[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,788 Mã lực
Em nghĩ cần một cú huých đủ mạnh, tạo ra sức sép vào đội ngũ CBCC hiện nay, hi vọng tạo ra đội ngũ CBCC mới, làm việc hiệu quả và thực chất hơn. Giả định trước đây 20 người dân có 1 CBCC, nay 50 người dân có 1 CBCC, buộc phải nghĩ ra phương pháp làm việc mới, buộc phải áp dụng công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ, không làm được sẽ bị thay thế ngay vì đang thừa người.
Tuyên truyền, vận động, giáo dục, thi đua, điển hình tiên tiến vv..với CBCC từ trước đến nay không có hiệu quả.
Tổng số CBCC hiện nay dù lớn, nhưng so với tổng dân số chiếm tỷ lệ nhỏ, nên dù có tác động nhưng không thể tạo nên sự "rung lắc" do số này đều có các chính sách đảm bảo đời sống.
Túm lại, đây là thời cơ vàng để cải tổ bộ máy, không làm thì chờ đến bao giờ?
Trước đây em từng có post băn khoăn về bố trí tổ chức con người sau khi bỏ cấp huyện và sáp nhập có tinh gọn như kỳ vọng hay không? Nhưng tới giờ câu chuyện này em vẫn chưa được rõ.

Việc sáp nhập xã, tỉnh thì về mặt tư duy logic, có khả năng dôi dư ra một số nhân lực tương đồng về vị trí, ví dụ 2 ông chủ tịch tỉnh thì giờ chỉ cần 1; 3-4 xã gộp lại cũng thế, chỉ còn lại một vị trí chủ tịch xã. Nhưng cấp huyện thì đến giờ vẫn thực hiện một số chức năng như về đất đai, điều tra của công an, truy tố của VKS và xét xử của tòa án, rồi thi hành án .... chịu trách nhiệm trên địa bàn huyện (xã không có chức năng này). Ví dụ huyện cũ quê em là 18 xã. Sau sáp nhập, dự kiến còn 5 xã. Vậy thì sau khi bỏ cấp huyện, các chức năng cấp huyện phải chuyển xuống cấp xã thì có đủ nhân lực phân bổ cho 5 xã đảm bảo đủ chức năng của huyện cũ hay không? Cũng theo tư duy logic của em thì có khi không đủ người để phân bổ đều cho cả 5 xã mới. Mà nếu cố chia cho gọi là có người, thì liệu năng lực cá nhân cán bộ có khả năng đáp ứng hay không? Ví dụ 1 phòng ở cấp huyện cũ ví dụ có 5 người thì có người trưởng, phó, chuyên viên ... mỗi người thiên về một mảng nào đó, giờ 5 người này chia cho 5 xã thì chia thế nào cho đảm bảo tiêu chí hợp lý về trình độ, năng lực, phẩm chất. Liệu có phải bố trí thêm cán bộ cho cấp xã mới sau khi bỏ huyện hay không?

Cho nên em nghe lác đác một số ý kiến việc hiện nay như bỏ huyện to thành các huyện nhỏ. Việc này, em đoán là phải đã có phương án rồi chứ không thể tư duy logic thô thiển như em ở trên được, nhưng có thể thông tin chưa công khai cụ thể. Cụ nào có thông tin rất mong chia sẻ để em hiểu về vấn đề này. Em cảm ơn!
Về chủ trương sáp nhập em nghĩ là đúng đắn. Có điều về quê nghe anh em họ hàng làm khối nhà nước, công an, bộ đội kêu quá, chủ yếu là hoang mang, xáo trộn hết đời sống. Từ TB hàng ngày chạy HY cũng không phải gần. Khối công an sau quả bỏ huyện thì người về xã, người lên tỉnh. Xã thì tạm yên ổn, cán bộ tỉnh lại lo tiếp đến sáp nhập tỉnh, người chấp nhận, kẻ xin về xã, mà đâu có được. Nói chung dưới cơ sở sinh nhiều vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,264
Động cơ
781,459 Mã lực
Em nghĩ cần một cú huých đủ mạnh, tạo ra sức sép vào đội ngũ CBCC hiện nay, mới có hi vọng tạo ra đội ngũ CBCC mới, làm việc hiệu quả và thực chất hơn. Giả định trước đây 20 người dân có 1 CBCC, nay 50 người dân có 1 CBCC, buộc phải nghĩ ra cách làm mới, áp dụng công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ, không làm được sẵn sàng thay thế ngay vì đang thừa người.
Tuyên truyền, vận động, giáo dục, các phong trào thi đua, các điển hình tiên tiến vv..từ trước đến nay không có hiệu quả.
Tổng số CBCC hiện nay dù lớn, nhưng so với tổng dân số chiếm tỷ lệ nhỏ, nên dù có tác động nhưng không thể tạo nên sự "rung lắc" do số này đều có các chính sách đảm bảo đời sống.
Túm lại, đây là thời cơ vàng để cải tổ bộ máy, không làm thì chờ đến bao giờ?
Lý thuyết thì là thế cụ ạ, nhưng thực tế em thấy lo phết, mặc dù kết luận, định hướng, tuyên truyền là thanh lọc bộ máy, loại bỏ ông yếu, giữ lại ông khoẻ.
Thực tế hiện nay, tỉnh nhập, huyện giải tán, xã nhập, dẫn đến một việc đó là ông nào đều đang lo thân ông đó chưa xong, hơi đâu đi lo cho cái chung (nhất là mấy ông quan huyện đang chán nản), nên ông nào muốn nghỉ hay làm thì cũng kệ. Và những ông thông minh, giỏi... xác định mình làm nhà nước hay ra ngoài cũng chả sao, thiếu gì việc để làm, thế là họ làm một món trợ cấp to của nhà nước phắn hết ra ngoài. Những ông ăn không ngồi rồi, ra ngoài không biết làm gì để sống (số này chiếm đến 70% CBCC cấp xã), nên họ tìm mọi cách bấu víu lại.
 

Since2012

Xe hơi
Biển số
OF-409796
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
121
Động cơ
325,483 Mã lực
Tuổi
39
Để thì các chú cứ vừa làm vừa dòm nên phải cầm tay chỉ việc chứ sao nữa. Đấy cho thấy phía dưới yếu kém như nào.
Đó là 1 phần sợ trách nhiệm thôi cụ, phần nhiều làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình và của người khác nên nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ.
 

Since2012

Xe hơi
Biển số
OF-409796
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
121
Động cơ
325,483 Mã lực
Tuổi
39
Lý thuyết thì là thế cụ ạ, nhưng thực tế em thấy lo phết, mặc dù kết luận, định hướng, tuyên truyền là thanh lọc bộ máy, loại bỏ ông yếu, giữ lại ông khoẻ.
Thực tế hiện nay, tỉnh nhập, huyện giải tán, xã nhập, dẫn đến một việc đó là ông nào đều đang lo thân ông đó chưa xong, hơi đâu đi lo cho cái chung (nhất là mấy ông quan huyện đang chán nản), nên ông nào muốn nghỉ hay làm thì cũng kệ. Và những ông thông minh, giỏi... xác định mình làm nhà nước hay ra ngoài cũng chả sao, thiếu gì việc để làm, thế là họ làm một món trợ cấp to của nhà nước phắn hết ra ngoài. Những ông ăn không ngồi rồi, ra ngoài không biết làm gì để sống (số này chiếm đến 70% CBCC cấp xã), nên họ tìm mọi cách bấu víu lại.
Cuộc giải phẫu nào chả phải đau, nhưng cứ để nguyên thì xác định bệnh chỉ có nặng thêm, còn người làm được không thiếu chỉ là vấn đề cơ chế, công việc chỉ cần người đáp ứng được người giỏi cho họ làm việc khác có ích hơn.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,640
Động cơ
112,883 Mã lực
Về quy mô thôn/tdp cứ giữ nguyên cũng được. Nhưng về cách thức hoạt động thì nên là nhóm đại diện cho nhân dân thay vì cánh tay nối dài của nhà nước, nghĩa là ít mang tính hành chính.
Cân bằng như hiện nay là ngon mà cụ đảm bảo việc trôi chứ việc của tdp nhiều việc không tên lắm. Ở quê em ông anh họ em làm trưởng thôn người lúc nào cũng có mùi hồng xiêm, ngân ngất, có hôm em về thấy em phí ra kéo em vào quán bẩu chú phải làm anh vài chén, dân cũng kêu mà tìm mãi chả ai muốn nhảy vào thay, kakaka
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,788 Mã lực
Vâng, hiện trạng cụ nêu là bài toán nan giải.
Từ cuối những năm 80 đầu 90 xóa bao cấp, ngay cả công nhân có tay nghề cao trong các nhà máy, xí nghiệp nhà nước cũng đã nhanh chóng được khối tư nhân đón chào.
Một số người có tư duy năng động và có khả năng quản lý thực sự cũng hân hoan nhảy ra khỏi "tổ kén" nhà nước.
Lúc đó đã dấy lên lo ngại về "chảy máu chất xám", nhưng lại là cái may, vì nhân sự lứa đầu rời nhà nước thời đó đã tạo ra khối KT tư nhân như ngày nay - hiện được đánh giá là thành phần KT quan trọng.
Như vậy, cần "phân luồng" thị trường lao động, người nào có khả năng làm kinh tế thì ra khối tư nhân.
Môi trường NN thì.....em không bình luận thêm vì rất dễ lạc đề :)
Lý thuyết thì là thế cụ ạ, nhưng thực tế em thấy lo phết, mặc dù kết luận, định hướng, tuyên truyền là thanh lọc bộ máy, loại bỏ ông yếu, giữ lại ông khoẻ.
Thực tế hiện nay, tỉnh nhập, huyện giải tán, xã nhập, dẫn đến một việc đó là ông nào đều đang lo thân ông đó chưa xong, hơi đâu đi lo cho cái chung (nhất là mấy ông quan huyện đang chán nản), nên ông nào muốn nghỉ hay làm thì cũng kệ. Và những ông thông minh, giỏi... xác định mình làm nhà nước hay ra ngoài cũng chả sao, thiếu gì việc để làm, thế là họ làm một món trợ cấp to của nhà nước phắn hết ra ngoài. Những ông ăn không ngồi rồi, ra ngoài không biết làm gì để sống (số này chiếm đến 70% CBCC cấp xã), nên họ tìm mọi cách bấu víu lại.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,264
Động cơ
781,459 Mã lực
Vâng, hiện trạng cụ nêu là bài toán nan giải.
Từ cuối những năm 80 đầu 90 xóa bao cấp, ngay cả công nhân có tay nghề cao trong các nhà máy, xí nghiệp nhà nước cũng đã nhanh chóng được khối tư nhân đón chào.
Một số người có tư duy năng động và có khả năng quản lý thực sự cũng hân hoan nhảy ra khỏi "tổ kén" nhà nước.
Lúc đó đã dấy lên lo ngại về "chảy máu chất xám", nhưng lại là cái may, vì nhân sự lứa đầu rời nhà nước thời đó đã tạo ra khối KT tư nhân như ngày nay - hiện được đánh giá là thành phần KT quan trọng.
Như vậy, cần "phân luồng" thị trường lao động, người nào có khả năng làm kinh tế thì ra khối tư nhân.
Môi trường NN thì.....em không bình luận thêm vì rất dễ lạc đề :)
Trong phúc có hoạ, trong hoạ có phúc đúng không cụ. Nhưng em vẫn mong muốn những người sáng cắp ô đi, tôi cắp về phải được loại bỏ, thì đất nước mới thực sự phát triển. Cắt bỏ những khối u này mới là nan giải cụ ạ.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,788 Mã lực
Thực ra việc này không khó, thậm chí còn rất đơn giản. Chỉ cần tích hợp trong phần mềm xử lý thủ tục hành chính một chức năng đánh giá, như đi một cuốc xe ôm là xong.
Cái khó là đám "cắp ô" lại chính là nhóm quyết định việc có làm hay không.
Trong phúc có hoạ, trong hoạ có phúc đúng không cụ. Nhưng em vẫn mong muốn những người sáng cắp ô đi, tôi cắp về phải được loại bỏ, thì đất nước mới thực sự phát triển. Cắt bỏ những khối u này mới là nan giải cụ ạ.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,264
Động cơ
781,459 Mã lực
Thực ra việc này không khó, thậm chí còn rất đơn giản. Chỉ cần tích hợp trong phần mềm xử lý thủ tục hành chính một chức năng đánh giá, như đi một cuốc xe ôm là xong.
Cái khó là đám "cắp ô" lại chính là nhóm quyết định việc có làm hay không.
Cái em lo chính là cái cụ nói ra đấy ạ.
Em thấy NĐ 178 chưa chặt chẽ, đáng ra nên quy định thời hạn người tự nguyện xin hưu sớm hoặc thôi việc được hưởng chính sách theo 178, quá thời hạn này nếu đánh giá yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ là nghỉ không có chế độ trợ cấp theo 178, thì đội này mới sợ để nghỉ luôn, chứ như này, họ sẽ ngồi lỳ hết 5 năm đến đâu thì đến.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,788 Mã lực
Có lẽ phải nghe câu: "muốn biết thực hư thế nào, xin xem hồi sau sẽ rõ".
Hồi 1 và 2 là địa giới và tổ chức, có thể hồi kế tiếp là nhân sự.
Cái em lo chính là cái cụ nói ra đấy ạ.
Em thấy NĐ 178 chưa chặt chẽ, đáng ra nên quy định thời hạn người tự nguyện xin hưu sớm hoặc thôi việc được hưởng chính sách theo 178, quá thời hạn này nếu đánh giá yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ là nghỉ không có chế độ trợ cấp theo 178, thì đội này mới sợ để nghỉ luôn, chứ như này, họ sẽ ngồi lỳ hết 5 năm đến đâu thì đến.
 

FoxyPaPa

Xe tải
Biển số
OF-875269
Ngày cấp bằng
4/2/25
Số km
239
Động cơ
1,948 Mã lực
Tuổi
26
Cái em lo chính là cái cụ nói ra đấy ạ.
Em thấy NĐ 178 chưa chặt chẽ, đáng ra nên quy định thời hạn người tự nguyện xin hưu sớm hoặc thôi việc được hưởng chính sách theo 178, quá thời hạn này nếu đánh giá yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ là nghỉ không có chế độ trợ cấp theo 178, thì đội này mới sợ để nghỉ luôn, chứ như này, họ sẽ ngồi lỳ hết 5 năm đến đâu thì đến.
cái 178 còn đi kèm một cái sau là "giảm 20% số lượng công chức viên chức" nữa mà bác. Có nghĩa là sau khi cái 178 tự nguyện kết thúc mà vẫn chưa đủ người đáp ứng số 20%, thì chúng ta lại tiếp tục dùng cơ học, ai yếu kém, ai làm ít là nghỉ, mà cái đội nghỉ sau này chắc chắn sẽ không được hưởng tiền mà chỉ đc hưởng hưu, Nên là ai khôn thì tự biết đường về trc, ai lì thì đến lúc dùng cơ học có mà khóc thét
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,896
Động cơ
401,675 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Đợt tinh giảm này chắc nhiều chú chưa kịp thu hồi vốn nhỉ? Chính ra cứ mỗi 5 năm lại làm quả tinh giảm.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,144
Động cơ
1,232,282 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Hồi sau thì chả biết ntn, giờ thì em vẫn thấy đội quan vẫn vũ như cẫn. :))
Chả hy vọng gì.
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,121
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cái này ko rõ có thành luật hay quy định, bắt buộc hay không?
Ban hành Chỉ thị thế này có Vi hiến không?
Chứ nếu 100% thì thật sự quá máy móc.
“UBND Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ đầu vào dưới dạng số hóa, trừ trường hợp không thể do dữ liệu đặc thù.”
Công dân được quyền tự do lựa chọn các cách khác nhau để thực hiện thủ tục hành chính, miễn là không trái pháp luật.
Người già, người dốt công nghệ, người dị ứng với công nghệ/thiết bị điện tử (nước ngoài rất hay có), hay thậm chí người hoài cổ, ko thích dùng công nghệ hiện đại mà thích dùng kiểu cũ…, vẫn ép dùng à?
Đơn giản nhất như cái thu phí đường cao tốc thôi. Đến các nước hiện đại, công nghệ tối tân như Nhật, tại mỗi trạm in/out cao tốc đều có line cho ai thích dùng tiền mặt, trong khi mình thì áp dụng một cách máy móc, khô cứng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,831
Động cơ
821,601 Mã lực
Cái này ko rõ có thành luật hay quy định, bắt buộc hay không?
Ban hành Chỉ thị thế này có Vi hiến không?
Chứ nếu 100% thì thật sự quá máy móc.
“UBND Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ đầu vào dưới dạng số hóa, trừ trường hợp không thể do dữ liệu đặc thù.”
Công dân được quyền tự do lựa chọn các cách khác nhau để thực hiện thủ tục hành chính, miễn là không trái pháp luật.
Người già, người dốt công nghệ, người dị ứng với công nghệ/thiết bị điện tử (nước ngoài rất hay có), hay thậm chí người hoài cổ, ko thích dùng công nghệ hiện đại mà thích dùng kiểu cũ…, vẫn ép dùng à?
Đơn giản nhất như cái thu phí đường cao tốc thôi. Đến các nước hiện đại, công nghệ tối tân như Nhật, tại mỗi trạm in/out cao tốc đều có line cho ai thích dùng tiền mặt, trong khi mình thì áp dụng một cách máy móc, khô cứng.
Em thấy cụ nói cũng có lý, nhưng tùy việc.
Thời đại này là thời đại "chuyển đổi số", người dân cần cố gắng gạt bỏ sở thích cá nhân hoài cổ để hòa nhập cùng đất nước.
Em ở Nhật 1 thời gian, bên đó các Toll Gate đúng là vẫn có làn thu phí dùng tiền mặt....nhưng em khẳng định cụ 99% người lái xe không đi vào làn này, mà họ dùng thu phí tự động ETC như ở VN, vì thu phí ETC sẽ có giá rẻ hơn..Em nghe đồn, sắp tới Nhật cũng có ý định bỏ các làn thu phí dùng tiền mặt.

Ví dụ: giờ cụ đi mua hàng mà cứ đòi cái hóa đơn VAT dấu đỏ thì lấy đâu ra, người bán hàng chỉ cấp cho cụ cái hóa đoan VAT điện tử với chữ ký số được thôi.
Ở VN mà có làn thu phí dùng tiền mặt thì lại làm mồi cho bọn ăn gian, trục lợi tiền thuế của Nhà nước thôi....gian lắm...
=))
 
Chỉnh sửa cuối:

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,121
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Em thấy cụ nói cũng có lý, nhưng tùy việc.
Thời đại này là thời đại "chuyển đổi số", người dân cần cố gắng gạt bỏ sở thích cá nhân hoài cổ để hòa nhập cùng đất nước.
Em ở Nhật 1 thời gian, bên đó các Toll Gate đúng là vẫn có làn thu phí dùng tiền mặt....nhưng em khẳng định cụ 99% người lái xe không đi vào làn này, mà họ dùng thu phí tự động ETC như ở VN, vì thu phí ETC sẽ có giá rẻ hơn..Em nghe đồn, sắp tới Nhật cũng có ý định bỏ các làn thu phí dùng tiền mặt.

Ví dụ: giờ cụ đi mua hàng mà cứ đòi cái hóa đơn VAT dấu đỏ thì lấy đâu ra, người bán hàng chỉ cấp cho cụ cái hóa đoan VAT điện tử với chữ ký số được thôi.
Ở VN mà có làn thu phí dùng tiền mặt thì lại làm mồi cho bọn ăn gian, trục lợi tiền thuế của Nhà nước thôi....gian lắm...
=))
Hoá đơn điện tử là đã thành Nghị định rồi cụ.
Tức là đã Luật hoá rồi.
Còn quyền công dân là được phép làm những gì pháp luật không cấm.
HN ra chỉ thị đó nếu việc phải số hoá kia nó chưa được Luật hoá thì sẽ vô hình chung hạn chế quyền của công dân.
Tất nhiên, em không phản đối nhé.
Ngược lại đang thấy rất tiện khi mọi thứ đều có thể giải quyết online được.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,831
Động cơ
821,601 Mã lực
Hoá đơn điện tử là đã thành Nghị định rồi cụ.
Tức là đã Luật hoá rồi.
Còn quyền công dân là được phép làm những gì pháp luật không cấm.
HN ra chỉ thị đó nếu việc phải số hoá kia nó chưa được Luật hoá thì sẽ vô hình chung hạn chế quyền của công dân.
Tất nhiên, em không phản đối nhé.
Ngược lại đang thấy rất tiện khi mọi thứ đều có thể giải quyết online được.
Cụ tham khảo " Luật giao dịch điện tử " ban hành năm 2005, sửa đổi 2023, có hiệu lực từ 01/07/2024.

Và vô vàn các Nghị đinh khác mà em không nhớ...liên quan đến "chuyển đổi số" và "chính phủ điện tử", "chính phủ số"....balabolo...
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,121
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Cụ tham khảo " Luật giao dịch điện tử " ban hành năm 2005, sửa đổi 2023, có hiệu lực từ 01/07/2024.

Và vô vàn các Nghị đinh khác mà em không nhớ...liên quan đến "chuyển đổi số" và "chính phủ điện tử", "chính phủ số"....balabolo...
Cụ kiếm cho em xem có nội dung nào “cấm” không được giao dịch bằng giấy tờ theo dạng truyền thống khi làm thủ tục hành chính không ạ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,831
Động cơ
821,601 Mã lực
Cụ kiếm cho em xem có nội dung nào “cấm” không được giao dịch bằng giấy tờ theo dạng truyền thống khi làm thủ tục hành chính không ạ?
Dân nào dùng giấy tờ thì các cán bộ Công chức HN sẽ giúp họ chuyển sang dạng số hóa. Đơn giản vậy thôi.

CQ HN số hóa 100% dữ liệu đầu vào, nhưng sẽ cho phép người dân lựa chọn: dùng hs giấy truyền thống hay dùng hs điện tử.

Túm lại, CQ HN không sai khi tuyên bố số hóa 100% dữ liệu đầu vào dịch vụ công. Mà ngược lại đã làm theo đúng định hướng "chuyển đổi số" của Đ ảng và Nhà nước.
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,121
Động cơ
389,802 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Dân nào dùng giấy tờ thì các cán bộ Công chức HN sẽ giúp họ chuyển sang dạng số hóa. Đơn giản vậy thôi.

CQ HN số hóa 100% dữ liệu đầu vào, nhưng sẽ cho phép người dân lựa chọn: dùng hs giấy truyền thống hay dùng hs điện tử.

Túm lại, CQ HN không sai khi tuyên bố số hóa 100% dữ liệu đầu vào dịch vụ công. Mà ngược lại đã làm theo đúng định hướng "chuyển đổi số" của Đ ảng và Nhà nước.

Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ dưới dạng số hóa
UBND Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ đầu vào dưới dạng số hóa, trừ trường hợp không thể do dữ liệu đặc thù.
Ngày 29/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành chỉ thị về sử dụng hồ sơ điện tử tại thành phố, yêu cầu các cấp đảm bảo nguyên tắc: "Không giấy tờ - Không tiếp xúc - Toàn trình - Liền mạch".
Trong đó, mọi thủ tục, giao dịch giữa cơ quan nhà nước với cá nhân, tổ chức phải được thực hiện trên môi trường số, ưu tiên trực tuyến toàn trình, giảm hồ sơ giấy và tiếp xúc trực tiếp. Mục tiêu là "chuyển đổi số toàn diện" hoạt động chính quyền, nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.

-> Báo viết đây.
Thế thì báo viết ko đúng tinh thần của Chỉ thị rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top