[Funland] Thớt dành riêng cho fan Trump và những người trung dung. Bàn về bầu cử và hậu bầu cử.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,271
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Sợ quá đi chứ, ai dám không sợ.

Sợ cho nên các anh chỉ cáo buộc gian lận trên Tuýt thôi, chứ ra tòa anh nào cũng khép nép "it is not fraud case - Dạ em không kiện gian lận đâu ạ".

Sợ cho nên mấy ông luật sư chạy mất dép rồi. Hăng nhất có anh Giuliani già hết thời, ra tòa nói năng lắp bắp toát cả mồ hôi.

Mấy chục vụ kiện chưa có một bằng chứng xác đáng nào về gian lận cho nên thua sạch, nhưng bài ca gian lận thì vẫn ca vang, tất nhiên chỉ ca trên Tuýt thôi. Bọn DC kinh thặc thao túng bầu cử lại còn nắm hết toà án... thế này thì hóa ra chính quyền hiện tại là bù nhìn rơm, phe CH là phế vật à? :((

Tất nhiên, trong mắt kẻ si tình thì xấu cũng thành đẹp, vô lý cũng thành có lý.

Những người ủng hộ cụ Chăm vẫn tiếp tục tin rằng "sắp có cái gì đó ghê gớm lắm", rằng "các bằng chứng gây shock đang để dành chờ lên tòa án tối cao".

Dù sao thì không thành công cũng thành nhân. Cho dù không giữ được ghế tổng thống, thì Chăm và cộng sự cũng đã làm được một việc vĩ đại, đó là trát mứt vào mặt nước Mỹ.

Một quốc gia gian lận có hệ thống trong bầu cử, một quốc gia để công ty nước ngoài thao túng hệ thống kiểm phiếu, một quốc gia để đảng phái chi phối tòa án... toàn là ung nhọt xấu xa như vậy (đấy là các cáo buộc của Chăm & fans nhé)... thì có tư cách gì mà đi rao giảng văn minh, công bằng, minh bạch... ra thế giới.

Anh Tập anh Tin chả cười hô hố: Nhìn xem, bọn tao đểu thật còn hay hơn bọn Mẽo đểu giả. Chơi với thằng đểu thật còn biết trước mà tính, chơi bọn đểu giả chả biết đường nào mà lần ;))
Hoàn toàn không có mấy chục vụ kiện đâu. Bạn đang bị truyền thông thổ tả lừa bịp. Giả sử nếu ra tòa họ thắng trong lập luận của họ về việc các tiểu bang đã thay đổi quy tắc mà các cơ quan lập pháp tiểu bang đã thiết lập (đã có những luật sư danh tiếng phân tích họ sẽ thắng). Nếu họ đúng thì hành động đó có phải là gian lận không?
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
659
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
34
Còn 2 tháng nữa mà, dài lắm, Trump còn ngồi ì ra đó, làm gì trong 2 tháng là đủ chết với Biden rồi =)) mấy hôm bình tĩnh, chữ mấy hôm nay thấy gào thét rồi.

Dân chủ còn hành Trump ra bã trong nhiệm kỳ, giờ ông ta hành lại thôi. :)) nhiều ông VN cứ chỉ trích vơ va vớ vẩn. Trump viết trong sách của ông ta là bảo ông ấy thích trả đũa, khuyễn khích trả đũa, bất kể ai, cai gì,...

Hitlle hay Trump thật ra là VÔ TỘI về mặt luật pháp, chả có luật pháp nào mà xử 1 người trước khi lên làm chức vụ, họ nói rõ ràng họ sẽ làm gì rồi cả. Em đọc 1 bài của 1 luật sư châu Âu bảo về Hitle như vậy, Hitlle trươc khi làm chính trị đã xuất bản cuốn sách gì đấy, tuyên bố là xử đám Do thái rồi. Trump cũng vậy, trc khi bầu đã nói chương trình nghị sự rồi, ông ta thực hiện, gồm rút khỏi thỏa thuận-tổ chức qt, xây tường, đánh thương mại Tàu....

Nên Hít hay Trump có những cử tri rất trung thành, vì mấy tay này, tuyên bố làm cái gì rõ ràng trước khi làm chức vụ, và thực hiện y như thế. Đó là phẩm chất của những lãnh đạo hàng đầu.

nhiều ông VN ta không hiểu vấn đề này, sa vào chỉ trích là sai lầm vô cùng..
 
Chỉnh sửa cuối:

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,912
Động cơ
513,688 Mã lực
Theo luật pháp Mỹ thì còn gần 2 tháng nữa mới tới lễ chuyển giao quyền lực, trong giai đoạn này sẽ là dịp để báo chí trong và ngoài nước và các loại" lá cải" thả ga khai thác\:D/, đưa tin thật giả kiện lẫn lộn, kiện cáo tùm lum,:)] với tít thật giật gân để câu view, \m/câu Like và dắt mũi bạn đọc.....:o)( Ví dụ như : Nga can thiệp vào phần mềm phiếu bầu tổng thống có lợi cho Trump năm 2016 hay có sự gian lận phiếu bầu cho Biden như đang kiện cáo hiện nay ) Nhưng đều thua cuộc vì hầu như không có bằng chứng cáo buộc . Sau đây là một số diễn biến chính về lễ chuyển giao quyền lực ra sao :

",,,,Về mặt chuyển giao quyền lực chính thức, vào đúng 0g sáng ngày 20-1 - ngày diễn ra lễ nhậm chức - Tổng thống mới sẽ thực sự tiếp quản từ Tổng thống cũ: văn phòng, máy móc, chìa khóa…

Cặp hạt nhân được bàn giao ra sao?


Đây là nghi thức bàn giao mang tính kỹ thuật, về nguyên tắc để từ giờ phút đó, Tổng thống đương nhiệm sẽ chính thức chấm dứt vai trò. Trong những thứ được bàn giao, sẽ có chiếc cặp hạt nhân đầy huyền bí của nước Mỹ.Do vai trò đặc biệt của chiếc cặp này nên chiếc cặp hạt nhân vẫn đi theo Tổng thống cũ cho đến thời điểm bàn giao kỹ thuật.
Tổng thống cũ sẽ hoạt động cầm chừng, không có những hoạt động ngoại giao chính thức như không được mời đi thăm chính thức các nước, tiếp đón các nguyên thủ nữa, dù vẫn xuất hiện trong nhiều hoạt động đối nội.
Những gì Tổng thống "cũ" (dù vẫn đương nhiệm) làm trong thời gian này đều bị hoài nghi, không được đánh giá cao.Người Mỹ có một từ để chỉ giai đoạn này của các Tổng thống (lameduck President) mang nghĩa “con vịt què” ám chỉ việc các Tổng thống sắp mãn nhiệm không còn thực quyền.Trong khi đó, Tổng thống mới vẫn phải chờ đợi để được chính thức hóa quyền lực. Không chỉ là chuyện tế nhị người cũ, người mới, thời gian chờ chuyển giao quyền lực quá dài đã từng gây ra vấn đề nghiêm trọng.

Tổng thống George W. Bush takes the oath of office from Chief Justice William Rehnquist to become the 43rd President of the United States, Saturday, Jan. 20, 2001, in Washington. Bush's wife Laura, wearing blue, and daughter Barbara look on.
Tổng thống George W. Bush tuyên thệ nhậm chức trước Chánh án William Rehnquist để trở thành Tổng thống thứ 43, vào ngày thứ Bảy 20-1-2001, trước sự chứng kiến của vợ Laura, con gái Barbara và vợ chồng người tiền nhiệm Bill và Hillary Clinton - Ảnh: AFP

Lễ "phong vương" hoành tráng

Tổng thống mới sẽ nhậm chức tại thủ đô Washington D.C trong một buổi lễ hoành tráng mang không khí lễ hội tổ chức vào gần trưa ngày 20-1 với sự chứng kiến của hàng ngàn người dân. Nơi Tổng thống tuyên bố nhậm chức là Capitol Hill - trụ sở Quốc hội Mỹ. Sau khi tuyên thệ trước Chánh án Tối cao và cuốn Kinh thánh, vị nguyên thủ nhiệm kỳ mới của nước Mỹ sẽ đọc một bài diễn văn nhậm chức trước công chúng.Sau đó, Tổng thống và gia đình sẽ rời Capitol Hill về Nhà Trắng - nơi họ sẽ sống và làm việc trong bốn năm sắp tới. Người dân sẽ đứng hai bên đại lộ Pensylvania để vẫy chào tân Tổng thống.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ có qui định chung về qui trình tổ chức từ hàng trăm năm. Nhưng mỗi lễ nhậm chức của từng tân Tổng thống cũng có ít nhiều chi tiết khác nhau.

Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington là vị Tổng thống duy nhất tổ chức lễ nhậm chức ở hai thành phố là New York và Philadelphia (trong khi các Tổng thống khác chỉ có một lễ).

Còn trong các nhiệm kỳ Tổng thống gần đây, ngoài bài diễn văn nhậm chức được dư luận chờ đón, những thông tin như những nhân vật nổi tiếng nào sẽ xuất hiện tại lễ nhậm chức, ca sĩ nào sẽ hát chào mừng, Đệ nhất phu nhân mặc như thế nào, váy áo của nhãn hiệu nào… cũng được bàn tán nhiều, tốn không ít giấy mực của truyền thông nước Mỹ.

Chuyển giao quyền lực

Trong khoảng thời gian từ khi công bố người trúng cử đến khi tân Tổng thống chính thức nhậm chức, nếu không phải là tái cử nhiệm kỳ 2 , Tổng thống cũ vẫn là người gánh vác trách nhiệm điều hành đất nước tuy không còn quyền lực lớn như trước.

Ông Barack Obama đặt tay lên bản Kinh thánh tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20-1-2009 - Ảnh: Reuters

Quá trình chuyển giao quyền lực giữa Tổng thống cũ và mới cũng có luật qui định rõ ràng và thường diễn ra êm đẹp, có sự phối hợp giữa hai bên, nhất là nếu cả hai cùng một chính đảng. Trong trường hợp khác đảng phái, việc tiếp nối các công việc, chính sách sẽ có sự đứt đoạn ít nhiều.

Trong khoảng thời gian hai tháng từ khi trúng cử đến khi nhậm chức, tân Tổng thống và gia đình đã được đặt dưới sự bảo vệ đặc biệt của mật vụ theo chế độ dành cho Tổng thống.

Tổng thống đắc cử cũng sẽ tham gia vào một số hoạt động, phần lớn là không chính thức, phục vụ cho quá trình chuyển giao quyền lực. Tân tổng thống cũng bắt đầu được cập nhật các thông tin tình báo từ CIA và các cơ quan an ninh quốc gia.

Tất nhiên ưu tiên lớn nhất của tân Tổng thống lúc này là các hoạt động chuẩn bị cho ra mắt nội các, những cuộc gặp gỡ, thương lượng, vận động cho các vị trí chủ chốt sẽ được công bố sau lễ nhậm chức.

Trong thời gian này, về cơ bản Tổng thống đương nhiệm sẽ không còn các nghi lễ ngoại giao chính thức nữa (mời các nguyên thủ đến thăm, tổ chức các sự kiện lớn, không đi thăm chính thức cấp nhà nước…). Nhưng tổng thống có thể tiếp tục thúc đẩy những việc đang làm dở dang trong hoạt động đối nội, kể cả liên quan đến chính sách.

Tuy nhiên kết quả sẽ phụ thuộc nhiều vào sự ủng hộ của Quốc hội Mỹ (Thượng viện và Hạ viện). Đồng thời Tổng thống đương nhiệm cũng phải tham khảo ý kiến, trao đổi với Tổng thống đắc cử để có sự ủng hộ.

Làm gì khi có tình huống khẩn cấp?

Do nhiệm kỳ và việc chuyển giao quyền lực Tổng thống Mỹ đã được quy định bằng luật nên giữa Tổng thống mới và Tổng thống cũ thường phải có sự phối hợp nhất định, nhất là trước các vấn đề khẩn cấp của đất nước......"
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,661
Động cơ
1,500,121 Mã lực
Tuổi
48
Hoàn toàn không có mấy chục vụ kiện đâu. Bạn đang bị truyền thông thổ tả lừa bịp. Giả sử nếu ra tòa họ thắng trong lập luận của họ về việc các tiểu bang đã thay đổi quy tắc mà các cơ quan lập pháp tiểu bang đã thiết lập (đã có những luật sư danh tiếng phân tích họ sẽ thắng). Nếu họ đúng thì hành động đó có phải là gian lận không?
Em làm gì có thời gian mà đọc truyền thông thổ tả, em chỉ tin các cụ ofer thôi.

Thế thực sự thì có bao nhiêu vụ kiện hả cụ?

À, việc thay đổi quy tắc đấy có công khai không? Có đúng luật, đúng quy trình không? Và quan trọng nhất, có chứng minh rằng nó tạo ra kết quả thiên vị cho một bên không?
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,271
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Em làm gì có thời gian mà đọc truyền thông thổ tả, em chỉ tin các cụ ofer thôi.

Thế thực sự thì có bao nhiêu vụ kiện hả cụ?

À, việc thay đổi quy tắc đấy có công khai không? Có đúng luật, đúng quy trình không? Và quan trọng nhất, có chứng minh rằng nó tạo ra kết quả thiên vị cho một bên không?
Trong thớt này ở một cmt trước tôi đã khẳng định truyền thông thổ tả đang loan truyền rất nhiều thông tin sai sự thật về các vụ kiện của ông Trump. Những vụ kiện đó do các cử tri và các hội nhóm khác. Chiến dịch của họ chính thức mới có những vụ kiện ở các tiểu bang sau là Mi, Pa, NV và tuần này họ sẽ đệ trình thêm một đơn kiện tại tiểu bang GA.
Việc đúng hay sai chưa thể biết vì chưa có phán quyết của tòa. Hãy chờ xem.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,508
Động cơ
224,393 Mã lực
Cụ đọc và hiểu nhầm rồi. Họ sợ chứ... ra tòa đối diện với nguy cơ bị tù thì câm miệng lại đó thôi.

Lên truyền thông vì cứ thoải mái vì đâu có chế tài.

Những người theo đảng DC theo tôi biết ưa ôn hòa, thỏa hiệp, rất hiếm đe dọa bạo lực.

À mà Sidney Powell, người mà nhiều cụ trên này tung hê là sẽ trưng ra bằng chứng công lý gì gì đấy chứng minh có gian lận, đã bị Trump vứt bỏ và từ chối thẳng là không hề nằm trong đội ngũ pháp lý của Trump.

Lý do là gì? Vì quậy quá, tố cáo cả thống đốc GA đã gian lận để giúp thượng nghị sĩ CH lâm thời Loeffler + có nguy cơ làm giảm số lượng cử tri CH bỏ phiếu trong vòng run-off tháng 1 tới.
Em hỏi thiệt và xin cụ trả lời thật lòng cho câu em bôi đen trong bài viết của cụ.
* Cụ có biết phe dân chủ đã làm gì từ khi Trump vừa thắng cử cho đến bây giờ không?
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,341
Động cơ
437,109 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trump vừa chấm dứt luên quan với mợ LS diều hâu. Quả đáng tiếc nhưng đúng như cụ gì đó nói. Ném chuột ko đc vỡ bình
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,341
Động cơ
437,109 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Sidney Powell - anh thư đội đất vá trời hay Đông Ky Sốt thời hiện đại? Sáng nay, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump ra thông báo cắt quan hệ với luật sư Sidney Powell, người đang phát động cuộc chiến thần thánh chống lại điều được bà hứa hẹn là âm mưu gian lận phiếu bầu cực lớn. Diễn biến này thực ra không mấy ngạc nhiên nếu biết qua tính cách của Powell và sự vận động chính trị trong nội bộ Đảng Cộng hòa lúc này. Powell là ai? Bà từng là công tố viên liên bang trẻ nhất nước Mỹ khi được bổ nhiệm năm 23 tuổi vào năm 1978, thuở mà sự xuất hiện của phụ nữ ở pháp đình vẫn còn chưa mấy phổ biến. Mới sang 24 tuổi, Powell đã còng đầu trùm ma túy khét tiếng nước Mỹ thời bấy giờ là Jimmy Chagra, vào thời kỳ mà công tố viên còn phải mang áo giáp chống đạn ra tòa. Được đâu 10 năm quan lộ thênh thang, bà rời khỏi ngành về nhà đóng cửa viết sách và sau đó lập công ty luật riêng. Những cuốn sách của bà tấn công thẳng vào hệ thống tư pháp thối nát, với những cáo buộc nghiêm trọng. Nhưng không một ai dám khởi kiện bà về tội vu khống, vì đơn giản những gì bà viết là sự thật. Năm 2019, Powell trở lại ngoạn mục khi đơn thân độc mã xộc thẳng vào Bộ Tư pháp Mỹ xới tung vụ án của tướng Micheal Flynn, làm thay đổi cục diện vụ án này. Vài tuần gần đây, Powell xuất hiện trong đội hình pháp lý của Tổng thống Trump trong tình huống còn chưa rõ ràng, xét đến thông báo mới nhất từ Rudy Giuliani và Jenna Ellis. Powell đưa ra những cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng về hệ thống bầu cử Dominion, mối liên hệ với Hugo Chavez và cách thức gian lận của nó, cũng như sự tham nhũng và mưu mô trong chính giới Mỹ ở cả hai đảng. Trong lúc những người ủng hộ trung thành của Tổng thống Trump đang chờ đợi Powell tung ra bằng chứng quyết định còn phe đối địch giễu nhại bà chỉ là một kẻ hoang tưởng theo thuyết âm mưu thì xảy ra vụ chia tay nói trên. Vì sao Trump phải chia tay Powell? Nhìn vào tình thế của Đảng Cộng hòa hiện nay, Trump không có nhiều lựa chọn. Bởi Powell là con ngựa bất kham và không bao giờ có chuyện thỏa hiệp. Dọc ngang nào biết trên đầu có ai, bà bị chính cả những người trong Đảng Cộng hòa phản đối, vì bất đồng về phương sách, về mục tiêu, về sự nguy hiểm của bà như quả bom chực chờ hủy diệt mọi thứ để đồng quy ư tận. Powell có thể đã dẫn mọi thứ đi lạc quá xa so với mục tiêu ban đầu, trong chừng mực an toàn. Hoặc sự nôn nóng, háu đá khiến bà lọt vào cái bẫy nào đó giăng sẵn, buộc Trump và những cộng sự phải bật chế độ kiểm soát thiệt hại. Cũng có thể giọt nước tràn ly là cuộc tấn công của bà vào Thống đốc Goergia Brian Kemp, nhân vật của Đảng Cộng hòa với lời đe dọa sẽ cho nổ tung bang Georgia. Georgia trở thành chiến trường khốc liệt trong lúc này bởi nó không chỉ là nơi xảy ra tranh chấp về kết quả bầu cử tổng thống mà còn là nơi sẽ diễn ra cuộc bầu cử hai ghế thượng nghị sĩ xác định phe nào sẽ nắm Thượng viện. Cuộc bầu cử này cực kỳ quan trọng với Đảng Cộng hòa vì nó sẽ quyết định cục diện chính trường Mỹ ít nhất trong 2 năm tới. Powell tấn công Kemp và những người Cộng hòa ở Georgia, dù có hợp lý hay không, đều khiến đảng này lâm vào tình thế hiểm nghèo. Không những thế, một lực lượng ủng hộ cuồng nhiệt của Trump đang hết sức bất mãn với sự lừng khừng của các chính khách Đảng Cộng hòa ở Georgia đã đe dọa, kêu gọi trừng phạt giới RINO bằng cách không bỏ phiếu cho các ứng viên thượng nghị sĩ Cộng hòa. Trong tình thế đó, dễ hiểu khi giới lãnh đạo Đảng Cộng hòa buộc Trump phải lựa chọn: hoặc là họ hoặc là Powell. Chọn lựa của gần như bất kỳ ai khi đó cũng sẽ là phe Cộng hòa và Powell phải ra đi. Tất cả là câu chuyện chính trị và có khi chỉ là giải pháp tình thế. Bà hẳn nhiên hiểu được điều đó và thông cảm cho Trump. Tuy nhiên, là mẫu người hùng đơn độc, Powell chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục cuộc chiến đấu của riêng mình, không bao giờ khuất phục. Đó có thể là cuộc chiến đấu với cối xay gió, với một kẻ thù tưởng tượng, hay là một chiến thay đổi lịch sử, cuộc thư hùng cuối cùng của một kỵ sĩ Khải Huyền lạc đoàn. Có những người xuất hiện trong lịch sử như những khối năng lượng luôn chực chờ bùng nổ để lật đổ hệ thống, xé toạc không gian dễ chịu, tiện nghi nhưng đầy rẫy tội lỗi của những người cùng thời. Họ sẵn sàng giật đổ mọi thứ trên con đường đi của mình, vốn chỉ có thể dẫn đến một trong hai: Khải Hoàn Môn hoặc... nhà đá. Powell là mẫu người như thế - họ sẽ rực sáng như nhà cách mạng lưu danh thiên cổ hay kẻ gàn dở phai tàn trong tăm tối ngàn năm bia miệng. Thời gian sẽ trả lời! Với tôi, tôi luôn dành sự kính trọng cho những người chiến đấu hết mình vì những gì họ xác tín, cho dù có lúc xung quanh họ chẳng còn một ai!
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,399
Động cơ
331,682 Mã lực
Trump vừa chấm dứt luên quan với mợ LS diều hâu. Quả đáng tiếc nhưng đúng như cụ gì đó nói. Ném chuột ko đc vỡ bình
Thím Beo tách riêng đều có lý do hết cả. Thím Beo sẽ xoáy mạnh vào bang GEO vào tuần tới. :D :D :D
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,952
Động cơ
540,334 Mã lực

Sidney Powell - anh thư đội đất vá trời hay Đông Ky Sốt thời hiện đại? Sáng nay, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump ra thông báo cắt quan hệ với luật sư Sidney Powell, người đang phát động cuộc chiến thần thánh chống lại điều được bà hứa hẹn là âm mưu gian lận phiếu bầu cực lớn. Diễn biến này thực ra không mấy ngạc nhiên nếu biết qua tính cách của Powell và sự vận động chính trị trong nội bộ Đảng Cộng hòa lúc này. Powell là ai? Bà từng là công tố viên liên bang trẻ nhất nước Mỹ khi được bổ nhiệm năm 23 tuổi vào năm 1978, thuở mà sự xuất hiện của phụ nữ ở pháp đình vẫn còn chưa mấy phổ biến. Mới sang 24 tuổi, Powell đã còng đầu trùm ma túy khét tiếng nước Mỹ thời bấy giờ là Jimmy Chagra, vào thời kỳ mà công tố viên còn phải mang áo giáp chống đạn ra tòa. Được đâu 10 năm quan lộ thênh thang, bà rời khỏi ngành về nhà đóng cửa viết sách và sau đó lập công ty luật riêng. Những cuốn sách của bà tấn công thẳng vào hệ thống tư pháp thối nát, với những cáo buộc nghiêm trọng. Nhưng không một ai dám khởi kiện bà về tội vu khống, vì đơn giản những gì bà viết là sự thật. Năm 2019, Powell trở lại ngoạn mục khi đơn thân độc mã xộc thẳng vào Bộ Tư pháp Mỹ xới tung vụ án của tướng Micheal Flynn, làm thay đổi cục diện vụ án này. Vài tuần gần đây, Powell xuất hiện trong đội hình pháp lý của Tổng thống Trump trong tình huống còn chưa rõ ràng, xét đến thông báo mới nhất từ Rudy Giuliani và Jenna Ellis. Powell đưa ra những cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng về hệ thống bầu cử Dominion, mối liên hệ với Hugo Chavez và cách thức gian lận của nó, cũng như sự tham nhũng và mưu mô trong chính giới Mỹ ở cả hai đảng. Trong lúc những người ủng hộ trung thành của Tổng thống Trump đang chờ đợi Powell tung ra bằng chứng quyết định còn phe đối địch giễu nhại bà chỉ là một kẻ hoang tưởng theo thuyết âm mưu thì xảy ra vụ chia tay nói trên. Vì sao Trump phải chia tay Powell? Nhìn vào tình thế của Đảng Cộng hòa hiện nay, Trump không có nhiều lựa chọn. Bởi Powell là con ngựa bất kham và không bao giờ có chuyện thỏa hiệp. Dọc ngang nào biết trên đầu có ai, bà bị chính cả những người trong Đảng Cộng hòa phản đối, vì bất đồng về phương sách, về mục tiêu, về sự nguy hiểm của bà như quả bom chực chờ hủy diệt mọi thứ để đồng quy ư tận. Powell có thể đã dẫn mọi thứ đi lạc quá xa so với mục tiêu ban đầu, trong chừng mực an toàn. Hoặc sự nôn nóng, háu đá khiến bà lọt vào cái bẫy nào đó giăng sẵn, buộc Trump và những cộng sự phải bật chế độ kiểm soát thiệt hại. Cũng có thể giọt nước tràn ly là cuộc tấn công của bà vào Thống đốc Goergia Brian Kemp, nhân vật của Đảng Cộng hòa với lời đe dọa sẽ cho nổ tung bang Georgia. Georgia trở thành chiến trường khốc liệt trong lúc này bởi nó không chỉ là nơi xảy ra tranh chấp về kết quả bầu cử tổng thống mà còn là nơi sẽ diễn ra cuộc bầu cử hai ghế thượng nghị sĩ xác định phe nào sẽ nắm Thượng viện. Cuộc bầu cử này cực kỳ quan trọng với Đảng Cộng hòa vì nó sẽ quyết định cục diện chính trường Mỹ ít nhất trong 2 năm tới. Powell tấn công Kemp và những người Cộng hòa ở Georgia, dù có hợp lý hay không, đều khiến đảng này lâm vào tình thế hiểm nghèo. Không những thế, một lực lượng ủng hộ cuồng nhiệt của Trump đang hết sức bất mãn với sự lừng khừng của các chính khách Đảng Cộng hòa ở Georgia đã đe dọa, kêu gọi trừng phạt giới RINO bằng cách không bỏ phiếu cho các ứng viên thượng nghị sĩ Cộng hòa. Trong tình thế đó, dễ hiểu khi giới lãnh đạo Đảng Cộng hòa buộc Trump phải lựa chọn: hoặc là họ hoặc là Powell. Chọn lựa của gần như bất kỳ ai khi đó cũng sẽ là phe Cộng hòa và Powell phải ra đi. Tất cả là câu chuyện chính trị và có khi chỉ là giải pháp tình thế. Bà hẳn nhiên hiểu được điều đó và thông cảm cho Trump. Tuy nhiên, là mẫu người hùng đơn độc, Powell chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục cuộc chiến đấu của riêng mình, không bao giờ khuất phục. Đó có thể là cuộc chiến đấu với cối xay gió, với một kẻ thù tưởng tượng, hay là một chiến thay đổi lịch sử, cuộc thư hùng cuối cùng của một kỵ sĩ Khải Huyền lạc đoàn. Có những người xuất hiện trong lịch sử như những khối năng lượng luôn chực chờ bùng nổ để lật đổ hệ thống, xé toạc không gian dễ chịu, tiện nghi nhưng đầy rẫy tội lỗi của những người cùng thời. Họ sẵn sàng giật đổ mọi thứ trên con đường đi của mình, vốn chỉ có thể dẫn đến một trong hai: Khải Hoàn Môn hoặc... nhà đá. Powell là mẫu người như thế - họ sẽ rực sáng như nhà cách mạng lưu danh thiên cổ hay kẻ gàn dở phai tàn trong tăm tối ngàn năm bia miệng. Thời gian sẽ trả lời! Với tôi, tôi luôn dành sự kính trọng cho những người chiến đấu hết mình vì những gì họ xác tín, cho dù có lúc xung quanh họ chẳng còn một ai!
Bài viết rất đáng lưu tâm, cảm ơn cụ chia sẻ.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,271
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Thím Beo tách riêng đều có lý do hết cả. Thím Beo sẽ xoáy mạnh vào bang GEO vào tuần tới. :D :D :D
Không biết bà ta có theo đuổi vụ đó như đã tuyên bố không nhưng luật sư Jenna Ellis và Jordan Sekulow đã nói sẽ có vụ kiện tại tiểu bang này của chiến dịch Trump.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,271
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Em hỏi thiệt và xin cụ trả lời thật lòng cho câu em bôi đen trong bài viết của cụ.
* Cụ có biết phe dân chủ đã làm gì từ khi Trump vừa thắng cử cho đến bây giờ không?
Câu hỏi này quá khó để trả lời đối với những người Dân Chủ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,952
Động cơ
540,334 Mã lực

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,271
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Một chi tiết rất thú vị, luật sư Jenna Ellis vào năm 2016 đã chửi ông Trump và những người ủng hộ ông ta không ra gì. Nhưng sau này cô ta thay đổi quan điểm vì thấy những gì ông Trump đã làm. Thực tế ông Trump có phải người ích kỉ và thù ghét cá nhân như truyền thông đưa tin không?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,611
Động cơ
324,298 Mã lực
Tuổi
43
So sánh dốt, Bill lúc đó đủ 2 nhiệm kỳ chả mong chia sẻ nhanh còn về làm người tử tế chứ giữ làm cái gì. Có thằng khùng nào đi chia sẻ cho 1 đối thủ mình đang kiện k hoá ra quá trình đấu tranh là trò hề à.
Mình cảm giác các lý luận công kích Trump tới giờ tất cả đều suy luận cảm tính và dựa vào cảm xúc là chủ yếu mà méo làm theo Luật. Ở một xứ vác súng ra đường bòm đại 1 thằng xác suất bắn phải luật sư là cao nhất như Mỹ mà méo dùng Luật với kiện cáo thì quá tầm thường. Là người kinh doanh, tôi ngưỡng mộ Trump bởi nỗ lực phi thường và không cạn niềm tin như ông ấy. Phần lớn những người khác gặp tình huống khó có lẽ buông xuôi rồi. với Trump thì có lẽ 0.001% chiến thắng có lẽ cũng quá nhiều đủ để theo 1 vụ kiện.
 

Lam__Phương

Xe container
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
5,131
Động cơ
-514,871 Mã lực
Mình cảm giác các lý luận công kích Trump tới giờ tất cả đều suy luận cảm tính và dựa vào cảm xúc là chủ yếu mà méo làm theo Luật. Ở một xứ vác súng ra đường bòm đại 1 thằng xác suất bắn phải luật sư là cao nhất như Mỹ mà méo dùng Luật với kiện cáo thì quá tầm thường. Là người kinh doanh, tôi ngưỡng mộ Trump bởi nỗ lực phi thường và không cạn niềm tin như ông ấy. Phần lớn những người khác gặp tình huống khó có lẽ buông xuôi rồi. với Trump thì có lẽ 0.001% chiến thắng có lẽ cũng quá nhiều đủ để theo 1 vụ kiện.
Bọn công kích suốt ngày chỉ thấy chửi bới mới đăng ảnh chế thẩm du với nhau, đến là tội.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,410
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Đến giờ cụ Pu và cụ Bạc nhà mình vẫn chưa chúc mừng cụ Biden
Thực ra lãnh đạo các nước có chúc mừng vị họ chơi Face với Twitter. Chứ các cụ nhà mình mà chúc thì phải chính thức.
Hình như cụ trump cũng đang oải rồi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,101
Động cơ
607,689 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

Sidney Powell - anh thư đội đất vá trời hay Đông Ky Sốt thời hiện đại? Sáng nay, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump ra thông báo cắt quan hệ với luật sư Sidney Powell, người đang phát động cuộc chiến thần thánh chống lại điều được bà hứa hẹn là âm mưu gian lận phiếu bầu cực lớn. Diễn biến này thực ra không mấy ngạc nhiên nếu biết qua tính cách của Powell và sự vận động chính trị trong nội bộ Đảng Cộng hòa lúc này. Powell là ai? Bà từng là công tố viên liên bang trẻ nhất nước Mỹ khi được bổ nhiệm năm 23 tuổi vào năm 1978, thuở mà sự xuất hiện của phụ nữ ở pháp đình vẫn còn chưa mấy phổ biến. Mới sang 24 tuổi, Powell đã còng đầu trùm ma túy khét tiếng nước Mỹ thời bấy giờ là Jimmy Chagra, vào thời kỳ mà công tố viên còn phải mang áo giáp chống đạn ra tòa. Được đâu 10 năm quan lộ thênh thang, bà rời khỏi ngành về nhà đóng cửa viết sách và sau đó lập công ty luật riêng. Những cuốn sách của bà tấn công thẳng vào hệ thống tư pháp thối nát, với những cáo buộc nghiêm trọng. Nhưng không một ai dám khởi kiện bà về tội vu khống, vì đơn giản những gì bà viết là sự thật. Năm 2019, Powell trở lại ngoạn mục khi đơn thân độc mã xộc thẳng vào Bộ Tư pháp Mỹ xới tung vụ án của tướng Micheal Flynn, làm thay đổi cục diện vụ án này. Vài tuần gần đây, Powell xuất hiện trong đội hình pháp lý của Tổng thống Trump trong tình huống còn chưa rõ ràng, xét đến thông báo mới nhất từ Rudy Giuliani và Jenna Ellis. Powell đưa ra những cáo buộc cực kỳ nghiêm trọng về hệ thống bầu cử Dominion, mối liên hệ với Hugo Chavez và cách thức gian lận của nó, cũng như sự tham nhũng và mưu mô trong chính giới Mỹ ở cả hai đảng. Trong lúc những người ủng hộ trung thành của Tổng thống Trump đang chờ đợi Powell tung ra bằng chứng quyết định còn phe đối địch giễu nhại bà chỉ là một kẻ hoang tưởng theo thuyết âm mưu thì xảy ra vụ chia tay nói trên. Vì sao Trump phải chia tay Powell? Nhìn vào tình thế của Đảng Cộng hòa hiện nay, Trump không có nhiều lựa chọn. Bởi Powell là con ngựa bất kham và không bao giờ có chuyện thỏa hiệp. Dọc ngang nào biết trên đầu có ai, bà bị chính cả những người trong Đảng Cộng hòa phản đối, vì bất đồng về phương sách, về mục tiêu, về sự nguy hiểm của bà như quả bom chực chờ hủy diệt mọi thứ để đồng quy ư tận. Powell có thể đã dẫn mọi thứ đi lạc quá xa so với mục tiêu ban đầu, trong chừng mực an toàn. Hoặc sự nôn nóng, háu đá khiến bà lọt vào cái bẫy nào đó giăng sẵn, buộc Trump và những cộng sự phải bật chế độ kiểm soát thiệt hại. Cũng có thể giọt nước tràn ly là cuộc tấn công của bà vào Thống đốc Goergia Brian Kemp, nhân vật của Đảng Cộng hòa với lời đe dọa sẽ cho nổ tung bang Georgia. Georgia trở thành chiến trường khốc liệt trong lúc này bởi nó không chỉ là nơi xảy ra tranh chấp về kết quả bầu cử tổng thống mà còn là nơi sẽ diễn ra cuộc bầu cử hai ghế thượng nghị sĩ xác định phe nào sẽ nắm Thượng viện. Cuộc bầu cử này cực kỳ quan trọng với Đảng Cộng hòa vì nó sẽ quyết định cục diện chính trường Mỹ ít nhất trong 2 năm tới. Powell tấn công Kemp và những người Cộng hòa ở Georgia, dù có hợp lý hay không, đều khiến đảng này lâm vào tình thế hiểm nghèo. Không những thế, một lực lượng ủng hộ cuồng nhiệt của Trump đang hết sức bất mãn với sự lừng khừng của các chính khách Đảng Cộng hòa ở Georgia đã đe dọa, kêu gọi trừng phạt giới RINO bằng cách không bỏ phiếu cho các ứng viên thượng nghị sĩ Cộng hòa. Trong tình thế đó, dễ hiểu khi giới lãnh đạo Đảng Cộng hòa buộc Trump phải lựa chọn: hoặc là họ hoặc là Powell. Chọn lựa của gần như bất kỳ ai khi đó cũng sẽ là phe Cộng hòa và Powell phải ra đi. Tất cả là câu chuyện chính trị và có khi chỉ là giải pháp tình thế. Bà hẳn nhiên hiểu được điều đó và thông cảm cho Trump. Tuy nhiên, là mẫu người hùng đơn độc, Powell chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục cuộc chiến đấu của riêng mình, không bao giờ khuất phục. Đó có thể là cuộc chiến đấu với cối xay gió, với một kẻ thù tưởng tượng, hay là một chiến thay đổi lịch sử, cuộc thư hùng cuối cùng của một kỵ sĩ Khải Huyền lạc đoàn. Có những người xuất hiện trong lịch sử như những khối năng lượng luôn chực chờ bùng nổ để lật đổ hệ thống, xé toạc không gian dễ chịu, tiện nghi nhưng đầy rẫy tội lỗi của những người cùng thời. Họ sẵn sàng giật đổ mọi thứ trên con đường đi của mình, vốn chỉ có thể dẫn đến một trong hai: Khải Hoàn Môn hoặc... nhà đá. Powell là mẫu người như thế - họ sẽ rực sáng như nhà cách mạng lưu danh thiên cổ hay kẻ gàn dở phai tàn trong tăm tối ngàn năm bia miệng. Thời gian sẽ trả lời! Với tôi, tôi luôn dành sự kính trọng cho những người chiến đấu hết mình vì những gì họ xác tín, cho dù có lúc xung quanh họ chẳng còn một ai!
Viết rất hào hùng nhưng mà sai.
Bà Sidney này rất ưa thuyết âm mưu nhưng lần này đi quá xa.
Một phút bốc đồng...
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,952
Động cơ
540,334 Mã lực
Thực ra lãnh đạo các nước có chúc mừng vị họ chơi Face với Twitter. Chứ các cụ nhà mình mà chúc thì phải chính thức.
Hình như cụ trump cũng đang oải rồi
Facebook với twitter mang ý nghĩa cá nhân. Điện mừng vẫn phải qua kênh ngoại giao, mà bưu tá Nhà Trắng chậm chễ quá :))
Cụ Trump đến giờ ntn chưa biết dc cụ ạ. Nghe truyền thông tô vẽ ảm đạm từ trước bầu cử rồi, rằng Trump chán nản thậm chí ko thực sự muốn tranh cử :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top