[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,795
Động cơ
820,133 Mã lực
Em không có ý gì đâu các Min, Mod nhé.

Nhưng em thấy một mặt TBT kêu gọi đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho cấp dưới.....mặt khác TBT lại tranh làm hết công việc của cấp dưới. Như vậy có vẻ mâu thuẫn. ;))
TBT là cấp lãnh đạo cao nhất về Đ ảng, lãnh đạo hệ thống 9 chị, không nên trực tiếp tham gia vào việc điều hành CP và đối ngoại. Kể cả việc sắp xếp tinh giản bộ máy HC, sáp nhập tỉnh thành, rồi những việc vụn vặt như ra quyết định miễn học phsi cho học sinh PT, nghị định 168 về xử phạt vi phạm giao thông...vv....toàn thấy TBT "ra mặt" trực tiếp điều hành....em thấy sao sao...lẽ nên để TTg chỉ đạo thực hiện, TBT chỉ lãnh đạo / phê duyệt về chủ trương ở cấp 9 chị cao nhất thôi. Đó mới gọi là phân cấp, phân quyền....
Như này....em thấy cả hệ thống đang hơi rối....à mà thôi....

Em tư duy thế có sai không các cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
429
Động cơ
167,562 Mã lực
Em không có ý gì đâu các Min, Mod nhé.

Nhưng em thấy một mặt TBT kêu gọi đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho cấp dưới.....mặt khác TBT lại tranh làm hết công việc của cấp dưới. Như vậy có vẻ mâu thuẫn. ;))
TBT là cấp lãnh đạo cao nhất về Đ ảng, lãnh đạo hệ thống 9 chị, không nên trực tiếp tham gia vào việc điều hành CP và đối ngoại. Em tư duy thế có sai không các cụ ?
Sai căn bản cụ. Đ điều hành hết mọi việc. Nếu trong doanh nghiệp thì TBT là chủ tịch HĐQT, TT chỉ là vai CEO thôi.

Còn công tác đối ngoại hiện nay các nước khi mời lãnh đạo ta sang thăm, họ đều mời đích danh TBT chứ k mời một ai khác. Lãnh đạo nước khác thăm ta thì vẫn CTN đón tiếp vì sau đó họ vẫn gặp TBT, nhưng ta đi nước ngoài thì khác. Họ chỉ mời người có quyền thật sự.
 

kobietdatlagi

Xe buýt
Biển số
OF-732682
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
984
Động cơ
112,709 Mã lực
Sai căn bản cụ. Đ điều hành hết mọi việc. Nếu trong doanh nghiệp thì TBT là chủ tịch HĐQT, TT chỉ là vai CEO thôi.

Còn công tác đối ngoại hiện nay các nước khi mời lãnh đạo ta sang thăm, họ đều mời đích danh TBT chứ k mời một ai khác. Lãnh đạo nước khác thăm ta thì vẫn CTN đón tiếp vì sau đó họ vẫn gặp TBT, nhưng ta đi nước ngoài thì khác. Họ chỉ mời người có quyền thật sự.
Cụ mới là sai. Sai ntn thì thôi em chả nói vì sẽ bị tháo bánh.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
286
Động cơ
68,319 Mã lực
Em không có ý gì đâu các Min, Mod nhé.

Nhưng em thấy một mặt TBT kêu gọi đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho cấp dưới.....mặt khác TBT lại tranh làm hết công việc của cấp dưới. Như vậy có vẻ mâu thuẫn. ;))
TBT là cấp lãnh đạo cao nhất về Đ ảng, lãnh đạo hệ thống 9 chị, không nên trực tiếp tham gia vào việc điều hành CP và đối ngoại. Kể cả việc sắp xếp tinh giản bộ máy HC, sáp nhập tỉnh thành, rồi những việc vụn vặt như ra quyết định miễn học phsi cho học sinh PT, nghị định 168 về xử phạt vi phạm giao thông...vv....toàn thấy TBT "ra mặt" trực tiếp điều hành....em thấy sao sao...lẽ nên để TTg chỉ đạo thực hiện, TBT chỉ lãnh đạo / phê duyệt về chủ trương ở cấp 9 chị cao nhất thôi. Đó mới gọi là phân cấp, phân quyền....
Như này....em thấy cả hệ thống đang hơi rối....à mà thôi....

Em tư duy thế có sai không các cụ ?
Lý thuyết thì đúng là như thế nhưng mình áp dụng linh hoạt cụ ah ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,530
Động cơ
957,997 Mã lực
Về chủ trương sáp nhập em nghĩ là đúng đắn. Có điều về quê nghe anh em họ hàng làm khối nhà nước, công an, bộ đội kêu quá, chủ yếu là hoang mang, xáo trộn hết đời sống. Từ TB hàng ngày chạy HY cũng không phải gần. Khối công an sau quả bỏ huyện thì người về xã, người lên tỉnh. Xã thì tạm yên ổn, cán bộ tỉnh lại lo tiếp đến sáp nhập tỉnh, người chấp nhận, kẻ xin về xã, mà đâu có được. Nói chung dưới cơ sở sinh nhiều vấn đề.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,638
Động cơ
373,590 Mã lực
Tuổi
58
Thế lại giống anh Ủn thì chết.
Sao lại đưa anh Ủn vào đây cụ. Anh ấy là gia đình trị, đóng cửa thẩm du.
Em nghĩ, giờ đang cần sự quyết tâm, nhất quán. Đổi mới, hòa nhập sâu với thế giới, cần một người mạnh mẽ, cầm cân xuyên suốt. Sau này, guồng máy chạy êm ru, có đà rồi thì cc muốn thế nào cũng được mà. :D
Em không phải dạng lạc quan, nhưng luôn tin tưởng đất nước sẽ tốt đẹp dần lên.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
286
Động cơ
68,319 Mã lực
Về chủ trương sáp nhập em nghĩ là đúng đắn. Có điều về quê nghe anh em họ hàng làm khối nhà nước, công an, bộ đội kêu quá, chủ yếu là hoang mang, xáo trộn hết đời sống. Từ TB hàng ngày chạy HY cũng không phải gần. Khối công an sau quả bỏ huyện thì người về xã, người lên tỉnh. Xã thì tạm yên ổn, cán bộ tỉnh lại lo tiếp đến sáp nhập tỉnh, người chấp nhận, kẻ xin về xã, mà đâu có được. Nói chung dưới cơ sở sinh nhiều vấn đề.
Cán bộ quen ổn định rồi nên thấy thôi. Bao nhiêu người đang làm tư nhân còn phải đi nhiều hơn, từ quê phải lên phố kiếm sống còn chẳng kêu ca.
 

Duy DS

Đi bộ
Biển số
OF-790416
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
9
Động cơ
23,514 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nói chuẩn quá. Bấy lâu nay cái Tp Hưng Yên ngốn ngân sách tỉnh, đầu tư không biết bao nhiêu tiền để nâng hạng đô thị, thế mà suốt hơn 15 năm không lên nổi loại 2. Rất phí tiền. Giờ bỏ cái cấp huyện thì hi vọng phân bổ xuống các xã mới của mấy huyện cũ sẽ ngon hơn, đồng đều hơn :D Các xã mới của các huyện Văn Lâm, Yên Mỹ cũ hi vọng đường giao thông nông thôn sẽ tốt hơn, dù là đầu tàu kinh tế công nghiệp của cả tỉnh nhưng đường xá chán lắm ạ. Nhìn hạ tầng đường xá nội thị dưới Tp Hưng Yên mà lúc nào cũng thèm chảy dãi :))
Ngày trước chưa có ý tưởng sáp nhập tỉnh, tôi cũng thấy cái vị trí tỉnh lỵ của TP Hưng Yên nó sai sai sao ấy, vừa xa, vừa thiếu liên kết, vừa thiếu động lực. Tôi nghĩ đặt tỉnh lỵ ở Yên Mỹ hay Phố Nối sẽ chuẩn hơn, nhanh hơn, và động lực hơn, như TP Bắc Ninh chẳng hạn.. nay sáp nhập thêm Thái Bình mà trụ sở vẫn ở đó, thì ko biết có thay đổi được tình hình ko hay là tệ đi...
 
  • Vodka
Reactions: obi

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,530
Động cơ
957,997 Mã lực
Cán bộ quen ổn định rồi nên thấy thôi. Bao nhiêu người đang làm tư nhân còn phải đi nhiều hơn, từ quê phải lên phố kiếm sống còn chẳng kêu ca.
Vâng, e ko so sánh vất vả hay ko vì thời gian đi lại cũng chỉ bằng em đi làm ở HN thôi. Nhưng đang đi 5km, đùng cái 50km thì nó thay đổi nhiều thứ, vẫn là xáo trộn.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
286
Động cơ
68,319 Mã lực
Vâng, e ko so sánh vất vả hay ko vì thời gian đi lại cũng chỉ bằng em đi làm ở HN thôi. Nhưng đang đi 5km, đùng cái 50km thì nó thay đổi nhiều thứ, vẫn là xáo trộn.
Cụ yên tâm, các tỉnh có trung tâm hành đều chuẩn bị nhà công vụ cho cán bộ rồi. Với lại các cụ ấy dư sức mua nhà mới ;)
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,966
Động cơ
21,363 Mã lực
Không thấy đề cập đến con số nhân sự giảm bao nhiêu %, chi phí lương cho cán bộ giảm bao nhiêu các cụ nhỉ?
Cụ tra cứu là có hết, thông tin đầy ra mà
 
Chỉnh sửa cuối:

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,530
Động cơ
957,997 Mã lực
Cụ yên tâm, các tỉnh có trung tâm hành đều chuẩn bị nhà công vụ cho cán bộ rồi. Với lại các cụ ấy dư sức mua nhà mới ;)
Không phải cứ người nhà nước là nhiều tiền đâu cụ. Có đồng ra đồng vào thôi, chứ mua nhà cũng phải bán cái nhà hiện tại bù vào chứ lấy đâu ra mà muốn là mua. Thôi em không kêu hộ nữa, không lại thành bàn lùi :)).
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,112
Động cơ
389,492 Mã lực
Nơi ở
Nippon

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,604
Động cơ
1,142,294 Mã lực
Về chủ trương sáp nhập em nghĩ là đúng đắn. Có điều về quê nghe anh em họ hàng làm khối nhà nước, công an, bộ đội kêu quá, chủ yếu là hoang mang, xáo trộn hết đời sống. Từ TB hàng ngày chạy HY cũng không phải gần. Khối công an sau quả bỏ huyện thì người về xã, người lên tỉnh. Xã thì tạm yên ổn, cán bộ tỉnh lại lo tiếp đến sáp nhập tỉnh, người chấp nhận, kẻ xin về xã, mà đâu có được. Nói chung dưới cơ sở sinh nhiều vấn đề.
Làm sao để cán bộ nhà nước sáng không phải chạy sô đưa con đi học như tài xế công nghệ, trưa khỏi đóng vai đầu bếp Michelin tranh thủ nấu cơm trong 15 phút, chiều không phải hóa thân thành trợ giảng cho lớp học thêm, tối về khỏi làm siêu nhân vừa đi chợ, vừa nấu nướng, vừa giảng bài từ lớp 1 đến lớp 9?
Muốn cán bộ toàn tâm toàn ý làm việc, thì thu nhập cũng phải toàn diện đủ sống — để họ không còn phải “tranh thủ” thời gian công sở mà lo chuyện cơm áo gạo tiền như đang tham gia thử thách đa nhiệm cấp đọ thánh thần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top