá đất 10 năm nữa sẽ cao hơn rất nhiều bây giờ. Có khi để được 1 tỷ thì nhà đã lên hơn 10 tỷ. Sao mà mua được?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,093
Động cơ
869,989 Mã lực
Trong xã hội VN gần đây có rất nhiều lúc xuất hiện những cơ hội mà chỉ cần người ta có vốn là có thể bức phá được. Cái điều mà không cần phải thông minh xuất chúng gì để nhận ra được. Hầu như cả xã hội nhận ra, nhưng chỉ rất ít người tận dụng được, vì đại đa số đều không có hoặc không đủ vốn.
Như chính bản thân em, các cụ nhà em không có gì để lại, nên nhìn thấy những cơ hội như vậy đành chỉ ngẩn ngơ tiếc.
Nhưng nhiều lần như thế nên em cũng phải theo lũ bạn đăng ký thi NCS, con đường "cứu nhà, cứu nước". Đó là việc làm đầy mạo hiểm "hại tiền, hại của, hại thanh danh" nếu sau ít nhất 2 năm cắm đầu vào luyện mà thi không đậu. May đạt kết quả tốt, em được ra nước ngoài làm NCS. Đề tài, cái bằng chỉ là phụ mà mục đích kiếm tiền làm vốn mới là chính.
Kiếm đủ vốn em đóng cửa đưa vợ con về. Mới đầu thì cũng quay lại Nhà nước vừa chờ thời vừa có cơ hội đi đó đây xem xét. Và rất may hồi đó Nhà nước đang cổ phần hóa các doanh nghiệp. Em chọn 1 doanh nghiệp gần như sập tiệm để vốn đầu tư không lớn lắm. Em đã nuôi nó lớn đến tận hôm nay. Chưa phải là gà đẻ trứng vàng, nhưng ít nhất những quả trứng nó đẻ ra cũng coi như bằng bạc.
Bây giờ cái cơ hội đó không còn, nhưng hồi đó không có vốn thì cũng như trước đó nhìn các cơ hội lần lượt đi qua.
Mà bây giờ có đi ra nước ngoài thì dù có cầy bục mặt, các cơ hội để kiếm được đủ tiền làm vốn cũng không còn cao như hồi em đi.
Em sẽ chẳng bắt tụi F1 nhìn rồi thèm như em đã từng nhìn và tiếc, mà sẽ tạo cho chúng để sẵn sàng đón bắt các cơ hội nếu chúng muốn.
Nếu làm được thì tiền vẫn là do chúng làm ra, chúng vẫn quý trọng, vẫn không ỷ lại như nhiều người trên này lo lắng.
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
710
Động cơ
159,157 Mã lực
Ngày xưa em chỉ biết nhà em không phải đi ở nhà thuê. Lúc đó em thấy cũng bình thường vì xung quanh mọi người đều vậy. Căn nhà đó tầm khoảng 400 cây vàng. Cho nên em cũng nghĩ nhà em đủ ăn, dư một chút là cùng, cũng không gọi là có tiền.

Tự nhiên cái ông già em mua liên tiếp 4 căn nhà. Lúc đó em mới nhận ra là em đã nghĩ sai, nhà em là dạng có tiền chứ không phải là dư một chút.

Tiếc đứt ruột vì đã không ăn chơi, cả tuổi thanh xuân chỉ để học, ngoan ngoãn chứ không chạch xã giao. Em mà biết ông già em dư tiền vậy, em đã đi cua gái rồi chạch. Nhưng bù lại thì em bây giờ cũng ổn.

Cho nên nói chung là em thấy được bố mẹ để lại tài sản thì tốt, không có thì cũng không sao, được ăn học đàng hoàng là ok rồi, cái chính là kiếm bố vợ giàu.
Biết đâu không cua gái chịch xã giao nên mới có sức khoẻ như bây giờ mà đi làm, có sức khoẻ, yên tâm ngồi đây chém gió. Chịch xã giao nhiều thì có thể giờ này thân hình lẻo khẻo tong teo vì chơi bời quá độ thức đêm nhiều, mắc bệnh gan phổi do uống rượu hút thuốc trong những lần mời gái đi bar hoặc đang phải lặn lội tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh xã hội mãn tính, đầu óc đâu mà lo việc khác. Cái gì cũng có giá của nó cả. Tưởng chịch nhiều mà sướng à?
 

vuongcongtu

Xe máy
Biển số
OF-746458
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
97
Động cơ
57,833 Mã lực
Nơi ở
45N Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp HCM
Có điều nữa là các cụ đang áp dụng lối nghĩ hiện tại với giá đất, giá nhà của năm 2021. Nếu nhìn ra xa hơn với giá đất, nhà của 10 năm, 20 năm sau và mức lương thì các cụ sẽ thấy lỗ hỏng ngay giữa công sức lao động và tự thân mua nhà để xây dựng gia đình.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
334,298 Mã lực
Em nông dân, làm đủ ăn nên:

Nuôi chúng học hết đại học hoặc ra nghề phù hợp khả năng

Để chúng thi triển khả năng, hỗ trợ chút ít nếu chúng cần.

Dư tiền thì cho một phần để chúng mua nhà, phần còn lại chúng phải tự vay rồi cày mà trả. Không có thì kệ mẹ chúng mày chứ biết làm sao. Tuổi già mình phải tự lo, tuổi trẻ phải sống cho mình.

Còn dư quá rồi thì nói làm quái gì, lúc đó phải định hướng khác. Già thì còn bao nhiêu của chúng nó tất nhưng ủng hộ việc tiêu pha cho đủ chứ đừng tằn tiện, tiết kiệm như các cụ bây giờ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,486
Động cơ
678,613 Mã lực
Giờ sửa sai vẫn còn kịp mà cụ quan trọng cụ dám và còn sức xã giao ko
E dặn 2 thằng đệ e rồi, cứ xem nhà lão ộp phơ nào giàu có xe hơi biệt phủ sổ đỏ đầy két mà lao vào xúc con gái nhà lão ấy ễnh bụng ra.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
805
Động cơ
73,552 Mã lực
em ủng hộ đánh thuế cao đối với ts thừa kế. như ở Nhật, thuế thừa kế nhà đất là 55% thì phải. ko có nó tạo ra một thế hệ ăn sẵn, ỉ lại vào ts của bố mẹ
Bản chất ăn sẵn hay ko thì có đánh 55 hay 90% thì nó vẫn vậy. Dưng nhân danh cái cao cả để cướp tiền cá nhân là đạo đức giả. Kể cả đó là bọn Nhật, em thật
 
Biển số
OF-554471
Ngày cấp bằng
17/2/18
Số km
710
Động cơ
159,157 Mã lực
Trong xã hội VN gần đây có rất nhiều lúc xuất hiện những cơ hội mà chỉ cần người ta có vốn là có thể bức phá được. Cái điều mà không cần phải thông minh xuất chúng gì để nhận ra được. Hầu như cả xã hội nhận ra, nhưng chỉ rất ít người tận dụng được, vì đại đa số đều không có hoặc không đủ vốn.
Như chính bản thân em, các cụ nhà em không có gì để lại, nên nhìn thấy những cơ hội như vậy đành chỉ ngẩn ngơ tiếc.
Nhưng nhiều lần như thế nên em cũng phải theo lũ bạn đăng ký thi NCS, con đường "cứu nhà, cứu nước". Đó là việc làm đầy mạo hiểm "hại tiền, hại của, hại thanh danh" nếu sau ít nhất 2 năm cắm đầu vào luyện mà thi không đậu. May đạt kết quả tốt, em được ra nước ngoài làm NCS. Đề tài, cái bằng chỉ là phụ mà mục đích kiếm tiền làm vốn mới là chính.
Kiếm đủ vốn em đóng cửa đưa vợ con về. Mới đầu thì cũng quay lại Nhà nước vừa chờ thời vừa có cơ hội đi đó đây xem xét. Và rất may hồi đó Nhà nước đang cổ phần hóa các doanh nghiệp. Em chọn 1 doanh nghiệp gần như sập tiệm để vốn đầu tư không lớn lắm. Em đã nuôi nó lớn đến tận hôm nay. Chưa phải là gà đẻ trứng vàng, nhưng ít nhất những quả trứng nó đẻ ra cũng coi như bằng bạc.
Bây giờ cái cơ hội đó không còn, nhưng hồi đó không có vốn thì cũng như trước đó nhìn các cơ hội lần lượt đi qua.
Mà bây giờ có đi ra nước ngoài thì dù có cầy bục mặt, các cơ hội để kiếm được đủ tiền làm vốn cũng không còn cao như hồi em đi.
Em sẽ chẳng bắt tụi F1 nhìn rồi thèm như em đã từng nhìn và tiếc, mà sẽ tạo cho chúng để sẵn sàng đón bắt các cơ hội nếu chúng muốn.
Nếu làm được thì tiền vẫn là do chúng làm ra, chúng vẫn quý trọng, vẫn không ỷ lại như nhiều người trên này lo lắng.
Có 3 điểm muốn nêu với cụ:

Một là, phàm là những điều đa số nhận ra thì không phải là cơ hội đâu, chỉ là công thức thôi. Chuyện vào đời của cụ không thể coi là ví dụ về nắm bắt cơ hội được, chỉ là con đường, mong muốn thông thường của đa số thanh niên là xuất ngoại học hoặc làm việc, trước thế và giờ vẫn vậy thôi. Việc tranh thủ kiếm tiền khi đi học thì tuỳ người chứ không phải ai cũng vậy; tôi có ông bạn đi nước ngoài học nhưng không hề làm thêm kiếm tiền như bạn bè hoặc các thế hệ trước (mặc dù xuất thân nông thôn, nhà nghèo), nay về nước sống đúng bằng nghề dạy học mỗi năm ăn tiêu thoải mái còn dư hơn tỉ đồng. Chuyện của cụ chắc còn nhiều chi tiết nữa về hoàn cảnh, điều kiện riêng mà cụ chưa hoặc không muốn kể hết ra đâu, nhưng nếu trong quá trình học cụ phát hiện ra ngành học đó không có tương lai hoặc năng lực bản thân có hạn thì cụ có thể chuyển hướng sang kiếm tiền cũng là giải pháp thiết thực; hiểu được bản thân mình cũng là "minh" rồi.

Hai là, cách sống của từng người khác nhau, không phải ai cũng say mê kiếm tiền làm mục đích cuộc sống; thế mới tạo ra xã hội đa dạng hấp dẫn. Ví dụ nếu ai ai cũng lao vào kinh doanhkiếm tiền thì lấy ai làm giáo viên dạy dỗ con cái chúng ta?

Ba là, cái thớt này có thể được lập ra để kích thích trào lưu mua bất động sản trong dân, cứu cho bong bóng nhà đất đang phình to, đánh vào tâm lý cố hữu bản năng của con người là yêu thương con cái, sẵn sàng làm tất cả, hy sinh bản thân vì con.
 

CuteCat

Xe hơi
Biển số
OF-773587
Ngày cấp bằng
7/4/21
Số km
103
Động cơ
42,077 Mã lực
Cụ nhầm, giới trẻ Việt Nam đang mua nhà dễ dàng hơn bao giờ hết vì lương cao thu nhập cao, các chính sách cho vay của ngân hàng dễ dàng. Giới trẻ Việt Nam thường chỉ khoảng năm đến bẩy năm là đã trả hết tiền nhà. Các nước khác không dưới 20 năm Bác nha.
Bác cứ nhìn là thấy, thậm chí các bạn ở tỉnh lẻ tự lập nghiệp lên bố mẹ làm nông thì cơ hội thành công lại nhiều hơn các bạn ở Hà Nội đang ở nhà của bố mẹ, bởi vì động lực phấn đấu ít hơn và rất nhiều người, không phải tất cả những người Hà Nội nhưng có rất nhiều người thiếu ý chí phấn đấu.
Còn nếu nói về tử vi thì khi cùng phụ mẫu quá tốt thì các cung khác sẽ bị kémVì con người chỉ có từng đấy sao xấu và sau tốt, nếu nằm hết ở chỗ phụ mẫu thì những chỗ khác toàn sao xấu.
Theo em cu phải lấy giá một căn hộ trung bình so với thu nhập trung bình của một đôi vợ chồng trẻ.
Nếu so như vậy thì sẽ thấy người trẻ mua được nhà không hề dễ, nhưng cũng không phải là quá căng như một số nơi trên thế giới (ví dụ Hong Kong).
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,713
Động cơ
378,639 Mã lực
Đến cụ Thủ còn định hướng cho dân là “đứng trên vai người khổng lồ”. Vậy thì hà cớ gì không tạo “bệ phóng” cho F1?
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
8,073
Động cơ
250 Mã lực
Bố mẹ giàu thì con có, bố mẹ khó thì con nghèo, mình có gì thì cho con như vậy, chết có mang được đi đâu 8-}
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,855
Động cơ
448,058 Mã lực
Vài tuổi cần tài sản để lại hay sao cụ?e chưa hiểu ý cụ.còn vài tuổi đã được dạy phải có ys thức tự đào rồi cụ
Thì theo ý cụ là đời cáy cáy đào thì cứ để cáy đào không cần tài sản để lại của cua
 
Chỉnh sửa cuối:

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,221
Động cơ
556,144 Mã lực
Tuổi
35
Cha mẹ có tài sản thì con cái sau này đỡ vất vả là điều chắc chắn. Nhưng chúng ta phải giáo dục sao cho con cái biết sử dụng tài sản đó hợp lý chứ không chả mấy tài sản đội nón ra đi. Rồi chúng ta cũng phải tự lo được khi về già, không để con cái phải vất vả vì cha mẹ già, chúng còn cuộc sống của chúng nữa.
Em biết khá nhiều trường hợp biết cha mẹ có điều kiện, biết là được tiêu pha thoải mái và kết quả là ngẹo và đã về với tổ tiên hoặc vạ vật thỉnh thoảng về vặt gia đình lấy tiền để cưỡi mây lướt gió.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,400 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Thì theo ý cụ là đời cáy cáy đào thì cứ để cáy đào không cần tài sản để lại của cua
Bản thân e k cần và e cũng dạy con e như vậy.cái gì m làm ra thì m mới quý trọng chứ cụ.lớp trẻ mà có tư tưởng trông chờ thừa kể thì hi vọng thế nào được
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,705
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhà cửa, đất đai là dùng để ở, không phải để tích trữ. Nếu chính sách tiếp tục cổ xuý cho cái TƯ duy ấy sẽ dần dẫn tới sự lệch lạc lớn trong nền kt và sau đó là các giá trị xã hội. Giới trẻ cần có chỗ của mình, do chính lao động của mình tạo ra. Chúng cần được cạnh tranh bình đẳng về cơ hội cuộc sống - cội nguồn của phát triển và văn minh. Thế hệ hiện tại đang tìm cách ăn bằng hết mọi thứ của tương lai, vì thế mới có trò tích trữ và họ mong những thứ tích trữ ấy - không cần làm gì cả mà vẫn lớn phi mã theo thời gian.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,093
Động cơ
869,989 Mã lực
Em biết khá nhiều trường hợp biết cha mẹ có điều kiện, biết là được tiêu pha thoải mái và kết quả là ngẹo và đã về với tổ tiên hoặc vạ vật thỉnh thoảng về vặt gia đình lấy tiền để cưỡi mây lướt gió.
Trường hợp bác biết thì xã hội nào, ở nước nào cũng có, nhưng tỷ lệ trong xã hội thì cũng như trường hợp cha mẹ nghèo khó mà con vẫn thành đạt, trở thành triệu phú (đô la).
Còn thì đại đa số con nhà có điều kiện sẽ phát triển tốt hơn con những nhà khó khăn. Ít nhất thì điều kiện học hành của tụi trẻ nhà có điều kiện cũng tốt hơn hẳn, học xong chúng cũng được xếp làm ở những vị trí tốt hơn. Riêng việc này đã giúp chúng phát triển tốt hơn rồi.
Giống như 2 người muốn nhảy xa, họ đều có sức bật như nhau (khả năng như nhau), nhưng người được đặt đứng trên cao hơn sẽ nhảy xa hơn.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,400 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Trường hợp bác biết thì xã hội nào, ở nước nào cũng có, nhưng tỷ lệ trong xã hội thì cũng như trường hợp cha mẹ nghèo khó mà con vẫn thành đạt, trở thành triệu phú (đô la).
Còn thì đại đa số con nhà có điều kiện sẽ phát triển tốt hơn con những nhà khó khăn. Ít nhất thì điều kiện học hành của tụi trẻ nhà có điều kiện cũng tốt hơn hẳn, học xong chúng cũng được xếp làm ở những vị trí tốt hơn. Riêng việc này đã giúp chúng phát triển tốt hơn rồi.
Giống như 2 người muốn nhảy xa, họ đều có sức bật như nhau (khả năng như nhau), nhưng người được đặt đứng trên cao hơn sẽ nhảy xa hơn.
Cuộc đời thì k ai chọn được cha mẹ cho mình.nhưng có thể chọn cuộc đời mình sẽ theo hướng nào.người giàu thì thiểu số.chứ đại bộ phận thì từ khá đổ xuống thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top