- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 2,320
- Động cơ
- 258,788 Mã lực
Em nghĩ cần một cú huých đủ mạnh, tạo ra sức sép vào đội ngũ CBCC hiện nay, hi vọng tạo ra đội ngũ CBCC mới, làm việc hiệu quả và thực chất hơn. Giả định trước đây 20 người dân có 1 CBCC, nay 50 người dân có 1 CBCC, buộc phải nghĩ ra phương pháp làm việc mới, buộc phải áp dụng công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ, không làm được sẽ bị thay thế ngay vì đang thừa người.
Tuyên truyền, vận động, giáo dục, thi đua, điển hình tiên tiến vv..với CBCC từ trước đến nay không có hiệu quả.
Tổng số CBCC hiện nay dù lớn, nhưng so với tổng dân số chiếm tỷ lệ nhỏ, nên dù có tác động nhưng không thể tạo nên sự "rung lắc" do số này đều có các chính sách đảm bảo đời sống.
Túm lại, đây là thời cơ vàng để cải tổ bộ máy, không làm thì chờ đến bao giờ?
Tuyên truyền, vận động, giáo dục, thi đua, điển hình tiên tiến vv..với CBCC từ trước đến nay không có hiệu quả.
Tổng số CBCC hiện nay dù lớn, nhưng so với tổng dân số chiếm tỷ lệ nhỏ, nên dù có tác động nhưng không thể tạo nên sự "rung lắc" do số này đều có các chính sách đảm bảo đời sống.
Túm lại, đây là thời cơ vàng để cải tổ bộ máy, không làm thì chờ đến bao giờ?
![]()
Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ dưới dạng số hóa - Báo VnExpress
UBND Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ đầu vào dưới dạng số hóa, trừ trường hợp không thể do dữ liệu đặc thù.vnexpress.net
Trước đây em từng có post băn khoăn về bố trí tổ chức con người sau khi bỏ cấp huyện và sáp nhập có tinh gọn như kỳ vọng hay không? Nhưng tới giờ câu chuyện này em vẫn chưa được rõ.
Việc sáp nhập xã, tỉnh thì về mặt tư duy logic, có khả năng dôi dư ra một số nhân lực tương đồng về vị trí, ví dụ 2 ông chủ tịch tỉnh thì giờ chỉ cần 1; 3-4 xã gộp lại cũng thế, chỉ còn lại một vị trí chủ tịch xã. Nhưng cấp huyện thì đến giờ vẫn thực hiện một số chức năng như về đất đai, điều tra của công an, truy tố của VKS và xét xử của tòa án, rồi thi hành án .... chịu trách nhiệm trên địa bàn huyện (xã không có chức năng này). Ví dụ huyện cũ quê em là 18 xã. Sau sáp nhập, dự kiến còn 5 xã. Vậy thì sau khi bỏ cấp huyện, các chức năng cấp huyện phải chuyển xuống cấp xã thì có đủ nhân lực phân bổ cho 5 xã đảm bảo đủ chức năng của huyện cũ hay không? Cũng theo tư duy logic của em thì có khi không đủ người để phân bổ đều cho cả 5 xã mới. Mà nếu cố chia cho gọi là có người, thì liệu năng lực cá nhân cán bộ có khả năng đáp ứng hay không? Ví dụ 1 phòng ở cấp huyện cũ ví dụ có 5 người thì có người trưởng, phó, chuyên viên ... mỗi người thiên về một mảng nào đó, giờ 5 người này chia cho 5 xã thì chia thế nào cho đảm bảo tiêu chí hợp lý về trình độ, năng lực, phẩm chất. Liệu có phải bố trí thêm cán bộ cho cấp xã mới sau khi bỏ huyện hay không?
Cho nên em nghe lác đác một số ý kiến việc hiện nay như bỏ huyện to thành các huyện nhỏ. Việc này, em đoán là phải đã có phương án rồi chứ không thể tư duy logic thô thiển như em ở trên được, nhưng có thể thông tin chưa công khai cụ thể. Cụ nào có thông tin rất mong chia sẻ để em hiểu về vấn đề này. Em cảm ơn!
Về chủ trương sáp nhập em nghĩ là đúng đắn. Có điều về quê nghe anh em họ hàng làm khối nhà nước, công an, bộ đội kêu quá, chủ yếu là hoang mang, xáo trộn hết đời sống. Từ TB hàng ngày chạy HY cũng không phải gần. Khối công an sau quả bỏ huyện thì người về xã, người lên tỉnh. Xã thì tạm yên ổn, cán bộ tỉnh lại lo tiếp đến sáp nhập tỉnh, người chấp nhận, kẻ xin về xã, mà đâu có được. Nói chung dưới cơ sở sinh nhiều vấn đề.
Chỉnh sửa cuối: